jautogas

มาตรฐานงานติดตั้ง และ อุปกรณ์แก๊ส LPG/NGV => เกล็ดความรู้ และ ข้อมูลทางด้านเทคนิค => ข้อความที่เริ่มโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 02, 2012, 08:20:54 pm



หัวข้อ: S.A.S version 1.08 ปรับปรุงเฟริมแวร์ใหม่ ขั้นตอนการปรับจูนแก๊ส Europegas
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 02, 2012, 08:20:54 pm
   ผมทดสอบกับรถผมเองแล้ว  ปรับจูนทั้งระบบ  แม่นยำกว่าเดิม   ออโต้จูนเสร็จ   วิ่งเก็บ ค่า  map  น้ำมันแก๊ส   ตามที่ โปรแกรม กำหนด   ระยะทางวิ่งไม่เกิน 5 km.  ค่า map  เก็บได้ครบ   จากนั้น  เปิดฟังก์ชั่น   autoadaptation  โปรแกรมปรับจูนให้ทั้งระบบ  ทั้งหมด  ทั้งเดิน  ทั้งช่วงวิ่ง   เราไม่ต้อง  ปรับจูนใดๆ    และ ระหว่าง การปรับจูนของโปรแกรม   ก็จะมี การลบ ในบางช่วงออก  แล้ว ปรับจูนใหม่  อยู่ตลอดเวลา


หน้าตา เฟริมแวร์ตัวใหม่  มุมล่างด้านขวา  ค่า  ที่จำเป็นในการสังเกตค่า  ว่า โปรแกรมปรับจูนได้ดีหรือไม่  คือ  ค่า   short term  long  term  มีให้ดูในหน้านี้เลย  ไม่จำเป็นต้องเปิดหน้า obd เหมือนเวอร์ชั่นเดิม


หัวข้อ: Re: S.A.S version 1.08 ปรับปรุงเฟริมแวร์ใหม่ เก็บค่าเร็วข
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 02, 2012, 08:30:35 pm
ขั้นตอนการติดตั้งเฟริมแวร์ใหม่   และขั้นตอนการ ปรับจูนระบบ หลัง จากติดตั้งเฟริมแวร์แล้ว  (เฟริมแวร์ตัวนี้ยังไม่ใช่เฟริมแวร์ตัวที่ทำเร็จแล้ว  แต่เป็นตัวที่ส่งมาทดสอบ หากลูกค้าท่านใด เห็นว่า ของเดิมวิ่งได้ดีอยู่แล้ว  ก็ไม่จำเป็นต้องอัพเดทใหม่ ก็ได้ครับ)

1 ตัวโปรแกรมและเฟริมแวร์ตัวใหม่  ให้ทางลูกค้า ที่สนใจ ติดตั้งและปรับจูนด้วยตนเอง  ส่งอีเมลล์มาหาผม  แล้ว ผมจะส่งเฟริมแวร์ทางอีเมลล์กลับไป

2 หลังจากได้เฟริมแวร์แล้ว  ให้ทำการติดตั้งโปรแกรม  และเปิดตัวโปรแกรมขึ้นมา  จากนั้น   ให้ทำการ อัพเดทเฟริมแวร์ใหม่ (สายจูนที่จะทำการอัพเดทเฟริมแวร์ต้องเป็นสายจูนที่ทางร้านติดตั้งไปให้และเคยใช้งานปรับจูนอยู่แล้วได้ตามปกติ  แต่หากสายจูน เชื่อมต่อได้บ้าง ไม่ได้บ้าง  ไม่แนะนำให้อัพเดทเฟริมแวร์ด้วยตนเอง ให้ขับรถมาที่ร้านเพื่อมาอัพเดทเฟิรมแวร์ )

หลังอัพเดทเฟริมแวร์แล้ว  ให้สังเกต ค่า การตั้งค่า ตามหน้าต่างๆ ที่ทางร้านปรับตั้งไว้ให้ก่อนนั้น  หรือ  แคบ หน้าจอ แต่ ละหน้าเก็บไว้ ก็ได้  เพราะ หลังจากนี้  เราจะ สั่งให้โปรแกรม ปรับตั้งค่า  เป็นค่าโรงงาน  ค่าที่ทางร้าน ปรับตั้ง ไว้ก่อนหน้านี้   จะเปลี่ยน เป็นค่า  standard ทั้งหมด  ดังนั้น เพื่อจะได้ไม่เสียเวลา ในการเลือกตั้งค่าใหม่ ให้จำค่าเก่า เอาไว้  หรือ  แคบ หน้าจอเดิม เก็บไว้  แล้ว ปรับตั้งตามเดิมครับ

3 เมื่ออัพเดท เฟริมแวร์เรียบร้อยแล้ว  ให้ทำการ  ตั้งค่าของกล่องทุกอย่างเป็นค่า โรงงาน


หัวข้อ: Re: S.A.S version 1.08 ปรับปรุงเฟริมแวร์ใหม่ เก็บค่าเร็วขึ้น ปรับจูนออโต้ทั้งระบบ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 02, 2012, 08:36:03 pm
4 เมื่อตั้งค่าโรงงานแล้ว  ให้  ปรับตั้งค่า ต่างๆ ต่อไปนี้

5 ปรับตั้งรอบ  ให้กับโปรแกรม  เลือก ปรับแต่ง  จำนวนสัญญาณคอล์ย  ให้ตรง กับ รอบในโปรแกรม  และ ตรงกับ รอบที่หน้าปัด  ตรงนี้  สังเกต ค่าเดิม  ที่ทางร้านปรับตั้งไปให้ก็ได้  ให้ปรับตั้งเหมือนเดิม


หัวข้อ: Re: S.A.S version 1.08 ปรับปรุงเฟริมแวร์ใหม่ เก็บค่าเร็วขึ้น ปรับจูนออโต้ทั้งระบบ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 02, 2012, 08:42:05 pm
6 เลือกชนิด  ของหัวฉีดแก๊ส

A หัวฉีดแก๊ส  keihin  ให้เลือก ในกรอบสีฟ้า
B หัวฉีดแก๊ส europegas  ให้เลือกในกรอบสีแดง


หัวข้อ: Re: S.A.S version 1.08 ปรับปรุงเฟริมแวร์ใหม่ เก็บค่าเร็วข
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 02, 2012, 08:45:47 pm
7 เซ็นเซอร์หม้อต้ม ทางร้านใช้ magic III เลือก  4.7 โอห์ม

ส่วนเซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิแก๊ส เลือก  2.2 โอห์ม


หัวข้อ: Re: S.A.S version 1.08 ปรับปรุงเฟริมแวร์ใหม่ เก็บค่าเร็วขึ้น ปรับจูนออโต้ทั้งระบบ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 02, 2012, 08:49:18 pm
8  เกจวัดระดับแก๊ส  ให้ตั้งตามค่าเดิมที่ทางร้าน ปรับตั้งให้

