jautogas

มาตรฐานงานติดตั้ง และ อุปกรณ์แก๊ส LPG/NGV => แบตเตอรี่ => ข้อความที่เริ่มโดย: narongsag.kh ที่ พฤศจิกายน 28, 2013, 07:17:04 pm



หัวข้อ: ขอสอบถามเรื่อง ไดสตาร์ทเสียครับ
เริ่มหัวข้อโดย: narongsag.kh ที่ พฤศจิกายน 28, 2013, 07:17:04 pm
คือ ไดสตาร์ทรถผมเสียครับ รถยังอยู่ในประกัน แต่ช่างบอกว่า "รถติดแก๊สมา ไม่น่าจะได้รับการประกัน ต้องสอบถามกับผู้จัดการก่อน" แบบนี้น่าจะเคลมได้หรือเปล่าครับช่างเจ 


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเรื่อง ไดสตาร์ทเสียครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤศจิกายน 28, 2013, 07:47:59 pm
เคสนี้เคลมได้ปกติครับ  โทรหา call center toyota motorthailand โดยตรงเลยครับ แจ้งรายละเอียดไป เดี่ยวทางโน้นจะติดต่อ กลับมา เพื่อให้นำรถเข้าไปเช็ต  เขาจะถามว่า สะดวกศูนย์ไหน  เราก็แจ้งไปครับ

ระบบแก๊ส  กับ ส่วนนี้ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกันครับ


อีกอย่างรุ่นนี้ altis mc 1.6  1.8 dual vvt-i  พัดลม หม้อน้ำ มักเสียเร็ว ทำให้ เวลาขับเร็ว อุณหภูมิ ปกติ     แต่ ถ้าวิ่งช้า  อาการแอร์จะไม่เย็นก่อน  จากนั้นความร้อนจะเริ่มขยับ   

ก่อนระยะเวลา 100,000 กม.  ทำให้รถความร้อนขึ้น อาการเริ่มแรก   แอร์ไม่เย็น  จากนั้น ความร้อนขึ้น   หาก หนักสุดถึงขั้น ฝาสูบโก่งได้ครับ


ตรงนี้   รุ่นนี้ ให้ระวังด้วยครับ  รุ่นก่อนหน้านี้  ก่อน mc  ไม่มีปัญหา   แต่ mc dual คาดว่า เปลี่ยนเครื่องมาใหม่ ความร้อนเพิ่มขึ้น   แต่ สเป็คมอเตอร์พัดลม  ไม่ได้ปรับให้ทนทานขึ้น  ทำให้เกิดปัญหาครับ



เคสนี้  ผมเจอ มาประมาณ 5 คันได้แล้วครับ


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเรื่อง ไดสตาร์ทเสียครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Sun ที่ พฤศจิกายน 28, 2013, 08:53:24 pm
ใช่รุ่นผมหรือเปล่า 1.6 dual vvti รถผมปี 2012  รถอายุ1ปี8เดือนละครับ

วิ่งมา 55000 แล้วครับ

แล้วผมควรทำไงดีอ่ะ เกจ์ติดรถก็ใช่ว่าจะเชื่อถือได้มาก ขึ้นเขายาวๆ ความร้อนยังนิ่งเลย
ผมกลัวตอนพัดลมเริ่มเสื่อมทำมั่งไม่ทำมั่ง

พี่เจ เจอมา 5 คันแล้ว อายุรถนานยังครับ แล้ววิ่งมาเยอะยังครับ


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเรื่อง ไดสตาร์ทเสียครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤศจิกายน 28, 2013, 09:11:38 pm
คันแรกเลย รถลูกค้า  วิ่งเท็กซี่  เจอ ตอนแรก นึกว่า หม้อต้ม เปลี่ยนใหม่ ก็ไม่หาย  ที่แท้ เกิดจากพัดลม

