logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: หัวฉีด IG1 กับ Europegas injector ตัวไหนดีกว่ากันครับ  (อ่าน 7200 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
zeroflag
Newbie
*
กระทู้: 4


« เมื่อ: มีนาคม 16, 2012, 05:45:40 AM »

หัวฉีด IG1 ของ energy reform กับ Europegas injector   ตัวไหนดีกว่ากันครับ  แล้วต่างกันมากแค่ไหนครับ

ตอนนี้ผมใช้ camry 2.4v อยู่  ไม่รู้เหมาะกับตัวไหนมากกว่ากัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 16, 2012, 01:09:09 PM »

จาก ภาพที่แนบมา

ราง rail ig1  จะเป็น รางสีเงิน และ ตัวคอล์ย หัวฉีดเป็นสีฟ้า  พอดี ที่ร้านไม่มีของใหม่ ในภาพ เป็นของเก่าที่ผ่านการใช้งานมาแล้ว ลูกค้า เปลี่ยนใหม่ตามระยะ 80-100,000 km  การใช้งานปกติ แต่ จะมีอัตราสิ้นเปลืองแก๊ส เพิ่มขึ้นจาก สาเหตุ ระยะยก หัวฉีด เพี้ยน  และ ตัว คอล์ยสภาพแม่เหล็ก เสื่อมสภาพ ตาม อายุการใช้งาน


ส่วน  รางหัวฉีด europegas จะเป็น  รางอลูมิเนียม   ตัวหัวฉีด  สีเงิน  มีปลั๊กขั้วต่อสายไฟ สีดำ


* IMG_1157.jpg (120.33 KB, 600x803 - ดู 1525 ครั้ง.)

* IMG_1158.jpg (134.32 KB, 600x803 - ดู 1455 ครั้ง.)

* IMG_1159.jpg (138.23 KB, 600x803 - ดู 1446 ครั้ง.)

* IMG_1160.jpg (86.06 KB, 600x448 - ดู 1847 ครั้ง.)

* IMG_1162.jpg (89.37 KB, 600x448 - ดู 1815 ครั้ง.)

* IMG_1163.jpg (83.66 KB, 600x448 - ดู 1799 ครั้ง.)

* IMG_1164.jpg (52.87 KB, 500x373 - ดู 1823 ครั้ง.)

* IMG_1166.jpg (76.73 KB, 500x373 - ดู 1810 ครั้ง.)

* IMG_1167.jpg (61.03 KB, 500x373 - ดู 1804 ครั้ง.)

* IMG_1169.jpg (66.64 KB, 500x373 - ดู 1788 ครั้ง.)

* IMG_1170.jpg (71.64 KB, 500x373 - ดู 1804 ครั้ง.)

* IMG_1171.jpg (73.11 KB, 500x373 - ดู 1801 ครั้ง.)

* IMG_1172.jpg (73.64 KB, 500x373 - ดู 1783 ครั้ง.)

* IMG_1173.jpg (72.78 KB, 500x373 - ดู 1784 ครั้ง.)

* IMG_1174.jpg (73.04 KB, 500x373 - ดู 1810 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 16, 2012, 01:17:08 PM »

จากภาพ จะสังเกต เห็นว่า ตัวหัวฉีด  rail ig 1  เป็นรางหัวฉีด ที่สามารถถอดประกอบชิ้นส่วนได้   การควบคุม ปริมาณ การจ่ายแก๊ส ควบคุมโดยการ  เจาะ ขยายรูน๊อตเซิล ทองเหลือง ให้มี ขนาด เล็กโต  ตาม ขนาด เครื่องยนต์

ข้อดี ของหัวฉีด ตัวนี้คือ
เป็นกลไก แบบ หัวฉีดทั่วไป หากตัวหัวฉีด จ่ายแก๊ส  ผิดเพี้ยน ไป  สามารถปรับแต่งระยะยกใหม่ได้ การใช้งานกับ รถยนต์ทั่วไป  ช่างติดตั้ง จะเจาะรูขนาดหัวจ่ายแก๊ส  ตาม สูตรของร้าน  หรือ ทางช่างติดตั้งเป็นหลัก

ข้อเสีย เป็นหัวฉีด ความเร็วการฉีดต่ำ  เนื่องจาก กลไกมีชิ้นส่วนค่อนโต ทำให้ มีน้ำหนักในการเคลื่อนที่สูง  การปิดเปิด ทำได้ตามเกณฑ์ที่ตัวหัวฉีด สามารถทำได้
การที่ชิ้นส่วนภายในเป็น ชิ้นส่วนมีน้ำหนัก ทำให้เกิดการสึกหรอ ภายในตัวเอง ทำให้ใช้งานไประยะหนึ่ง  อาจเกิดการ ผิดเพี้ยน ของปริมาณการฉีดของ หัวฉีดแต่ละหัวได้   แต่ สามารถ ปรับแต่งได้โดยการ ใช้เครื่องมือ  ปรับแต่ง ระยะใหม่   อายุการใช้งานโดยเฉลี่ย 80,000-100,000 km


* IMG_1174.jpg (73.04 KB, 500x373 - ดู 1791 ครั้ง.)

