logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ลังเลใจระหว่างดูดกับหัวฉีด  (อ่าน 11002 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kingcole
Newbie
*
กระทู้: 45


« เมื่อ: ธันวาคม 03, 2010, 04:49:02 AM »

คือผมจะออกรถอัลติสครับ จะมาทำแท๊กซี่
ลังเลระหว่างดูดกับหัวฉีดมาก เพราะดูดระบบมันเจ๊งยาก แล้วค่าใช้จ่ายไม่สูง แถมติดถูกกว่าอีก(ตอนนี้ทางช่างเจ สามารถติดตั้งได้ยัง)
ราคาต่างกันเท่าไรครับ แนะนำที สำหรับรถที่ต้องวิ่ง15000+กิโลเมตรทุกเดือน
ตอนแรกผมก็คิดว่าจะติดหัวฉีด แต่รถแท๊กซี่วิ่งเยอะกว่ารถบ้านหลายเท่า แต่ก็ทราบมาว่าหัวฉีดจะประหยัดแก๊สกว่าดูด(เยอะไหมครับ สมมติจ่ายค่าแก๊ส1000 ระบบดูดจะเกิน1000ไปเยอะไหม ถ้าดูดไป1200ก็น่าคิดจะติดหัวฉีด)
สุดท้ายนี้แนะนำชุดติดตั้งพร้อมราคาให้ด้วยครับ ได้บัตรทองด้วยไหม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kingcole
Newbie
*
กระทู้: 45


« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2010, 06:03:27 AM »

ประสบการณ์ที่ติดตั้งแท๊กซ๊ที่ผ่านมา เป็นยังไงครับ ติดชุดobdจะเสียตอนกี่โล เทียบกับดูดเป็นยังไง
ถามมากหน่อยนะครับ เพราะรถทำมาหากิน ต้องเลือกให้ดีที่สุด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kingcole
Newbie
*
กระทู้: 45


« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2010, 04:33:37 PM »

ระบบดูดกับหัวฉีด กับการวาล์วยัน
ระบบไหนจะช่วยถนอมวาล์วให้ยันช้ากว่ากันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2010, 08:50:04 PM »

ระบบก๊าซ  ในรถยนต์  ระบบที่ ทนทาน  มีชิ้นส่วนที่ทำงานน้อย  มีตัวทำงาน คือ  หม้อต้ม อย่างเดียว  ทำให้ อุปกรณ์แก๊ส สีกหรอ น้อย  คือ  ระบบมิกเซอร์ หรือ ระบบดูด 

แต่ ข้อเสีย คือ   สิ้นเปลืองแก๊ส มากกว่า หัวฉีด  ประมาณ 5 %  อัตราเร่ง  อาจจะปรับจูนให้เร่งดี เท่าหัวฉีด ทำได้ยาก  หาก รอบเดินเบาไม่นิ่ง คนขับปรับจูนเอง ได้  กินแก๊ส มากเกินไป  ก็ปรับจูนเองได้     

ส่วน  หัวฉีด  ค่าติดตั้งแพง กว่า  ประหยัดแก๊ส ได้มากกว่า   อัตราเร่งทำได้ดีกว่า   แต่ มีชิ้นส่วน ทำงาน มากกว่า   หม้อต้ม   หัวฉีด และเซ็นเซอร์ต่างๆ  มีโอกาส ชำรุด ได้มากกว่า

 แต่ หากระบบ นิ่ง   การเดินเบา  ก็ราบเรียบ ไกล้เคียงน้ำมัน   อัตรากินแก๊ส  ก็ค่อนข้างคงที่  แต่ หาก มีปัญหา  หากจูนเอง ไม่ได้   ก็ต้องให้ ร้านติดตั้ง ปรับจูนให้


คันตามลิงค์ ด้านล่าง  ติดตั้ง  ngv  หัวฉีด  oscar obd can  ตอนนี้ ไมล์ ประมาณ 40,000 km  ทุกอย่าง ยัง นิ่ง  ครับ

http://jautogas.com/board/index.php?topic=719.0

แต่ คัน นี้ เป็นเกียร์ออโต้  ทำให้ ต้น ค่อนข้าง อืดมาก  แต่ ถ้าเป็นตัว เกียร์ ธรรมดา 6 speed  ต้น  อัตราเร่ง ดีมาก ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
kingcole
Newbie
*
กระทู้: 45


« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2010, 09:27:16 PM »

แล้วตามความเห็นของช่าง ควรจะติดระบบไหนดีกว่ากันครับ
แต่ส่วนตัวผมก็อยากติดobdครับผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2010, 10:18:09 PM »

