logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: 1 [2] 3   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: new vios ติดตั้งหัวฉีด europegas แบบหัวฉีดเดี่ยว พร้อมไฟล์จูน และ วิธีการจูน  (อ่าน 38594 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2011, 11:20:16 pm »

1  อุ่นหัวฉีด  ไม่จำเป็นต้องใช้งานก็ได้ครับ
2 โยนไฟล์เข้าไป แล้วค่อยปรับแรงดัน ตอนหลัง ก็ได้ครับ 
3 ปกติ หัวฉีด europegas   keihin  แรงดันในการทำงานเริ่มต้นอยู่ที่  120 kpa แต่ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ การทำงานให้กับหัวฉีด ตอนนี้ ผมจะปรับตั้งไว้ ตั้งแต่ 130-140 kpa  แล้ว  สังเกต ประสิทธิภาพที่ทำได้อยู่ครับ    แต่ กับ หัวฉีด แบบ โครงสร้างเหมือนหัวฉีดน้ำมันรถยนต์ แรงดันยิ่งสูง จะให้การตอบ สนองต่อการขับขี่ ทำได้ดี กว่าแรงดันต่ำ

ส่วน ผลกระทบ ต่อ ชิ้นส่วนไม่มีปัญหาอะไร ครับ อาจทำให้เกิดการรั่วซึมได้ง่ายขึ้น แต่ ถ้าทุกจุดแน่นหนา  ก็ไม่มีปัญหาอะไร ครับ
4 หลังจากโหลดไฟล์ใส่ไปแล้ว  ลบกราฟแก๊ส  เดิม ทิ้ง  ส่วน  กราฟ น้ำมัน ไม่ต้องลบ  ใช้เส้นเดิมได้เลย

จากนั้น วิ่งแก๊ส ใหม่ หนึ่งเที่ยว  สังเกต  เส้นกราฟ จะ ค่อนข้าง ทับกับ เส้นน้ำมัน เดิมมากที่สุดแล้ว  หากมี ส่วนใด ส่วนหนึ่ง ยัง ทับไม่สนิท   กดปุ่ม  คำนวนการปรับแต่ง เพิ่มอีกหนึ่งครั้ง   ก็จะ สมบูรณ์  แล้วครับ  สังเกต เส้นที่ พลอต ขึ้นมาใหม่ ค่อนข้าง ทับ สนิท หลังจากนี้ ครับผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
CrystalCC
Jr. Member
**
กระทู้: 78


« ตอบ #16 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2011, 11:39:44 pm »

ของผมแรงดันตั้ง 150 แน่ะสมควรปรับลดหรือเปล่าครับแต่ได้มาตั้งแต่คาริเบตใหม่แล้วอ่ะครับ รู้สึกว่าจะคาริเบตไป2-3ครั้งแล้ว บางครั้งช่วงใช้งานขึ้นไป 160+ก็มีครับ  แต่ถ้าไม่มีผลกระทบอะไรก็ใช้ต่อครับรู้สึกลงตัวแล้วครับ   แรงได้ใจ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 01, 2011, 11:43:17 pm โดย CrystalCC » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

New City 2010 EUROPEGAS หัวฉีด Keihin ติดตั้ง 3 เม.ย.2011 ถังแคปซูล 58 ลิตร+กล่องแปลงOBD
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2011, 11:45:04 pm »

กับ keihin   ถ้า ค่า  correction  อยู่ ประมาณ 1 กำลังดีครับ

ส่วน จะ ลองปรับลด มาเป็น  140 kpa  ดูก็ได้ครับ 

แต่ ฟิลลิ่ง   ผมมั่นใจ ว่า  แรงดัน  150 kpa  วิ่งมันส์ กว่า แน่นอน ครับ

ของผม fd  ตอนนี้ตั้งไว้   140 kpa  ค่า  correction  อยู่  1 นิดๆ    อยู่  เดี่ยว ว่างๆ จะลองเพิ่มแรงดัน แล้ว ทดสอบ ฟิลลิ่ง ที่ได้รับ เพื่อเปรียบเทียบ กันอีกครั้งครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
CrystalCC
Jr. Member
**
กระทู้: 78


« ตอบ #18 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2011, 11:48:29 pm »

ค่า correction สามารถปรับเองได้เลยใช่มะครับคาริเบตกี่ทีก็ได้อยู่ประมาณ 0.85-0.86 ครับ  และสามารถปรับตรงหัวมุมซ้ายบนที่บอกเปลี่ยนทุกสูบใช่หรือเปล่าครับ   ถ้าใช่เดี๋ยวไว้หมดถังนี้แล้วลองดูครับ   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

