jautogas

มาตรฐานงานติดตั้ง และ อุปกรณ์แก๊ส LPG/NGV => การปรับจูนแก๊สด้วยตนเอง => ข้อความที่เริ่มโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 16, 2012, 10:39:57 pm



หัวข้อ: การดูแลรถด้วยตนเองได้. เป็นสิ่งที่ลูกค้าควรศึกษาเพิ่มเติมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 16, 2012, 10:39:57 pm
การดูแลรถด้วยตนเองได้. เป็นสิ่งที่ลูกค้าควรศึกษาเพิ่มเติมครับ

http://www.teana-club.com/webboard/index.php?PHPSESSID=01f39a5d184896045edfc4d69082130c&topic=21435.0

ระบบหัวฉีด europegas. เป็นระบบที่ปรับจูนได้ง่าย ศึกษาทำความเข้าใจได้ไม่ยาก สะดวกในการใช้งานและการบำรุงรักษาเบื้องต้นได้ด้วยตนเอง

1 จุดดีของ europegas ที่เหนือกว่าหัวฉีดยี้ห้ออื่น
 1.1 โปรจูน และ cpu europegas มีความสามารถมากกว่า มีความเร็วมากกว่า  สามารถปรับจูนแก๊ส เองได้อัตโนมัติ
 
1.2 หัวฉีด europegas มีความทันสมัยมากกว่า หัวฉีด ยีห้ออื่น   เนื่องจากของ europegas เป็นหัวฉีดแบบสำเร็จรูป แบบไม่ต้องเจาะรูน๊อตเซิล
1.3 โปรแกรม จูน europegas ปรับจูนได้ง่าย และสามารถปรับจูนได้ละเอียดตามสภาพใช้งานจริง  ลูกค้าที่ร้าน สามารถปรับจูนเองกันได้ทุกคน  ถึงแม้แรก อาจติดขัดบ้าง และไม่เกิน  3 วัน สามารถเข้าใจ และปรับจูนได้ดีทุกคน ครับ

3 ระบบหัวฉีด europegas หากมีปัญหา ไม่ต้องเข้าอู่ทั่วไปครับ สายจูนมีติดรถ อยู่ มีปัญหาสามารถแก้ไข ได้เอง ตรวจสอบเอง เบื้องต้น หากอุปกรณ์เสีย ขับรถมาที่ อู่ติดตั้ง หรือ ผู้นำเข้า  มาเปลี่ยน อุปกรณ์ได้เลย   การพึ่งตนเองได้ เบื้องต้น เป็นสิ่งที่ดีที่สุด  หากไม่อย่างนั้นแล้ว เวลารถมีปัญหา เกิดขึ้นมา ท่านอาจจะต้อง ลางานติดต่อ กันหลายครั้ง  หลายวัน  เพื่อนำรถ เข้าไปอู่ หรือ ศูนย์ หาทางไล่ หาสาเหตุกัน กว่าจะเจอ ปัญหา  กว่า จะแก้ได้  เวลาที่เสียไป  ทำให้ท่านคิดได้ว่า  การพึงพาตนเองได้  น่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด   ทางร้าน เรามองเห็นถึงจุดนี้  หากปัญหา แก้ไม่จบ  หรือ ยังไม่ตรงจุด  ทางร้าน สามารถ ออนไลน์ โปรแกรม เพื่อตรวจสอบ อาการ ให้กับ รถลูกค้าทางร้านได้ถึงที่บ้าน  ได้เลยครับ   เราใช้เทคโนโลยี เพื่อช่วยเราทำงาน  ได้ง่าย  และสะดวกขึ้นครับ
5 แนะนำ หัวฉีด europegas ครับ  ชุดอุปกรณ์แก๊ส ที่ดี  คือ ต้องติดตั้งได้ง่าย   เร็ว   โปรแกรม มีความสามารถสูง  ปรับจูนได้ง่าย   ใช้เทคโนโลยี internet  ให้เป็นประโยชน์ กับ ตัวโปรแกรมได้ครับ


