logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: การขับรถที่ติดแก๊ส  (อ่าน 9953 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Psert
Newbie
*
กระทู้: 13


« เมื่อ: ตุลาคม 28, 2010, 01:34:28 PM »

รถที่ติดแก๊สแล้ววิ่งด้วยความเร็วสูง เช่นรอบเครื่องอยู่ที่ 3500 รอบต่อนาที ต่อเนื่องนาน ๆ จะทำให้เครื่องสึกหรอเร็วกว่าปกติหรือไม่ครับ หรือว่าสามารถขับได้ในช่วงเวลาสั้น ๆ (ประมาณกี่นาที) หรือใช้รอบที่มากกว่าเช่น 4000 รอบ เป็นช่วงสั้น ๆ ได้ครับ รบกวนช่างเจช่วยให้ความกระจ่างด้วยครับ
เห็นว่าสามารถตั้งให้ตัดไปใช้น้ำมันได้เมื่อถึงรอบที่ตั้งไว้ได้ใช่หรือไม่  ถ้าตั้งได้จะมีผลดีกว่าหรือตั้งหรือไม่ รบกวนช่างเจช่วยให้ความกระจ่างด้วยครับ
ที่ว่าถ้าขับรถมานานเช่นเกินกว่า 100 กิโล ก่อนจอดรถให้เปลี่ยนไปใช้น้ำมันจะทำให้เครื่องไม่ร้อนมาก ไม่ทำให้สายไฟกรอบเร็วกว่าปกติ  ผมสังเกตุว่าช่วงที่ใช้แก๊สเกจวัดความร้อนเห็นอยู่ตรงกลางตามปกติ อย่างนี้แสดงว่าความร้อนปกติหรือไม่  หรือว่าผมเข้าใจผิดครับ

รบกวนช่างเจช่วยให้ความกระจ่างด้วยครับ  ขอบคุณมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2010, 04:12:23 PM »

รถใช้แก๊ส  มีความร้อนสูงขึ้น   แต่การควบคุมความร้อนของเครื่องยนต์ โดยการหล่อเย็น โดยน้ำ  ยังอยู่ในเกณฑ์ปกติ  เข็มบอก ปริมาณ ความร้อน หรือ การอ่านค่า จากเครื่องมือวัด ยังอ่านได้อยู่ในเกณฑ์ ปกติ  แต่ ความร้อน ที่เกิดขึ้น จะเกิดขึ้นที่ห้องเผาไหม้   ครับผม

รถที่แนะนำให้ ไม่ควรวิ่งด้วยความเร็วสูงด้วยแก๊ส  คือ  รถใหม่ ไมล์ ยังไม่เกิน 50,000 km  รถพวกนี้  ชิ้นส่วนเครื่องยนต์ ยังฟิต หาก ใช้ความเร็วสูงด้วยแก๊ส จะทำให้บ่าวาล์ว และตัววาล์วเกิดการสึกหรอ อย่างรวดเร็วได้ครับ

และในโปรแกรม europegas สามารถปรับตั้งในรอบสูง  คิกดาวน์ให้ตัดไปใช้น้ำมัน แทนได้ 

แต่ กับ รถที่ไมล์ มาก  แล้ว  ก็ไม่จำเป็นต้องใช้วิธีนี้ ก็ได้ครับ  เพราะจะทำให้สิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้น

หาก ขับรถมาทางไกล  และก่อน จะถึงที่ หมาย  การปรับไปใช้ น้ำมัน ก่อนจอด  ก็จะช่วยให้ความร้อน ในห้องเครื่องยนต์ลดลง มาได้ในระดับหนึ่ง   ก็จะช่วย ให้อุณหภูมิ ในห้องเครื่องยนต์สูง ที่อาจมีผล ทำให้ ชิ้นส่วนพลาสติก เกิดการกรอบเร็วขึ้นได้ครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
Psert
Newbie
*
กระทู้: 13


« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2010, 04:44:22 PM »

ขอบคุณมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Psert
Newbie
*
กระทู้: 13


« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2010, 08:41:36 PM »

ช่างเจ ขอถามอีกนิดครับ
รถผมยังวิ่งไม่ถึง 50,000 กม. ถ้าผมขับที่ ความเร็ว ประมาณ 120 กม/ชม. รอบ 3,300 รอบต่อนาที ต่อเนื่องได้หรือไม่?  อย่างนี้ใช้รอบสูงไปหรือไม่ครับ ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2010, 11:03:20 PM »

รถของ พี่ เป็น toyota  inova  เครื่องยนต์  1tr-fe  ระบบปรับวาล์วแบบไฮดรอลิก  และบ่าวาล์วแข็งพิเศษ รองรับการใช้งานระบบแก๊ส

สามารถขับขี่ ใช้งาน ได้ ไม่มีปัญหาครับ  ไม่ว่า จะเป็นรอบต่ำ  รอบสูง  เครื่องยนต์ ตัวนี้ ก็ยังทำงานได้ ทนทานไม่มีปัญหาใดๆ ครับผม

รถผม  toyota vigo  2.7vvt-i  2tr-fe  โครงสร้างเครื่องยนต์ไกล้เคียงกัน   ผม ก็ใช้งาน ขับขี่ ความเร็วสูง ด้วยแก๊ส  ไม่มีปัญหาใด ๆครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
jakky
Newbie
*
กระทู้: 19



« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2010, 10:01:56 AM »

lancer ex ล่ะครับ ปกติเป็นคนขับรถเร็ว ความเร็วที่เหมาะสมในการเดินทาง ตจว ควรอยู่ที่เท่าไรครับ ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2010, 10:33:30 AM »

lancer Ex  ระบบวาล์วผมไม่แน่ใจ ว่า เป็น ระบบวาล์วเป็นแบบไฮดรอลิก หรือไม่   ครับผม  ขับเร็วทางไกล  ก็ไม่ควรใช้ความเร็วสูงเกินไปครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
jakky
Newbie
*
กระทู้: 19



« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2010, 03:39:48 PM »

ความเร็ว140-150 นี่พอที่จะแช่ได้มั๊ยครับ

ถ้าเป็นระบบวาล์วเป็นแบบไฮดรอลิกนี่ ดียังไงครับ วิ่งความเร็วสูงๆ ได้ใช่มั๊ยครับ ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2010, 06:40:54 PM »

ไม่ทราบว่า เป็น  1.8  หรือ  2.0 lite ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
jakky
Newbie
*
กระทู้: 19



« ตอบ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2010, 10:45:41 AM »

1.8 ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2010, 07:03:45 PM »

รอบเครื่องยนต์เดินทางไกล  หากอยู่ในเกณฑ์  3,000-3,500 rpm  ก็เป็นเกณฑ์ทำงานปกติ ของเครื่องยนต์ทั่วไป   แต่ หากสูงกว่า นี้  ถือว่ารอบจัดเกินไป ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084