logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องการจูนเอง โดยใช้โปรแกรมครับ  (อ่าน 3106 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
next_
Newbie
*
กระทู้: 2


« เมื่อ: มิถุนายน 18, 2011, 01:28:15 AM »

New City OSCAR OBD CAN + หัวฉีด Keihin
หลังจากติดตั้งเสร็จได้1อาทิตย์ ใช้งานได้ปกติดีคับ แทบไม่แตกต่างจากน้ำมัน ใช้งานได้ดีมากครับ
แล้วก็ได้ซื้อสายจูนมาลองเปิดดู โดยยังไม่ได้ปรับแต่งอะไรเพิ่มนะครับเป็นค่าเดิมหลังติดตั้ง
 
1. รูปที่1
    - ตัวกราฟที่แสดงผลแบบนี้ถือว่า ok ไหมคับ เพราะเส้นแก๊สกับน้ำมันไม่ได้วิ่งทาบกัน (แต่จากการใช้งานปกติดีทุกอย่าง)

2. รูปที่2
    - การอ่านการแก้ค่าจาก OBD จำเป็นต้องเลือกไหมครับ และตอนนี้ได้ปรับไว้ให้ autoจูน ไหมครับ

3. รูปที่3
    - รอบเครื่องที่ใช้เปลี่ยนอันนี้แล้วแต่ตัวผู้ใช้เลย ใช้ไหมครับ
    - หน่วยเวลาการเปลี่ยนทีละสูบ อันนี้ปรับไว้ 0.0 s แต่ผมเห็นบางกระทู้ก็ 0.4s ควรใช้อันไหนครับ





« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 19, 2011, 01:35:01 AM โดย next_ » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
CrystalCC
Jr. Member
**
กระทู้: 78


« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2011, 11:48:08 AM »

จูนเองเหมือนกันครับรถรุ่นเดียวกันติดแบบเดียวกัน  ถือว่าแชร์ข้อมูลนะครับ
 - จากกราฟ คิดว่าแก๊สหนาไปนิดนึงครับ (สงสัยไม่ได้ติดกล่องแปลงไม่เห็นค่า short term)
 - รูปที่ 2 ช่างเจปรับไว้ให้แล้วครับจะติ๊กดูค่าก็ได้ครับ
 - รูปที่ 3 จะตัดเป็นแก๊สตอนอุณหภูมิหม้อต้มที่ 50 องศา รอบของผมก็ 500 ครับ(ผมว่าดีแล้ว)ขับออกจากบ้านกว่าจะตัดเป็นแก๊สก็เกือบกิโลแล้วครับ
           

ส่วนเรื่องอื่นๆรอช่างเจมาตอบอีกทีนะครับ  ผมรู้แค่นี้อ่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

New City 2010 EUROPEGAS หัวฉีด Keihin ติดตั้ง 3 เม.ย.2011 ถังแคปซูล 58 ลิตร+กล่องแปลงOBD
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2011, 02:29:55 PM »

1 จาก รูป 1  แก๊ส หนากว่าน้ำมัน ครับ ตาม  คอนเซ็ป ของ  กล่อง obd can รุ่นนี้ครับ ถ้าหาก ต่อ กล่อง obd can เพิ่มเข้าไป  จะเพิ่มปริมาณการจ่ายแก๊ส  ให้อยู่ในสภาวะจ่ายสมบูรณ์  กว่าน้ำมัน  คือ  จ่ายหนา กว่าครับ  หรือ ถ้าเรา ต้องการ ลด ก็ทำได้  โดย  ปรับลด การจ่ายแก๊ส  ลง ครับ
2 คันนี้ ต่อ กล่อง obd can  ไปแล้ว ครับ  สังเกต ตรงคำ ว่า  เชื่อมต่อ     ส่วน ปุ่ม ด้านขวามือ  ปกติ ถ้า เป็น รุ่นที่ สามารถเชื่อม ต่อได้โดยตรง  จะมี ติก ถูกด้วยนั้น   ตรงนี้  หากเปิด โปรแกรมใหม่ อีกครั้ง   ตรง เครื่องหมาย  ติกถูก จะไม่ได้ ขึ้น   แต่  ระบบ ยังเชื่อม ต่อ อยู่ตาม ปกติ ครับ
3  การตัดแก๊ส   ทางร้าน  ปรับตั้ง เวลาหน่วง ทีละ สูบ  เป็น  0 ms.  เพื่อให้ตัดต่อ  รวดเร็ว ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
next_
Newbie
*
กระทู้: 2


« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2011, 01:37:41 AM »

ขอบคุณครับ คุณเจ,คุณCrystalCC

ผลจากการใช้ประหยัดมากครับ ไม่ได้ปรับแต่งจูนอะไรเพิ่ม
ถัง42ลิตร เติมได้33ลิตร เต็มถังประมาณ 370 บาท
ในเมืองวิ่งได้ 320-330 กิโล = ประมาณ 1.1-1.2 บาท/กิโลเมตร (หักวิ่งน้ำมันแล้ว)
นอกเมืองต่างจังหวัดวิ่งได้ 450-480 กิโล = ประมาณ 0.7-0.8 บาท/กิโลเมตร (ความเร็วที่ใช้ 90-100-110,หักวิ่งน้ำมันแล้ว)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 19, 2011, 01:39:31 AM โดย next_ » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084