|
J-Autogas
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: มีนาคม 28, 2011, 09:32:04 PM » |
|
แล้วkeihin แบบ หัวฉีดแยก จะมาเมื่อไรครับ ท่าน
เร็วๆ นี้ครับ
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
line ID: jautogas
|
|
|
alek
Jr. Member
 
กระทู้: 98
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: มีนาคม 28, 2011, 09:43:02 PM » |
|
แล้วหัวฉีดตัวใหม่ europegas แบบแยก เทียบกับ เมจิก jet ผลต่างกับมากหรือเปล่าครับ และคุณภาพเป็นไงครับ
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
J-Autogas
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: มีนาคม 28, 2011, 11:45:38 PM » |
|
แล้วหัวฉีดตัวใหม่ europegas แบบแยก เทียบกับ เมจิก jet ผลต่างกับมากหรือเปล่าครับ และคุณภาพเป็นไงครับ
เปรียบเทียบ กับ keihin คงไม่ได้ครับ แต่ หัวฉีด ตัวนี้ ทางผู้ผลิต พยาม พัฒนาเทคโนโลยี เข้าหา หัวฉีด keihin ครับ อายุงานประมาณ 100,000 km ครับ เทียบกับ magic jet สไตส์การทำงาน คนละรูปแบบกันครับ พยามออกแบบให้ทำงานคล้าย หัวฉีดน้ำมัน คือ มีการฉีด แบบ ลิเนียร์เหมือนหัวฉีดน้ำมัน แต่อาจ ยังคุม ปริมาณ ได้ไม่แม่นยำเท่าและ รวมถึง ความคงทน ครับ
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
line ID: jautogas
|
|
|
yasaki
Newbie

กระทู้: 8
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: มีนาคม 30, 2011, 09:06:21 PM » |
|
ขออนุญาติ review ครับจากเจ้าของ new city สีดำครับ
- เรื่องแรก การเปลี่ยนน้ำมันเป็นแก๊ส ไม่มีอาการสะดุดครับ ลองที่หลายๆความเร็ว 50 80 100 120 แล้วก็ยังเนียนดีอยู่ แต่ถ้าวิ่งเร็ว ตอนเปลี่ยนเป็นแก๊สจะรู้สึกเหมือนรถปะทะลมนิดหน่อยครับ แล้วก็มีเสียงที่โซลินอยล์วาล์วที่ถัง ตอนตัดเป็นแก๊ส 1 ครั้ง
- การเปลี่ยนแก๊สเป็นน้ำมัน อันนี้มีบางทีตอนกำลังจะจอดลองก่อนดับเครื่อง มีสะดุ้ง นิดหน่อยบางครั้งครับ
- เรื่องเสียงหัวฉีดแก๊ส ใช้รอบไม่เิกิน 3500 ไม่ค่อยได้ยินครับ ถ้ารอบกวาดไปสูงๆ จะได้ยินเสียงหัวฉีดทำงานบ้าง
- อัตราสิ้นเปลือง ตอนนี้ยังรู้สึกเปลืองอยู่ ประมาณกิโลเมตรละ 1.45 บาท "รบกวนช่างเจลองดูส่วนนี้ให้หน่อยนะครับ ว่าจะสามารถจูลให้ประหยัดกว่านี้อีกนิดได้รึเปล่าครับ"
อีกนิดครับ คือหัวฉีดมันไม่ได้ยึิดกับอะไรนอกจากท่อแก๊ส เวลารถมันเขย่าแรงๆ หัวฉีดมันสั่นมากๆ จะมีผลกับการทำรึเปล่าครับ
** มีปัญหาเรื่องเกจบอกระดับแก๊สเพี้ยนเช่นเดียวกับท่าน Natc และท่าน crvman ถ้ายังไงจะแวะไปนะครับ**
|
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 30, 2011, 09:23:25 PM โดย yasaki »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
J-Autogas
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: มีนาคม 30, 2011, 11:23:15 PM » |
|
- จังหวะตัดกลับจากแก๊ส เป็นน้ำมัน มีสะดุด นิดหน่อย ตรงนี้เป็นปกติ ครับ เพราะปกติ การปรับเปลี่ยนตรงนี้ ทางคนขับ จะเป็น คนปรับเปลี่ยเอง
แต่ ถ้าการตัดต่อ จาก น้ำมันเป็นแก๊ส ราบเรียบ เป็นปกติ ตรงนี้ ถือว่า สมบูรณ์ เพราะตัวโปรแกรมจะเป็นตัว ปรับเปลี่ยนให้ครับ
- อัตราสิ้นเปลือง ลองตรวจจับ เพิ่มเติม ให้ชัดเจนอีกครั้ง ครับ หาก สิ้นเปลืองมากไป ปรับจูนใหม่ได้ ครับ
- ตัวหัวฉีด สามารถติดตั้งให้ทำงานอิสระได้ครับ ไม่มีผลใด ๆ ต่อการทำงานครับผม
- เรื่องเกจ ปรับแต่ง เพิ่มเติม ได้ครับ
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
line ID: jautogas
|
|
|
tanathorn
Newbie