คัน ล่าสุด ที่เพิ่งเจอ ข้าม แสน กม. ไป ไม่มาก 

สรุป จะเจอ กับรถคันที่ใช้งานหนัก  และ วิ่งค่อนข้างเยาะครับ

แต่ กับคันที่ วิ่งน้อย ก็อาจมีสิทธิ์เจอ ครับ

เพราะ ตัวพัดลม คือ จุดอ่อน ที่ อาจออกแบบมา สำหรับเครื่องยนต์ รุ่นเดิม ความร้อนต่ำ


แต่  เครื่องยนต์รุ่นใหม่ แรงขึ้น  ความร้อนสูง  พัดลม ทำงานหนักขึ้น  ทำให้เสื่อมเร็วขึ้น กว่าเดิมครับ


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเรื่อง ไดสตาร์ทเสียครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Sun ที่ พฤศจิกายน 28, 2013, 09:25:17 pm
พี่เจ รบกวนหน่อยครับ แบตเตอรรี่ผม จะสองปีละ ขาดอีก1เดือน ยังสตาร์ทติดดีอยู่แล้ว  กังวลกลัวตอนปีใหม่ไปเสีย ตจว จะเป็นเรื่อง ครับ

ตอน แสน กิโล สงสัย ต้องสั่งเปลี่ยนพัดลมเลย เคยเช็คราคาอยู่ 2500-3500 บาท ราคารับได้ และ คงเปลี่ยนสายพานกันใหม่เลย และ หัวเทียน ท่อยางหม้อน้ำบนล่าง และ สายโอนน้ำเกียร์ เอาให้จบทีเดียวเลย เจ็บหนักแต่จบ ผมคิดแบบนี้นะครับ ตอนแสนกิโล ถ้าชุดแก็สยังใช้ได้อยู่อาจจะใช้ไปก่อน ถ้าเริ่มมีปัญหา ก็ จัดชุดใหญ่ หม้อต้ม รางหัวฉีด และ หัวฉีด แมฟเซ็นเซอร์ สายอ่อนแก็ส ท่อน้ำคงไม่เกินหมื่น แล้ว ออกมาทำเบรค ล้างพวกลูกสูบใหม่หมด เปลี่ยนชุดซ่อมคาลิปเปอร์ใหม่ ทีเดียวจบยาวๆ


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเรื่อง ไดสตาร์ทเสียครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤศจิกายน 29, 2013, 12:53:38 pm
หากไม่ไว้วางใจ แบตเตอรี่เดิม  หาพก สายพ่วงแบต ติดรถ ไว้เลยดีกว่าครับ


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเรื่อง ไดสตาร์ทเสียครับ
เริ่มหัวข้อโดย: narongsag.kh ที่ พฤศจิกายน 29, 2013, 06:54:09 pm
dual vvti 1.6 ครับ ผ่าน 80000 กม.แล้วครับ ติดแก๊สตอน 10000 กม. เดือนหน้า ครบ 3 ปีแล้วครับ ไดชาร์ท พังพอดีถือว่าโชคดีครับ เลยไปเครมมาเรียบร้อยแล้วครับ ส่วนเรื่องพัดลมระบายความร้อน พอดีวันนั้นไปเจอพี่ที่ขับแท๊กซี่ที่เสียพอดี ผมคอยตรวจความผิดปกติอยู่เรื่อย ๆ ครับ ขับรถมักจะเหลือบมองเกจความร้อนบ่อย ๆ ขอบคุณมากครับช่างเจ สำหรับคำแนะนำดี ๆ ครับ
- และอีกเรื่องครับ ถ้าติดแก๊สครบ 1 แสน กม.ต้องทำอะไรบ้างครับ ได้เตรียมงบไว้


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเรื่อง ไดสตาร์ทเสียครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤศจิกายน 29, 2013, 08:18:59 pm
ครบ 100,000 กม. เปลี่ยนหม้อต้มใหม่ พร้อมท่อน้ำร้อน ท่อสายแก๊ส ที่แข็ง ค่าใช้จ่าย 4,000 บาทครับ