jautogas

มาตรฐานงานติดตั้ง และ อุปกรณ์แก๊ส LPG/NGV => ระบบฉีดน้ำแก๊ส LPI => ข้อความที่เริ่มโดย: J-Autogas ที่ ธันวาคม 01, 2013, 07:55:23 pm



หัวข้อ: LPI ระบบหัวฉีดแก๊สรุ่นใหม่ ฉีดน้ำแก๊ส ไม่ต้องใช้หม้อต้ม ขีดสุดของสมรรถนะ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ธันวาคม 01, 2013, 07:55:23 pm
(http://upic.me/i/gk/sam_0056.jpg) (http://upic.me/show/48421956)


หัวข้อ: Re: LPI ระบบหัวฉีดแก๊สรุ่นใหม่ ฉีดน้ำแก๊ส ไม่ต้องใช้หม้อต้ม ขีดสุดของสมรรถนะ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ธันวาคม 01, 2013, 07:56:27 pm
บริษัท ผู้นำเข้าจัดการอบรมแนะนำอุปกรณ์

(http://upic.me/i/t6/sam_0050.jpg) (http://upic.me/show/48421965)


(http://upic.me/i/iz/sam_0051.jpg) (http://upic.me/show/48421969)


หัวข้อ: Re: LPI ระบบหัวฉีดแก๊สรุ่นใหม่ ฉีดน้ำแก๊ส ไม่ต้องใช้หม้อต้ม ขีดสุดของสมรรถนะ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ธันวาคม 01, 2013, 07:56:48 pm
(http://upic.me/i/tf/0sam_0055.jpg) (http://upic.me/show/48421976)


หัวข้อ: Re: LPI ระบบหัวฉีดแก๊สรุ่นใหม่ ฉีดน้ำแก๊ส ไม่ต้องใช้หม้อต้ม ขีดสุดของสมรรถนะ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ธันวาคม 01, 2013, 07:57:15 pm
(http://upic.me/i/2t/sam_0057.jpg) (http://upic.me/show/48421978)

(http://upic.me/i/9o/sam_0059.jpg) (http://upic.me/show/48421981)


หัวข้อ: Re: LPI ระบบหัวฉีดแก๊สรุ่นใหม่ ฉีดน้ำแก๊ส ไม่ต้องใช้หม้อต้ม ขีดสุดของสมรรถนะ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ธันวาคม 01, 2013, 07:57:48 pm
ผังไดอะแกรมของ อุปกรณ์ในระบบ

(http://upic.me/i/oh/sam_0061.jpg) (http://upic.me/show/48421983)


หัวข้อ: Re: LPI ระบบหัวฉีดแก๊สรุ่นใหม่ ฉีดน้ำแก๊ส ไม่ต้องใช้หม้อต้ม ขีดสุดของสมรรถนะ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ธันวาคม 01, 2013, 07:58:28 pm
ถังแก๊ส  พร้อม ปั้ม ดูด อัด น้ำแก๊ส ส่งให้กับ หัวฉีดแก๊ส

(http://upic.me/i/95/sam_0062.jpg) (http://upic.me/show/48421985)


หัวข้อ: Re: LPI ระบบหัวฉีดแก๊สรุ่นใหม่ ฉีดน้ำแก๊ส ไม่ต้องใช้หม้อต้ม ขีดสุดของสมรรถนะ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ธันวาคม 01, 2013, 07:59:00 pm
ชุดหัวฉีดแก๊ส


(http://upic.me/i/3v/sam_0064.jpg) (http://upic.me/show/48421989)


(http://upic.me/i/n0/sam_0066.jpg) (http://upic.me/show/48421990)


หัวข้อ: Re: LPI ระบบหัวฉีดแก๊สรุ่นใหม่ ฉีดน้ำแก๊ส ไม่ต้องใช้หม้อต้ม ขีดสุดของสมรรถนะ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ธันวาคม 01, 2013, 07:59:41 pm
ขั้วสายไฟ รับสัญญาณจากหัวฉีดเครื่องยนต์

(http://upic.me/i/c9/sam_0067.jpg) (http://upic.me/show/48421995)


หัวข้อ: Re: LPI ระบบหัวฉีดแก๊สรุ่นใหม่ ฉีดน้ำแก๊ส ไม่ต้องใช้หม้อต้ม ขีดสุดของสมรรถนะ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ธันวาคม 01, 2013, 08:00:01 pm
(http://upic.me/i/xk/0sam_0068.jpg) (http://upic.me/show/48421998)


หัวข้อ: Re: LPI ระบบหัวฉีดแก๊สรุ่นใหม่ ฉีดน้ำแก๊ส ไม่ต้องใช้หม้อต้ม ขีดสุดของสมรรถนะ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ธันวาคม 01, 2013, 08:01:29 pm
การติดตั้งหัวฉีดต้องถอด ท่อร่วมไอดีออกมา เพื่อ เจาะฝัง และ หาตำแหน่งที่เหมาะสม


การติดตั้งส่วนนี้ งานติดตั้งจะยุ่งยาก และ เสียเวลา มากกว่า ระบบหัวฉีด แบบเดิม ที่เป็น แบบฉีดไอ

(http://upic.me/i/0s/sam_0069.jpg) (http://upic.me/show/48422001)


หัวข้อ: Re: LPI ระบบหัวฉีดแก๊สรุ่นใหม่ ฉีดน้ำแก๊ส ไม่ต้องใช้หม้อต้ม ขีดสุดของสมรรถนะ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ธันวาคม 01, 2013, 08:01:51 pm
(http://upic.me/i/ah/sam_0071.jpg) (http://upic.me/show/48422006)


