logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่อง ปั้มติก ช่วยตอบให้หน่อย  (อ่าน 5891 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tchai679
Newbie
*
กระทู้: 49


« เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2011, 10:05:13 AM »

บทเรียนราคาแพงของผม
ผมจะเล่าให้ฟังครับเพื่อพี่ๆน้องๆจะได้ไม่ต้องเกิดเหตูการ์ณแบบผมนะครับ โดยปกติ ผมขับรถวิ่งแกสเสียส่วนใหญ่วิ่งน้ำมันเป็นส่วนน้อยโดยผมจะเติมน้ำมันให้ มีอยู่ถังแต่เพียงเล็กน้อยตลอด เพราะว่าผมจะใช้แค่ติดเครื่องกับวิ่งวอร์มเท่านั้น ทีนี้งานมันเข้า ครับปกติแล้วผมจะคอยเติมน้ำมัน บ้าง แต่นานๆที ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการ์ณลืมคิดไปว่า ซักวันนึงน้ำมันที่เราเติม มันจะ มีปริมาณเหลือน้อยกว่าที่มันจะไป หล่อเลี้ยงปั้มติ๊ก ปั้มติ๊กคืืออะไร มันคือ ปั้มที่คอย ส่งน้ำมันเชื้อเพลิง ให้เครื่องยนต์ ซึ่งมันจะหมุนตลอดเวลา ในกรณีที่ไม่ได้ตัดมัน ผมจะกล่าวทีหลังว่าตัดไม่ตัดมันเป็นยังไง หลายสำนักเค้าถกเถียงกันมา   ต่อๆ ทีนี่พอน้ำมัน มันเหลือน้อยนานวันไปสะสมเข้า ประกอบกับ รถไม่ได้ขับมือเดียวบ้างอะไรบ้าง เลยไม่รู้ตัว  มีวันนึง ปั้มติ๊กได้แหกปากร้องขึ้นมาจากใต้เกียร์ วืดๆๆๆ เป็นนัยว่ากรูไม่ไหวแล้ว และได้เงียบลงไปในที่สุด  จากนั้น ผมได้รีบไปเติมน้ำมัน ปรากฏว่ามันเสียชีวิตแล้ว มันไหม้ไปแล้วครับ
        ทีนี้ผมเลยได้เข้า 0 ไปเช็ึค ปรากฏกว่าปั้มละลาย ซึ่ง 0 บอกอันตรายมากอาจจะถึงไฟไหม้ได้ ผมตกใจเลย มันเ้กิดขึ้นได้อย่างไร เพราะว่าน้ำมันไปเลีี้ยงปั้มไม่พอนั่นเอง จริงๆ แล้วช่างบอกว่า รถที่ติดแกสแล้วไม่ตัดปั้มติกนั้น ปั้มจะทำงานหนักขึ้นเป็นสองเท่า ตลอดเวลา เพราะว่าปั้มน้ำมันวนเข้าถังแล้วทีนี้ถ้าน้ำมันเราเหลือน้อยจะเกิดความร้อนสะสมในปั้มหมุนเวียนกันไป จนมันละลายในที่สุด ช่างบอกว่าควรจะเหลือมากกว่า 1 ใน 4 เสียด้วยซ้ำ
       รู้ไหม ปั้มตัวเท่าไหร่ มันอาจจะทำมาจากทองคำหรือเงินหล่อ หรือเปล่า ประมาณ 6200 ฮะ ใช่้ ฮะ ปั้มตัวจิ๋วเดียวแพงได้ใจเทพเจ้ามากๆ ชอค ไม่ีรับเคลมด้วย T_T ผมบอกเปลี่ยนของ 0 ไม่ไหวหรอกเค้าเลยเสนอมาว่าพี่เอาปั้มไปเทียบหาของมือ 2 จากเชียงกงมาให้เค้าใส่ให้คิดแต่ค่าแรง สี่ร้อยผมเลยไปได้มา ตรงรุ่นเป๊ๆะ 700 บาท ชิวไปรวมค่าติดตั้ง 1100 บาท  จาก หกพัน โอ้ว สบายใจได้แล้วทำไมผมติดปั้ม มือสอง เพราะผมจะเอามันไปติดตั้ง
ตัวตัดปั้มแล้วผมไม่ต้องการให้มันหมุนพร่ำเพื่อแล้ว ทีนี้ปั้มจะพังอีก ผมเปลี่ยนอีกก็ไหวเพราะมันไม่แพง แต่มันคงไม่พังง่ายๆ