กระทู้: 22
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: มีนาคม 31, 2011, 12:04:57 AM » |
|
หัวฉีดไข่หินแบบ แยกเดียว มาประมาณช่วงเดือนไหนครับ
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
J-Autogas
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: มีนาคม 31, 2011, 12:19:42 AM » |
|
หัวฉีด keihin แบบเดี่ยว จองคิวติดตั้งเข้ามาได้เลยครับ
ช่วงถึง วันติดตั้ง อุปกรณ์พร้อมติดตั้งแล้วครับ
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
line ID: jautogas
|
|
|
tee_rit
Newbie

กระทู้: 30
|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: มีนาคม 31, 2011, 11:41:01 AM » |
|
สวัสดีครับ ช่างเจ ผมได้ติดชุดหัวฉีด Magic Jet ไป กับ Honda New City แล้วสนใจหัวฉีด Europe gas แบบ หัวฉีดแยก ไม่ทราบว่าตอนนี้มีของพร้อมติดตั้งหรือไม่ครับ แล้วการทำงานดีกว่า การติดตั้งแบบเดิมหรือไม่ครับ
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tanathorn
Newbie

กระทู้: 22
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: เมษายน 01, 2011, 11:31:32 PM » |
|
เกรงว่าจะมาไม่ทันนะซิครับ จะติดวันที่ 4/4/2011 นี้แล้ว อยากได้ไข่หินหัวฉีดเดี่ยวมากมาย ทำไงดีครับ
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
J-Autogas
|
 |
« ตอบ #24 เมื่อ: เมษายน 02, 2011, 06:25:50 PM » |
|
เกรงว่าจะมาไม่ทันนะซิครับ จะติดวันที่ 4/4/2011 นี้แล้ว อยากได้ไข่หินหัวฉีดเดี่ยวมากมาย ทำไงดีครับ
มาทันแน่นอน ครับ
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
line ID: jautogas
|
|
|
tanathorn
Newbie

กระทู้: 22
|
 |
« ตอบ #25 เมื่อ: เมษายน 02, 2011, 06:56:06 PM » |
|
แจ่มเลยครับ เดี๋ยวคุยหลังไมค์วันติดตั้ง เจอกันครับ 4/4/2011
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ติ๋ม
Newbie