ชนิดเซ็นเซอร์เลือก  0-90 โอห์ม


หัวข้อ: Re: S.A.S version 1.08 ปรับปรุงเฟริมแวร์ใหม่ เก็บค่าเร็วขึ้น ปรับจูนออโต้ทั้งระบบ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 02, 2012, 08:52:42 pm
9 การตั้งค่า การเปลี่ยนจาก น้ำมันเป็นแก๊ส

ตั้งอุณหภูมิที่  50 องศาเซลเซียส

รอบการตัดเป็นแก๊ส ที่  500 rpm


หัวข้อ: Re: S.A.S version 1.08 ปรับปรุงเฟริมแวร์ใหม่ เก็บค่าเร็วขึ้น ปรับจูนออโต้ทั้งระบบ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 02, 2012, 09:02:31 pm
10 การตั้งค่า ให้ตัวกล่อง เชื่อมต่อ obd กับ ระบบกล่องรถยนต์

สำหรับ toyota mitsubishi  ford  mazda chevrolet

ให้ตั้งค่าในโปรแกรมตามรูป 

จากนั้น ดับเครื่องยนต์ (ไม่ต้องปิดโปรแกรม) รอให้โปรแกรม disconec  จากนั้น สตาร์ทเครื่องยนต์ใหม่  โปรแกรมจะทำการ เชื่อมต่อ obd can  ให้อัตโนมัติ


หัวข้อ: Re: S.A.S version 1.08 ปรับปรุงเฟริมแวร์ใหม่ เก็บค่าเร็วขึ้น ปรับจูนออโต้ทั้งระบบ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 02, 2012, 09:03:02 pm
การตั้งค่า สำหรับรถยนต์ honda


หัวข้อ: Re: S.A.S version 1.08 ปรับปรุงเฟริมแวร์ใหม่ เก็บค่าเร็วขึ้น ปรับจูนออโต้ทั้งระบบ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 02, 2012, 09:09:10 pm
11  หน้า advance

การตั้งค่า ชดเชยแรงดัน กรณีแรงดันตก เนื่องจาก ตอนคิกดาวน์  แรงแซง 

ให้ตั้งค่า 5/10 %

หากยังเห็นว่า  อัตราเร่งแซง ยังไม่พอใจ  สามารถปรับเพิ่มขึ้นเป็น  10/10 เพื่อให้จ่ายชดเชยเพิ่มขึ้นอีกก็ได้ 


หัวข้อ: Re: S.A.S version 1.08 ปรับปรุงเฟริมแวร์ใหม่ เก็บค่าเร็วขึ้น ปรับจูนออโต้ทั้งระบบ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 02, 2012, 09:12:21 pm
สำหรับรถยนต์ที่มีสัญญาณ หัวฉีดสั้น  (short pulse) chevrolet cruze  mazda  3,2  ford feasta หรือรุ่นอื่น

ให้ตั้งค่า การตัดสัญญาณการฉีดที่  1.4 ms.


หัวข้อ: Re: S.A.S version 1.08 ปรับปรุงเฟริมแวร์ใหม่ เก็บค่าเร็วขึ้น ปรับจูนออโต้ทั้งระบบ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 02, 2012, 09:33:16 pm
12  ทำการ ออโต้จูนระบบ

กดปุ่ม autocalibration

รอให้  โปรแกรม  ออโต้จูน ให้ครบ 100 %  สังเกต  ค่าเปอร์เซ็นต์ มุมล่าง ด้านขวา    เมื่อครบจะแจ้ง ว่าเสร็จแล้ว 


จากนั้นให้ ลบ  ค่า  map  ทั้ง น้ำมัน ทั้งแก๊ส  ให้เป็นค่า  o % ทั้งสองตัว

สังเกต  กราฟแท่ง สีแดง (น้ำมัน)   กราฟแท่ง สีฟ้า (แก๊ส )  จะเป็นแท่ง เต็ม  เท่ากัน  ทั้งสอง แท่ง


หัวข้อ: Re: S.A.S version 1.08 ปรับปรุงเฟริมแวร์ใหม่ เก็บค่าเร็วข
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 02, 2012, 09:45:26 pm
13  นำรถ ออกวิ่งเก็บค่า  map  เริ่มจาก  เก็บค่า  map  น้ำมันก่อน   เมื่อเริ่มวิ่ง  ค่า  กราฟแท่งสีแดง ก็จะเริ่ม ลบตัวเอง ในส่วนที่ได้เก็บค่าแล้ว   ไปที่ละจุด   การ เก็บค่า map  จะอาศัย ค่าแรงดูดในเครื่องยนต์ เป็นตัว กำหนด ย่านการเก็บค่า map   เมื่อ ค่า แรงดูด  ตรงกับ  ค่าเวลาในย่านใด ในกราฟ   โปรแกรม ก็จะลบ กราฟในส่วนนั้น ให้เราทราบ ว่า  ได้เก็บค่า  map  ในย่านนั้นไปเรียบร้อยแล้ว 

เมื่อ  วิ่งเก็บค่า ในย่าน น้ำมัน  จน  กราฟแท่ง สีแดง  ลบหาย หมดทั้งแท่งแล้ว  ระยะทาง ไม่เกิน  3 km เก็บค่า map  ได้เกือบทั้งหมดแล้ว


จากนั้น  สลับ  สวิตซ์แก๊ส    เป็น ทำงาน ในโหมด แก๊ส  จากนั้น วิ่งเก็บค่าในลักษณะเดียวกัน จน กราฟ แท่ง สีฟ้า  ลบหายไปหมด ทั้งแท่ง ด้วยเหมือนกัน  ถือว่า การเก็บค่า  map เพื่อการปรับจูนเบื้องต้น  ทั้งน้ำมัน ทั้งแก๊ส  ทำได้เพียงพอกับความต้องการแล้ว

(หลังจากนี้ เมื่อลูกค้านำรถไปใช้งาน โปรแกรมจะทำการ เก็บค่า map แบบละเอียด ไปเรื่อยๆ เพื่อความสมบูรณ์ของค่า map แบบละเอียด ช่วง 1-2 วัน หลังติดตั้ง ลูกค้า ควร วิ่ง แก๊ส  กับ น้ำมัน สลับกันอย่างละครึ่งๆ  เพื่อเก็บ map เพิ่มเติมในส่วนที่ยังไม่เต็ม)


หัวข้อ: Re: S.A.S version 1.08 ปรับปรุงเฟริมแวร์ใหม่ เก็บค่าเร็วข
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 02, 2012, 09:54:16 pm
14  เมื่อเก็บ ค่า  map  น้ำมัน  กับ  แก๊ส  จนครบ ตามที่โปรแกรม กำหนด แล้ว