หัวข้อ: Re: LPI ระบบหัวฉีดแก๊สรุ่นใหม่ ฉีดน้ำแก๊ส ไม่ต้องใช้หม้อต้ม ขีดสุดของสมรรถนะ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ธันวาคม 01, 2013, 08:02:06 pm
(http://upic.me/i/tn/sam_0072.jpg) (http://upic.me/show/48422009)


หัวข้อ: Re: LPI ระบบหัวฉีดแก๊สรุ่นใหม่ ฉีดน้ำแก๊ส ไม่ต้องใช้หม้อต้ม ขีดสุดของสมรรถนะ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ธันวาคม 01, 2013, 08:02:23 pm
(http://upic.me/i/ex/sam_0073.jpg) (http://upic.me/show/48422011)


หัวข้อ: Re: LPI ระบบหัวฉีดแก๊สรุ่นใหม่ ฉีดน้ำแก๊ส ไม่ต้องใช้หม้อต้ม ขีดสุดของสมรรถนะ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ธันวาคม 01, 2013, 08:02:39 pm
(http://upic.me/i/e1/sam_0074.jpg) (http://upic.me/show/48422012)


หัวข้อ: Re: LPI ระบบหัวฉีดแก๊สรุ่นใหม่ ฉีดน้ำแก๊ส ไม่ต้องใช้หม้อต้ม ขีดสุดของสมรรถนะ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ธันวาคม 01, 2013, 08:02:55 pm
(http://upic.me/i/hj/sam_0075.jpg) (http://upic.me/show/48422014)


หัวข้อ: Re: LPI ระบบหัวฉีดแก๊สรุ่นใหม่ ฉีดน้ำแก๊ส ไม่ต้องใช้หม้อต้ม ขีดสุดของสมรรถนะ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ธันวาคม 01, 2013, 08:03:40 pm
ระบบที่มีความสำคัญ  คือ ส่วนของ  ปั้ม ดูด อัดแก๊ส มาดูส่วนประกอบ แบบละเอียด

(http://upic.me/i/zd/0sam_0077.jpg) (http://upic.me/show/48422018)


หัวข้อ: Re: LPI ระบบหัวฉีดแก๊สรุ่นใหม่ ฉีดน้ำแก๊ส ไม่ต้องใช้หม้อต้ม ขีดสุดของสมรรถนะ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ธันวาคม 01, 2013, 08:04:04 pm
(http://upic.me/i/s4/sam_0079.jpg) (http://upic.me/show/48422019)


หัวข้อ: Re: LPI ระบบหัวฉีดแก๊สรุ่นใหม่ ฉีดน้ำแก๊ส ไม่ต้องใช้หม้อต้ม ขีดสุดของสมรรถนะ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ธันวาคม 01, 2013, 08:04:53 pm
(http://upic.me/i/it/sam_0099.jpg) (http://upic.me/show/48422065)


หัวข้อ: Re: LPI ระบบหัวฉีดแก๊สรุ่นใหม่ ฉีดน้ำแก๊ส ไม่ต้องใช้หม้อต้ม ขีดสุดของสมรรถนะ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ธันวาคม 01, 2013, 08:08:09 pm
ตัวปั้ม จะมีโครงสร้าง เหมือนกับปั้มน้ำมันของรถยนต์  การดูดน้ำแก๊ส  จะดูด จากห้อง กักน้ำแก๊ส     และจะมีไส้กรอง ก่อนเข้าตัวปั้ม 1 จุด


และ ก่อนจ่ายแก๊ส ออกไป จะมี ไส้กรอง อีก 1 จุด เพื่อกรองน้ำแก๊สให้สะอาด  ก่อนส่งไปยังหัวฉีดแก๊ส

(http://upic.me/i/1t/sam_0101.jpg) (http://upic.me/show/48422068)


หัวข้อ: Re: LPI ระบบหัวฉีดแก๊สรุ่นใหม่ ฉีดน้ำแก๊ส ไม่ต้องใช้หม้อต้ม ขีดสุดของสมรรถนะ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ธันวาคม 01, 2013, 08:08:30 pm
(http://upic.me/i/aa/sam_0103.jpg) (http://upic.me/show/48422072)


หัวข้อ: Re: LPI ระบบหัวฉีดแก๊สรุ่นใหม่ ฉีดน้ำแก๊ส ไม่ต้องใช้หม้อต้ม ขีดสุดของสมรรถนะ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ธันวาคม 01, 2013, 08:09:02 pm
ไส้กรอง ก่อนเข้าปั้ม (สีขาว)

(http://upic.me/i/9s/sam_0104.jpg) (http://upic.me/show/48422073)


หัวข้อ: Re: LPI ระบบหัวฉีดแก๊สรุ่นใหม่ ฉีดน้ำแก๊ส ไม่ต้องใช้หม้อต้ม ขีดสุดของสมรรถนะ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ธันวาคม 01, 2013, 08:09:29 pm
(http://upic.me/i/io/sam_0106.jpg) (http://upic.me/show/48422076)


หัวข้อ: Re: LPI ระบบหัวฉีดแก๊สรุ่นใหม่ ฉีดน้ำแก๊ส ไม่ต้องใช้หม้อต้ม ขีดสุดของสมรรถนะ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ธันวาคม 01, 2013, 08:10:03 pm
ลูกลอย วัดระดับน้ำแก๊ส

(http://upic.me/i/98/sam_0107.jpg) (http://upic.me/show/48422080)


