logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: จำเป็นไหม เมื่อใช้หัวฉีด KEIHIN แล้ว ต้องใช้กรองแก๊สที่ละเอียดกว่าเดิม แบบ 2 ไมครอน ราคา 2 พันกว่  (อ่าน 10883 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
LGC
Newbie
*
กระทู้: 27


« เมื่อ: มิถุนายน 11, 2011, 01:53:22 AM »

ที่มา : http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=3930.0

ความเร็วของทั้งสองตัวพอๆกันครับ เคฮินเป็นหัวแยก ติดตั้งง่ายแต่ยึดให้แน่นยากครับ ปกติต้องติดคล้ายๆหัวฉีดน้ำมันคือมีรางแล้วยึดเลย หรือไม่ก็ทำ Adapter รางแล้วแพ็คเป็นราง 4 ครับ พอไม่ได้ยึดให้แน่นกลับเป็บข้อเสียตรงที่กระแทกแล้วเสียซะก่อนครับ พวกหัวฉีดที่ฉีดเร็วๆพวกนี้ไม่ว่าจะเป็นเคฮิน หรือ Type 34 จะไม่ค่อยทนกะแกสที่สกปรกแบบบ้านเราครับ ดังนั้นต้องใช้กรองที่ละเอียดกว่าปกติมากๆ ทีนี้เจ้ากรองเจ้ากรรมก็แพงเสียเหลือเกิน ปกติกรองธรรมดาที่ใช้กันในชุดจะ 7 ไมครอน ราคา 3 -4 ร้อยบาท แต่เจ้ากรอง Type 97 ที่กรองได้ 2 ไมครอน ราคาปาเข้าไปเกือบ 2000 !!! แต่ถอดเปลี่ยนไส้ได้นะครับไม่ต้องตกใจ พอเราไม่ได้ใช้กรองที่ละเอียดก็จะเป็นแบบรถตู้ที่ ..... เค้าติดมา คือหัวฉีด เคฮินเอง เสียครับ เอาแค่ทีละหัว ก็ปาเข้าไป หลายพันแล้ว อายุที่ใช้ไม่เกิน 2 ปีซักที เราจะใช้หัวฉ๊ด เราก็ควารจะเลือกกรองด้วยนะครับ อายุหัวฉีดจะได้ยืนยาวหน่อยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2011, 10:54:16 AM »

ไปเอา ข่าว มาจากไหน ครับ  ว่า หัวฉีด keihin  มีเสีย  มีพัง 



รถตู้ ขสมก. คันแรก ที่ติดตั้ง ออกจาก  scg ตอนที่ผม ทำงานอยู่  ที่ใช้ เป็นหัวฉีด keihin  เลขไมล์ตอนนี้ ไม่ทราบว่า  เลขไมล์เท่าใด แล้ว

และรถลูกค้า ที่ผมติดตั้งไป  ที่เป็น ชุด  brc  ngv  หัวฉีด  keihin  ติดตั้งไป ตั้งแต่

http://www.gasthai.com/ngv/boardngv/question.asp?id=A4123

วิ่ง ngv ไปแล้ว เกือบ  200,000 km 
เพิ่งมา ปรับเปลี่ยนระบบใหม่ เป็น  lpg   โดยใช้ ชุด หัวฉีด keihin  ชุดเดิม  ปรับเปลี่ยน แค่ หม้อต้ม ใหม่ แล้วงานต่อ

ผม ทำหัวฉีดแก๊ส  keihin  มาเกือบ 6 ปีแล้ว  เมื่อ ก่อนจับชุด brc  ngv

เมื่อต้นปี ที่ผ่านมา  เพิ่งมา เอา จัดชุด เป็น  lpg ติดตั้งให้กับลูกค้า ทั่วไป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 11, 2011, 10:59:22 AM โดย เจ คนติดก๊าซหัวฉีด » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2011, 11:03:10 AM »

ดัง  นั้น เช็ต ติดตั้ง ที่ ได้จัดชุด ติดตั้งออกไป  ทั้ง  ตัวหัวฉีด  ไส้กรองแก๊ส   ทุกอย่าง  ผ่านการวิจัย มามากกว่า  6 ปี แล้วครับ


หัวฉีด keihin   คำว่า ซ๊อตเสีย   มีเปอร์เซ็นต์ เกิดขึ้นน้อยมาก  หรือ  แทบไม่มีเลย  เพราะ  ตลอด 6 ปี ที่อยู่วงการ แก๊ส มา  และข่าวจาก ที่ทำงานเก่า  หัวฉีด keihin  เสีย ซ๊อต แทบไม่มีเลย


หัวฉีด  keihin  อุดตัน  ก็ไม่เคยได้ยิน 

แต่ หาก มี  ก็สามารถ ใช้เครื่องมือ ล้างหัวฉีดน้ำมัน  เบ็นซิน  ล้างทำความสะอาดได้เหมือนหัวฉีดน้ำมัน เบนซินได้

