logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: นิสสันทิด้าลาติโอ ติดแล้วมีปัญหาไหม  (อ่าน 5964 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kingcole
Newbie
*
กระทู้: 45


« เมื่อ: มิถุนายน 08, 2011, 01:04:35 AM »

ไปดูในรูปติดตั้งไม่มีตัวนี้ อยากถามว่ามีปัญหามากไหมตัวนี้ เห็นว่าไม่ค่อยทนแก๊ส เล็งๆจะเอามาทำแท๊กซี่ อยากได้แบบหัวฉีดใช้งานได้ ราคาไม่แพง เพราะปล่อยเช่าครับ ไม่ได้ขับเอง อยากถามความเห็นหน่อยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 08, 2011, 03:44:14 AM โดย kingcole » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kingcole
Newbie
*
กระทู้: 45


« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2011, 02:53:46 AM »

ช่างเจมีติดระบบหัวฉีดAGไหมครับ ราคาเท่าไร ดูในราคาติดตั้งไม่ค่อยมีตัวเลือกเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kingcole
Newbie
*
กระทู้: 45


« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2011, 03:06:43 AM »

AG มีอุปกรณ์อะไรบ้างครับ ใช้หัวฉีดแบบไหนครับ ถ้าจะเปลี่ยนเป็นเคฮิลจะได้ไหมครับ แล้วติดตั้งถังโดนัทได้แบบ52ลิตรแบบไม่นูนไหมครับ ผมพยายามหาข้อมูลการซ่อมหัวฉีดvaltex rail มันเท่ากับเมจิกปะครับ ซ่อม4หัว1000 เปลี่ยนหัวละ1000
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 08, 2011, 03:43:29 AM โดย kingcole » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2011, 08:34:17 AM »

หัวฉีด แบบ ราง  ผมเคย พยาม ซ่อม  และ เปลี่ยนชุดซ่อม มาแล้ว แต่ ได้กลับมา แค่  สามารถฉีด จ่ายแก๊ส ได้เหมือนเดิม  แต่ ประสิทธิภาพ การควบคุม การฉีด ผิดเพี้ยน
(คอล์ยเสื่อม) ทำให้ระยะยก  ผิดพลาด  ทำให้แก้ปัญหา รถกินแก๊ส ไม่หาย 

ต้องเปลี่ยนใหม่ ทั้งราง ปัญหา จึงจะจบ

ราง valtex  ระยะ ยกจะเริ่ม ผิดเพี้ยนตั้งแต่ เลข กม. 40,000 km  หาก ลูกค้า ตรวจสอบ อัตราสิ้นเปลือง เป็นประจำ จะเริ่มสังเกต ได้

        ******** สำหรับผู้ที่ใช้หัวฉีด AC AG VERSUS

ที่มา  http://www.weekendhobby.com/offroad/toyota2700club/question.asp?id=1960

แรกเริ่มรถผมมีอาการกินแก๊สตั้งแต่ใช้มาได้ประมาณ 7 หมื่นกว่ากิโลเมตร หลังจากนั้นรอเอารถมาเข้าเช็คระยะ 8 หมื่นกิโลเมตรเปลี่ยนหัวเทียน กรองเชื้อเพลิง เปลี่ยนของเหลวทั้งหมด จากนั้นมาก็เอามาจูนแก๊สอีก 2-3 ครั้ง ปรากฎว่าก็ยังไม่หาย อาการกินแก๊สยังคงเท่าเดิม คือกินมากประมาณ 5.5-5.8 km/l ลองเปลี่ยนหลายอย่างไม่หาย ช่างเจถอดหัวฉีดออกมาเช็คความสึกหรอ 2 ครั้ง ก็ยังไม่หาย ผมดูที่ Dial Gauge ก็ยังไม่เห็นความสึกหรอมากนัก แต่จูนยังไงก็ไม่เสถียรเหมือนเดิม อาการนี้ต้องบอกไว้ก่อนว่าเราจะไม่พบเห็นความผิดปกติใด ๆ ของเครื่องยนต์แต่อย่างใด อัตราเร่งของรถเท่าเดิมหรือมากกว่า ไม่มีการวิ่งอืดให้เห็น สตาร์ทง่ายตามปกติ เราจะพบว่ามันกินแก๊สเพิ่มากขึ้นผิดปกติและ เข้าเกียร์ P มันจะสั่นนิด ๆ ถ้าเทียบกับน้ำมัน