หัวข้อ: Re: LPI ระบบหัวฉีดแก๊สรุ่นใหม่ ฉีดน้ำแก๊ส ไม่ต้องใช้หม้อต้ม ขีดสุดของสมรรถนะ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ธันวาคม 01, 2013, 08:10:23 pm
(http://upic.me/i/67/0sam_0109.jpg) (http://upic.me/show/48422087)


หัวข้อ: Re: LPI ระบบหัวฉีดแก๊สรุ่นใหม่ ฉีดน้ำแก๊ส ไม่ต้องใช้หม้อต้ม ขีดสุดของสมรรถนะ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ธันวาคม 01, 2013, 08:17:09 pm
หัวฉีดแก๊ส จาก ซีเมนท์   จากประเทศเนเธอร์เลนด์

สำหรับระบบฉีดน้ำแก๊สโดยตรง

(http://upic.me/i/u1/sam_0084.jpg) (http://upic.me/show/48422034)


หัวข้อ: Re: LPI ระบบหัวฉีดแก๊สรุ่นใหม่ ฉีดน้ำแก๊ส ไม่ต้องใช้หม้อต้ม ขีดสุดของสมรรถนะ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ธันวาคม 01, 2013, 08:17:46 pm
(http://upic.me/i/ra/sam_0085.jpg) (http://upic.me/show/48422038)


หัวข้อ: Re: LPI ระบบหัวฉีดแก๊สรุ่นใหม่ ฉีดน้ำแก๊ส ไม่ต้องใช้หม้อต้ม ขีดสุดของสมรรถนะ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ธันวาคม 01, 2013, 08:19:58 pm
กล่อง ควบคุมการฉีดแก๊ส

สามารถ ปรับจูนได้  ตั้งค่า เงือนไข การทำงานต่าง

แก๊สหมด ตัดเป็น ระบบน้ำมันอัตโนมัติ

สมารถสตาร์ทแก๊สได้


(http://upic.me/i/wk/sam_0086.jpg) (http://upic.me/show/48422039)


หัวข้อ: Re: LPI ระบบหัวฉีดแก๊สรุ่นใหม่ ฉีดน้ำแก๊ส ไม่ต้องใช้หม้อต้ม ขีดสุดของสมรรถนะ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ธันวาคม 01, 2013, 08:20:18 pm
(http://upic.me/i/91/0sam_0087.jpg) (http://upic.me/show/48422046)


หัวข้อ: Re: LPI ระบบหัวฉีดแก๊สรุ่นใหม่ ฉีดน้ำแก๊ส ไม่ต้องใช้หม้อต้ม ขีดสุดของสมรรถนะ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ธันวาคม 01, 2013, 08:20:38 pm
(http://upic.me/i/gn/sam_0089.jpg) (http://upic.me/show/48422052)


หัวข้อ: Re: LPI ระบบหัวฉีดแก๊สรุ่นใหม่ ฉีดน้ำแก๊ส ไม่ต้องใช้หม้อต้ม ขีดสุดของสมรรถนะ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ธันวาคม 01, 2013, 08:21:41 pm
สวิตซ์ควบคุมการทำงานระบบแก๊ส

(http://upic.me/i/gv/sam_0090.jpg) (http://upic.me/show/48422056)

(http://upic.me/i/ue/0sam_0091.jpg) (http://upic.me/show/48422058)


หัวข้อ: Re: LPI ระบบหัวฉีดแก๊สรุ่นใหม่ ฉีดน้ำแก๊ส ไม่ต้องใช้หม้อต้ม ขีดสุดของสมรรถนะ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ธันวาคม 01, 2013, 08:22:12 pm
ตัวอย่างงานติดตั้ง

(http://upic.me/i/t5/sam_0110.jpg) (http://upic.me/show/48422089)


หัวข้อ: Re: LPI ระบบหัวฉีดแก๊สรุ่นใหม่ ฉีดน้ำแก๊ส ไม่ต้องใช้หม้อต้ม ขีดสุดของสมรรถนะ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ธันวาคม 01, 2013, 08:22:41 pm
(http://upic.me/i/y2/0sam_0111.jpg) (http://upic.me/show/48422091)


(http://upic.me/i/jp/sam_0112.jpg) (http://upic.me/show/48422092)


หัวข้อ: Re: LPI ระบบหัวฉีดแก๊สรุ่นใหม่ ฉีดน้ำแก๊ส ไม่ต้องใช้หม้อต้ม ขีดสุดของสมรรถนะ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ธันวาคม 01, 2013, 08:23:21 pm
(http://upic.me/i/t4/sam_0113.jpg) (http://upic.me/show/48422093)


(http://upic.me/i/zo/sam_0114.jpg) (http://upic.me/show/48422094)


หัวข้อ: Re: LPI ระบบหัวฉีดแก๊สรุ่นใหม่ ฉีดน้ำแก๊ส ไม่ต้องใช้หม้อต้ม ขีดสุดของสมรรถนะ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ธันวาคม 01, 2013, 08:23:54 pm
(http://upic.me/i/ol/sam_0116.jpg) (http://upic.me/show/48422097)


(http://upic.me/i/dy/sam_0119.jpg) (http://upic.me/show/48422099)


หัวข้อ: Re: LPI ระบบหัวฉีดแก๊สรุ่นใหม่ ฉีดน้ำแก๊ส ไม่ต้องใช้หม้อต้ม ขีดสุดของสมรรถนะ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ธันวาคม 01, 2013, 08:24:10 pm
(http://upic.me/i/dl/sam_0120.jpg) (http://upic.me/show/48422100)