New City 2010 EUROPEGAS หัวฉีด Keihin ติดตั้ง 3 เม.ย.2011 ถังแคปซูล 58 ลิตร+กล่องแปลงOBD
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2011, 11:52:50 pm »

ไม่ใช่ ครับ

ค่า correction  มาจาก  ค่า ตอนออโต้จูน ครับ

ก่อน ออโต้จูน  ทุกครั้ง   ต้อง ปรับค่า  correction  ให้ เป็น  1   ก่อน ออโต้จูน ครับ

เมื่อ ออโต้จูน เสร็จ  จึงจะได้ ค่า  correction  ออกมาครับ

เดี่ยว เร็วๆนี้ ผมจะทำ ขั้นตอน การจูน แบบ  ละเอียด  มา  ให้ศึกษา  จะได้เข้าใจ ได้ง่ายครับ

รออีกนิด ครับผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
CrystalCC
Jr. Member
**
กระทู้: 78


« ตอบ #20 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2011, 12:12:59 am »

OK ครับ   ขอบคุณครับเดี๋ยวรอแบบละเอียดดีกว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

New City 2010 EUROPEGAS หัวฉีด Keihin ติดตั้ง 3 เม.ย.2011 ถังแคปซูล 58 ลิตร+กล่องแปลงOBD
BANK
Full Member
***
กระทู้: 141



« ตอบ #21 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2011, 04:13:29 pm »

ขอแชร์การใช้งานด้วยคนนะครับ
รถผม NEW ALTIS 1.8 หัวฉีด เปลี่ยนเป็น KEIHIN มา (จากเมจิก)
คุณเจ ปรับเพิ่มแรงดันให้ แรงดันใช้งานอยู่ระหว่าง 150-160 kpa
ค่า correction ที่ได้ คือ 1.05 (ผมจูนเองครับ)
ทีแรกก็กังวลว่าจะรั่วซึมง่ายหรือเปล่า แต่รถก็วิ่งลื่นไหลดีมากครับ ดีกว่าตอนเป็นน้ำมันอีก

แต่มีคำถามอยากจะถามคุณเจว่า จากกราฟ map คันนี้ ที่ปรับเพิ่ม 5 เปอร์เซ็นต์ 10 ช่องช่วงต้น ช่วยในการออกตัวหรือรอบเดินเบารึเปล่าครับ
แล้วจะมีผลทำให้สตาร์ทยากเพราะแก๊สรอบเดินเบาหนาไปมั้ยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

New ALTIS 1.8@LPG by J Autogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2011, 06:18:50 pm »

แรงดัน ระดับ  150-160 kpa หากข้อต่อ ท่อแรงดันต่ำ  ขันเคลมป์ รัดแน่น ทุกจุด   ก็ไม่ทำให้เกิดการรั่วได้ครับ

แต่ ทุกจุดที่เป็น ข้อต่อแรงดันต่ำ  ผมใช้เคลมป์ ขัดรัดในทุกจุด ดังนั้น มั่นใจ ว่าจะไม่เกิดการรั่วซึม แน่นอน ครับ


คัน ต้นแบบ ที่ผม แต่ง แมพ เพิ่ม  เพื่อจ่ายแก๊สในรอบเดินเบา ให้หนาขึ้นอีก เพื่อ ชดเชย เวลาย่าน แอร์ ตัดต่อ ทำงาน จะได้ เดินเบาได้นิ่งสนิท มากขึ้น

 
*******ปล. กับ เครื่องยนต์  honda i-vtec  ถึง จูนแก๊ส ให้หนา ค่า ติดลบ มากๆ  เวลาดับเครื่องยนต์ด้วยแก๊ส  แล้วสตาร์ทใหม่  เป็นน้ำมัน   ก็ไม่มีอาการ สตาร์ทยาก แต่อย่างใด ครับ เพราะ honda i-vtec  ไม่มีค่า  long term  ค่า ความจำระยะยาว 

ดังนั้น เมื่อใด ดับเครื่องยนต์  ความจำ เมื่อ ครั้งก่อน ที่ ค่า  short term เคยติดลบ อย่างไร  บวก เพิ่มอย่างไร  ทุกอย่าง จะลบ ใหม่  กลับสู่ ค่า เดิม  มาตรฐาน ครับ

ดังนั้น จะสตาร์ทติดง่าย  เหมือนไม่มีอะไร ผิดปกติ ครับผม

แต่ กับ  toyota ที่มีทั้ง  short  term  long term จะไม่เป็นเช่น นี้ เป็น ถ้าจูนแก๊ส หนา จะมีผล ทำให้ สตาร์ทติดยาก ในรอบต่อไปทันที  เพราะค่า long term  ปรับตัว ค่าการฉีดน้ำมัน ในครั้งแรก ผิดปกติ   ทำให้ มีผลต่อ การสตาร์ทในครั้งแรก ตามมา  ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2011, 10:05:10 pm »

