logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหาเกจวัดระดับ และไม่ตัดเข้านำมัน  (อ่าน 4394 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kanong02
Newbie
*
กระทู้: 4


« เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2010, 11:10:25 PM »

-รถ civic fd 2007 ชห --80 ติดตั้งเมื่อ 12/11/53
 Obd/can โดนัท 52 ลิตร
ข้อมูลการเติมแก๊ส และระยะที่วิ่งได้
1.) ถังแรก
1.1 เติมแก๊ส(จูนเครื่อง+วิง) น่าจะประมาณ 17 ลิตร(200บาท)
 วิ่งจูน(ทางด่วนแจ้งวัฒน-ธรรมศาสตร์) ส่งรถเสร็จ เติมจนเต็ม ประมาณ 30 ลิตร
1.2 ไฟบอกระดับ
-เขียวดวงที่ 3 ดับที่ประมาณ 50 กม
-เขียวดวงที่ 2 ดับที่ประมาณ 100 กม
-เขียวดวงที่ 1 ดับที่ประมาณ 180 กม
-แดง ร้องเตือน กระพริบ(ตัดเข้านำมัน) 280 กม

2.) ถังสอง
2.1 เติมแก๊ส ประมาณ 28 ลิตร ตัดเติมไม่เข้า
2.2 ไฟบอกระดับ
-เขียวดวงที่ 3 ดับที่ประมาณ 50 กม
-เขียวดวงที่ 2 ดับที่ประมาณ 100 กม
-เขียวดวงที่ 1 ดับที่ประมาณ 180 กม
-แดง ร้องเตือน กระพริบ(ตัดเข้านำมัน) 360 กม

3.) ถังสาม
3.1 เติมแก๊ส ประมาณ 48.9 ลิตร(วาล์วไม่ตัดที่80-85%)
3.2 ไฟบอกระดับ
-เขียวดวงที่ 3 ดับที่ประมาณ 50 กม
-เขียวดวงที่ 2 ดับที่ประมาณ 100 กม
-เขียวดวงที่ 1 ดับที่ประมาณ 180 กม
-แดง ได้ที่ประมาณ 300 กม (รอบเดินเบาตก/เครื่องสั่น) ไม่ตัดเข้าน้ำมัน
 *ต้องกดสวิทซ์ เปลี่ยนไปใช้นำมันแทน(อาการปกติ)
*ตรวจดูเกจวัดที่ถัง เข้มวัดตกซ้ายสุด(หมด)
**ถังนี้วิ่งเส้นทางรถติดมาก**
ข้อสังเกต
1.ถังแรก เกจเตือน และตัดเข้านำมันก่อนแก๊สหมดจริง
2 ถังสอง ร้องเตือนตัดเข้าน้ำมันที่ 360 กม.(น่าจะปกติ)
3. ถังสาม เติม 49 ลิตร (ได้มากกว่าปกติ) วาล์วน่าจะไม่ปกติ
    ***เหมือนแก๊สหมด แต่ไม่ยอมตัดเข้าน้ำมัน***
 หมายเหตุ.ยังไม่ได้เติมถังสี่ พรุ่งนี้จะลองเติม หากเติมแล้วเปลี่ยนเป็นแก๊ส
                 เครื่องรอบไม่ตกไม่สั่น น่าจะเป็นที่แก๊สหมด แล้วระบบไม่ตัดเข้าน้ำมัน

ช่างเจ วิเคราะอาการให้ที
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kanong02
Newbie
*
กระทู้: 4


« ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2010, 07:07:11 PM »

Update
วันนี้เช้า ทดลองแก๊สเติม 50 บาท
-วิ่งแก๊ส 12 กม.(ถึงที่ทำงาน) ไม่มีอาการ
-เย็น วิ่งแก๊สกลับบ้าน ได้ 4 กม.รถติด อาการรอบตก เครื่องสั่นเหมือนเมื่อวานกลับมา
 **จอดข้างทาง ทดลองเร่งเครื่อง 1500 -2000 รอบ เครื่องมีการการสั่นตลอด
     คล้ายอาการติดไมครบสูบ***
(วิ่งน้ำมันกลับปกติ)

