อยากให้ตัว นี้ แรง ทำได้ 2 วิธีครับ
1 ติดเทอร์โบเพิ่ม แรงขึ้น ชัดเจนแน่นอน และ น่าจะทน ด้วย เพราะเครื่องยนต์ตัวนี้ทนทานมากๆ เจอแรงบู๊ช ประมาณ 1 bar ต้นๆ น่าจะยังไม่มีปัญหาอะไร เห็นใน toyota 2700club มีคนนำมาลง ไว้ คันหนึ่งแล้ว ผม ดูแนวโน้ม อนาคต อีกทีครับ แต่ยอมรับ ว่า วีโก้ ตัว 2700 cc ที่ขับอยู่ที่วันนี้ ยังแรงไม่สะใจ มากนัก
สนใจ เรื่องติดตั้งเทอร์โบเพิ่มอยู่เหมือนกัน ครับ
2 ติดตั้งระบบแก๊สใหม่ เป็น ระบบฉีดน้ำแก๊ส แรงขึ้น ประมาณ 10-15 % โดยใช้ ประโยชน์จาก ตัวแก๊สเอง ที่เวลา เปลี่ยนสถานะตัวเอง จาก น้ำแก๊ส เป็นไอแก๊ส จะมีการดูดซึม ความร้อน รอบตัวเอง ทำให้ อุณหภูมิของอากาศที่เข้าเครื่องยนต์เย็นลง ความหนาแน่น เพิ่มขึ้น ปริมาณ เพิ่มขึ้น เทียบได้กับ รถที่ติดตั้ง ระบบอัดอากาศเพิ่ม
แต่ ความแรงตัวนี้ คงสู้ การติดตั้งเทอร์โบเพิ่มไม่ได้ครับ
งบ ชุดติดตั้งฉีดน้ำแก๊ส ติดตั้งให้ในราคาต้นทุน ไม่คิดค่าแรง ประมาณ 40,000 บาท ครับ พอดี ผมก็อยากลองกับ วีโก้ ผมเหมือนกัน แต่ ทางเจ้าของ งบ ไม่อนุมัติ เลยอยากหา ท่านที่สนใจ มาลอง ชุดติดตั้ง ตัวนี้ครับ
แต่ชุดติดตั้งตัวนี้ ต้องรื้อของเก่า ออกทั้งหมด แล้วติดตั้งใหม่ ทั้งหมด ทุกชิ้น ครับ
http://www.lancer-exclub.com/forum/index.php?topic=4584.0