" ronak:
อ้างจาก: ston1 ที่ พฤษภาคม 28, 2012, 12:21:11 pm
อ้างจาก: Teptong ที่ พฤษภาคม 28, 2012, 12:19:14 pm
ผมคิดว่า ช่างไม่ได้มั่วครับ โดยหลักการแล้วการเอาแก๊สเข้า 2 ทางมีผลโดยตรงอยู่แล้ว
เพียงแต่ช่างอาจไม่ได้มีเหตุผลมาอธิบาย อาจมาจากการทดลองหรือมีคนอื่นบอกมาก็ตาม แต่ผมเชื่อว่าเขาทดลองแล้วจึงมาแนะนำ
จะเห็นว่า รางหัวฉีดบางรุ่น ออกแบบให้ต่อท่อแก๊สเข้าได้ 2 ทาง และมีหม้อต้มบางรุ่น มีช่องต่อท่อแก๊สออก 2 ช่อง นั่นเพราะเขาพบว่าการจ่ายแก๊สเข้ารางหัวฉีดทั้ง 2 ทางมันดีกว่า
หากจะใช้หลักการของ CFD (การคำนวณกลศาสตร์ของไหล) ก็จะพบว่า การต่อแก๊สเข้าทางเดียว อาจจะมีบางช่วงเวลาที่โพรงภายในรางหัวฉีดก่อนเข้าตัวโซลินอยด์ของหัวฉีดบางสูบกลายเป็น dead zone คือไม่มีแก๊ส หรือมีปริมาณต่ำ เมื่อโซลินอยด์หัวฉีดสูบนั้นเปิดเพื่อจ่ายแก๊ส ก็จะต้องใช้เวลาซักนิดให้แก๊สเข้ามาถึง และอาจทำให้กำลังตกลงได้ ผลกระทบนี้ไม่ได้รุนแรงเพราะแต่ละสูบทำงานต่างเวลากัน
ผมคิดว่าท่านเค-มลติดกรองเพิ่มอีกตัวเพื่อจ่ายแก๊สเข้า 2 ทางนั้น ไม่มีอะไรเสียครับ นอกจากเสียเงินเพิ่ม
ผมเองก็ยังอยากต่อแก๊สเข้า 2 ทางแบบนี้เลย รู้สึกว่าท่านเอดส์แห่งเอจี หรือป๋าหินนั่นแหละ แนะนำให้ผมทำ
ส่วนเรื่องการประหยัดแก๊ส รอท่านเค-มลพิสูจน์แล้วมาแจ้งให้ทราบด้วยนะครับ
หม้อของท่านมาน พร้อมบังคับแยกอยู่แล้วครับ ได้ถึงหกสูบ
ของท่านเคมน มาแยกเอง(แบบจะใส่ก็ได้ให้เปลืองอุปกรณ์ ไม่ใส่ก็ได้)
ถ้าจะใส่จริงๆ มาใส่สามทางหลังกรองก็ได้
ผมยังแบ่งหัวหัวฉีดเป็นสองๆ แก็สเข้ากลาง(ก็ทำไปงั้นๆตามที่ว่าให้สายสั้นที่สุด)
เหมือน mtd ยังไปเจาะที่เสื้อเลย
ผ่านกรองแล้วแยก ผมว่ามันก็มาช้าอีกไหมครับป๋า "
http://www.innovaclub.net/SMF-Board/index.php?topic=21232.25;wap2