* IMG_1175.jpg (73.44 KB, 500x373 - ดู 1813 ครั้ง.)

* IMG_1176.jpg (79.29 KB, 500x373 - ดู 1806 ครั้ง.)

* IMG_1177.jpg (144.67 KB, 500x669 - ดู 1854 ครั้ง.)

* IMG_1179.jpg (100.9 KB, 500x669 - ดู 1865 ครั้ง.)

* IMG_1180.jpg (90.93 KB, 400x535 - ดู 1886 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 16, 2012, 01:25:37 PM »

ส่วนตัวหัวฉีด  europegas  เป็นหัวฉีดแก๊ส  ที่มีความเร็วการฉีดสูง  และเป็นหัวฉีด โอห์ม ต่ำ  1.9 โอห์ม
การที่หัวฉีดมีความเร็วการฉีด สูงได้  เนื่องจาก  กลไก หัวฉีด มีน้ำหนักเบา  ลูกสูบ ด้านในตัวหัวฉีด

และเป็น หัวฉีด ที่มีโครงสร้างเหมือน หัวฉีดน้ำมัน  ตัวหัวฉีด  ผลิต ประกอบ และ ผนึก ทั้งหัว  ทั้งหมด  ดังนั้น ชิ้นส่วนที่ผลิตที่ประกอบ จะมี มาตรฐาน และความเที่ยงตรง สูง  หาก ชิ้นส่วนที่ผลิต  ไม่เที่ยง  หรือ ไม่มาตรฐาน เมื่อนำตัวหัวฉีดไปใช้งาน แล้วเกิด การจ่ายที่ไม่เท่ากัน ในแต่ละหัว   หัวฉีด หัวนั้น  ก็ต้อง เคลมกลับ สู่ บริษัท ผู้ผลิต เท่านั้น เพราะซ่อม ไม่ได้

ดังนั้น  ตัวหัวฉีด  แบบนี้ จะใช้เทคโนโลยีในการผลิตสูง  และใช้เครื่องจักร ในการประกอบ ดังนั้น ความเที่ยงตรง แม่นยำ ของตัวฉีด  ต้อง มีค่าสูงมาก  ถ้าหาก  ระบบผลิตมีปัญหา หมายถึง ตัวหัวฉีด  จะมีการเคลม กลับโรงงานในปริมาณทั้งหมด ที่ผลิต    ดังนั้น เมื่อเรา เลือกติดตั้งหัวฉีด แบบนี้   เราจะมั่นใจ ได้ว่า เราได้สินค้าที่ มาตรฐานในการผลิต สูง  และ มีความแม่นยำในการจ่ายแก๊ส แต่ละหัว ที่ดีมาก    ดังนั้น การตอบสนองการขับขี่   ทุกอย่าง  จะทำมาได้ดี  เหมือนน้ำมัน

การเลือก ขนาด หัวฉีด กับ ตัวเครื่องยนต์ ใช้วิธีการ เลือก ไซต์ หัวฉีด ตาม  ขนาด แรงม้าของเครื่องยนต์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 16, 2012, 01:29:13 PM »

หาก เราเป็นคน สนใจ เทคโนโลยี  และ ชอบใช้ เทคโนโลยีใหม่

เมื่อเรา เห็น สินค้า สองชนิด  ที่หน้าตา สินค้าไม่เหมือนกัน   


และ เรา สามารถ มองเห็น  ถึงกระบวน การผลิต ที่ใช้ในการ ผลิต  สินค้า ตัวนั้นออก  มี เทคโนโลยีการผลิตที่สูงกว่า


การที่เรา มองเห็น แล้ว เลือก ตามที่  พิจารณาได้      เรา ก็ น่าจะได้สินค้า  ที่มีประสิทธิภาพในการทำงานที่ดีกว่าครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
zeroflag
Newbie
*
กระทู้: 4


« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 17, 2012, 04:57:56 AM »

โหขอบคุณมากเลยครับ ตอบแบบนี้ผมมั่นใจขึ้นเยอะจองแล้ววันที่ 8/4/12 ไว้เจอกันครับ ยิ้มกว้างๆ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084