คงตัดปัญหาเรื่องแก๊สหมด
น่าจะเป็นที่หัวฉีดแก๊สหรือไม่?
วันเสาร์คงเข้าไปให้ ตรวจและแก้ไข
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2010, 09:05:40 PM »

อาการเครื่องสั่น ตอนเป็นแก๊ส     เดี่ยวผม ตรวจเช็คหัวฉีด  แล้วแก้ไข ให้ใหม่ ครับ

ส่วนไฟบอกระดับแก๊ส  ที่เม็ดไฟ สีแดง ติดค้าง บอกระดับ นาน  และ เติมแก๊ส ได้มากกว่า  ปกติ  85%  เนื่องจาก ทางร้าน ได้ดัดแปลง วาล์วของถังแก๊สให้เติมแก๊ส ได้มากกว่าปกติ  เพื่อให้บรรจุแก๊สได้มากกว่า ปกติ   ถ้าปกติ ของถังโดนัท  วาล์ว standa  ที่ ทางโรงงานจัดมาให้  จะกำหนดให้เติมได้ที่  80 %   และถ้าเป็นถัง แคปซูล  จะกำหนดให้เติมได้ที่  85 % 

ถ้าเป็น ถังโดนัทขนาด 52 lite อัตราการเติม 80 %   จะได้ที่ประมาณ  41 lite  ครับ    ถ้าต้องการ การเติม ในอัตรา standard  เดี่ยวผม ปรับตั้งแกนวาล์วให้อยู่ ในระดับ  standard  ให้ครับผม

และที่ไฟโชว์ เตือน ดวงสุดท้าย  ติดค้างนาน ผิดปกติ   ก็มาจาก สาเหตุด้านบน ด้วยเหมือนกัน ครับ  แต่ สามารถปรับตั้ง ให้ ระยะทางที่วิ่งได้ ต่ำลง กว่านี้ได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
kanong02
Newbie
*
กระทู้: 4


« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2010, 09:34:08 AM »

Update
*** อาการเครื่องสั่นได้รับการแก้ไขเรียบร้อยแล้ว ลองวิ่งยาว > 100 km แล้ว***
ขอบคุณช่างเจ
ดูแลลูกค้าได้ดี

สรุปปัญหาให้ท่านอื่นทราบ
เพื่อเป็นแนวทางสังเกตุอาการ
หากมีอาการคล้ายๆกัน
---อาการที่พบ---
เครื่องสั่นตั้งแต่รอบเดินเบา-2000 รอบ(800-2000)
จะเป็นตอนวิ่งไปซักพักใหญ่ประมาณ 30 นาที ขึ้นไป
---สาเหตุที่พบ(ช่างเจพบ)
หัวฉีด(ตอนร้อน) ทำงานไม่ปกติ 1 หัว(หัวแรกซ้ายมือ)
---แก้ไข---
เปลี่ยนหัวฉีดให้ใหม่

***เกจวัดหลังจากปรับใหม่แล้ว ไฟดับดังนี้
  ถังที่ 1
  ไฟเขียว สามดวงดับพร้อมกันที่ประมาณ 180-200 km
  เสียงเตือนแก๊สหมด ร้อง บี๊บยาวไม่หยุดต้องกดดับ
   
  เดี๋ยวลองเติมอีก สองสามถัง เก็บข้อมูลอีกที
  จะเอาไปให้ช่างปรับให้อีกครั้ง

  ---เห็นมีบางท่านใช้วิธีวิ่งให้แก๊สหมด และเติมทีละ ร้อยบาท ในการปรับเกจ---
      ไม่แน่ใจว่าวิธีนี้เป็นอย่างไรบ้าง
 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2010, 09:28:29 PM »

เรื่องเกจ วัดระดับที่ เพี้ยน   ต้องรบกวน พี่ kanong02  ใช้แก๊สให้หมด ถัง แล้วเข้ามาปรับตั้งโดยการเติม ทีละ 100 บาท เพื่อปรับตั้ง แบบละเอียด อีกครั้งครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
kanong02
Newbie
*
กระทู้: 4


« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2010, 11:27:47 AM »

 ช่างเจครับหัวฉีดที่เปลี่ยนให้ใหม่
 น่าจะไม่พ้นรันอิน(อาการสั่นกลับมาอีก)
 พรุ่งนี้เข้าไปแก้ไขครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084