สังเกต  แถบ สีแดง  กับ  แถบ สีฟ้า  ฝั่ง ขวามือ  หายไปจนหมดแล้ว

ให้กด ปุ่ม คำนวนการจูนอัตโนมัติ   calculate

เมื่อกดปุ่ม calculate แล้ว 

จากนั้นให้เปิดฟังก์ชั่น autoadaptation  เพื่อให้โปรแกรม ทำการ  ปรับจูนแก๊ส ให้ทั้งระบบ 

โดยตั้งค่า ตาม ภาพ  
ค่า min point (คำอธิบายค่า หน้า2)  ให้เลือกความละเอียดการเก็บ map ที่ 10-16 ยิ่งเก็บ map น้ำมันละเอียด การปรับก็จะช้า แต่ก็แม่นยำกว่า
ค่า working rang  ย่านการทำงานของโปรแกรมการจูนอัตโนมัติ s.a.s ให้ตั้งค่า ที่ 6 ms. เป็นต้นไป
ค่า maximum mult rang ย่านการแกว่งตัว ของเส้นจูนแก๊ส ให้ตั้งที่ 0.15 ยิ่งตั้งค่ามาก  ช่วงการแกว่งตัวของเส้นจูนก็จะยิ่งมาก ค่าน้อยเส้นจูนก็แกว่งตัวน้อย   (แกว่งตัวขึ้นลงในแนวดิ่ง )


หัวข้อ: Re: S.A.S version 1.08 ปรับปรุงเฟริมแวร์ใหม่ เก็บค่าเร็วขึ้น ปรับจูนออโต้ทั้งระบบ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 02, 2012, 09:57:40 pm
15  เมื่อโปรแกรมเริ่มปรับ  ส่วนไหน ที่ยังไม่ทับ  เนื่องจาก โปรแกรมยังไม่ได้ ปรับ  จะสังเกต กราฟ แท่ง สีฟ้า  ด้านขวามือ ในช่วงดังกล่าว ยังคงอยู่  เป็นการแจ้ง ว่า ยังไม่ได้ปรับ 

แต่ เมื่อขับขี่ ใช้งานไป  โปรแกรม  ก็จะปรับให้ ทั้งหมด  จน ทับกัน ทั้งเส้น


หัวข้อ: Re: S.A.S version 1.08 ปรับปรุงเฟริมแวร์ใหม่ เก็บค่าเร็วขึ้น ปรับจูนออโต้ทั้งระบบ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 02, 2012, 10:03:10 pm
สรุป เวอร์ชั่นนี้   โปรแกรมจะปรับจูนแทนเราได้ทั้งหมด  ตั้งแต่  ย่านเดินเบา  จนถึง ย่านใช้งาน  และจะปรับจูนอยู่ตลอดเวลา    และ จะมีการ ลบค่า กราฟแก๊ส  กับ น้ำมัน ที่ทับกันแล้ว  ออก  แล้ว จะเริ่ม  ปรับจูน ซ้ำให้ใหม่  ทำแบบนี้ อยู่ตลอด


ส่วน เส้น น้ำมัน  หรือ  ค่า map  น้ำมัน  เมื่อ โปรแกรม   เก็บค่า  map  น้ำมัน จนครบ 100 % แล้ว  โปรแกรม จะล๊อกค่า น้ำมัน อันนี้เอาไว้    แล้วตัว  โปรแกรม จะเป็นตัว พยาม ปรับค่า การจ่ายแก๊ส  เข้าหา ค่า น้ำมัน  ที่เก็บค่าไว้


หากเรา ต้องการ  เก็บค่า  map  น้ำมันใหม่  เราจำเป็นต้อง ออโต้จูนระบบใหม่  แล้วเรา  เก็บ ค่า  น้ำมันใหม่   เก็บค่าแก๊สใหม่  แล้ว มาเปิด ฟังก์ชั่น adaptation  ในภายหลัง
ตาม ขั้นตอนเดิม ที่เราเคยทำ ตามด้านบน ครับ


หัวข้อ: Re: S.A.S version 1.08 ปรับปรุงเฟริมแวร์ใหม่ เก็บค่าเร็วขึ้น ปรับจูนออโต้ทั้งระบบ
เริ่มหัวข้อโดย: rapideye ที่ มิถุนายน 03, 2012, 06:06:49 am
สอบถาม คุณเจ
1.ใน ย่านเดินเบา จำเป็นต้อง เริ่มจาก ปิดแอร์, เปิดแอร์ ,เข้าเกียร์ หรือไม่ครับ
และ
2.ในขั้นตอนที่ 14 เปิดฟังก์ชั่น autoadaptation เมื่อเปิดแล้ว ผลของการ autoadaptation จะปรับกราฟแก็สทันที หรือ ต้องนำรถออกวิ่งแก็ส อีกครั้ง ครับ


หัวข้อ: Re: S.A.S version 1.08 ปรับปรุงเฟริมแวร์ใหม่ เก็บค่าเร็วขึ้น ปรับจูนออโต้ทั้งระบบ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 03, 2012, 07:31:03 am
 1 ย่านเดินเบา การเก็บค่า map  น้ำมัน  ก่อน นำรถออกวิ่ง   ให้  เดินเบาตัวเปล่า   ใส่เกียร์  เดินหน้า ถอยหลัง  เปิดไฟหน้า  ทำกลับไป  กลับมา  จากนั้น  ก็ปิดไฟหน้า  แล้ว นำรถ ออกวิ่ง  เก็บค่า  map  ในย่าน  วิ่ง ได้เลยครับ

2 เมื่อ เปิดฟังก์ชั่น  autoadaptation  โปรแกรม จะเริ่มปรับให้ ตอนรถ เริ่มวิ่ง ครับ 

(จะยังไม่ปรับให้ทันที เหมือน  คำสั่ง  calculate ครับ )


หัวข้อ: Re: S.A.S version 1.08 ปรับปรุงเฟริมแวร์ใหม่ เก็บค่าเร็วขึ้น ปรับจูนออโต้ทั้งระบบ
เริ่มหัวข้อโดย: teeseri ที่ มิถุนายน 03, 2012, 09:00:18 am
สอบถามครับ

จากที่ช่างเจได้ลองกับรถตัวเองของเฟริมแวร์ตัวใหม่ ผลเป็นยังไงบ้างครับ
1. ในรอบเดินเบา
2. ในรอบสูง และอัตราการเร่ง
3. การประหยัดดีขึ้นหรือไม่
4. ความเที่ยงตรงของไฟสวิตท์เป็นอย่างไร
5. firmware ตัวนี้เป็นตัว beta ใช่ไหมครับ

ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: S.A.S version 1.08 ปรับปรุงเฟริมแวร์ใหม่ เก็บค่าเร็วขึ้น ปรับจูนออโต้ทั้งระบบ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 03, 2012, 10:13:48 am
 1 รอบเดินเบาที่ใช้งานตอนนี้  ยังนิ่งดี อยู่ครับ   ปกติ รอบเดินเบา ก็ไม่มีอะไร ครับ หาก ค่า การจ่ายแก๊ส  สมบูรณ์เหมือนน้ำมัน รอบเดินเบา  ก็นิ่ง ครับ
2 รอบสูงและอัตราเร่ง ตอนนี้ อยู่ระหว่าง การทดสอบอยู่ครับ 
3 การประหยัด ก็อยู่ระหว่างการเก็บค่าอยู่ครับ
4 ความเที่ยงตรงของสวิตซ์ เหมือนของตัวเดิม ครับ
5 ใช่ ครับ ตัวนี้ เป็นตัว beta อยู่ครับ

หากสนใจ  อยากให้ลอง ทดลองใช้ครับ  หากไม่ดี โหลดตัวเก่า กลับมา  พร้อมทั้ง  ค่า  map  น้ำมัน แก๊ส  เดิม ได้เลยครับ


หัวข้อ: Re: S.A.S version 1.08 ปรับปรุงเฟริมแวร์ใหม่ เก็บค่าเร็วขึ้น ปรับจูนออโต้ทั้งระบบ
เริ่มหัวข้อโดย: teeseri ที่ มิถุนายน 03, 2012, 11:13:10 am
รอดูผลการทดสอบของช่างเจก่อนดีกว่าครับ
ถ้าผลออกมาเป็นยังไง รบกวนช่างเจช่วยแจ้งด้วยนะครับ
ใน 2 ข้อนี้ครับ
1. ในรอบสูง และอัตราการเร่ง
2. การประหยัดดีขึ้นหรือไม่


หัวข้อ: Re: S.A.S version 1.08 ปรับปรุงเฟริมแวร์ใหม่ เก็บค่าเร็วขึ้น ปรับจูนออโต้ทั้งระบบ
เริ่มหัวข้อโดย: rapideye ที่ มิถุนายน 03, 2012, 01:53:43 pm
สอบถาม ครับ ช่วงทำauto calibrationผมปิดแอร์ ไว้ ระหว่างรอ  ถึง 100 % ถูกต้องหรือไม่ ครับ

และ จากที่ลอง พบว่า รอบเครื่อง RPM ไม่ตรง ครับ(รอบเกินจริง ประมาณ คูณ 2) ลองขับเก็บน้ำมันจาก พระรามเก้าถึงลาดกระบัง ได้ 58%  ขับ 80~130

# Altis 1.8 CVT


หัวข้อ: Re: S.A.S version 1.08 ปรับปรุงเฟริมแวร์ใหม่ เก็บค่าเร็วขึ้น ปรับจูนออโต้ทั้งระบบ
เริ่มหัวข้อโดย: rapideye ที่ มิถุนายน 03, 2012, 02:33:51 pm
สอบถาม ครับ ช่วงทำauto calibrationผมปิดแอร์ ไว้ ระหว่างรอ  ถึง 100 % ถูกต้องหรือไม่ ครับ

และ จากที่ลอง พบว่า รอบเครื่อง RPM ไม่ตรง ครับ(รอบเกินจริง ประมาณ คูณ 2)
ลองขับเก็บน้ำมันจาก พระรามเก้าถึงลาดกระบัง ได้ 58%  ขับ 80~130

# Altis 1.8 CVT

รอบเครื่อง ปรับได้แล้ว ครับ รอบเก็บครบ 100 ต่อ


หัวข้อ: Re: S.A.S version 1.08 ปรับปรุงเฟริมแวร์ใหม่ เก็บค่าเร็วขึ้น ปรับจูนออโต้ทั้งระบบ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 03, 2012, 05:47:56 pm
เมื่อ เก็บ ครบ 100 % ทั้ง น้ำมัน ทั้งแก๊ส แล้ว

ให้ กด ปุ่ม calculate ครับ

เมื่อ กด calculate แล้ว   ให้ ปรับจูน ย่านเดินเบา

โดยปรับทีละโหลด   จาก  เดินเบา  ตัวเปล่า    เพิ่มเปิดแอร์   เพิ่มใส่เกียร์ d   พยามปรับแต่งให้ค่า  short  term  เข้าไกล้ 0 ให้ได้มากที่สุด

จากนั้น เปิดฟังก์ชั่น  autoadaptation  ตาม ภาพที่ผม แนบให้ครับ  แก้ไข ให้เปิดตั้งแต่  6 ms.  เป็นต้นไปครับ 

ช่วงต่ำกว่า  6 ms.  จนมาถึง 1 เป็นย่านเดินเบา  ให้เราเป็นคน ปรับจูนเอง โดยการอิง ค่า   short term  ที่เข้าไกล้ 0 ครับ


หัวข้อ: Re: S.A.S version 1.08 ปรับปรุงเฟริมแวร์ใหม่ เก็บค่าเร็วขึ้น ปรับจูนออโต้ทั้งระบบ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 03, 2012, 09:37:11 pm
ความหมายของการตั้งค่า min points

การตั้งค่าในเมนูนี้ จะเป็นการตั้งค่า ความละเอียดของการเก็บค่า map  ซึ่งเป็นตารางที่ซ่อนอยู่หลัง เส้นกราฟ  น้ำมัน  กับ  เส้นกราฟแก๊ส   

หลักการทำงานของระบบ autoadaptation  ก็คือ การพยาม ปรับการจ่ายแก๊ส  ให้เข้าไกล้ ค่า การจ่ายน้ำมัน โดยการ เทียบค่า  map ที่เก็บได้ ของ น้ำมัน เทียบกับ map แก๊ส   เปรียบเทียบกัน โดยอาศัย ค่า  map  น้ำมันเป็นตัวตั้ง   แล้ว  ค่า  map  แก๊ส  พยามปรับเข้าหา ค่า map  น้ำมัน

โดยการปรับนั้น  โปรแกรมต้องมีค่า map  น้ำมันที่จัดเก็บได้ก่อน   แล้วจึงจะปรับส่วนแก๊สให้ตาม หรือ  ปรับการจ่ายย่านนั้น ให้เหมือนน้ำมันให้ (จูนแก๊สให้เหมือนน้ำมันในย่านนั้น)

การตั้งค่า min points คือ การตั้งค่า ความละเอียดของการเก็บค่า map น้ำมัน  ถ้าเรา ปรับตั้งไว้ 16 ก็คือ ในช่องเล็กที่เราเห็นในตารางเส้นกราฟ  ช่องนั้นได้ถูกโปรแกรมแบ่งตาราง map ที่ซ่อนอยู่หลังเส้นกราฟเพิ่มขึ้นอีกเป็น 16 ช่อง การเก็บค่า ต้องเก็บให้ได้ครบ 16 ช่องจึงจะไปปรับการจ่ายแก๊สให้   หากเก็บยังไม่ครบ  โปรแกรม ก็จะไม่ปรับให้