แต่ ส่วนมาก  เท็กซี่  จะนิยม ติดตั้งเป็น ระบบ ดูด เป็นส่วนมากครับ   

จุดหลัก  ก็คือ  เรื่อง  การปรับจูน  การซ่อมแซม  และราคา ค่า อะไหล่  ระบบ ดูด  ค่าใช้จ่ายน้อยกว่าครับ

แต่ หาก ลูกค้า  สนใจติดตั้งเป็นระบบหัวฉีด  ก็สามารถติดตั้งได้ ครับ   แต่หาก ระบบมีปัญหา ต้อง ปรับจูนใหม่  อะไหล่  ชำรุด บ่อย กว่า  เมื่อ เทียบ กับ มิกเซอร์ ตรงนี้  ลูกค้า ต้อง เข้าใจก่อน  ครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
kingcole
Newbie
*
กระทู้: 45


« ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2010, 01:41:33 AM »

แต่ ส่วนมาก  เท็กซี่  จะนิยม ติดตั้งเป็น ระบบ ดูด เป็นส่วนมากครับ   

จุดหลัก  ก็คือ  เรื่อง  การปรับจูน  การซ่อมแซม  และราคา ค่า อะไหล่  ระบบ ดูด  ค่าใช้จ่ายน้อยกว่าครับ

แต่ หาก ลูกค้า  สนใจติดตั้งเป็นระบบหัวฉีด  ก็สามารถติดตั้งได้ ครับ   แต่หาก ระบบมีปัญหา ต้อง ปรับจูนใหม่  อะไหล่  ชำรุด บ่อย กว่า  เมื่อ เทียบ กับ มิกเซอร์ ตรงนี้  ลูกค้า ต้อง เข้าใจก่อน  ครับ 

อะไหล่ที่เสียส่วนมากเป็นอะไรครับ เห็นของเพื่อนติดสแกน ไป2แสนกว่าโล ไม่เคยมีปัญหา ของช่างเจ ไม่ทนขนาดนั้นหรอครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2010, 01:50:24 PM »

หัวฉีด ทนแน่นอน  แต่  ประมาณ 100,000 km  ต้องเปลี่ยนชุดซ่อม 

ของ  สแกน  รางหัวฉีด ที่ระยะ ประมาณ 100,000 km  ก็ต้องเปลี่ยนชุดซ่อมเหมือนกันครับ

รางหัวฉีด สแกน สีเขียว โครงสร้างของราง   ก็เหมือนราง rail  IG1 ที่ร้านใช้อยู่ในชุด oscar n plus


* 257254911280.jpg (70.23 KB, 420x320 - ดู 983 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 05, 2010, 03:33:51 PM โดย เจ คนติดก๊าซหัวฉีด » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
kingcole
Newbie
*
กระทู้: 45


« ตอบ #8 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2010, 04:38:50 PM »

ชุดซ่อม นี่คือที่ซ่อม1000บาท4หัวใช่ไหมครับ
ถ้าเปลี่ยน4000 ไม่รู้จำราคาผิดเปล่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2010, 08:15:32 PM »

เปลี่ยนใหม่ทั้ง ราง 4,000 บาท

ซ่อม 4 หัว  1,000 บาท  ยังไม่รวมค่าแรง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
kingcole
Newbie
*
กระทู้: 45


« ตอบ #10 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2010, 03:44:15 AM »

ค่าแรงเท่าไรครับ
ขอบคุณมากครับ ได้คำตอบในใจแล้ว คงได้ใช้บริการเร็วๆนี้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kingcole
Newbie
*
กระทู้: 45


« ตอบ #11 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2010, 03:45:38 AM »

แอดวานซ์ทามมิ่น กับtap คือตัวเดียวกันรึเปล่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2010, 09:30:43 PM »

ค่าแรง อีก 300 บาทครับ

tap  กับ  advance timming  คือ ตัวเดียวกันครับ  ตอนนี้ กับ  new altis mc  ที่ร้านยังไม่มีของติดตั้ง ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
kingcole
Newbie
*
กระทู้: 45


« ตอบ #13 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2010, 11:14:41 PM »

tap ใช้ยี่ห้อAEB รึเปล่าครับ
ขอราคาปัจจุบันหน่อยครับ มีtapด้วยนะ แล้วถังtype2กับtype1 ราคาต่างกันเท่าไรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2010, 11:37:11 PM »

tap  ส่วนมากเป็นยี้ห้อ  A.E.B  ครับ

ราคาติดตั้งถัง 100 lite  ถัง  type 1  กับ หัวฉีด europegas อยู่ที่  56,000 บาท ครับ

ถัง type 2  ขอเช็คราคา อีกครั้ง  ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084