หัวข้อ: Re: การดูแลรถด้วยตนเองได้. เป็นสิ่งที่ลูกค้าควรศึกษาเพิ่มเติมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nares.ph ที่ พฤษภาคม 17, 2012, 02:38:21 pm
จูนไม่เป็นสักกะที  อยากได้คู่มือเบื้องต้นครับช่างเจ  แบบว่านำมาเป็นพื้นฐานในการจูนนะครับ   หรือถ้าไม่สามารถหาได้ ก็อยากได้แบบสำเร็จ ของรถรุ่นนั้นๆ ที่ช่างประมาณว่าเหมาะสมที่สุดโดยอ้างอิงจากรถหลายๆคันที่ติดตั้งไป หรืออ้างอิงจากรถที่เพิ่งออกมาใหม่แล้วนำมาติดตั้งครับ
ผมก็ผู้ติดตั้งคนหนึ่งที่ติดกับช่างเจครับ อยากทำเองบ้างกับรถตัวเอง  ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: การดูแลรถด้วยตนเองได้. เป็นสิ่งที่ลูกค้าควรศึกษาเพิ่มเติมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 17, 2012, 02:44:29 pm
แวะมาที่ร้าน เดี่ยวผมแนะนำให้ครับ  จริงๆ  การสังเกต หลักๆ  จะดูเส้น กราฟ ดูแรงดันประมาณนี้ครับ

และ อีกอย่าง  รถที่ทางร้านติดตั้ง  ก็วิ่งปรับจูน จริง ทุกคัน  ส่วน มาก  เกือบ สมบูรณ์ ดีเกือบทั้งหมดแล้ว   ที่เหลือ ลูกค้า เก็บ เล็กๆ น้อยๆ ตรงเส้นกราฟ เท่านั้นครับ

แบบจูนทั้งระบบ  ไม่จำเป็นต้องทำเลยครับ  อาศัย เริ่ม ชินกับโปรแกรม แล้ว  ค่อย เพิ่มเติม ทีหลัง   ดีกว่าครับ

ที่ไม่ทำคู่มือ  คือ  ไม่ได้ต้องการ ให้ลูกค้า  ปรับจูนแบบเต็มระบบ  คือ ให้สังเกต เส้นกราฟ  สังเกต  ค่า  short  term   long term  เท่านั้น  หากเห็นว่า ไม่ปกติ  และไม่สามารถปรับแต่งได้ด้วยตนเอง  ก็ให้นำรถเข้ามาที่ร้าน  ให้ทางร้านจัดการให้ครับ


หัวข้อ: Re: การดูแลรถด้วยตนเองได้. เป็นสิ่งที่ลูกค้าควรศึกษาเพิ่มเติมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ESronal ที่ พฤษภาคม 17, 2012, 05:26:40 pm
การดูแลรถด้วยตนเองได้. เป็นสิ่งที่ลูกค้าควรศึกษาเพิ่มเติมครับ
http://www.teana-club.com/webboard/index.php?PHPSESSID=01f39a5d184896045edfc4d69082130c&topic=21435.0
อ่านดูแล้วครับพี่เจ แสดงว่า ตอนแรก เจ้าของกระทู้ยังดูแลรถไม่ค่อยเป็นเท่าไร สังเกตุจากที่ใช้แก๊สมาตั้ง 60000 โลแล้ว ก็ยังไม่เอารถไปตรวจสอบวาล์ว และวิ่ง ความเร็ว สูง ประจำ แบบนี้ผมว่า ต่อให้ได้วาล์วเทพ ก็มีโดกาสรั่วได้สูงครับ


หัวข้อ: Re: การดูแลรถด้วยตนเองได้. เป็นสิ่งที่ลูกค้าควรศึกษาเพิ่มเติมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 17, 2012, 05:42:26 pm
ใช่ครับ ส่วน มาก ลูกค้า ถ้าไม่ได้ศึกษามาก่อน  จะขับรถใช้แก๊ส  แบบเหมือนตอนขับน้ำมัน   ถ้าเป็นแบบนี้  การสึกหรอ สูงแน่นอน ครับ

ดังนั้น รถใช้แก๊ส   หากจะใช้ให้ทน  และใช้ได้นาน   ขึ้นอยู่กับ ลักษณะการใช้งาน และ การตรวจสอบระบบแก๊ส  อย่างสม่ำเสมอ ด้วยครับ


หัวข้อ: Re: การดูแลรถด้วยตนเองได้. เป็นสิ่งที่ลูกค้าควรศึกษาเพิ่มเติมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chaiwat ที่ พฤษภาคม 23, 2012, 12:13:17 am
เริ่มสงสัยแล้วครับช่างเจว่า ตัวaltis MC  dual VVT-i นี่ไม่ต้องรับตั้งหรือเชควาล์วเครื่องเลยใช่ไหมครับ คือดูแลรักษาเข้าเช็คระยะตามตารางmaitenanceปกติแล้วก็ระวังการใช้แก็สกับLoadเครื่องแล้วก็เช็คการรั่ว