หัวข้อ: Re: LPI ระบบหัวฉีดแก๊สรุ่นใหม่ ฉีดน้ำแก๊ส ไม่ต้องใช้หม้อต้ม ขีดสุดของสมรรถนะ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ธันวาคม 01, 2013, 08:30:38 pm
ทั้งชุดนี้ พร้อมติดตั้ง รวมถังโดนัท ขนาด 42-51 lite ราคา   39,000 บาท

อุปกรณ์รับประกัน 2 ปี  มีประกันอัคคีภัย  และประกันเครื่องยนต์ให้


ได้ ระบบฉีดน้ำแก๊ส   ระบบใหม่ ล่าสุด ที่ให้ได้ มากกว่า  สมรรถนะของรถยนต์เดิม  ระบบที่ผมให้ความสนใจกับระบบนี้ มานานแล้ว  แต่ยังไม่มีโอกาสได้ลอง

สมรรถนะที่คิดว่า ชุดฉีดน้ำแก๊สนี้ สามารถให้ได้ มากกว่า ระบบทั่วไปคือ


ระบบทั่วไป  แก๊สซึ่งเป็นของเหลว ไหลมาจากถัง  มาแลกเปลี่ยน ความร้อนกับ น้ำหล่อเย็นของเครื่องยนต์  เพื่อ   เปลี่ยน สถานะของตัวเอง จากน้ำแก๊ส  กลายเป็นไอแก๊ส   และ ลดแรงดัน เพื่อ นำไปฉีดเป็นไอที่  หัวฉีดแก๊ส



แต่ ระบบใหม่ ระบบฉีดน้ำแก๊สนี้    แก๊สในถัง  จะถูกเพิ่มแรงดันขึ้น โดยปั้ม ให้มีแรงดันสูงขึ้น แล้วจึงไหล มาที่ หัวฉีดแก๊ส  เพื่อฉีดแก๊สในลักษณะของเหลว หรือ  ฝอยละออง ออกไปในท่อร่วมไอดี


ละอองของแก๊ส lpg ที่มีการฉีดภายในท่อร่วมไอดี   จะพยามเปลี่ยนตัวเอง เป็นไอ  ทำให้มีการดูดซึม ความร้อนจากรอบๆ ตัวเอง  ทำให้อากาศที่เข้าท่อร่วมไอดี เย็นลง  ทำให้ความหนาแน่น เพิ่มขึ้น


หัวข้อ: Re: LPI ระบบหัวฉีดแก๊สรุ่นใหม่ ฉีดน้ำแก๊ส ไม่ต้องใช้หม้อต้ม ขีดสุดของสมรรถนะ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ธันวาคม 01, 2013, 08:36:54 pm
ให้นึกถึง ตอนที่คุณขับรถออกจากบ้าน  ตอนเช้าๆ ที่อากาศเย็นๆ  คุณจะรู้สึกว่า รถยนต์ของคุณ วิ่งได้ดีมาก ลื่นมาก  เพราะอากาศภายนอกยังเย็นอยู่  ทำให้ อากาศ ที่เข้าเครื่องยนต์มีความหนาแน่นสูง  ทำให้เครื่องยนต์ทำงานให้กำลังเต็มที่ แรงบิดดี

แต่ ถ้าพอตอนเที่ยง หรือกลางวัน  คุณจะรู้สึกเครื่องยนต์จะทำงานหนืดๆ ลงไป เป็นเพราะอากาศภายนอกร้อนจัด ทำให้อากาศ มีความหนาแน่นน้อยลง



การฉีดแก๊สในลักษณะของน้ำแก๊สเข้าไปในท่อร่วมไอดี  แล้วให้ตัว แก๊ส lpg  ไปทำการดูดซึม ความร้อนจากอากาศในท่อร่วมไอดี  เพื่อทำให้ตัวเอง ระเหยกลายเป็นไอได้สมบูรณ์แบบ จะทำให้ อากาศที่เข้าเครื่องยนต์ เย็นลง  ทำให้ได้ ปริมาตร เพิ่ม  เครื่องยนต์ทำงานแล้วจะได้แรงบิดเพิ่มขึ้น  อัตราเร่งตอนใช้ระบบฉีดน้ำแก๊สนี้  อัตราเร่งในบางรุ่นรถยนต์  จะให้อัตราเร่งที่ดีขึ้น  กว่าการขับขี่ ระบบน้ำมันเดิมได้เลยทีเดียวครับ

 


หัวข้อ: Re: LPI ระบบหัวฉีดแก๊สรุ่นใหม่ ฉีดน้ำแก๊ส ไม่ต้องใช้หม้อต้ม ขีดสุดของสมรรถนะ
เริ่มหัวข้อโดย: mr.rubsub ที่ ธันวาคม 03, 2013, 02:08:04 pm
แสดงว่าติดกับพวก รุ่นหัวฉีดตรงได้แล้วใช่ไหมครับพี่เจ
แล้วสามารถเอาไปใช้กับพวก ดีเซลฉีดตรงได้ไหมครับ


หัวข้อ: Re: LPI ระบบหัวฉีดแก๊สรุ่นใหม่ ฉีดน้ำแก๊ส ไม่ต้องใช้หม้อต้ม ขีดสุดของสมรรถนะ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ธันวาคม 03, 2013, 08:23:43 pm
ถ้าสำหรับระบบ เบนซินฉีดตรง   ford fogus 2.0  mazda cx5 จะใช้เป็นอีกรุ่นครับ

