Dr.Lego
Newbie

กระทู้: 3
|
 |
« เมื่อ: มกราคม 10, 2011, 01:06:10 PM » |
|
ช่างเจคะ ขอคำแนะนำเกี่ยวกับน้ำมันค่ะว่าถ้าเราใช้แก๊ส LPG ควรใช้น้ำมันชนิดไหน ควรเป็นเบนซิน91หรือเปล่าคะ ขอบคุณค่ะ
|
|
|
|
J-Autogas
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 10, 2011, 11:27:01 PM » |
|
แนะนำ gassohol 95 ครับ รอบสูงตัดเป็นน้ำมัน เครื่องยนต์จะได้ไม่แขก ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
Natc
Newbie

กระทู้: 28
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 13, 2011, 12:04:44 PM » |
|
พี่เจครับ ถ้าเราทิ้ง gasohol ไว้ในถังนานๆ (เพราะใช้น้อย แค่สตาร์ท หรือไม่ค่อยได้วิ่งรอบสูงๆ) จะมีปัญหาอะไรกับรถหรือเปล่าครับ gasohol มันจะมีสิทธ์กลายเป็นน้ำ แล้วเกิดผลเสียกับรถหรือเปล่าครับ กรณีเป็นรถใหม่ป้ายแดงครับ
ขอบคุณมากครับ
ณัฐ
|
|
|
|
sohot
Newbie

กระทู้: 1
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 13, 2011, 03:54:45 PM » |
|
แล้ว 91 ไม่ดีเหรอคับ เพราะแต่ก่อนเคยถามช่างเจ แล้วช่างเจบอกควรใช้ 91 ล้วน ไม่ควรใช้เป็น gassohol หรือว่า gassohol เหมาะสำหรับใช้งานในรอบสูงๆคับ
|
|
|
|
J-Autogas
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 13, 2011, 08:26:28 PM » |
|
เมื่อ ก่อน น้ำมัน ล้วน 91 ดีครับ
แต่ ถ้าขับเร็ว แล้วรอบสูง ตัดเข้า ระบบน้ำมันไป จะช่วย ถนอม บ่าวาล์ว มากกว่าครับ
หากเป็น 91 ตัดจากแก๊ศ มาเป็น น้ำมัน จะแขก ไม่เป็น ผล ดีกับเครื่องยนต์ครับ
เรื่อง ตะก่อน หรือ น้ำในถังน้ำมัน สามารถเปลี่ยน กรอง หรือ เติม น้ำยา ล้าง หัวฉีดน้ำมัน ได้ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
beerlest
Newbie

กระทู้: 37
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 13, 2011, 09:52:45 PM » |
|
เราจะร้ได้ตอนไหนอ่าครับ ว่ามันเป็นตะกอนแล้ว
แล้ว เปลี่ยนกรอง กับ เติมน้ำยาล้างหัวฉีดราคาประมาณเท่าไรครับ...
|
|
|
|
J-Autogas
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 13, 2011, 10:32:49 PM » |
|
เปลี่ยนกรอง และ ล้างหัวฉีดน้ำมัน ทำที่ศูนย์บริการ ทุก 40,000 km ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
beerlest
Newbie

