logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เราสามารถตั้งค่าให้ระบบจ่ายแก๊สร่วมกับน้ำมันได้ไหม  (อ่าน 10385 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
sabayman
Newbie
*
กระทู้: 4


« เมื่อ: มกราคม 31, 2014, 02:45:04 PM »

ขอสอบถามช่างเจว่า คุณสมบัติของ ชุดแก๊ส eurogas oscar obd นั้นเราสามารถตั้งค่าให้ระบบจ่ายแก๊ส ผสมกับน้ำมันได้หรือไม่
ถ้าได้มีผลดี-ผลเสีย ต่างจากจ่ายแก๊สเพียงอย่างเดียว อย่างไรบ้าง จะได้นำไปตั้งค่าบ้าง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 31, 2014, 07:28:07 PM »

มีเหตุผล หรือ จุดดีในข้อไหนครับ ที่จำเป็นต้องจ่าย  น้ำมัน  ผสม กับแก๊ส


ที่ผมเคยเจอ มา กับรถที่มีปัญหา  ติดตั้งแก๊สไปนานๆ   หัวฉีดน้ำมันเสื่อม  ทำให้หัวฉีดน้ำมัน รั่วซึม  ปิดน้ำมันไม่อยู่ในจังหวะที่แก๊ส ทำงานอยู่  เกิดอาการ สะดุด ร่วมด้วย

อาการสะดุดที่เกิดขึ้น  เนื่องจาก   ขณะที่หัวฉีดแก๊ส ทำงาน  แต่ หัวฉีดน้ำมันซึม   ฉีดน้ำมันออกมาผสม กับแก๊ส  ผลคือ เชื้อเพลิงหนา  เครื่องยนต์ทำงานเผาไหม้ ไม่สมบูรณ์  ส่วนผสม หนาจัด  จนเกิดอาการสะดุด 


ตัองให้ลูกค้า เอารถกลับไป ทำการ ล้างหัวฉีดน้ำมัน ให้สะอาด  ไม่ให้มีอาการรั่วซึม   อาการสะดุด จึงจะหายไป


ดังนั้น ถ้าใช้แก๊ส   แล้วตัดน้ำมันให้ขาด ฉีดแต่แก๊ส อย่างเดียว   เครื่องยนต์ย่อมทำงานปกติ แน่นอน

แต่  ถ้าเป็น ระบบแก๊ส   กับ เครื่องยนต์ direc injection  ก็ฉีดน้ำมันร่วมด้วย  เพื่อรักษาให้หัวฉีดน้ำมัน ได้ฉีดน้ำมันเพื่อลด ความร้อน  ไม่ให้หัวฉีดน้ำมันเสื่อมสภาพเร็ว  หรือ ร้อนจัด  เหตุผลนี้  ผมว่า เป็นเหตุผล ที่ ควรให้หัวฉีดน้ำมัน ทำงานร่วมด้วยกับแก๊ส 


แต่ถ้าระบบเครื่องยนต์ แบบธรรดา  ไม่ใช่ แบบ direct injection ผมมองว่า ระบบนี้ ไม่จำเป็นครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
sabayman
Newbie
*
กระทู้: 4


« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2014, 12:33:05 PM »

แต่ toyota cng ที่เพื่อนผมใช้ ช่างที่ศูนย์บอกว่ามีการจ่ายน้ำมันผสมกับแก๊ส ในช่วงที่รอบสูงๆ
เพื่อลดความร้อนของเครื่องยน แสดงว่าในความจริงแล้วไม่สมควรจ่ายน้ำมันมาผสมกับแก๊สเลย
ไม่ว่าจะเป็นรอบสูง หรือ รอบต่ำ ควรจ่ายแต่แก๊สอย่างเดียวหรือป่าวครับ และรถผมตอนนี้ไม่ได้ตัดปั้มติ๊ก
ถ้าปล่อยไว้นานๆ หัวฉีดน้ำมันมีโอกาสซึมหรือไม่ ควรทำอย่างไรต่อไป และมีวิธีเช็คว่าน้ำมันซึมเข้าเครื่องยน
เนื่องจากหัวฉีดรั่วหรือไม่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2014, 12:52:06 PM »