รุ่นตามภาพที่นำมาให้ดูนี้  สำหรับ  ระบบของเครื่องยนต์ แบบธรรมดา


แต่  ประสิทธิภาพนั้น  จากทฤษฎี  ให้ประสิทธิภาพได้ดีกว่า ระบบฉีดไอ ทั่วไปครับ


หัวข้อ: Re: LPI ระบบหัวฉีดแก๊สรุ่นใหม่ ฉีดน้ำแก๊ส ไม่
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ธันวาคม 05, 2013, 09:31:49 pm
ผังการทำงานของระบบ

http://pic.free.in.th/id/ad87bef165013a8baa40a9b2fd3e4cbd


หัวข้อ: Re: LPI ระบบหัวฉีดแก๊สรุ่นใหม่ ฉีดน้ำแก๊ส ไม่ต้องใช้หม้อต้ม ขีดสุดของสมรรถนะ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ธันวาคม 05, 2013, 09:39:12 pm
ผังการทำงานของระบบ

(http://www.uppic.org/image-A586_52A092DD.jpg) (http://www.uppic.org/share-A586_52A092DD.html)


หัวข้อ: Re: LPI ระบบหัวฉีดแก๊สรุ่นใหม่ ฉีดน้ำแก๊ส ไม่ต้องใช้หม้อต้ม ขีดสุดของสมรรถนะ
เริ่มหัวข้อโดย: 7GeaR ที่ มิถุนายน 10, 2014, 08:35:48 am
แล้วพร้อมที่จะเอาเข้ามาประจำการที่อู่เมื่อไหร่ครับพี่เจ สงสัยจะได้ใช้บริการอีกทีก็ตอน เปลี่ยนรถอีกที 555+


หัวข้อ: Re: LPI ระบบหัวฉีดแก๊สรุ่นใหม่ ฉีดน้ำแก๊ส ไม่ต้องใช้หม้อต้ม ขีดสุดของสมรรถนะ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 10, 2014, 03:17:47 pm
รออีกสักระยะครับ


หัวข้อ: Re: LPI ระบบหัวฉีดแก๊สรุ่นใหม่ ฉีดน้ำแก๊ส ไม่ต้องใช้หม้อต้ม ขีดสุดของสมรรถนะ
เริ่มหัวข้อโดย: enjoynon ที่ มิถุนายน 10, 2014, 11:34:34 pm
น่าเอา crv ไปติดตัวนี้นะครับ ที่สอบถามไว้วันนี้นะครับเติมe85 วันละ500บาทไม่ไหว


หัวข้อ: Re: LPI ระบบหัวฉีดแก๊สรุ่นใหม่ ฉีดน้ำแก๊ส ไม่ต้องใช้หม้อต้ม ขีดสุดของสมรรถนะ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 11, 2014, 07:31:07 am
Lpi  คงอีกยาวไกล   ในวันนี้แนะนำ   ระบบปัจจุบัน   ติดจบ    วิ่งดี   อัตราเร่งดี   ประหยัด   ไม่มีปัญหา   สบายใจกว่าครับ


หัวข้อ: Re: LPI ระบบหัวฉีดแก๊สรุ่นใหม่ ฉีดน้ำแก๊ส ไม่ต้องใช้หม้อต้ม ขีดสุดของสมรรถนะ
เริ่มหัวข้อโดย: 7GeaR ที่ มิถุนายน 11, 2014, 06:48:05 pm
ใช่ครับ ผมเห็นด้วยกับที่พี่เจบอกครับ
เท่าที่ผมหาอ่านๆมา มันมีข้อดีเด่นๆ คือไม่มีหม้อต้ม หมดเรื่องที่ต้องไปตัดต่อระบบของหม้อน้ำ บำรุงรักษาน้อย
แต่  สิ่งที่น่ากังวลก็มีอยู่สองสามข้อ
1.ระบบ LPI มีแรงดันในระบบค่อนข้างสูงกว่า LPG เยอะ ก็เลย เกิดความกังวลว่า หากเกิดอุบัติเหตุจะปลอดภัยแค่ไหน ปลอดภัยกว่า LPG ไหม
2.ระบการจ่ายเชื่อเพลิงแบบพ่นเป็นไอน้ำ(เสมือนน้ำมัน) แล้วอาศัยความร้อนจากอากาศรอบๆ ทำให้กลายเป็นไอ ผสมกับอากาศส่งเข้าห้องเผ้าไหม้ ซึ่งตรงนี้มีคนแย้งว่า ช่วงที่หัวฉีดแก๊สพ่นแก๊สที่เป็นสถานะของเหลวเป็นไอออกไปนั้น ช่วงนี้อุณหภูมิของแก๊สจะเย็นมากบวกกับไปดูดเอาความร้อนของอากาศรอบๆมาอีก ทำให้เกิดความแตกต่างของอุณหภูมิในห้องเผ่าไหม้ ต่างกันมาก ร้อนๆอยู่ ดันมีของเย็นจัดๆ ส่งไปเข้า ซ้ำๆ อาจส่งผลเกี่ยวกับเรื่องของเสื้่อสูบก็เป็นได้
3.เรื่องของระบบโดยรวม เนื่องจาก LPI ทำงานคล้ายๆ น้ำมัน ทำให้ถังแก๊สต้องมีปั๊ม และปั๊มต้องมีน้ำแก๊สคอยเลี้ยงอยู่ตลอดเวลา อาจทำให้การใช้แก๊สต้องระวังมากขึ้น  หรืออาจมีเสียงรบกวนได้
4.ราคาติดตั้งน่าจะแพง และที่สำคัญ ช่างที่ติดต้องชำนาญด้วย ไม่งั้นมีเงิบบบ
5.สรุป ติดระบบแบบปัจจุบันดีแล้วครับ เพราะผ่านการทดสอบ พัฒนามานานแล้ว ค่อนข้างเสถียร และสมบูณร์ แล้ว
ถูกผิดประการใด ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ
ปล.พี่เจ เสริมหรือแก้ไขได้นะครับ ผมก็อ่านๆมา เลยเอามาอัพเดทกันครับ ^^