    สรุป รถผมติดแกสที่ Versus  0 ใหญ่้ ทางช่างน่าจะเตือนเรื่องปั้มติกมากกว่านี้เพราะตอนผมติดก็มีป้าขับไทรตันมาโวยเรื่องปั้มติก ผมก็ไม่สนใจไม่เข้าใจจนมาเจอกับตัว จริงรู้มันอาจจะเป็นเรื่องง่าย บางคนรู้ว่า มันต้องเติมน้ำมัน ไว้บ้าง บางคนก็อาจจะเกิดกรณีแบบผม ลืมบ้าง คนอื่นใช้บ้าง แต่ อยากให้เค้า ใส่ใจกับคำเตือนให้ลูกค้าทราบมากกว่านี้ว่ามันเป็นสิ่งที่สำคัญ แต่ส่วนหนึ่งผมก็ไม่ได้กะโทษ Versus เพราะมันเป็นความสะเพร่าของผมเอง แค่อยากจะมาโพสเตือนเพื่อนๆว่า ตรวจสอบน้ำมันของท่านให้ดี อย่าขับจนมันเหลือน้อยที่สำคัญ ถ้ามัน ดับหมดถังกลางคันอย่าฝืนวิ่งแกสเพียวๆ ท่าท่านไม่ได้ตัดปั้มติก เพราะมันไม่รอดแน่ๆ และมันอันตรายมาก เห็นเค้าว่ามานะ

พูดดเรื่อง ตัดปั้มหรือไม่ตัดดีจากการค้นคว้าในเวปแกสต่างๆพอจะสรุปได้ดังนี้
ตัดแล้วดี ปั้มไม่โหลดหนัก ในเมื่อไม่ใช่จะปล่อยให้มันหมุนเพื่ออ ฮืม จริงอยู่ว่าให้มีน้ำมันไปเลี้ยงสาย
แต่เราก็แก้ได้โดยการติดสวิทการสตาทน้ำมันการวิ่งสับกันบ้าง

ตัดแล้วไม่ดี
Versus บอกว่าการตัดปั้มจะทำให้การเปลี่ยนระบบสะดุดเครื่องวูบตอนน้ำมันหมดหรือแกสหมด

ทัศนะส่วนตัว ผมว่าตัดดีที่สุด ตอนนี้น่าจะมีสวิทช์ตัวที่ ตัดระบบปั้มแล้ว ตอนเปลี่ยนระบบไม่สะดุดแล้ว
ในเมื่อไม่ใช้ปล่อยมันหมุนไปทำซากอะไร ฮาๆ ก็ให้มันพักบ้าง เดี๋ยว ผมจะเอาไปตัดและ 

ฝากกันไว้แค่นี้ละคร้าบบ

...................................................

จากที่ได้อ่านมาพี่เจคิดว่าอย่างไรครับ และรถผม new cityที่ติดชุด 30000 ไป หัวเมจิก นะครับมีกล่องแปลง ไม่ทราบว่าตัดปั้มให้หรือเปล่าครับ หรือต้องติดเพิ่มครับ ราคาเท่าไร ครับ  หรือไม่จำเป็นต้องตัดครับ

http://www.thaigascar.com/review/%E0%B8%81%E0%B8%A5%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%95%E0%B8%B1%E0%B8%94%E0%B8%9B%E0%B8%B1%E0%B9%8A%E0%B8%A1%E0%B8%95%E0%B8%B4%E0%B9%8A%E0%B8%81/

ของพี่เจ แบบนี้หรือเปล่าที่ติดปั้มติกให้เจ้าอื่นๆ  หรือแบบอื่นครับ และตัวนี้ดีเปล่า พี่เจติดแบบไหน
ขอถามอีกข้อนะครับว่าจะต้องติดหรือเปล่า และติดแล้ว มันจะวูบไหต้อนเปลี่ยนแก๊สเป็นน้ำมันนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Mai_altis
Jr. Member
**
กระทู้: 89


« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2011, 10:12:43 AM »

ของผมก็ตัดครับ ติด Europegas ไปเช่นกัน ส่วนกล่องตัดก็ใช้แบบใน link ของจ้าของกระทู้ส่งมาเลยครับ จังหวัรอบเดิน 1500 ปั้มตัด แต่ต่ำกว่า 1500 ในตำแหน่งเดินเบาปั้มทำงาน

เวลาตัดต่อแก๊สน้ำมันเครื่องเดินเรียบไม่มีการกระตุกใด ๆ ทั้งสิ้นครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tchai679
Newbie
*
กระทู้: 49


« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2011, 10:23:38 AM »

ไม่ทราบว่าติดที่ร้านพี่เจเลยหรือเปล่าครับ ของท่านรถ new city หรือเปล่าครับ  ราคาเท่าไรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Mai_altis
Jr. Member
**
กระทู้: 89


« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2011, 11:01:47 AM »

ผมติดชุดแก๊สที่พี่เจครับ แต่ไปใส่กล่องตัดติ๊กที่ Bigas เพราะใกล้ที่ทำงาน รถผมเป็น New Altis ครับ แต่รถที่บ้านอีก 6คันรวมของญาติ ๆ ก็ตัดติ๊กทั้งหมดครับ

ผมถือว่าอะไรที่ไม่ใช่ก็ให้มันหยุดทำงานไปดีกว่า

แต่เรื่องตัด หรือ ไม่ตัดดี อันนี้แล้วแต่เจ้าของรถดีกว่า ศึกษาเอาเอง แล้วคิดเอาเองดีกว่าครับ เพราะเรื่องนี้มันเถียงกันมาน๊านนาน ตั้งแต่ gasthai.com เพิ่งเปิดเวปแรก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tchai679
Newbie
*
กระทู้: 49


« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2011, 02:18:29 PM »

พี่เจ จะว่ายังไรละเนีย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2011, 04:39:15 PM »

ทางร้านผม รถที่ติดตั้งไป   ที่เป็น หัวฉีด  europegas  ไม่ได้ตัดปั้ม ทั้งหมด ครับ

จะตัดให้กับ รถเก่า ที่มาอายุ เกิน 10 ขึ้นไป  และ เป็น ระบบ ปั้มน้ำมัน และท่อทางน้ำมัน รุ่นเก่า ที่มี ตัว ควบคุม แรงดันน้ำมัน  ติดตั้งอยู่ที่ ห้องเครื่องยนต์ 

ส่วน  ถ้าเป็นรถรุ่นใหม่  ตัว ควบคุมแรงดันน้ำมัน  จะถูกย้าย ไปติดตั้ง รวมกับ  ตัวปั้มน้ำมัน ในถังน้ำมัน  แรงดันน้ำมัน ในท่อส่งไปรางหัวฉีด น้ำมัน เป็นแรงดัน ใช้งาน ปกติ  ไม่ได้ มีแรงดันสูง เหมือน ในรถรุ่นเก่า ที่ ส่งน้ำมัน แรงดันสูง ไปที่ราง น้ำมัน ในห้องเครื่องยนต์  แล้ว บายพาส กลับมาที่ถังอีกที

ถึงแม้ รถจะตัดปั้มติก  แต่ ถ้า น้ำมัน หมดถัง  หรือ น้ำมัน เหลือ น้อย   แล้ว ลูกค้า  ไม่ทราบ ว่า น้ำมัน หมด  ฝืน สตาร์ท  อยู่อย่างนั้น   ก็ทำให้ ปั้มติก ไหม้ ได้เหมือนกัน ครับ

การป้องกัน  ปั้มติก  ไหม้  หรือ ปั้มติก ชำรุด ที่ดี ที่สุด คือ เติมน้ำมัน เลี้ยงถังไว้ตลอด  ประมาณ  1/4 ถัง  พยามอย่าให้ต่ำกว่านั้น   เพราะ ถ้าต่ำกว่านั้น  ปั้มติก ดูด น้ำมัน ไม่ได้ ทำให้ ปั้มติก  หมุน ตัว เปล่า จะทำให้ปั้มติก เสียหาย ได้

กับ ชุด หัวฉีด europegas หากต้องการ ตัดปั้มติก  ต้องติดตั้ง กล่อง วงจร พิเศษ ราคา  500 บาท เพื่อ ทำงานร่วมกับ กล่อง ecu oscar obd can

altis 1.6 mc dual vvt-i  คันนี้ ติดตั้งเป็น หัวฉีด europegas ngv  ปั้มน้ำมัน ก็ไม่ได้ตัด  ตอนนี้ วิ่งไปแล้ว กว่า 200,000 km  ปั้มน้ำมัน ยังปกติ ครับ
http://jautogas.com/board/index.php?topic=719.0

หรือ รถ toyota altis advance cng  ที่เป็นรถ ใช้แก๊ส  ngv   ที่ผลิตออกมาจาก โรงงาน toyota  ก็ไม่ได้ตัดปั้ม เหมือน กัน ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084