รู้ได้อย่างไร ว่า altis cng รอบสูง จ่ายน้ำมัน ผสมกับแก๊ส  อย่างนั้น   ถ้าอย่างนั้น เดือนหนึ่ง ค่าน้ำมันคงจะหลายบาทอยู่ 

ลูกค้าทางร้าน  ถ้าคันไหน  น้ำมันหายเกินเดือนละ 1,000 บาท ลูกค้ายังไม่ยอมเลยครับ  ผมยังต้องมาหาสาเหตุให้ว่า เกิดจากอะไร  ส่วนไหนผิดพลาด เพื่อแก้ไข ให้กลับสู่สภาวะปกติ


ส่วน ถ้าหัวฉีดน้ำมันเริ่มชึม  จะสะดุด ช่วงเร่ง ความเร็วต่ำ   สะดุด ตอนเป็นแก๊ส น้ำมันไม่เป็น ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
CHAINAT
Full Member
***
กระทู้: 177


« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2014, 01:03:06 PM »

มีเหตุผล หรือ จุดดีในข้อไหนครับ ที่จำเป็นต้องจ่าย  น้ำมัน  ผสม กับแก๊ส


ที่ผมเคยเจอ มา กับรถที่มีปัญหา  ติดตั้งแก๊สไปนานๆ   หัวฉีดน้ำมันเสื่อม  ทำให้หัวฉีดน้ำมัน รั่วซึม  ปิดน้ำมันไม่อยู่ในจังหวะที่แก๊ส ทำงานอยู่  เกิดอาการ สะดุด ร่วมด้วย

อาการสะดุดที่เกิดขึ้น  เนื่องจาก   ขณะที่หัวฉีดแก๊ส ทำงาน  แต่ หัวฉีดน้ำมันซึม   ฉีดน้ำมันออกมาผสม กับแก๊ส  ผลคือ เชื้อเพลิงหนา  เครื่องยนต์ทำงานเผาไหม้ ไม่สมบูรณ์  ส่วนผสม หนาจัด  จนเกิดอาการสะดุด 


ตัองให้ลูกค้า เอารถกลับไป ทำการ ล้างหัวฉีดน้ำมัน ให้สะอาด  ไม่ให้มีอาการรั่วซึม   อาการสะดุด จึงจะหายไป


ดังนั้น ถ้าใช้แก๊ส   แล้วตัดน้ำมันให้ขาด ฉีดแต่แก๊ส อย่างเดียว   เครื่องยนต์ย่อมทำงานปกติ แน่นอน

แต่  ถ้าเป็น ระบบแก๊ส   กับ เครื่องยนต์ direc injection  ก็ฉีดน้ำมันร่วมด้วย  เพื่อรักษาให้หัวฉีดน้ำมัน ได้ฉีดน้ำมันเพื่อลด ความร้อน  ไม่ให้หัวฉีดน้ำมันเสื่อมสภาพเร็ว  หรือ ร้อนจัด  เหตุผลนี้  ผมว่า เป็นเหตุผล ที่ ควรให้หัวฉีดน้ำมัน ทำงานร่วมด้วยกับแก๊ส 


แต่ถ้าระบบเครื่องยนต์ แบบธรรดา  ไม่ใช่ แบบ direct injection ผมมองว่า ระบบนี้ ไม่จำเป็นครับ 

ขออนุญาต นะครับ

Altis cng ที่ 111 xxx กม. แล้วเปลี่ยน lpg ที่ร้านช่างเจ

ยังวิ่งดีเหมือนเดิมครับ  ตอนนี้ 170 xxx กม.