หัวข้อ: Re: LPI ระบบหัวฉีดแก๊สรุ่นใหม่ ฉีดน้ำแก๊ส ไม่ต้องใช้หม้อต้ม ขีดสุดของสมรรถนะ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 11, 2014, 10:08:49 pm
Europegas ออกชุดแก๊สรุ่นใหม่ล่าสุดมาใหม่

กล่อง ECU GAS + Timming  advane อยู่ในกล่องเดียวกัน

กล่องจูน สามารถบอกค่า  แรงบิด  แรงม้าออกมาได้  (เสมือนวัดค่าแรงม้าบนแทนไดโน่วัดแรงม้า)

การปรับจูนแก๊ส  + การจูนไฟ Timming  advance จะแม่นยำ เครื่องยนต์ทำงานโหมดแก๊สให้สมรรถนะสูงสุด   โดยไม่ทำอันตรายให้กับเครื่องยนต์


(ปล. ที่ทางร้านไม่สนับสนุนการติดตั้ง Tap กับรถยนต์ทั่วไปที่ใช้ lpg เนื่องจากว่า  การปรับองศาไฟจุดระเบิดทำได้น้อย และเมื่อปรับแล้ว ไม่มีเครื่องมือวัดใดที่จะบอกได้ว่า ไฟที่ ปรับให้แก่ หรือ advance ไป เท่าไหร่จึงจะพอดี ที่มีอยู่ในปัจจุบันนี้ จึงเป็นการอาศัยความรู้สึก ของคนขับ คนจูน ซึ่งเป็นเรื่องค่อนข้างอันตรายต่อเครื่องยนต์ได้)


แต่ ECU GAS EG dinamic  จะสามารถบอกค่า  แรงม้า  แรงบิด   ในย่านที่สูงสุดออกมา ทำให้เราปรับจูนแก๊ส  และไฟได้อย่างแม่นยำ  มีค่าสังเกต ในการปรับจูน  ทำให้ไม่เกิดความเสี่ยงตามมาครับ

http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=9418.0


หัวข้อ: Re: LPI ระบบหัวฉีดแก๊สรุ่นใหม่ ฉีดน้ำแก๊ส ไม่ต้องใช้หม้อต้ม ขีดสุดของสมรรถนะ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 11, 2014, 10:18:30 pm
(http://upic.me/i/au/2vp11.png) (http://upic.me/show/51432655)


หัวข้อ: Re: LPI ระบบหัวฉีดแก๊สรุ่นใหม่ ฉีดน้ำแก๊ส ไม่ต้องใช้หม้อต้ม ขีดสุดของสมรรถนะ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 11, 2014, 10:19:40 pm
การอ่านค่า OBD อ่านค่าได้มากกว่ารุ่นเดิม บางค่ายอาจถอยห่างจากระบบ OBD แต่ Europegas  ต้นตำรับระบบ OBD กลับรุกต่อไปข้างหน้าต่อ ด้วยการนำเอา ประสิทธิภาพของระบบ OBD มาใช้งานให้ได้เต็มที่เพิ่มมากขึ้น    มากขึ้นจนกระทั่ง แปลงค่า เพื่อวัดแรงบิด  แรงม้า ออกมา โดยอิงสัญญาณที่ กล่อง ECU GAS วัดได้  กับ ค่า ที่อ่านได้จาก OBD มาประสานงานกัน  ทำให้ บอกค่ากับคนปรับจูน ให้ปรับจูนแก๊ส  และ ไฟองศาจุดระเบิด ให้เหมาะสม แม่นยำยิ่งขึ้น

(http://upic.me/i/vs/kcda3.png) (http://upic.me/show/51432657)


หัวข้อ: Re: LPI ระบบหัวฉีดแก๊สรุ่นใหม่ ฉีดน้ำแก๊ส ไม่ต้องใช้หม้อต้ม ขีดสุดของสมรรถนะ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 11, 2014, 10:20:07 pm
การปรับตั้งค่าองศาไฟจุดระเบิด  และการตั้งค่าให้ tap เริ่มทำงานในจังหวะใด  โหมดใด ก็ได้

(http://upic.me/i/xo/836e4.png) (http://upic.me/show/51432659)


หัวข้อ: Re: LPI ระบบหัวฉีดแก๊สรุ่นใหม่ ฉีดน้ำแก๊ส ไม่ต้องใช้หม้อต้ม ขีดสุดของสมรรถนะ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 11, 2014, 10:20:38 pm
กราฟแสดงการอ่านค่าสัญญาณจาก เซ็นเซอร์ตำแหน่ง เพลาข้อเหวี่ยง  อ่านได้ทั้ง แบบ digital  sensor  และแบบ  inductive sensor

(http://upic.me/i/07/t7ls5.png) (http://upic.me/show/51432662)


หัวข้อ: Re: LPI ระบบหัวฉีดแก๊สรุ่นใหม่ ฉีดน้ำแก๊ส ไม่ต้องใช้หม้อต้ม ขีดสุดของสมรรถนะ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 11, 2014, 10:21:02 pm
หน้าการออโต้จูน  และการจูนแก๊ส แบบเส้นน้ำมัน  กับ เส้นแก๊ส

(http://upic.me/i/na/0cx06.png) (http://upic.me/show/51432665)


หัวข้อ: Re: LPI ระบบหัวฉีดแก๊สรุ่นใหม่ ฉีดน้ำแก๊ส ไม่ต้องใช้หม้อต้ม ขีดสุดของสมรรถนะ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 11, 2014, 10:21:30 pm
การตั้งค่าให้ระบบ OBD ทำงาน