กระทู้: 37
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 14, 2011, 12:04:38 AM » |
|
ถ้าเติม gassohol 95 เติมน้ำมันใช้ไม่หมดภายในเดือนหนึ่ง มีสิทธิ์ที่น้ำมันจะบูดมากน้อยแค่ไหนครับ...
|
|
|
|
J-Autogas
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 14, 2011, 02:38:16 PM » |
|
ไม่มีปัญหาครับ น้ำมันแก๊สโซฮอล ไม่ได้บูดเร็วขนาดนั้นครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
goldwing
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 14, 2011, 08:13:56 PM » |
|
หากเป็น 91 ตัดจากแก๊ศ มาเป็น น้ำมัน จะแขก ไม่เป็น ผล ดีกับเครื่องยนต์ครับ
เป็นที่รอบเครื่องสูงๆหรือไม่ครับ ผมใช้ 91 อยู่ตอนตัดจากแก๊สมาเป็นน้ำมันไม่รู้สึกเลยครับ พอดีจะกดสวิทช์ตัดให้เป็นน้ำมันอย่างเดียว ไฟมันดันไม่ดับกระพริบช้าๆเหมือนว่าอยู่ในโหมดออโต้ สักพักตัดกลับมาเป็นแก๊สอีก พอเข้าใจว่าแก๊สคงจะหมดจริงๆก็ตัดกลับไปเป็นน้ำมันอีก ผมจึงต้องกดสวิทช์ซ้ำอีกรอบ ไฟถึงจะดับ เป็นแบบเนี้ยมา 2 ถังแล้ว ไม่รู้ว่าเป็นเพราะผมกดสวิทช์เร็วไปหรือไม่ครับ ไฟจึงไม่ดับจึงกลับไปโหมดออโต้อีกก็งงๆอยู่เหมือนกันครับ......แต่ช่วงที่เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาเนี่ยขับไม่เร็วมากนักแทบไม่รู้สึกอาการอย่างว่าเลยครับ.....
|
|
|
|
J-Autogas
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: มกราคม 14, 2011, 08:15:51 PM » |
|
การที่สวิตซ์ไม่ยอม ดับ การกด อาจผิดจังหวะครับ
แต่ ถ้ารอบสูง ตัดจากแก๊ส เป็นน้ำมัน อย่างไร ก็แนะนำให้เป็น ออกเทนที่มากกว่า 91 ดีกว่าครับ ถ้าตั้งใจ ฟังเสียง จะได้ ยินเสียงแขก แน่นอน ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
goldwing
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: มกราคม 14, 2011, 08:26:11 PM » |
|
ที่เป็นแบบนั้นเป็นเพราะว่าออกเทนของแก๊สแรงกว่าน้ำมันแล้วเวลาเปลี่ยนการทำงานมาเป็นน้ำมันที่ออกเทนต่ำกว่าทำให้เครื่องตอบสนองไม่ทันอย่างนั้นเหรอครับ.....แต่เห็นช่างเคยบอกว่า ช่วงจังหวะนี้จะค่อยๆตัดการทำงานทีละสูบ ก็ไม่น่าจะทำให้เป็นแบบนั้นไม่ใช่เหรอครับ แล้วตอนที่ ช่างเอา fd. ลงไปบ้านงวดก่อนใช้แก็ส 95 เหมือนกันเหรอครับ
|
|
|
|
J-Autogas
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: มกราคม 14, 2011, 10:05:15 PM » |
|
ไฟองศา การจุดระเบิด เป็นคนละอย่าง กับ ระบบฉีดน้ำมัน ของเครื่องยนต์ครับผม
ไฟ จุดระเบิด จะปรับตามองศา ของ ออกเทน ของเชื้อเพลิง เชื้อเพลิง ออกเทนสูง เช่น 95 ปรับไฟให้แก่มาก เครื่องยนต์ ก็มีกำลัง มากกว่า วิ่งด้วย น้ำมัน ออกเทน 91
และ ยิ่งรถคันนั้นไปเติม น้ำมัน e20 กำลัง ของเครื่องยนต์ ก็จะสู้ รถที่วิ่งด้วย น้ำมัน 91 ไม่ได้
ที่รอบสูงๆ ระบบไฟจุดระเบิด หากเชื้อเพลิง คนละตัวกัน ทำให้ ไฟปรับ อ่อน ตามไม่ทันทำให้มีช่วงจังหวะ ที่แขก ครับ
fd. ตอนออกมาตอนนี้ ตอนที่ยังไม่ได้ติดแก๊ส อยากประหยัดเลยเติม e20 แรกๆ ก็ไม่รู้ว่า เครื่องยนต์ทำงานได้ดีขนาดไหน ก็วิ่งได้ดีเหมือนกัน
เดือนต่อมา อยากลอง shell fuel save 95 ว่า จะ เป็นอย่างไรบ้าง ก็ยอมรับ ถ้าเทียบกับ e20 เติม 95 รถวิ่งดี กัน คนละอย่าง กับตอนเติม e20 เลย ทั้งการออกตัว การเร่งแซง เดินทาง ทำได้ ติดเท้าตลอด
และ ถ้า ตอนนี้ เทียบ กับ gas lpg lpg กับ น้ำมัน ออกเทน 95 แก๊ส lpg วิ่งดี กว่า น้ำมัน fuel save 95 อีก ทั้งต้น และกลาง แต่ปลาย อย่างไร แก๊ส ก็สึกหรอเร็ว ฉะนั้นจึงให้ตัดเป็นน้ำมัน จะสบายใจกว่า
|
line ID: jautogas
|
|
|
pu099
Newbie

กระทู้: 25
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: มกราคม 17, 2011, 09:22:27 AM » |
|
คือเติมแก๊สดซฮอลื95 ดีกว่า เบนซิน 91 ใช่ป่ะครับ
|
|
|
|
J-Autogas
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: มกราคม 17, 2011, 06:23:38 PM » |
|
คือเติมแก๊สดซฮอลื95 ดีกว่า เบนซิน 91 ใช่ป่ะครับ
ใช้ สำหรับคนที่ขับรถเร็ว ลากรอบเครื่องยนต์เวลาเร่งแซงบ่อยๆ ครับ แต่ ถ้าคนขับรถแบบทั่วไป ค่อยไป ไม่ลากรอบเครื่องยนต์สูง เติม น้ำมัน เบนซิน 91 เหมือนเดิมดี อยู่แล้วครับ คือ แบบใช้แก๊สตลอด
|
line ID: jautogas
|
|
|
|