ขั้นตอน และ เทคนิควิธีในการ ปรับจูน หัวฉีด EUROPEGAS

http://jautogas.com/board/index.php?topic=500.msg1915#msg1915

รายละเอียดและ การปรับจูนรถ new corrolla altis 1.8  คุณ แบงค์ ครับ

http://jautogas.com/board/index.php?topic=913.60
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #24 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2011, 10:08:03 pm »

ขั้นตอน การทำ ปรับจูน อัตโนมัติ ตอนเดินเบา

จาก หน้า ตา โปรแกรมที่เห็น

1  ลบ การ ปรับ แต่ง เพื่อให้เส้น  สีน้ำเงิน   กลับมาเป็นเส้น ตรง


* 1.JPG (141.03 KB, 1024x746 - ดู 1735 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #25 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2011, 10:10:54 pm »

ปรับการแก้ ค่า  ให้ เป็น ค่า 1

โดย คลิก ที่ ปุ่ม บน ซ้ายมือ


* 3.JPG (141.7 KB, 1024x746 - ดู 1735 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #26 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2011, 10:16:54 pm »

กดปุ่ม ลบ กราฟการฉีดแก๊ส

เพื่อให้ เส้น กราฟแก๊ส สีน้ำเงิน  ลบค่า(หายไป)

จากนั้น กดปุ่ม   ปรับจูน อัตโนมัติ

รอให้โปรแกรม คำนวน ครบ สังเกต ที่แถบ  เปอร์เซ็นต์การสร้าง กราฟ  ถ้าแถบ สีฟ้า ขึ้นจน เต็ม โปรแกรม จะขึ้น บอกว่า  คำนวนเสร็จสิ้นแล้ว

โปรแกรม  ก็จะแจ้ง ค่า  correction(การแก้ค่า) ใหม่  ให้กับ เรา  เช่น  1.0



* 4.JPG (139.84 KB, 1024x746 - ดู 1724 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #27 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2011, 10:20:23 pm »

ถ้าเรา มีกราฟ ค่า น้ำมัน ที่ดี  หรือ สมบูรณ์ อยู่แล้ว   เราก็ไม่จำเป็นต้องเก็บค่า  กราฟ น้ำมันใหม่   

ค่า กราฟ ที่ดี เส้นต้อง สวย  เป็นระเบียบ  แต่ ถ้าเส้น กระจัด กระจ่าย   ขยัก ขย่อน  ถือว่า  เส้นไม่ดี  ให้ ลบ เส้นทิ้ง  แล้ว วิ่งเก็บค่า ใหม่ จะดีกว่า

เมื่อ เรา ลบ  ค่า กราฟ น้ำมัน  หรือ แก๊ส   เราจะสังเกต ใต้ ช่อง คำว่า   เปอร์เซนต์ การกราฟ  สีแดง  เป็นน้ำมัน

สีฟ้า เป็นแก๊ส  จะมีค่า  เป็น  0 %





* 5.JPG (139.85 KB, 1024x746 - ดู 1761 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #28 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2011, 10:22:38 pm »

เมื่อ นำรถ ไปวิ่ง เก็บ ค่า   กราฟ น้ำมัน  กับ กราฟ แก๊ส  จนได้ค่า  พอสมควรแล้ว   อาจไม่จำเป็นต้อง ครบ 100 %  แต่ ได้เส้น กราฟ ที่ดี ทั้งคู่แล้ว


เส้น สีแดง   กับ เส้นสี น้ำเงิน อย่างละเส้น


จากนั้น  เราก็สั่งให้โปรแกรม  ทำการ คำนวน การ จ่ายแก๊ส  อัตโนมัติ ให้เรา



* 6.JPG (139.65 KB, 1024x746 - ดู 1734 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #29 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2011, 10:31:08 pm »

อ่านลิงค์นี้ ประกอบ ด้วยครับผม

http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=2673.0


แต่ หัวฉีด europegas  จะไม่ปัญหา เรื่อง  รูหัวฉีด โตเกินไป  หรือ เล็กเกินไป  เพราะเป็นหัวฉีด  โครงสร้างเหมือน หัวฉีดน้ำมัน 


http://jautogas.com/board/index.php?topic=358.0

อีก ลิงค์ หนึ่ง ครับผม

http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=2065.0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 02, 2011, 10:39:53 pm โดย เจ คนติดก๊าซหัวฉีด » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
หน้า: 1 [2] 3   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084