(http://upic.me/i/am/vxv38.png) (http://upic.me/show/51432670)


หัวข้อ: Re: LPI ระบบหัวฉีดแก๊สรุ่นใหม่ ฉีดน้ำแก๊ส ไม่ต้องใช้หม้อต้ม ขีดสุดของสมรรถนะ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 11, 2014, 10:21:58 pm
สามารถสั่งตัดไม่ให้หัวฉีดน้ำมันทำงานได้  (ในจังหวะทำงานด้วยโหมดน้ำมัน )


(http://upic.me/i/ml/58t09.png) (http://upic.me/show/51432673)


หัวข้อ: Re: LPI ระบบหัวฉีดแก๊สรุ่นใหม่ ฉีดน้ำแก๊ส ไม่ต้องใช้หม้อต้ม ขีดสุดของสมรรถนะ
เริ่มหัวข้อโดย: 7GeaR ที่ มิถุนายน 12, 2014, 08:32:28 am
พี่เจครับ ตัวนี้(ECU GAS EG dinamic)ใหม่กว่า ตัว OBD S.A.S อีกหราครับ แงๆๆ ติดเร็วไปเดือนเดียวเอง ไม่งั้น ได้ลองของใหม่เลย
แล้วดีกว่ากันเยอะป่าวครับ  Sadddddd  T_T


หัวข้อ: Re: LPI ระบบหัวฉีดแก๊สรุ่นใหม่ ฉีดน้ำแก๊ส ไม่ต้องใช้หม้อต้ม ขีดสุดของสมรรถนะ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 12, 2014, 10:26:53 am
กำลังอยู่ในช่วงทดสอบครับ

แต่ ประสิทธิภาพ ecu สูงขึ้นไปอีกครับ. Gas. + tap ในกล่องเดียวกัน

มีค่า load แรงบิด. แรงม้าให้ดูด้วย. โปรแกรมเมอร์พัฒนาโปรแกรม มีความสามารถในการคิดสร้างสรรค์ได้ดีครับ


หัวข้อ: Re: LPI ระบบหัวฉีดแก๊สรุ่นใหม่ ฉีดน้ำแก๊ส ไม่ต้องใช้หม้อต้ม ขีดสุดของสมรรถนะ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 12, 2014, 10:56:31 am
load - test  อาศัยการประมวลค่าระหว่าง สัญญาณจาก OBD  และ สัญญาณที่อ่านได้จากระบบของอุปกรณ์แก๊ส  แปรค่าออกมาเป็น ค่า แรงบิด  แรงม้า เพื่อ การปรับจูนแก๊ส


ปฎิวัติการปรับจูนแก๊ส  แบบใหม่  ปกติ เราจะปรับจูนกันที่สัญญาณ input  คือ  จูนให้ค่าเวลาหัวฉีดน้ำมันเท่ากัน ทั้งตอนที่เป็น น้ำมันและตอนที่เป็นแก๊ส 


แต่ระบบใหม่ load  test  จะเป็นการปรับจูนแล้วสังเกตค่า  พลังงานที่เครื่องยนต์จ่ายออกมาได้  เทียบกัน ระหว่าง แรงบิดน้ำมัน  กับ  แรงบิดแก๊ส

แล้ว จูนส่วนผสมการจ่ายแก๊ส   และ จูนไฟ  timming  advance  เพื่อดูค่าแรงบิดให้ออกมาเท่ากับตอนที่เป็นน้ำมัน

การจูนลักษณะนี้หาก โปรแกรมพัฒนามาลักษณะนี้ไม่ได้  ก็จำเป็นต้อง ปรับจูนแก๊ส  และ ปรับจูน tap  กันบนแทนไดโน่อย่างเดียว ถึงจะทำได้ 

แต่ ระบบนี้ โปรแกรมเมอร์ พัฒนาแล้วให้ส่งค่าออกมาในรูปโปรแกรม  เพื่อให้ สามารถ ปรับจูนแก๊ส  และจูนไฟ tap  แล้วสังเกตค่าในโปรแกรมจูนแก๊สกันเลยครับ


จุดนี้ถือเป็นพัฒนาที่โปรแกรมเมอร์พัฒนาโปรแกรมทำมาได้ดีครับ


เดี่ยวผมกำลังจะทดสอบระบบนี้กับรถตัวเอง แล้วนำมารายงานผลเพิ่มเติม 

แต่ที่ยังไม่ตั้งกระทู้ใหม่ เพราะอยู่ในช่วงทดสอบครับ

(http://upic.me/i/zf/uapc2.png) (http://upic.me/show/51437165)


หัวข้อ: Re: LPI ระบบหัวฉีดแก๊สรุ่นใหม่ ฉีดน้ำแก๊ส ไม่ต้องใช้หม้อต้ม ขีดสุดของสมรรถนะ
เริ่มหัวข้อโดย: 7GeaR ที่ มิถุนายน 12, 2014, 03:32:58 pm
แจ่มเลยคับพี่เจ  รอผลทดสอบด้วยคนครับ ^^

น้องตี้อาจได้เปลี่ยนมาใช้ระบบนี้  คริคริ


หัวข้อ: Re: LPI ระบบหัวฉีดแก๊สรุ่นใหม่ ฉีดน้ำแก๊ส ไม่ต้องใช้หม้อต้ม ขีดสุดของสมรรถนะ
เริ่มหัวข้อโดย: bababoy_chat ที่ มิถุนายน 12, 2014, 04:23:33 pm
แปลว่าของใกล้จะได้จำหน่ายแล้วช่ายมะครับ จะได้รอต่อไปก่อน


