logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรืองเจาะท่อไอดี + วิธีตัดติ๊กนํ้ามัน + วันติดตั้งครับช่างเจ  (อ่าน 8742 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ViosMania
Newbie
*
กระทู้: 16



« เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2010, 02:45:06 PM »


สวัสดีครับช่างเจ

ผมใช้ Vios 2010 ตอนนี้วิ่งได้ 10,000 กมแล้ว
จะนํารถเข้าติดชุด EUROPEGAS OSCAR OBD CAN กับช่างเจช่วงต้นเดือนธันวาคม (ประมาณวันที่ 6) หลังจากเข้าศูนย์เช็คหมื่นกิโล

ผมรบกวนถามช่างเจดังนี้ครับ

1. ในเดือนธันวาคม อู่ช่างเจหยุดวันไหนบ้างครับ

2. ปกติอู่ช่างเจถอดท่อไอดีออกมาเจาะข้างนอกหรือไม่ครับ

3. ปกติช่างเจตัดติ๊กนํ้ามันหรือไม่ครับ ถ้าใช่ใช้วิธีตัดแบบไหนครับ
 - จากข้อ 3 ผมเคยเห็นกล่องที่ควบคุมการตัดติ๊กแบบสลับการตัดต่อ (ทุกๆ3นาที ฉีด1นาที)
   อยากทราบว่าอู่ช่างเจมีให้บริการหรือไม่ครับ แล้วมันมีข้อดี + เสียอย่างไรเมื่อเทียบกับการตัดแบบ
   ปกติ + ราคาเท่าไหร่ครับ
 - จากข้อ 3 ผมอยากทราบว่า FD ของช่างเจตัดติ๊กหรือไม่ครับ

4. การที่จะตั้งให้เมื่อรอบเกิน 3,500 แล้วต่อนํ้ามันนี่ รถจะกระตุกช่วงรอยต่อระหว่างแก๊สไปนํ้ามันหรือ
ไม่ครับ แล้วไม่ควรตัดติ๊กนํ้ามันไว้ในกรณีนี้ใช่หรือไม่ครับ

5. กระทู้ด้านล่างพูดถึงถัง 58L แบบผอม ผมอยากขนาดมันต่างจากปกติอย่างไรครับ
(พอจะมีรูปหรือขนาดให้ดูหรือไม่ครับ)

6. ผมไม่ได้ผ่านไปแถวแจ้งวัฒนะนานแล้วครับ อยากทราบว่าอู่คุณเจนี่อยู่ติดถนนหรือต้องเข้าซอยครับ มีที่สังเกตหลักๆอะไรบ้างครับ (มาทางวิภาวดีรังสิต, บ้านผมอยู่บางนาครับ) -_-'

ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2010, 05:35:00 PM »

1   เดือนธันวาคม  วันหยุด ปกติ ทุกวันพุธ ครับ  เปิดร้าน วันสุดท้าย คือ  30 ธันวาคม ครับ
2 ท่อร่วมไอดี ถอดออกมาเจาะด้านนอก ทุกคัน  วันนี้ที่ร้านติดตั้ง ทั้งหมด 5 คัน  ทุกคันถอดท่อให้หมด ครับ
3  ตอนนี้ที่ร้านผมไม่ได้ตัดปั้มติก ให้ลูกค้าครับ  รถผม เอง  ก็ไม่ได้ตัดปั้มครับ    ทั้งวีโก้  และ  fd ครับ
4  การตั้งให้เปลี่ยนไปเป็นน้ำมัน  ไม่มีการกระตุก ใดๆ ทั้งสิ้น ครับ   ทุกคัน วิ่งเนียน ปกติ ครับ
5  ร้านผมอยู่ในปั้ม สยามแก๊ส ติดโชว์รูม honda  ตรงข้ามศูนย์ toyota  ถัดไป เป็นโชว์รูม mitsubishi  ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 21, 2010, 11:02:13 AM โดย เจ คนติดก๊าซหัวฉีด » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
ViosMania
Newbie
*
กระทู้: 16



« ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2010, 06:46:38 PM »