แค่เปลี่ยนเป็นใช้น้ำมันบ่อยๆ  บางครั้งจะทำให้รอบสวิง

บางครั้งถึงขนาดเบาดับเลยครับ สังเกตมาหลายครั้งแล้วครับ

(ecu คงจะงง หรือเปล่า)

ถ้าวิ่งยาวๆ หรือวิ่งเร็วมาก หรือ วิ่งนานบ้าง แล้วเปลี่ยนเป็นน้ำมันบ้าง

ก็เป็นปกติครับ

หากเป็นแก็ส lpg อัตโนมัติ  จะเป็นปกติไปเลย

ไม่ปรากฏว่ารอบสวิง หรือเบาดับเลยครับ

หรือจะเป็นเฉพาะคันนี้ ไม่รู้นะครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sabayman
Newbie
*
กระทู้: 4


« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2014, 10:57:32 AM »

ละที่ช่างเคยเจอ เหตุการที่รถใช้น้ำมันเกินเดือนละ 1พันบาท มันมีสาเหตุจากอะไรได้บ้าง
ถ้าเราไม่ได้ตั้งค่าให้ระบบจ่ายแก็สผสมกับน้ำมัน และถ้าตัดปั้มติ๊กแล้ว ก็ยังใช้น้ำมัน
เกินเดือนละ 1 พัน มีสาเหตุจากอะไรได้บ้าง เพราะรถเพื่อนผม altis cng ก็กินน้ำมันเดือน
ละ 1 พันแต่มันบอกว่าช่างที่ศูนบอก ถ้าขับเร็วๆรอบสูงระบบจะจ่ายน้ำมันผสมมาด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2014, 11:54:14 AM »

หัวฉีดน้ำมันซึม ก็ทำให้น้ำมันหายได้ครับ

ส่วนการจ่ายน้ำมันรอบสูงของ toyota จากโรงงาน

กล่อง ควบคุมที่โตโยต้าใช้ ก็เป็น ยีห้อ landyrenzo ที่ติดตั้งในเมืองไทย มานานหลายปี ก่อนที่ toyota จะนำมาใช้  ก็ไม่มีการพูดถึงเรื่องนี้ครับ

กล่องแก๊ส toyota ก็คือ กล่อง landyrenzo  โหลดโปรแกรมมาดูการตั้งค่าได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
sabayman
Newbie
*
กระทู้: 4


« ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2014, 09:31:38 AM »

สอบถามเพิ่มครับ ถ้าเราตัดปั้มติ๊กแล้ว หัวฉีดน้ำมันก็จะไม่รับแรงดันน้ำมันในขณะที่รถใช้แก๊ส ดังนั้นโอกาสที่หัวฉีด
จะซึมก็น้อยใช่หรือไม่ ดังนั้นถ้ารถที่ติดแก๊ส และตัดปั้มติ๊ก มีค่าน้ำมันเกินเดือนละ 1000 บาท มันน่าจะมีสาเหตุ
จากอะไรได้บ้าง และเราจะมีวิธีเช็คได้ยังไง ว่าตัวรีเลย์ที่เราใช้ตัดปั้มติ๊กมันตัดปั้มติ๊กแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2014, 09:47:49 AM »

กับ เคสแบบนี้ ยังไม่เคยมีกับลูกค้าทางร้านครับ


แต่

หากหัวฉีดน้ำมันซึมจริง และยังไม่ได้แก้ไข   ถึงจะตัดปั้มติก    น้ำมันจากในถัง  ก็ยังจะถูกดูดขึ้นมาตามแรงดูด ภายในเครื่องยนต์  เล็ดลอดผ่านหัวฉีด   ผ่านปั้มน้ำมันเชื้อเพลิง และ เข้าเครื่องยนต์ต่อไปได้


แต่อัตราการหาย จะน้อยลง  ไม่ได้หมายความว่า  ถึงตัดปั้มติกแล้ว  น้ำมันจะไม่มีโอกาสหายได้


เพราะอาการหัวฉีดน้ำมันซึม ก็คือ อาการหัวฉีดน้ำมัน ปิดไม่สนิท  เป็นช่องว่าง  และภายในเครื่องยนต์จะมีแรงดูด  ดังนั้น น้ำมันจากถัง  จะถูกดูด ผ่านตัวปั้ม  และไหล มาได้ตามปกติ ไม่จำเป็นต้องใช้ ปั้มดันมาก็ได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084