เพราะหาก โปรแกรมฝืนปรับไป  โดยไม่มีค่าอ้างอิง  ก็จะทำให้ โปรแกรมปรับเพี้ยน   ค่าเส้นกราฟปรับตัวผิดปกติ ทำให้รถวิ่งแก๊ส กระตุก หรือ เร่งไม่ออก  กินแก๊สผิดปกติได้

ดังนั้นการตั้งค่าในส่วนนี้  คือ  การเลือกปรับความละเอียดในการจัดเก็บข้อมูล map  น้ำมัน ว่าจะให้จัดเก็บ ละเอียด ระดับไหน
 
ยิ่งจัดเก็บ map  น้ำมันได้ละเอียด  การปรับของโปรแกรม ก็จะแม่นยำ  รถวิ่งลื่น  ประหยัดแก๊ส  และให้อัตราเร่งที่ดี

การตั้งค่าในหน้า autoadaptation  ให้ปรับตั้งค่า ตามตัวอย่าง  ตามภาพที่แนบ ครับ


หัวข้อ: Re: S.A.S version 1.08 ปรับปรุงเฟริมแวร์ใหม่ เก็บค่าเร็วขึ้น ปรับจูนออโต้ทั้งระบบ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 04, 2012, 03:36:56 pm
ขั้นตอนการตั้งค่า autoadaption ให้ทำการปรับจูนแก๊สอัตโนมัติ

http://jautogas.com/board/index.php?topic=3114.0


หัวข้อ: Re: S.A.S version 1.08 ปรับปรุงเฟริมแวร์ใหม่ เก็บค่าเร็วขึ้น ปรับจูนออโต้ทั้งระบบ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 05, 2012, 02:00:27 pm
การปรับจูน  ที่ ทำได้ไม่ยากนัก  ให้  แยก การจูน  ออกเป็น สองส่วน ครับ

คือ  การจูน ย่านเดินเบาตัวเปล่า   เปิดแอร์   เปิดไฟหน้า   ใส่เกียร์  d   ย่านนี้ เราจะเรียกว่า  เป็นการจูนย่านเดินเบาทั้งหมด ดังภาพในกรอบสีแดง

การปรับจูนแก๊สในย่านนี้ ที่ทำได้ง่าย และได้ผลดีที่สุด คือ การปรับแก๊ส  ทีละจุด ตามโหลด แล้ว สังกตค่า   short term ในหน้า obd ครับ ค่า ที่ดีที่สุด และทำให้เครื่องยนต์เดินเบาได้ราบเรียบ  นิ่ง ไม่หอบไม่กระพรือ   ไม่สั่น คือ ค่า short term ที่เข้าไกล้ 0 ได้มากที่สุด ครับ ค่านี้ สังเกต ไม่ยาก  และ ทำให้การปรับจูนแก๊ส  เป็นเรื่องที่เข้าใจได้ไม่ยาก  เพราะเราจะได้คุยกัน เรื่องเกี่ยวกับ ตัวเลข  ตัวเดียว   เพราะถ้าเราไปคุยเกี่ยวกับ ค่า เวลาหัวฉีดน้ำมัน  ตัวเลขเหล่านี้ จะทำให้ คนที่ไม่มีความเข้าใจ เรื่องเครื่องยนต์ ทำความเข้าใจได้ยากขึ้นไปอีก ต้องไป ทำความเข้าใจว่า  เวลาหัวฉีดมาจากไหน  และจะเทียบอย่างไร   ดังนั้น  ค่า  short term  จะเป็นค่า กลางที่เชื่อถือได้  และมีผลต่อการจูนแก๊ส  ที่ดี  ค่าหนึ่ง


หัวข้อ: Re: S.A.S version 1.08 ปรับปรุงเฟริมแวร์ใหม่ เก็บค่าเร็วขึ้น ปรับจูนออโต้ทั้งระบบ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 05, 2012, 02:02:14 pm
เมื่อเดินเบา  เรา ปรับจูนแก๊ส  ทีละโหลด  จน  แต่ ละโหลด ที่เพิ่มเข้าไป  เราพยามปรับแต่งการจ่ายแก๊ส  จนค่า  short term  วิ่งเข้าหาค่า  0  เกือบ หมดทุกโหลดแล้ว 

ต่อไป  ย่าน วิ่งใช้งาน  จริงๆ ส่วนนี้  เราจะวิ่งจูนเอง ก็ได้    แต่ บางท่านอาจไม่ถนัด ปรับด้วยตนเอง 

ดังนั้นย่านนี้ ย่านในกรอบสีฟ้า   เราจะให้ ฟังก์ชั่น  autoadaptation  เป็นตัวจูนแก๊สให้เรา 

หน้า autoadaptation  (s.a.s ) เราจะตั้งค่า ตารูปที่ผม แนบมา ครับ

เพียงเท่านี้  การปรับจูนแก๊ส ก็เป็นอันเสร็จสิ้นครับ   หลังจากนี้ เมื่อเรา วิ่งใช้งานไประยะ หนึ่ง เราก็เปิดโปรแกรมขึ้นมา สังเกตค่า  ว่า ตอนนี้  เส้น น้ำมัน  กับ เส้นแก๊ส  ทับกันดีหรือไม่   ถ้าทับกันดี ถือว่า  สมบูรณ์ดี รถเราก็จะวิ่งได้ปกติ  อัตราเร่ง ลื่นไหล  เหมือนขับด้วย น้ำมัน ครับ


หัวข้อ: Re: S.A.S version 1.08 ปรับปรุงเฟริมแวร์ใหม่ เก็บค่าเร็วขึ้น ปรับจูนออโต้ทั้งระบบ
เริ่มหัวข้อโดย: man_2006 ที่ มิถุนายน 05, 2012, 08:51:36 pm
แล้ว Autocalibration เราต้องปรับจูนตอนไหนครับ เช่น ถ้าเรากดปุ่ม ลบการคำนวนจำเป็นต้อง Autocalibration รึป่าวครับ
 หรือเราต้องใช้งานปุ่ม Autocalibration เมื่อไหร่ครับ (Autocalibration มันเกื่ยวกับรอบเดินเบารึป่าวครับ ถ้าต้อง Autocalibration ช่วยแนะวิธีด้วยครับ)


หัวข้อ: Re: S.A.S version 1.08 ปรับปรุงเฟริมแวร์ใหม่ เก็บค่าเร็วขึ้น ปรับจูนออโต้ทั้งระบบ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 05, 2012, 09:14:28 pm
autocalibration  ใช้สำหรับการเริ่มต้น  ปรับจูนใหม่ ทั้งระบบ ครับ