หัวข้อ: Re: การดูแลรถด้วยตนเองได้. เป็นสิ่งที่ลูกค้าควรศึกษาเพิ่มเติมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 23, 2012, 08:06:00 am
ใช่ ครับ  อัลติส ตัว dual vvt-i  ทุกตัว  รวมถึง  new camry  2.5 dual vvt-i   vigo  2.7 vvt-i  เป็นระบบ ปรับระยะห่าง วาล์ว  แบบอัตโนมัติ   ไม่ต้องปรับตั้งวาล์ว ตลอดอายุการใช้งาน


แต่  บ่าวาล์ว  ก็ยังไม่มีใช่ วัสดุที่ทนแก๊ส   คือ  ยังนิ่มอยู่  การใช้งาน ยังคง ต้อง ทนุถนอม  เหมือนกัน ครับ หาก อัดความเร็วสูงด้วยแก๊ส   บ่อยๆ  ก็ทำให้สึกหรอ  จนเกิน ระยะ ปรับตั้ง อัตโนมัติ ได้เหมือนกัน ครับ


หัวข้อ: Re: การดูแลรถด้วยตนเองได้. เป็นสิ่งที่ลูกค้าควรศึกษาเพิ่มเติมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ESronal ที่ พฤษภาคม 23, 2012, 11:54:05 am
ใช่ ครับ  อัลติส ตัว dual vvt-i  ทุกตัว  รวมถึง  new camry  2.5 dual vvt-i   vigo  2.7 vvt-i  เป็นระบบ ปรับระยะห่าง วาล์ว  แบบอัตโนมัติ   ไม่ต้องปรับตั้งวาล์ว ตลอดอายุการใช้งาน


แต่  บ่าวาล์ว  ก็ยังไม่มีใช่ วัสดุที่ทนแก๊ส   คือ  ยังนิ่มอยู่  การใช้งาน ยังคง ต้อง ทนุถนอม  เหมือนกัน ครับ หาก อัดความเร็วสูงด้วยแก๊ส   บ่อยๆ  ก็ทำให้สึกหรอ  จนเกิน ระยะ ปรับตั้ง อัตโนมัติ ได้เหมือนกัน ครับ

พี่เจ ขอข้อมูลหน่อยครับ ขับ 110-130  รักษารอบไม่ให้เกิน 3000  แบบนี้ new altis มีโอกาสถึง 300000  โลไมครับ กะใช้ยาวๆๆ 10 ปีไปเลยครับ ค่อยเปิดฝา


หัวข้อ: Re: การดูแลรถด้วยตนเองได้. เป็นสิ่งที่ลูกค้าควรศึกษาเพิ่มเติมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 23, 2012, 01:51:46 pm
 หาก ทำได้อย่างนี้  ก็จะช่วยลดการสึกหรอได้เป็นอย่างดีครับ

แต่ หาก ใช้งาน ทั่วไป   ไม่ได้  อัด  หรือ  ขับซิ่ง ด้วยแก๊ส     ก็ใช้งานได้ยาวนานแล้วครับ




หัวข้อ: Re: การดูแลรถด้วยตนเองได้. เป็นสิ่งที่ลูกค้าควรศึกษาเพิ่มเติมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: teays ที่ พฤษภาคม 24, 2012, 07:49:30 pm
ช่างเจ..ของผมถ้ามีโอกาสหลังดับเครื่องผมจะเปิดฝากระโปรงเพื่อช่วยระบายความร้อนเครื่องยนต์แลช่วยยืดอายุการใช้งานของอุปกรณ์ที่เป็นพลาสติหรือPVC.ในห้องเครื่อง


หัวข้อ: Re: การดูแลรถด้วยตนเองได้. เป็นสิ่งที่ลูกค้าควรศึกษาเพิ่มเติมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 24, 2012, 08:50:31 pm
แบบนี้ก็ช่วยลดอุณหภูมิในห้องเครื่องยนต์ให้เย็นเร็วขึ้นได้เป็นอย่างดี. รถผมหากขับติดต่อกันเป็นเวลานาน หลังดับเครื่องผมก็จะเปิดฝากระโปรงหลังจอดเกือบทุกครั้งครับ


หัวข้อ: Re: การดูแลรถด้วยตนเองได้. เป็นสิ่งที่ลูกค้าควรศึกษาเพิ่มเติมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wisutj ที่ พฤษภาคม 27, 2012, 09:46:27 am
แล้วตัว new altis 2.0G หล่ะครับ ระบบวาล์วเป็นแบบอัติโนมัติหรือเปล่า ติดแก็สดีไหม


หัวข้อ: Re: การดูแลรถด้วยตนเองได้. เป็นสิ่งที่ลูกค้าควรศึกษาเพิ่มเติมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 27, 2012, 10:43:10 am
เป็นแบบอัตโนมัติเหมือนกันครับ

ติดตั้งแก๊สแล้วเครืองยนต์ทนทานดีครับ