logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องการรับประกัน  (อ่าน 4460 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nano
Newbie
*
กระทู้: 9


« เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2011, 11:20:00 PM »

1. ทางร้านมีการรับประกันอุปกรณ์อย่างไรครับ และประกันเครื่องยนต์ด้วยเปล่า
2. EG มีประกันวินาศภัยไหม
3. รบกวนช่วยวิเคราะห์ ถึงจุดดี จุดเสีย อายุการใช้งานของอุปกรณ์และหัวฉีด และความเสถียรของทั้งสามยี่ห้อ EG Versus Energy
4. หัวฉีดมีกี่แบบ keihin กับ brc เป็นหัวฉีดเดียวกันไหม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2011, 08:55:45 AM »

1  รับประกัน ecu gas  5  ปี  หัวฉีด keihin นำเข้าโดยตรงจากโรงงาน ประเทศญี่ปุ่น 2 ปี อุปกรณ์อื่นที่ติดตั้งเข้าไป รับประกัน 1 ปี

ตัวเครื่องยนต์ หากทางร้านติดตั้งแล้วทำให้เครื่องยนต์ลูกค้า เสียหายทางร้านต้องรับประกันอยู่แล้ว  หากไม่รับประกัน ก็คงเปิดร้านอยู่ไม่ได้ คงโดนลูกค้าฟ้องร้อง และต้องชดใช้ ให้ตามกฏหมาย โดยหลีกเลี่ยงไม่ได้  ตรงนี้ มีกฏหมาย เรื่องการคุ้มครองผู้บริโภค กำหนดไว้อยู่แล้ว
2 มีประกัน ให้ 300,000 บาท ครับ
3 หัวฉีด  keihin  เป็นหัวฉีดแก๊ส ที่มีประสิทธิภาพการทำงานที่ดีที่สุด บริษัทรถยนต์ นิยมใช้กับรถที่ติดตั้งแก๊ส ออกมาจากโรงงานประกอบรถยนต์เป็นส่วนมาก และเป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่อง การผลิต หัวฉีด น้ำมัน  หัวฉีดแก๊สโดยตรง
4  keihin  กับ หัวฉีด brc  หัวฉีด  คนละแบบ  คนละยี้ห้อ กัน ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
nano
Newbie
*
กระทู้: 9


« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2011, 09:43:48 PM »

ขอบคุณครับ
ขอชมก่อนนะครับผมได้ความรู้เกี่ยวกับระบบแก๊สจากเว็บนี้มากมายเลยครับ ขอให้เจริญๆนะครับ

ขอถามอีกอย่างครับ
1. รถผม Altis 1.8E mc วิ่งได้ 500 กว่ากิโลเมตรแล้ว
พี่คิดว่าควรใช้สักกี่กิโลเมตรถึงน่าจะติดแก๊สครับ
2. ระบบวาล์วเป็นแบบปรับอัตโนมัติใช่ไหมครับ
3. คือผมอยู่นครสวรรค์ มีร้านที่ติด EG แต่เข้าเชียร์ Versus ครับ พี่มีร้านที่ในนครสวรรค์แนะนำไหมหรือต้องที่ร้านพี่ชัวสุด
4. ระยะการบำรุงรักษาถ้าผมไปติดกับร้านพี่  ผมสามารถเข้าร้านไกลบ้านได้ไหมการประกันทางร้านจะหมดไหม
อ่านเงี่อนไขการรับประกันแล้วครับ
ขอบคุณความรู้ดีดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2011, 10:25:12 PM »

1.  หากใช้รถไม่มากนัก ใช้งาน จนมั่นใจในตัวเครื่องว่า ไม่มีปัญหาใดๆ ก็ค่อยติดตั้ง ก็ได้ครับ แต่ หากใช้รถเยาะมาก และรีบติด แนะนำ ให้พ้น 1,000 km เช็ค พัน กม. ให้เรียบร้อย แล้วค่อย ติดตั้งจะดีครับ
2 เป็น ระบบวาล์ว ไฮดรอลิก แล้วครับ
3 การติดตั้งแก๊ส  ไม่ได้จบ แค่ การติดตั้งแก๊ส ให้รถวิ่งได้ครับ  หากมีปัญหา บกพร่อง ขึ้นมา  หากนิ่งนอนใจ ไม่ได้รับการแก้ไข ดูแล ที่ดี พอ ทำให้  อายุของเครื่องยนต์ ลดลง อย่างมาก ครับ  อะไร ที่เป็น จุดสังเกต ของ เจ้าของรถ ที่  คิดว่า ไม่น่าปกติ  แล้ว นำรถมาปรึกษาช่าง หรือ ผู้รู้ ก่อนที่ ปัญหาจะบานปลาย  จะ ผ่อนหนัก ให้เป็น เบา ทำให้ รถเราใช้งาน ได้ยาวนาน ไม่เสีย  หรือ เสื่อม เร็วครับ  ดังนั้น การดูแล หลังติดตั้ง ทั้งที่ร้าน และ ทาง เว็บไซต์ จะช่วย ตรงนี้ ได้เป็นอย่างดี ครับ
4 การซ่อม บำรุง แบบ ฉุกเฉิน หรือ กรณี ไม่สามารถนำรถเข้ามา แก้ไข ที่ร้านได้  ต้องมีการประสาน งานกันก่อน ครับ   ว่าจะซ่อมตรงจุดไหน ซ่อมอย่างไร เพื่อ ป้องกัน ความผิดพลาด ที่อาจ เกิดขึ้น ครับ