คือ ทำหลังจาก ปรับตั้งค่า พารามิเตอร์ต่างๆ ให้กับ ตัวโปรแกรม เรียบร้อยแล้ว เช่น เลือก ชนิดหัวฉีดแก๊ส  เลือก เซ็นเซอร์หม้อต้ม เซ็นเซอร์วัดแรงดันแก๊ส วัดรอบ

หลังจากนั้น ก็เริ่มทำ ออโต้จูน (autocalibration)  การทำออโต้จูน เพื่อหาค่า ตัวคูณ (correction )ค่าเริ่มต้น สำหรับการปรับจูนแก๊ส ด้วยโปรแกรม ต่อไป

เมื่อออโต้จูนเสร็จ  ก็วิ่ง เก็บ ค่า แมพ น้ำมัน  แมพ แก๊ส  เป็น อันดับ ถัดไปครับ


หัวข้อ: Re: S.A.S version 1.08 ปรับปรุงเฟริมแวร์ใหม่ เก็บค่าเร็วขึ้น ปรับจูนออโต้ทั้งระบบ
เริ่มหัวข้อโดย: man_2006 ที่ มิถุนายน 06, 2012, 10:45:25 am
ถ้า firmware เป็นตัวเก่า แต่จะโหลดโปรแกรมจูน  ver 1.08 มาใช้ได้รึป่าวครับ


หัวข้อ: Re: S.A.S version 1.08 ปรับปรุงเฟริมแวร์ใหม่ เก็บค่าเร็วขึ้น ปรับจูนออโต้ทั้งระบบ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 06, 2012, 10:52:55 am
ถ้าเป็นกล่อง ecu gas รุ่น s.a.s  ดาวน์โหลด มาติดตั้งได้เลยครับ


หัวข้อ: Re: S.A.S version 1.08 ปรับปรุงเฟริมแวร์ใหม่ เก็บค่าเร็วขึ้น ปรับจูนออโต้ทั้งระบบ
เริ่มหัวข้อโดย: spada ที่ มิถุนายน 26, 2012, 10:45:49 am
สำหรับรถยนต์ที่มีสัญญาณ หัวฉีดสั้น  (short pulse) chevrolet cruze  mazda  3,2  ford feasta หรือรุ่นอื่น

ให้ตั้งค่า การตัดสัญญาณการฉีดที่  1.4 ms. fiesta ของผมที่ร้่านตั้งมาให้ที่ 1.5 จำเป็นต้องเปลี่ยนเป็น 1.4ไหมคับ

มันมีผลอะยังไงหรอคับ


หัวข้อ: Re: S.A.S version 1.08 ปรับปรุงเฟริมแวร์ใหม่ เก็บค่าเร็วขึ้น ปรับจูนออโต้ทั้งระบบ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 26, 2012, 02:18:02 pm
ค่าตรงนี้ที่ตั้งไว้  ก็ใช้งานได้เหมือนกันครับ ค่าการตัดสัญญาณสั้นที่ทางร้าน  เคยตั้งให้กับรถรุ่นนี้อยู่ประมาณ  1.4-1.5 ms. ครับ


หัวข้อ: Re: S.A.S version 1.08 ปรับปรุงเฟริมแวร์ใหม่ เก็บค่าเร็วขึ้น ปรับจูนออโต้ทั้งระบบ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 28, 2012, 09:44:16 am
ขั้นตอนแรกของการปรับจูนแก๊สใหม่ทั้งระบบ คือ  การทำออโต้จูนอยู่กับที่   ขั้นตอนการทำออโต้จูนนี้  รถยนต์จอดนิ่งอยู่กับที่ เครื่องยนต์ทำงานสภาวะเดินเบา  ไม่เปิดแอร์  ไม่ใส่เกียร์  คือ   เดินเบา ตัวเปล่า นิ่งๆอย่างเดียวครับ

เมื่อ ออโต้จูนเสร็จเรียบร้อยแล้ว   จากนั้น  ก็จะทำการ  นำรถออกวิ่งเก็บค่า  map   น้ำมัน  กับ map  แก๊ส

ก่อนนำรถออกวิ่ง  ตรงฟังก์ชั่น  autoadaption  จะต้องปิดทั้งหมด ก่อน
จากนั้น   ถ้า  ลบ  map  น้ำมัน  กับ   map  แก๊สให้เป็น  0 ทั้งสอง map  สังเกต   แท่งสีแดง  กับ สีฟ้า  ฝั่งขวามือ  จะขึ้นเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ทั้งสองแท่ง 

จากนั้น  ก็นำรถออกวิ่ง เก็บ map  น้ำมัน กับ แก๊ส  ให้ ค่า การเก็บ ครบ  100 เปอร์เซ็นต์ ทั้งสองแมพ
จากนั้น  ก็ค่อยมาเปิด ฟังก์ชั่น autoadaption  ให้โปรแกรมปรับจูนแก๊สในภายหลังครับ 


หัวข้อ: Re: S.A.S version 1.08 ปรับปรุงเฟริมแวร์ใหม่ เก็บค่าเร็วขึ้น ปรับจูนออโต้ทั้งระบบ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 28, 2012, 09:44:59 am
ตรงการตั้ื่งค่า  working range  จะเป็นการกำหนด ย่านให้โปรแกรมปรับจูนแก๊สให้ 

ตรงนี้ ก็แล้วแต่  ศูนย์ติดตั้ง หรือ  ผู้ใช้ ว่า จะใช้โปรแกรมปรับจูนในย่านใดบ้าง

แต่ปกติ ถ้าเป็นที่ร้าน   ทางร้านจะกำหนดให้ปรับจูนเฉพาะย่านวิ่ง  หรือ ย่านมีโหลดตอนวิ่ง 

คือ ย่านประมาณ  5-6 ms. ขึ้นไป ส่วน ย่านเดินเบา จะทำการปรับจูนเอง  ด้วยระบบ menual   คือ อาศัย ปรับจูน แล้วตรวจสอบเทียบค่า กับ ค่า  short term  ว่า สมบูรณ์ดีหรือไม่  แล้ว ปรับแก๊ส  เพิ่มลดเอา


หรือ บางท่าน ต้องการให้โปรแกรม ปรับจูนให้ทั้งหมด เลยก็ได้ครับ  คือ จูนตั้งแต่ เดินเบา  จนถึงย่านวิ่ง  ก็ได้เหมือนกัน ครับ

ดังที่เห็นในภาพ  ก็คือ   หากเราตั้ง working range 6ms.  โปรแกรมก็จะปรับจูนในย่าน กรอบสีแดงขึ้นไป

หากเราปรับตั้งเป็น  1  โปรแกรม  ก็จะปรับจูนตั้งแต่  1 ms. ขึั้นไป  ตามในกรอบสีฟ้า ครับ


