logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Strem ติดถังแคปซูลใต้ท้องรถ  (อ่าน 3555 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Kee
Newbie
*
กระทู้: 6


« เมื่อ: กันยายน 09, 2010, 10:50:25 AM »

หวัดดีครับ คุณเจ  มีปัญหาสอบถามนะครับ
1.ติดแก๊สถัง 31 ลิตร จากร้านพี่เจ ไป วิ่งจนหมด เติมเต็มถังได้ ประมาณ 23 ลิตร ครับ ปกติระบบจะตัดที่กี่เปอร์เซ็นต์ครับ
2.วิ่งหมดไป 4 ถัง แล้ว อัตราสิ้นเปลืองประมาณ 1.40 สำหรับในเมือง ถ้าทางไกลได้ 1.25 แบบนี้ถือว่า OK มั๊ยครับ
3.วิธีกด Manual ให้แก๊สมาเป็นน้ำมัน คือ กดปุ่ม ค้างไว้ จนไฟกระพริบ ใช่มั๊ยครับ และถ้าจะกดจากน้ำมันมาเป็นแก๊ส ก็กดปุ่มเดียวกัยใช่มั๊ยครับ (พอดีตั้งแต่ติดมาไม่เคยไปกดเลยลืมไปว่าต้องทำยังไง ในคู่มือก็ไม่มีบอกซะด้วย)

รบกวนพี่เจ ตอบหน่อยนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 09, 2010, 05:07:54 PM »

1  ถังมัลติวาล์ว 31 lite ติดตั้งใต้ท้อง  ถังอยู่ไกล้ ท่อไอเสีย  ตัววาล์ว ถังแก๊ส ออกแบบมาให้ตัดการเติมที่  80 %  จะเติมได้ประมาณ 24 lite ครับ
2  อัตราสิ้นเปลืองที่ทำได้ อยู่ในเกณฑ์ปกติ ครับ
3   ถ้าเป็นแก๊ส  ไฟแดง ติดค้าง   ถ้าไฟแดง ดับ ถือว่า ใช้น้ำมันครับ  ถ้าไฟ แดง กระพริบ  ถือว่า  เป็น ระบบออโต้  ระบบจะเช็ค อุณหภูมิ และ รอบ หากถึงที่ตั้งไว้ จะตัดเป็นแก๊สให้เอง ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
Kee
Newbie
*
กระทู้: 6


« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 09, 2010, 05:28:58 PM »

ขอบคุณครับ พี่เจ แล้วสามารถตั้งให้ประหยัดกว่านี้ หรือว่าอยู่ในเกณฑ์นี้กำลังดี แล้ว ถ้าเราอยากจะรักษาเครื่องให้วิ่งเนียนๆด้วย อะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 09, 2010, 08:10:37 PM »

จุดสังเกต ว่า เครื่องยนต์ทำงานในระบบแก๊ส สมบูรณ์ดีก็คือ 

เวลาวิ่งทางไกล ยาวๆ  หรือ ช่วงลอยตัว  มีความรู้สึก ได้ว่า เวลา วิ่งด้วยแก๊ส  เครื่องยนต์จะทำงานไหล ลื่น  กว่าตอนใช้น้ำมัน  แบบนี้ แสดงว่าเครื่องยนต์ได้รับเชื้อเพลิงเพียงพอ  และให้กำลังงานได้อย่างเต็มที่ 

ซึ่ง จริงๆ  แก๊ส มีค่า ออกเทน มากกว่าน้ำมัน  ดังนั้น  จึง สามารถสร้างแรงบิด และ กำลัง ได้มากกว่าตอนที่เป็น น้ำมัน เพิ่มอีก เล็กน้อย ครับ

แต่ หาก  ว่า วิ่งตื้อ กว่า ตอนเป็นน้ำมัน   หรือ  ไม่พุ่ง  ไม่ไหล  แบบนี้ ถือว่า แก๊ส  บาง เกินไป  เครื่องยนต์จะร้อน และ สึกหรอเร็ว ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
Kee
Newbie
*
กระทู้: 6


« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 10, 2010, 06:16:23 PM »

ขอบคุณครับ เดี๋ยวจะลองดูอัตราสิ้นเปลืองไปซัก 1 เดือน ถ้ายัง maintain ในระดับนี้ก็ OK ถ้าเกินนี้ไปเมื่อไหร่ จะแวะเข้าไปหา พี่เจ นะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084