หลัก ๆ ระบบแก๊ส  หากไม่มีปัญหา อะไร ติดตั้งถูกต้อง  ปรับจูน ถูกต้อง  การเช็ค แต่ละครั้ง ประมาณ  30,000 km ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
nano
Newbie
*
กระทู้: 9


« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 20, 2011, 12:41:54 AM »

ผมติดตั้งแก๊ส LPG ที่นครสวรรค์ แล้วครับ มีอยู่ร้านเดียวตอนนี้ที่ยังเชียร์ Osgar obd อยู่ก็เลยติดที่ร้านนี้
จัดชุด หัวฉีด Kehin ถังโดนัท 52 เมท  มัลติวาล์ว Akiter
เนื่องจากไม่สามารถจะเข้าไปที่ร้าน j autogas ได้  ด้วยเหตุและผลหลายประการที่สำคัญไม่เคยเข้ากรุงครับ
ผมมีข้อสงสัยอยากรบกวนปรึกษาครับ
1. ทางร้านที่ติดให้  ไม่ถอดท่อไอดีมาเจาะช่างบอกว่ามันเป็นพลาสติกเจาะง่ายไม่เป็นไร  แล้วอนาคตจะมีปัญหาไหม
ถ้ามีปัญหาจะแก้ไขได้หรือเปล่า  แล้วตำแหน่งของ nozzle จะต้องตรงกันไหม องศาการเอียงต้องเท่ากันหรือเปล่าครับช่างเขาใช้ประกอบการอย่างเดียวเลยมันมีผลต่อการจ่ายแก๊สหรือเปล่า
2. ช่างไม่ทำการวิ่งจูนบอกว่ามันปรับจูนอัตโนมัติแล้ว  ผมจะต้องจูนใหม่หรือเปล่าครับ
3. ท่อแก๊สที่เข้าวาล์วถังต้องขดท่อเป็นวงไหมครับ แล้วท่อแก๊สงอเป็นรูปตัววี ท่อแก๊สมีโอกาสจะรั่วหรือเปล่าครับ
4. หัวฉีดหัวที่ 1 สั่นมากกว่าหัวอื่นจะมีผลเสียหรือเปล่าครับ
- ตอนนี้ขับไปแล้วกว่า 500 กิโลเมตรแล้ว ใช้งานได้ไม่มีปัญหาวิ่งขึ้นเขาตาก-แม่สอดได้ดี กำลังตกนิดหน่อยครับ
อัตราสิ้นเปลืองน่าจะอยู่บาทกว่าปลายๆ/ลิตร

อยากเป็นลูกค้านะครับ ถ้ามีโอกาสจะไปใช้บริการทางร้านครับ (ขับเข้ากรุงแล้วไม่หลงนั้นหละครับ เมื่อนั้น)

ปกติแล้วชุดนี้ที่ร้านมีคู่มือ ใบรับประกันหรือเปล่าครับ
คือผมได้อะไรจากร้านนั้นมาเลย
ถ้ามีจะได้ไปถามเขาครับ
ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 20, 2011, 08:42:34 AM โดย เจ คนติดก๊าซหัวฉีด » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 20, 2011, 08:47:32 AM »

1  ไม่มีปัญหาอะไร กับ เครื่องยนต์ ครับ ตำแหน่ง น๊อตเซิล  เป็นเทคนิคของแต่ ละร้านครับ หากติดตั้งแล้วใช้งานได้ดี ก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ
2 จริงๆ  ควร วิ่งจูน ครับ ที่บอกว่า   จูนอัตโนมัตินั้น  ช่างติดตั้งอาจยังไม่เข้าใจ ระบบแก๊สแบบนี้ ดีพอ  ครับ
3 เรื่องท่อแก๊สที่เข้าวาล์ว  ก็เป็นเทคนิคของแต่ละร้าน  แต่ ติดตั้งแล้ว  แก๊สต้องไม่มีการ รั่วซึมจ่ายแก๊ส  ออกจากถังได้  ก็ถือ ว่าใช้งานได้ปกติ ครับ
4 หัวฉีด keihin ยึดอยู่ในรางตัวเดียวกัน  อาจ ขยับได้นิดหน่อย  ไม่มีปัญหาในการใช้งานครับ


จุดแนะนำ คือ  ให้นำรถ ไปวิ่ง ปรับจูนใหม่ ครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
nano
Newbie
*
กระทู้: 9


« ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 20, 2011, 10:42:14 AM »

ขอบคุณมากครับสำหรับคำแนะนำดีๆ ครับ ค่อยสบายใจหน่อย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084