ขอบคุณที่ช่วยชี้แจงครับช่างเจ

แต่สงสัยช่างเจลืมตอบเรื่องถังแคบซูลแบบผอมนะครับ

^^~

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2010, 11:04:53 AM »

ถังแคปซูล  แบบผอม ที่ร้านมีสั่งไว้ติดตั้งให้กับลูกค้าครับ

ถังแคปซูล แบบผอม ติดตั้งกับ  new  vios การยึดถังด้านหลัง  ก็ใช้รูเดิมของรถ ติดตั้งตามปกติ ครับ   ไม่มีการเจาะรูที่ พื้นรถ เพิ่มแต่อย่างใด ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
MacBook
Newbie
*
กระทู้: 11


« ตอบ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2010, 12:40:42 PM »

1   เดือนธันวาคม  วันหยุด ปกติ ทุกวันพุธ ครับ  เปิดร้าน วันสุดท้าย คือ  30 ธันวาคม ครับ
2 ท่อร่วมไอดี ถอดออกมาเจาะด้านนอก ทุกคัน  วันนี้ที่ร้านติดตั้ง ทั้งหมด 5 คัน  ทุกคันถอดท่อให้หมด ครับ
3  ตอนนี้ที่ร้านผมไม่ได้ตัดปั้มติก ให้ลูกค้าครับ  รถผม เอง  ก็ไม่ได้ตัดปั้มครับ    ทั้งวีโก้  และ  fd ครับ
4  การตั้งให้เปลี่ยนไปเป็นน้ำมัน  ไม่มีการกระตุก ใดๆ ทั้งสิ้น ครับ   ทุกคัน วิ่งเนียน ปกติ ครับ
5  ร้านผมอยู่ในปั้ม สยามแก๊ส ติดโชว์รูม honda  ตรงข้ามศูนย์ toyota  ถัดไป เป็นโชว์รูม mitsubishi  ครับ
ไม่ทราบว่า มี option ติดปั้มติ๊กเพิ่มไหมครับช่างเจ
แล้ว +เงิน เท่าไรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2010, 12:46:36 PM »

คันไหน สนใจ ตัดปั้ม  ทางร้านตัดให้ฟรี ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
ViosMania
Newbie
*
กระทู้: 16



« ตอบ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2010, 09:35:18 PM »


รบกวนสอบถามช่างเจเพิ่มเติมดังนี้
สำหรับ Vios ในกรณีที่ไม่ตัดติ๊กนํ้ามัน จะทำให้อายุของปั๊มติ๊ก + หัวฉีดนํ้ามันลดลงหรือไม่ครับ?

ผมเคยได้ยิน(กับรถรุ่นอื่น) ว่านํ้ามันจะอั้นภายในสายส่งนํ้ามันส่งผลให้
 - เกิดความร้อนสะสมทำให้ติ๊กพัง
 - เกิดแรงดันภายในสายส่งนํ้ามันมากเกินทำให้รั้ว หรือแตกร้าว

อยากให้ช่างเจช่วยอธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับการไหล + ไหลกลับของนํ้ามันขณะใช้แก๊สด้วยครับ
ว่ามันมีการป้อนกลับอยางไร (กรณี Vios ไม่ตัดติ๊ก)

เบื่องต้นหากว่าอายุการใช้งานของติ๊กไม่สั้นลง ผมก็จะเลือกไม่ตัดครับ (แบบ FD ของช่างเจ)
รบกวนขอข้อมูลเพิ่มเติมให้กับผมและเพื่อนๆที่กำลังตัดสินใจว่าจะตัดหรือไม่ตัดครับ

ขอบคุณช่างเจครับ






แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2010, 10:22:32 PM »