หัวข้อ: Re: S.A.S version 1.08 ปรับปรุงเฟริมแวร์ใหม่ เก็บค่าเร็วขึ้น ปรับจูนออโต้ทั้งระบบ
เริ่มหัวข้อโดย: 79mobile ที่ กันยายน 12, 2012, 05:14:49 pm
ขอบคุณครับมีประโยชน์มากครับ เเล้วเราจะเชคตรงไหนของโปรเเกรมว่ากล่องเราอัพเฟิมเเวร์เเล้วเป็นเวอชั่นล่าสุดครับ


หัวข้อ: Re: S.A.S version 1.08 ปรับปรุงเฟริมแวร์ใหม่ เก็บค่าเร็วขึ้น ปรับจูนออโต้ทั้งระบบ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กันยายน 13, 2012, 07:49:01 am
เช็คตรง เมนู  service ครับ


หัวข้อ: Re: S.A.S version 1.08 ปรับปรุงเฟริมแวร์ใหม่ เก็บค่าเร็วขึ้น ปรับจูนออโต้ทั้งระบบ
เริ่มหัวข้อโดย: 79mobile ที่ กันยายน 22, 2012, 10:00:51 am
การตั้งค่าโปรเเกรมดังในภาพ รถยนต์ ฮอนด้า เเจ๊ส 2010 ควรเลือก POWER (HP) ที่เท่าไรครับ 100 หรือ 120 ครับ


หัวข้อ: Re: S.A.S version 1.08 ปรับปรุงเฟริมแวร์ใหม่ เก็บค่าเร็วขึ้น ปรับจูนออโต้ทั้งระบบ
เริ่มหัวข้อโดย: 79mobile ที่ กันยายน 22, 2012, 10:03:12 am
เเล้วในเเถบ OBD ที่ผมวงกลมไว้ควรตั้งไว้ที่เท่าไรครับ


หัวข้อ: Re: S.A.S version 1.08 ปรับปรุงเฟริมแวร์ใหม่ เก็บค่าเร็วขึ้น ปรับจูนออโต้ทั้งระบบ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กันยายน 22, 2012, 09:09:18 pm
ตรง เลือก แรงม้า เลือก  120 hp ครับ สำหรับ jazz  1.5 i-vtec

ส่วน ค่า  กลาง สำหรับ ระบบ obd

หากจะให้ แก๊ส หนากว่าน้ำมัน ตั้ง ที่ 0 ครับ

เส้นแก๊ส  สีฟ้า  สูงกว่าเส้น น้ำมัน เส้นสีแดง ครับ


แต่ หาก จะให้ บางเท่าน้ำมัน  ตั้งประมาณ   3-5  ครับ


หัวข้อ: Re: S.A.S version 1.08 ปรับปรุงเฟริมแวร์ใหม่ เก็บค่าเร็วขึ้น ปรับจูนออโต้ทั้งระบบ
เริ่มหัวข้อโดย: chaicom42 ที่ กันยายน 25, 2012, 12:22:48 am
รบกวนถามช่างเจด้วยคนครับ
ถ้า New city mc ก็ 120 hp ด้วยใช่มั้ยครับ ผลทั้ง 2 ค่าส่งผลอะไรกับรถครับ
อีกคำถามคือผมติดขั้นตอน การปรับจูนย่านเดินเบา ต้องปรับที่ไหนอย่างไรครับ
"เมื่อ กด calculate แล้ว   ให้ ปรับจูน ย่านเดินเบา โดยปรับทีละโหลด   จาก  เดินเบา  ตัวเปล่า    เพิ่มเปิดแอร์   เพิ่มใส่เกียร์ d   พยามปรับแต่งให้ค่า  short  term  เข้าไกล้ 0 ให้ได้มากที่สุด"
หมายถึงจุดกลมๆ ดำๆที่เป็นเส้นแนวนอนถูกต้องมั้ยครับ
และถ้าผมตั้ง min point ที่ 6  ผมก็มาปรับที่ 5 จุดแรกเท่านั้น
และวิธีการคือลดหรือเพิ่มแล้วก็ไปดูที่ค่า short ให้ใกล้ศูนย์  ทั้ง 5 จุดกับการทดสอบ เดินเบา ตัวเปล่า เพิ่มเปิดแอร์ เพิ่มใส่เกียร์ D(เหยียบเบรคไว้รึถูกมั้ยครับ)
ทุกขั้นตอนต้องปรับทั้ง 5 จุด ผมเข้าใจถูกรึป่าวครับ

หากผมเข้าใจผิดแนะนำผมทีครับ
ได้อ่านกระทู้นี้กระจ่างขึ้นเยอะเลยครับ
อันนี้เป็นรูปที่ทางร้านไม่ได้เปิด OBD
หลังจากผมเปิดมันก็กลายมาเป็นแบบรูปครับ

ถ้าช่างเจอยากทราบข้อมูลเพิ่มตอบ หรือช่างเจอาจแวะเข้าไปกะทู้ผมแล้วก็ได้ มีความเห็นว่าอย่างไรบ้างครับ
http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=6694.0
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: S.A.S version 1.08 ปรับปรุงเฟริมแวร์ใหม่ เก็บค่าเร็วขึ้น ปรับจูนออโต้ทั้งระบบ
เริ่มหัวข้อโดย: chaicom42 ที่ กันยายน 25, 2012, 12:30:57 am
อันนี้ก่อนผมไปเปิด OBD และเป็นเวอร์ชั่นที่ให้ช่างทางร้านแก้เรื่องที่ ผมต้องเหยียบ คันเร่งลึกกว่าปกติ ไม่เหมือนน้ำมัน และค่าเฉลี่ยของใหม่ที่ช่างแก้ก็ได้ค่าเฉลี่ยนที่สูงขึ้น อัตราเร่งดีขึ้นไม่ต้องเหยียบลึก แต่รู้สึกว่าจะกินแก๊สกว่าเดิมครับ


หัวข้อ: Re: S.A.S version 1.08 ปรับปรุงเฟริมแวร์ใหม่ เก็บค่าเร็วขึ้น ปรับจูนออโต้ทั้งระบบ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กันยายน 25, 2012, 11:53:12 am
แนะนำ ปรับจูนใหม่ทั้งระบบ ครับ

1.  ปิด s.a.s   off ในทุก ฟังก์ชั่น
2. ออโต้จูนใหม่
3. วิ่งเก็บ ค่า  map  น้ำมันใหม่
4. วิ่งเก็บค่า map แก๊สใหม่
5. กด calculate
6. เปิด s.a.s on  ในทุก ฟังก์ชั่น
7. เริ่มให้ s.a.s ทำงานตั้งแต่ 6 ms. เป็นต้นไป
8. min point ตั้ง 16
9. maximum mult rage ตั้ง 10
ลองปรับจูนใหม่ตามด้านบน ลองดูครับ