หัวข้อ: Re: LPI ระบบหัวฉีดแก๊สรุ่นใหม่ ฉีดน้ำแก๊ส ไม่ต้องใช้หม้อต้ม ขีดสุดของสมรรถนะ
เริ่มหัวข้อโดย: enjoynon ที่ มิถุนายน 12, 2014, 09:22:58 pm
ของใหม่มันน่าใช้เสียจริงๆ


หัวข้อ: Re: LPI ระบบหัวฉีดแก๊สรุ่นใหม่ ฉีดน้ำแก๊ส ไม่ต้องใช้หม้อต้ม ขีดสุดของสมรรถนะ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 12, 2014, 09:40:12 pm
แจ่มเลยคับพี่เจ  รอผลทดสอบด้วยคนครับ ^^

น้องตี้อาจได้เปลี่ยนมาใช้ระบบนี้  คริคริ

รุ่นใหม่นี้อยู่ในช่วงทดสอบครับ  รถท่านใดที่ติดตั้งไปแล้วอยากเพิ่มแรงบิด ช่วงต้นให้ เร่งดีขึ้นกว่าเดิม  แนะนำติดตั้ง tap เพิ่ม แล้วจูนไฟเพิ่มขึ้นเล็กน้อย (ไม่ต้องไฟแก่มาก) ก็จะให้อัตราเร่งที่ดีขึั้น  ช่วงต้น กวาดเร็ว  รถเทกตัวขึ้นความเร็วสูง ได้เร็วกว่าเดิม  วันนี้ผมลอง กับ camry แล้ว  tap ช่วยให้ออกตัว และเทกตัวได้ดีกว่าเดิมครับ  แต่ กลาง  ปลาย อาศัยช่วยได้ไม่มาก  ต้องอาศัยการปรับจูนแก๊ส ให้เหมาะสม สมบูรณ์ จึงจะทำให้รอบกวาดย่านปลายดีครับ  หากหนาไป  บางไป ก็รอบปลายกวาดไม่ดี

ส่วน tap  ได้ผล ช่วงต้นชัดเจนครับ  ระบบ 2 ทาง บวก tap  ให้อัตราเร่ง ที่ดีขึ้น กว่าเดิมที่เป็นระบบ 2 อย่างเดียวครับ


แต่ ย่านปลาย จูนไฟเพิ่มแทบไม่ได้  คือต้องให้ tap หยุดทำงาน หรือ จูนได้แค่ 1 องศาเท่านั้นครับ ไม่นั้น  รอบกวาดปลายไม่ดี  หรือ หนืด กว่าเดิมครับ


หัวข้อ: Re: LPI ระบบหัวฉีดแก๊สรุ่นใหม่ ฉีดน้ำแก๊ส ไม่ต้องใช้หม้อต้ม ขีดสุดของสมรรถนะ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 12, 2014, 09:41:48 pm
แปลว่าของใกล้จะได้จำหน่ายแล้วช่ายมะครับ จะได้รอต่อไปก่อน

กล่องรุ่นใหม่รออีกสักระยะครับ แต่ราคาอาจสูงกว่ารุ่นเดิมนะครับ  เพราะเป็นรุ่น กล่องแก๊ส  บวก กล่อง tap ในกล่องเดียวกัน ราคาที่เพิ่มอาจ 1-2 พัน บาท ครับ


หัวข้อ: Re: LPI ระบบหัวฉีดแก๊สรุ่นใหม่ ฉีดน้ำแก๊ส ไม่ต้องใช้หม้อต้ม ขีดสุดของสมรรถนะ
เริ่มหัวข้อโดย: zadaboat ที่ สิงหาคม 02, 2014, 08:56:12 pm
อาจาร เจ คับ ผมยังรอกล่องตัวใหม่นี้อยู่นะคับ ทดสอบแล้วได้ผมเป็นอย่างไรบ้านคับ แล้วพอจะมีข่าวการนำเข้าบ้างไหมคับ
จากแฟนคลับเชียงใหม่คับ จะขับรถลงไปติดกับอาจารเลยคับ ผผมกลัวติดไปก่อนแล้วกล่องตัวใหม่จะมาทีหลัง


หัวข้อ: Re: LPI ระบบหัวฉีดแก๊สรุ่นใหม่ ฉีดน้ำแก๊ส ไม่ต้องใช้หม้อต้ม ขีดสุดของสมรรถนะ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ สิงหาคม 03, 2014, 11:34:09 am
กล่องตัวใหม่ยังไม่มีกำหนดชัดเจนครับ


แต่   หลักๆ   หัวฉีด keihin  หม้อต้ม tomasetto at13  กล่อง  obd   + ติด tap  วิ่งดี  ไม่ต่างจากกล่องตัวใหม่เหมือนกันครับ


กล่องตัวใหม่ หลัก ๆ เพิ่ม tap  เข้ามาในกล่องครับ


โปรแกรมจูน เพิ่มความแม่ยำในการเก็บค่า การจูน  ทำให้จูนได้แม่นยำเพิ่มขึ้น   ตัวกล่องรุ่นเก่า หากปรับจูนดีๆ ก็ประสิทธภาพไม่ต่างกันครับ


หัวข้อ: Re: LPI ระบบหัวฉีดแก๊สรุ่นใหม่ ฉีดน้ำแก๊ส ไม่ต้องใช้หม้อต้ม ขีดสุดของสมรรถนะ
เริ่มหัวข้อโดย: caso ที่ ธันวาคม 28, 2015, 08:58:38 am
nice


gclub (http://www.gclubth.com/)