สรุปจำเป็นไหมครับที่ต้องใช้กรองแก็สแบบละเอียดตามที่ จขกท แจ้งมา และอยากให้ จขกท เข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติมด้วยครับว่าได้มาจากแหล่งใด จะได้น่าเชื่อถือไม่เลื่อนลอยเหมือนมาโจมตีเขาครับ
ถึงคุณ ter196 และ คุณ OAKLEY : แป่ว ผมไม่ได้มาโจมตีคับ พอดี ผมกำลังจะเป็นลูกค้า และ กำลังจะติดกะท่าน J สัปดาห์หน้านี้แล้วคับ ก็เลยหาข้อมูลเรื่องหัวฉีด KEIHIN บังเอิญไปเจอกระทู้นี้เข้าให้คับ (ตามที่ผมเขียนไว้ ตั้งแต่ตอนแรก)
ที่มา :
http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=3930.0คำตอบความคิดเห็นที่ 6 คุณ ice ความว่า....
ความเร็วของทั้งสองตัวพอๆกันครับ เคฮินเป็นหัวแยก ติดตั้งง่ายแต่ยึดให้แน่นยากครับ ปกติต้องติดคล้ายๆหัวฉีดน้ำมันคือมีรางแล้วยึดเลย หรือไม่ก็ทำ Adapter รางแล้วแพ็คเป็นราง 4 ครับ พอไม่ได้ยึดให้แน่นกลับเป็บข้อเสียตรงที่กระแทกแล้วเสียซะก่อนครับ พวกหัวฉีดที่ฉีดเร็วๆพวกนี้ไม่ว่าจะเป็นเคฮิน หรือ Type 34 จะไม่ค่อยทนกะแกสที่สกปรกแบบบ้านเราครับ ดังนั้นต้องใช้กรองที่ละเอียดกว่าปกติมากๆ ทีนี้เจ้ากรองเจ้ากรรมก็แพงเสียเหลือเกิน ปกติกรองธรรมดาที่ใช้กันในชุดจะ 7 ไมครอน ราคา 3 -4 ร้อยบาท แต่เจ้ากรอง Type 97 ที่กรองได้ 2 ไมครอน ราคาปาเข้าไปเกือบ 2000 !!! แต่ถอดเปลี่ยนไส้ได้นะครับไม่ต้องตกใจ พอเราไม่ได้ใช้กรองที่ละเอียดก็จะเป็นแบบรถตู้ที่ ..... เค้าติดมา คือหัวฉีด เคฮินเอง เสียครับ เอาแค่ทีละหัว ก็ปาเข้าไป หลายพันแล้ว อายุที่ใช้ไม่เกิน 2 ปีซักที เราจะใช้หัวฉ๊ด เราก็ควารจะเลือกกรองด้วยนะครับ อายุหัวฉีดจะได้ยืนยาวหน่อยครับ
และต้องขอขอบคุณ ช่าง J ด้วยนะครับ ที่ตอบมาให้ความกระจ่าง จะได้หายกังวลซะที.... ขอบคุณคับ สัปดาห์หน้าเจอกันคับ Lock โดนัท 43 ลิตร สหมิตร ไว้ให้ผมด้วยนะขอรับ ขอบคุณคับ.....