ระบบก๊าซ ในรถยนต์ ระบบที่ ทนทาน มีชิ้นส่วนที่ทำงานน้อย มีตัวทำงาน คือ หม้อต้ม อย่างเดียว ทำให้ อุปกรณ์แก๊ส สีกหรอ น้อย คือ ระบบมิกเซอร์ หรือ ระบบดูด
แต่ ข้อเสีย คือ สิ้นเปลืองแก๊ส มากกว่า หัวฉีด ประมาณ 5 % อัตราเร่ง อาจจะปรับจูนให้เร่งดี เท่าหัวฉีด ทำได้ยาก หาก รอบเดินเบาไม่นิ่ง คนขับปรับจูนเอง ได้ กินแก๊ส มากเกินไป ก็ปรับจูนเองได้
ส่วน หัวฉีด ค่าติดตั้งแพง กว่า ประหยัดแก๊ส ได้มากกว่า อัตราเร่งทำได้ดีกว่า แต่ มีชิ้นส่วน ทำงาน มากกว่า หม้อต้ม หัวฉีด และเซ็นเซอร์ต่างๆ มีโอกาส ชำรุด ได้มากกว่า
แต่ หากระบบ นิ่ง การเดินเบา ก็ราบเรียบ ไกล้เคียงน้ำมัน อัตรากินแก๊ส ก็ค่อนข้างคงที่ แต่ หาก มีปัญหา หากจูนเอง ไม่ได้ ก็ต้องให้ ร้านติดตั้ง ปรับจูนให้
คันตามลิงค์ ด้านล่าง ติดตั้ง ngv หัวฉีด oscar obd can ตอนนี้ ไมล์ ประมาณ 40,000 km ทุกอย่าง ยัง นิ่ง ครับ
http://jautogas.com/board/index.php?topic=719.0แต่ คัน นี้ เป็นเกียร์ออโต้ ทำให้ ต้น ค่อนข้าง อืดมาก แต่ ถ้าเป็นตัว เกียร์ ธรรมดา 6 speed ต้น อัตราเร่ง ดีมาก ครับ