กระทู้: 10
|
 |
« ตอบ #26 เมื่อ: เมษายน 02, 2011, 09:47:49 PM » |
|
ถามคุณเจ ต่อเลยคะ 1. เดิมเอา City 2004 ไปติดโดยให้หัวฉีด keihin พร้อมราง ถ้าจะเอารางออกเป็นหัวฉีดแบบแยก (ไม่มีราง) จะทำได้หรือเปล่า และค่าใช้จ่ายเท่าไรคะ ผลการใช้งานระหว่างมีรางกับไม่มีรางอย่างไหนดีกว่ากัน (ความทนทาน,ปัญหาทั่วไป) 2. วันที่ 2 พ.ค. 54 จะเอา Civic ไปติดแก๊สที่ร้าน ตั้งใจว่าจะใช้หัวฉีด Europe gas แบบ หัวฉีดแยก ไม่ทราบว่าวันที่ไปติดตั้งมีของพร้อมติดตั้งหรือไม่คะ และ Civic สมควรที่จะใช้หัวฉีดแยก หรือแบบรางดีคะ
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
J-Autogas
|
 |
« ตอบ #27 เมื่อ: เมษายน 02, 2011, 10:25:41 PM » |
|
ถามคุณเจ ต่อเลยคะ 1. เดิมเอา City 2004 ไปติดโดยให้หัวฉีด keihin พร้อมราง ถ้าจะเอารางออกเป็นหัวฉีดแบบแยก (ไม่มีราง) จะทำได้หรือเปล่า และค่าใช้จ่ายเท่าไรคะ ผลการใช้งานระหว่างมีรางกับไม่มีรางอย่างไหนดีกว่ากัน (ความทนทาน,ปัญหาทั่วไป) 2. วันที่ 2 พ.ค. 54 จะเอา Civic ไปติดแก๊สที่ร้าน ตั้งใจว่าจะใช้หัวฉีด Europe gas แบบ หัวฉีดแยก ไม่ทราบว่าวันที่ไปติดตั้งมีของพร้อมติดตั้งหรือไม่คะ และ Civic สมควรที่จะใช้หัวฉีดแยก หรือแบบรางดีคะ
city คันเดิม ใช้ keihin แบบราง เหมาะสมแล้วครับ ยึดได้แน่นหนา สายหัวฉีดแก๊ส ติดตั้งได้ค่อนข้างสั้นมากที่สุด หัวฉีด ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ แล้วครับ กับ fd แนะนำ keihin แบบ แยก จะเหมาะสมกว่า สายท่อแก๊ส ถ้าใช้ แบบราง ทำให้สายแก๊สยาว หัวฉีด จะทำงานแล้วให้ประสิทธิภาพได้ไม่ดี ผมใช้ อยู่ตอนนี้ แบบแยก ให้ประสิทธิภาพ ดีกว่า แบบราง ใน fd ครับ ส่วน รุ่นอื่น จะพิจรณา เป็น เคส ๆ ไปครับ บางรุ่น แบบราง สายหัวฉีด ทำได้สั้น อยู่แล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องใช้ แบบแยก หัวฉีดก็ทำงานได้ดี แล้วครับ
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
line ID: jautogas
|
|
|
ติ๋ม
Newbie

กระทู้: 10
|
 |
« ตอบ #28 เมื่อ: เมษายน 03, 2011, 10:06:59 AM » |
|
ขอบคุณคะสำหรับคำตอบ สรุปแล้วถ้าเป็นชุด 38,000 บาท ติดหัวฉีด keihin แบบแยก รวมถังโดนัทเอาขนาดที่พอกับล้ออะไหล่ เบ็ดเสร็จค่าใช้จ่ายรวมท่าไรคะ และถ้าเป็นหัวฉีด Europe gas แบบแยก รวมถังโดนัทเช่นกัน ราคาเบ็ดเสร็จเท่าไรคะ ขอบคุณคะ
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yasaki
Newbie

กระทู้: 8
|
 |
« ตอบ #29 เมื่อ: เมษายน 03, 2011, 09:10:45 PM » |
|
review หัวฉีดใหม่เพิ่มเติมครับ
ลองจับอัตราสินเปลืองถังที่ 2 มาครับ เติมไป 32.6 ลิตรแก๊ส 360 บาท วิ่งได้ 380 กิโลเมตรครับ สตาร์ทน้ำมัน และก่อนถึงเปลี่ยนเป็นน้ำมันครับ **วิ่งทางไกล กิโลไม่ถึงบาท** ประหยัดมากครับ
อาการสดุดนิดๆในตอนแรกตอนนี้ ไม่รู้สึกแล้วครับ อาการเกจระดับแก๊สเพี้ยน ตอนนี้หายแล้วครับ **ดวงแรกดับตอน 130 กิโลเมตร ดวงต่อมาก็ไล่ระดับไม่เพี้ยนมาก
เสาร์นี้คงได้เช็ค 1000 กิโลครับ ปล. ป้ายแดงที่ยังไม่กล้าติดก็ตัดสินใจได้แล้วนะครับ ประหยัดมาก
|
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 04, 2011, 09:21:29 PM โดย yasaki »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|