หัวข้อ: Re: S.A.S version 1.08 ปรับปรุงเฟริมแวร์ใหม่ เก็บค่าเร็วขึ้น ปรับจูนออโต้ทั้งระบบ
เริ่มหัวข้อโดย: chaicom42 ที่ กันยายน 25, 2012, 12:02:49 pm
Autoadaptation ต้องปิดก่อน ออโต้จูนใหม่ใช่มั้ยครับ
และต้องเปิดหลัง calculate ผมเข้าใจถูกรึป่าวครับ

ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: S.A.S version 1.08 ปรับปรุงเฟริมแวร์ใหม่ เก็บค่าเร็วขึ้น ปรับจูนออโต้ทั้งระบบ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กันยายน 25, 2012, 12:04:43 pm
ต้องปิด ก่อน autotune ครับ


หัวข้อ: Re: S.A.S version 1.08 ปรับปรุงเฟริมแวร์ใหม่ เก็บค่าเร็วขึ้น ปรับจูนออโต้ทั้งระบบ
เริ่มหัวข้อโดย: 79mobile ที่ พฤศจิกายน 01, 2012, 07:31:47 pm
สอบถามช่างเจหน่อยครับ
ผมต้องการตั้งระบบที่ให้เปลี่ยนเป็นน้ำมันโดยมีเงื่อนไขคือต้องการใช้เเก๊สให้หมดเกลี้ยงๆเลย
ควรตั้งที่เท่าไรครับ 40-50-60
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: S.A.S version 1.08 ปรับปรุงเฟริมแวร์ใหม่ เก็บค่าเร็วขึ้น ปรับจูนออโต้ทั้งระบบ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤศจิกายน 01, 2012, 09:23:12 pm
หากตั้งแรงดันต่ำมากเกินไป จะทำให้เวลา สับเปลี่ยน ระบบจะเกิดการกระตุก แรงได้ครับ


แนะนำ ใช้ค่าที่โปรแกรม กำหนดให้มาตอน ออโต้คาริเบรต ครับ


หัวข้อ: Re: S.A.S version 1.08 ปรับปรุงเฟริมแวร์ใหม่ เก็บค่าเร็วขึ้น ปรับจูนออโต้ทั้งระบบ
เริ่มหัวข้อโดย: 79mobile ที่ พฤศจิกายน 02, 2012, 06:18:14 am
หากตั้งแรงดันต่ำมากเกินไป จะทำให้เวลา สับเปลี่ยน ระบบจะเกิดการกระตุก แรงได้ครับ


แนะนำ ใช้ค่าที่โปรแกรม กำหนดให้มาตอน ออโต้คาริเบรต ครับ

จากภาพควรตั้งค่าเท่าไรครับเพราะผมตั้งเองที่ 50 เเต่เหมือนเเก๊สยังไม่หมดถังครับ
เเละกราฟเเก๊สเรียบร้อยดีไหมครับ
(http://image.free.in.th/z/iv/0ljkh.jpg) (http://pic.free.in.th/id/fc59fe5a757fd0212415ee340f1ff62b)
กราฟเเก๊ส
(http://image.free.in.th/z/iz/0kclip.jpg) (http://pic.free.in.th/id/97979633efe900add1f2bd1aa991284b)


หัวข้อ: Re: S.A.S version 1.08 ปรับปรุงเฟริมแวร์ใหม่ เก็บค่าเร็วขึ้น ปรับจูนออโต้ทั้งระบบ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤศจิกายน 02, 2012, 02:07:34 pm
กราฟแก๊ส ยังเรียบร้อยดีครับ

ส่วน แรงดันตอนแก๊สหมด  อาจต้องให้สังเกต ตอนแก๊สหมด  แล้ว สังเกต แรงดัน ณ. จุดนั้น อีกครั้งครับ


หัวข้อ: Re: S.A.S version 1.08 ปรับปรุงเฟริมแวร์ใหม่ ขั้นตอนการปรับจูนแก๊ส Europegas
เริ่มหัวข้อโดย: trojanxz ที่ กรกฎาคม 15, 2013, 08:37:25 pm
สอบถามช่างเจ หน่อยครับ ตรง petrol lock เนี้ย มันต้องเปิดหรือ ปิด

หรือ ควรเปิด ควรปิด ตอนไหนครับ ผมเห็นบางรูป ปิด บางรูปเปิด 


หัวข้อ: Re: S.A.S version 1.08 ปรับปรุงเฟริมแวร์ใหม่ ขั้นตอนการปรับจูนแก๊ส Europegas
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กรกฎาคม 16, 2013, 11:57:22 am
petrol lock  โปรแกรม จะเป็นตัวเปิดให้เองครับ   ตอน ระบบ s.a.s ทำงาน  โปรแกรมจะสั่งเปิดเอง อัตโนมัติ



แต่ เวลาเรา ยกเลิก การทำงานของ s.a.s เราต้อง สั่ง off    petrol  lock เอง  ไม่นั้น  เส้นกราฟ น้ำมัน  จะยังโดนล๊อค อยู่  กราฟ จะไม่ขยับตัว ครับ



ดังนั้น หาก off  s.a.s ให้    off  petrol  lock  ด้วยทุกครั้งครับ


หัวข้อ: Re: S.A.S version 1.08 ปรับปรุงเฟริมแวร์ใหม่ ขั้นตอนการปรับจูนแก๊ส Europegas
เริ่มหัวข้อโดย: trojanxz ที่ กรกฎาคม 19, 2013, 09:04:42 pm
ช่างเจครับ ค่าแรงดันแก๊ส (kpa) ประมาณ 88 - 91
ค่าปรับแก้ 1.04

mazda 2 ต่อแก๊ส สองทาง หัวฉีดยุโรป ตัวหนังสือสีเขียว สายแก๊สเข้าท่อร่วมไอดีค่อนข้างยาวนิดๆ หม้อต้ม เมจิค III


แรงดันปกติเปล่าครับ หรือว่าต่ำไป ที่ 88-91


หัวข้อ: Re: S.A.S version 1.08 ปรับปรุงเฟริมแวร์ใหม่ ขั้นตอนการปรับจูนแก๊ส Europegas
เริ่มหัวข้อโดย: trojanxz ที่ กรกฎาคม 21, 2013, 08:58:59 am
ถามอีกนิดครับคุณเจ

ผมลองอ่านดูๆๆกระทู้คุณเจ เจอ สูตร การ ปรับจูน และ ตั้งค่า สำหรับ honda  i-vtec

แล้วถ้า เป็น Mazda 2 มีสูตรเปล่าครับ

ตัว OBD ถ้าปิด อยู่เราสามารถเปิดได้เลยไหมครับ หรือว่า ถ้าจะเปิดต้องทำ auto calibartion ใหม่ครับ หรือควรเปิดตั้งแต่ต้น