จากนั้นมาก็ยังใช้ต่อไปเพราะจำเป็น พอดีบังเอิญจับสังเกตุอาการผิดปกติบางอย่างได้ คือรถจะมีอาการสั่นนิด ๆ เครื่องเดินไม่เรียบที่รอบเดินเบา หลังจากที่เราเข้าเกียร์ P พอกดเป็นน้ำมันที่รอบเดินเบาขณะนี้ปรากฎว่าเครื่องเดินเรียบ ลองกลับไปมาหลายครั้งที่รอบเดินเบานี้เองพบว่าเป็นอาการเดียวกันทุกครั้ง คิดในนใจยังไงมันต้องผิดปกติแน่นอน
จึงกลับไปหาช่างเจอีกครั้งเล่าอาการให้ฟัง ช่างเจก็เลยทดลองดูพบว่าเป็นเช่นนั้นจริง ๆ ก็เลยถามว่าผมจะลองเปลี่ยนหัวฉีดดูไหม
ผมก็เลยตัดสินใจเปลี่ยน เพราะลองมาหลายอย่างแล้ว หลังจากเปลี่ยนหัวฉีดไปปรากฎว่าเครื่องเดินเรียบสนิทเหมือนน้ำมัน หลังจากนั้นช่างเจก็ Calibrate หัวฉีดใหม่ Auto Tune ที่รอบเดินเบา ปรับแรงดันหม้อต้มใหม่ตามที่ผมบอกคือเหลือประมาณ 1.2 bar แล้วเอาไปวิ่งจูนใหม่อีกครั้ง

หลังจากจับอัตราสิ้นเปลืองแล้วก็ถือว่าน่าพอใจ รถกลับคืนสู่สภาพเดิมอีกครั้ง
อัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่ 7.0 -7.8 km/l ในการวิ่งนอกเมือง
ถ้าวิ่งในเมือง อยู่ที่ 6.3 km/l
ลองจับแบบชาวบ้านทั่วไป ( ที่ไม่ควรทำ ) 1 ถัง 58 ลิตรไปไกลถึงจีน ภูเก็ต ขึ้นเหนือล่องใต้ จากอยุธยาถึงหลวงพระบาง โทษทีเล่นมุกนะ

ลองจับ 1 ถัง 58 ลิตร วิ่งจาก อ.พล ขอนแก่นถึง สุวรรณภูมิ วิ่งรวดเดียวไม่เติมแก๊สเลย ได้ 404 กิโลเมตร 1 ถังยังเหลือ ๆ
แต่เหลือไม่เยอะนะจวนเจียนหมด เหลือเชื่อมากกว่า


สรุป รถใครใช้หัวฉีด AC AG VERSUS ยี่ห้อนี้ ถ้าเข้าใกล้ 8 หมื่นโล หรือมากกว่านั้น แล้วรถเริ่มกินแก๊สมากขึ้น ลองทำตามที่ผมบอกก่อน
เข้าเกียร์ตำแหน่ง P ลองดูการสั่นของเครื่องยนต์ระหว่างน้ำมันกับแก๊สเทียบกัน ว่าต่างกันเยอะหรือเปล่า
ถ้ารถสมบูรณ์ทุกอย่าง แล้วถ้าต่างกันมาก นั่นเป็นสัญญาณว่าหัวฉีดแก๊สอาจจะอยากกลับบ้านเก่าแล้ว จูนแก๊สไปใหม่อาจไม่มีผล แต่อยากให้ลองก่อนเสียเงินเยอะ ถ้าไม่หายจึงจะต้องเปลี่ยนหัวฉีดแก๊สใหม่

ถ้ารถใครไม่มีอาการกินแก๊สจากเดิม อาการอื่นไม่มี ก็ไม่ต้องไปจูนแก๊ส ใหม่
รอให้หัวฉีดพัง กินแก๊สมากแล้วค่อยไปเปลี่ยนหัวฉีดแล้วจูนแก๊สใหม่ดีกว่า



แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2011, 08:35:59 AM »

ส่วน Nissan Tida  กับ การติดตั้งแก๊ส

ความคิดเห็นของผม  กับ  ข้อความด้านล่าง  คล้ายๆ กันครับ

ที่มา http://www.weekendhobby.com/offroad/toyota2700club/question.asp?id=1960

 ถ้าเป็นรถที่ไม่ทนทานบ่าวาล์วนิ่ม รถพวกนี้ทำไงก็ไม่ได้ป่วยการเปล่า แบบนี้เลิกคิดติดแก๊สเพราะทำไงก็ไม่คุ้มต้องมาพะวงการซ่อม
ตัวอย่าง Nissan Tida และรุ่นอื่นยี่ห้ออื่น แท๊กซี่สู้ไม่ไหวต้องเปลี่ยนเครื่อง เขาบอกยังงก็ไม่คุ้มไม่ต้องทำ ไม่ต้องติดแก๊ส
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084