เพราะโครงสร้าง หัวฉีด แก๊ส  keihin  เหมือนหัวฉีดน้ำมันเบนซินของรถยนต์ มีลักษณะการทำงานเหมือนกัน     ขนาดข้อต่อ  อะแดปเตอร์ต่อ  ทางเข้าแก๊ส   ทางออกแก๊ส  เหมือน หัวฉีดน้ำมัน ทั้งหมด   ดังนั้น สามารถนำเข้า เครื่องล้าง หัวฉีดน้ำมัน เบนซิน ได้เลย  หากมีปัญหา เรื่องอุดตัน


http://www.keihin-corp.co.jp/english/products/4wheel/index.shtml
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 11, 2011, 11:05:55 AM โดย เจ คนติดก๊าซหัวฉีด » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
ter196
Newbie
*
กระทู้: 4


« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2011, 12:03:58 PM »

ผมอ่านก่อนพี่เจ มาตอบแล้วครับ  ตั้งคำถามเหมือนมาป่วนยังไงไม่รู้  พออ่านคำตอบเคลียร์เลยครับ

(ยังไม่เคยใช้บริการ แต่อ่านทุกวัน) ได้ความรู้ดีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
OAKLEY
Newbie
*
กระทู้: 12


« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2011, 01:41:38 PM »

สรุปจำเป็นไหมครับที่ต้องใช้กรองแก็สแบบละเอียดตามที่ จขกท แจ้งมา และอยากให้ จขกท เข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติมด้วยครับว่าได้มาจากแหล่งใด จะได้น่าเชื่อถือไม่เลื่อนลอยเหมือนมาโจมตีเขาครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2011, 01:48:28 PM »

สรุปจำเป็นไหมครับที่ต้องใช้กรองแก็สแบบละเอียดตามที่ จขกท แจ้งมา และอยากให้ จขกท เข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติมด้วยครับว่าได้มาจากแหล่งใด จะได้น่าเชื่อถือไม่เลื่อนลอยเหมือนมาโจมตีเขาครับ
ไม่จำเป็น ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
jugkarest
Newbie
*
กระทู้: 40


« ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2011, 02:20:04 PM »

สบายใจแล้วเรา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
LGC
Newbie
*
กระทู้: 27


« ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2011, 10:34:15 PM »

สรุปจำเป็นไหมครับที่ต้องใช้กรองแก็สแบบละเอียดตามที่ จขกท แจ้งมา และอยากให้ จขกท เข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติมด้วยครับว่าได้มาจากแหล่งใด จะได้น่าเชื่อถือไม่เลื่อนลอยเหมือนมาโจมตีเขาครับ

ถึงคุณ ter196 และ คุณ OAKLEY : แป่ว ผมไม่ได้มาโจมตีคับ พอดี ผมกำลังจะเป็นลูกค้า และ กำลังจะติดกะท่าน J สัปดาห์หน้านี้แล้วคับ ก็เลยหาข้อมูลเรื่องหัวฉีด KEIHIN บังเอิญไปเจอกระทู้นี้เข้าให้คับ (ตามที่ผมเขียนไว้ ตั้งแต่ตอนแรก)

ที่มา : http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=3930.0

คำตอบความคิดเห็นที่ 6 คุณ ice ความว่า....

ความเร็วของทั้งสองตัวพอๆกันครับ เคฮินเป็นหัวแยก ติดตั้งง่ายแต่ยึดให้แน่นยากครับ ปกติต้องติดคล้ายๆหัวฉีดน้ำมันคือมีรางแล้วยึดเลย หรือไม่ก็ทำ Adapter รางแล้วแพ็คเป็นราง 4 ครับ พอไม่ได้ยึดให้แน่นกลับเป็บข้อเสียตรงที่กระแทกแล้วเสียซะก่อนครับ พวกหัวฉีดที่ฉีดเร็วๆพวกนี้ไม่ว่าจะเป็นเคฮิน หรือ Type 34 จะไม่ค่อยทนกะแกสที่สกปรกแบบบ้านเราครับ ดังนั้นต้องใช้กรองที่ละเอียดกว่าปกติมากๆ ทีนี้เจ้ากรองเจ้ากรรมก็แพงเสียเหลือเกิน ปกติกรองธรรมดาที่ใช้กันในชุดจะ 7 ไมครอน ราคา 3 -4 ร้อยบาท แต่เจ้ากรอง Type 97 ที่กรองได้ 2 ไมครอน ราคาปาเข้าไปเกือบ 2000 !!! แต่ถอดเปลี่ยนไส้ได้นะครับไม่ต้องตกใจ พอเราไม่ได้ใช้กรองที่ละเอียดก็จะเป็นแบบรถตู้ที่ ..... เค้าติดมา คือหัวฉีด เคฮินเอง เสียครับ เอาแค่ทีละหัว ก็ปาเข้าไป หลายพันแล้ว อายุที่ใช้ไม่เกิน 2 ปีซักที เราจะใช้หัวฉ๊ด เราก็ควารจะเลือกกรองด้วยนะครับ อายุหัวฉีดจะได้ยืนยาวหน่อยครับ

และต้องขอขอบคุณ ช่าง J ด้วยนะครับ ที่ตอบมาให้ความกระจ่าง จะได้หายกังวลซะที.... ขอบคุณคับ สัปดาห์หน้าเจอกันคับ Lock โดนัท 43 ลิตร สหมิตร ไว้ให้ผมด้วยนะขอรับ ขอบคุณคับ..... ยิ้มกว้างๆ
 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084