logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รถติดแก๊ส มอร์เตอร์พัดลมจะเสียเร็วกว่าปกติจริงไหม  (อ่าน 6235 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
thaisawatdee
Newbie
*
กระทู้: 35


« เมื่อ: ธันวาคม 03, 2015, 05:37:04 PM »

รถผม altis 1.6G 20012 ติด LPG ตั้งแต่ 5,000 กม. ขณะนี้ เกือบแสน กม.ระบบเครื่องยนต์ยังปกติดี เครื่องเดินเบายังนิ่ง กำลังเครื่องยังอยู่ในเกณฑ์ดี แต่มอร์เตอร์พัดลม เสีย  พึ่งไปเปลี่ยนมา  ช่างบอกว่ารถติดแก๊สเครืองยนต์จะร้อนกว่าเครื่องที่ใช้น้ำมัน ทำให้พัดลมทำงานหนักกว่า ผลคือ มอร์เตอร์พัดลมจะเสียเร็วกว่ากำหนดที่ควรจะเป็น รถผมเสียที่ 96,000 กม. ปกติช่างบอกมอร์เตอร์พัดลมจะเสียประมาณ แสนกลางๆ
ที่สำคัญหาเซนเซอร์พัดลมเสียด้วย จะยุ่งยากเพราะช่างบอกศูนย์ไม่มีอะไหล่ ต้องรอสั่งจากผู้ผลิตโดนตรงหรือหาอะไหล่มือสองใส่แทน  น่ากังวลครับสำหรับอะไหล่ตัวนี้
บันทึกการเข้า
CHAINAT
Full Member
***
กระทู้: 177


« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2015, 10:55:56 AM »

พัดลม เสีย
เห็นจากหน้าปัดความร้อน
เข็มขึ้นมาก ถึงขีดแดงไหมครับ

หรือว่า  รู้จากพัดลมไม่หนุน

หรือว่า  รู้จากการไม่ได้ยินเสียงพัดลม
บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2015, 06:21:18 PM »

toyota น่าจะใช้ ชิ้นส่วนพัดลม คือ ตัวมอเตอร์พัดลม ในรุ่นอัลติส โฉมเดิม ก่อนเปลี่ยนเครื่องมาเปลี่ยน Dual vvt-i


คือ รถโฉมนี้ เดิม toyota ใส่เครื่อง vvt-i มาตอนเปิดตัวในตอนแรก

ประกอบขายอยู่สักพัก ก็มาเปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่ กลางโมเดล รถเป็นเครื่องยนต์ รุ่นใหม่ Dual vvt-i  เครื่องยนต์ใหม่  แรงขึ้น  ร้อนขึ้น  ทำให้พัดลมเสียเร็วครับ


ลูกค้าที่ใช้ อัลติส โฉมนี้ แต่เป็นเครื่องยนต์ รุ่น  vvt-i  ยังไม่มี รถลูกค้าคันใด  เคยพัดลมเสียครับ

ที่เสีย มีแต่ รุ่นเครื่องยนต์ Dual  vvt-i ครับ

ถ้าให้ผม ประเมิน   toyota  ลืมเปลี่ยนพัดลม  หรือ ตัวมอเตอร์เป็นรุ่นใหม่ ที่ทนทานขึ้น  กว่าเดิมมาให้ ครับ  หรือ อาจใช้ หม้อน้ำรุ่นเดิม กับเครืองยนต์ รุ่นใหม่ ทำให้ระบายความร้อนได้ไม่ดีพอ  ทำให้ มอเตอร์พัดลมต้องทำงานหนักในตอนรถไม่วิ่ง หรือ รถที่ใช้ในเมือง พัดลม ต้องทำงาน แทบตลอดเพื่อ ระบายความร้อนให้ทัน ผลทำให้  มอเตอร์พัดลม  เสียเร็วครับ
บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
thaisawatdee
Newbie
*
กระทู้: 35


« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2015, 11:08:46 PM »

ช่างเจ ครับ แล้วเราสามารถเปลี่ยนหม้อน้ำ มอร์เตอร์พัดลมเป็นรุ่นใหม่ได้หรือไม่ หรือใช้รุ่นเดิมแต่ทนเปลี่ยนบ่อยๆดีกว่า  ช่วยแนะนำวิธีตรวจสอบว่ามอร์เตอร์พัดลมใกล้จะเสียให้หน่อยครับ เพราะถ้าไปเสียกลางทางระหว่างเดินทางใกล อาจต้องทนขับมาหาที่ซ่อม กลัวความร้อนสูงจนเครื่องเสียหายได้
บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2015, 09:16:25 AM »

เรื่องพัดลม  เรื่องขนาดหม้อน้ำ  สำหรับวิ่งทางไกล  ไม่น่าเป็นห่วงครับ  เพราะรถวิ่งเร็ว  ระบายความร้อนได้ดี   แต่ถ้าเจอรถติด  แล้วพัดลมเสีย  ความรัอนขึ้นแน่นอนครับ

พัดลมหม้อน้ำ  แนะนำเปลี่ยนทุก 100,000 กม. ดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
thaisawatdee
Newbie
*
กระทู้: 35


« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2015, 07:11:06 PM »

ขอบคุณมากครับช่างเจ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084