1  สำหรับ อายุการทำงานของปั้มน้ำมัน  มีอายุ ตามอายุการใช้งานของรถยนต์ ทางบริษัท ผู้ผลิต ได้ทดสอบมาแล้วครับ
2  กรณีเกิดความร้อนสะสม เกิดจากรถที่มีน้ำมัน เหลืออยู่ในถัง จำนวนน้อยมาก ทำให้ปั้มติกไหม้ เสียหายครับ   ส่วนแรงในสายน้ำมัน จะถูกควบคุมด้วย  ตัวควบคุมแรงดันที่ติดตั้งอยู่ในถังน้ำมัน  ฉะนั้นแรงดันในท่อ จึงเป็นแรงดัน ใช้งานเท่านั้นครับ
3  น้ำมันในท่อน้ำมัน ของ วีออส  มีการไหล ทิศทางเดียว ไม่มีท่อไหลกลับ  การทำงานของปั้ม  จะเป็นการ ปั้มแรงดันน้ำมัน เลี้ยงท่อทาง เพื่อไม่ให้แรงดันในรางหัวฉีด  ลดลงครับผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
ViosMania
Newbie
*
กระทู้: 16



« ตอบ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2010, 07:49:37 PM »

ขอบคุณครับช่างเจ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ViosMania
Newbie
*
กระทู้: 16



« ตอบ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2010, 02:28:27 PM »

ผมเช็คระยะ 10,000 กม กับศูนย์แล้วครับ

โทรจองติดตั้งชุด OBD CAN + ถัง 58L กับทางร้านแล้ว
เดี๋ยวโอนค่าจองให้...เจอกันอาทิตย์หน้าครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
MacBook
Newbie
*
กระทู้: 11


« ตอบ #10 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2010, 09:30:38 AM »

3  น้ำมันในท่อน้ำมัน ของ วีออส  มีการไหล ทิศทางเดียว ไม่มีท่อไหลกลับ  การทำงานของปั้ม  จะเป็นการ ปั้มแรงดันน้ำมัน เลี้ยงท่อทาง เพื่อไม่ให้แรงดันในรางหัวฉีด  ลดลงครับผม

ตรงนี้หมายความว่ายังไงครับ ผมไม่ค่อยเข้าใจ
ประมาณว่า ปั้มไม่ได้ทำงานตลอด หรือว่า ลดความเร็วในการปั๊มมลงหรอครับ
เพราะปั๊มไปทางเดียว ไม่มีทางไหลกลับ และหัวฉีดน้ำมันไม่ได้ฉีด
ฉะนั้นปั๊มติ๊กจึง ไม่ได้ปั๊มเต็มที่ ตลอดเวลา หรอครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2010, 09:43:05 AM »

ตัวควบคุมแรงดันน้ำมัน  regulator ถูกย้าย  จากเมื่อก่อน ติดตั้งอยู่ที่  รางหัวฉีดน้ำมัน   ย้ายไปไว้ในถังน้ำมัน   

ทำให้แรงดันน้ำมัน ที่ส่งมาที่ รางหัวฉีดของเครื่องยนต์ เป็นแรงดันใช้งาน  ไม่ได้  ส่งแรงดันมา เกิน  แล้ว  มา ระบายแรงดันส่วนเกิน กลับ  ไหลลง ถังน้ำมัน อีก เที่ยว ครับ

ปั้มน้ำมัน ยังคงทำงานตลอดเวลา   แรงดัน น้ำมันในระบบ ก็เป็นแรงดัน ใช้งาน ตลอดเวลา  เมื่อหัวฉีดไม่ได้ฉีด  ตัวระบายแรงดัน  ก็จะระบาย แรงดัน  ส่วนเกิน ออกในถัง น้ำมัน อยู่ตลอดเวลาครับผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
goldwing
Full Member
***
กระทู้: 125


« ตอบ #12 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2010, 02:36:51 PM »

ช่างครับ แล้ว NEW CITY การทำงานก็เหมือน NEW VIOS เหมือนกันหรือไม่ครับ.......วันที่ไปติดกะว่าจะถามอยู่แล้วดันลืมซะเนี่ย สรุปว่า ของผมก็ไม่ได้ได้ตัดใช่มั๊ยครับ................

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2010, 06:27:43 PM »

new city  กับ new vios ช่องทางการเดินของน้ำมัน มีลักษณะเดียวกัน ครับ    ทุกคันไม่ได้ตัดปั้ม น้ำมันให้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084