logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ต้องการติดตั้งแก๊ส LPG เชื่อมต่อ OBD กับ New Altis 1.8 G MC  (อ่าน 15467 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
sa_pong2009
Newbie
*
กระทู้: 21


« เมื่อ: กันยายน 15, 2011, 11:29:25 PM »

New Altis 1.8 G MC วิ่ง 1,500 กม. ต้องการติดตั้งแก๊ส LPG ที่เชื่อมต่อระบบ OBD และใส่ถังโดนัท ต้องการสมรรถนะเครื่องยนต์ และการขับขี่ไม่แตกต่างจากเดิม
รบกวนขอคำแนะนำด้วยครับ และจะเข้าไปติดตั้ง ประมาณวันเสาร์ที่ 8 ต.ค.54 ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 16, 2011, 08:04:24 AM »

แนะนำ ชุดนี้ครับ   europegas oscar obd can สามารถต่อเชื่อมได้  หัวฉีดแก๊ส  keihin  หัวฉีดแก๊ส อะไหล่แท้รถยนต์ honda

กับถังโดนัท ขนาด 51 lite  ราคาติดตั้งเบ็ดเสร็จ  40,000 บาท

หรือ หาก สนใจ ชุดมาตรฐานของทางร้าน  เป็นหัวฉีด europegas  การขับขี่ ไม่ต่างกัน  ราคา อยู่ที่  33,000 บาท พร้อม ถังโดนัท ขนาด 51 lite ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
sa_pong2009
Newbie
*
กระทู้: 21


« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 16, 2011, 06:34:57 PM »

วันนี้ผมโทรสอบถามคุณเจ และจองคิวติดตั้ง วันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม 54 ไปแล้วครับ สั่งชุดที่คุเจแนะนำ 40000 บาท สอบถามเพิ่มครับ ถังโดนัทเติมแก๊สเต็ม ๆ จะหนักเพิ่มจากยางอะไหล่เดิมกี่กิโลกรัมครับ และท้ายจะย้วยหรือไม่ เนื่องจากไม่อยากไปยุ่งกับช่วงล่างครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 16, 2011, 08:22:26 PM »

ถังโดนัท ขนาด 51 lite น้ำหนักถังเปล่า ประมาณ  30 kg

เติมแก๊สได้ ประมาณ  42 lite  คิดเป็น กก. ได้ที่ 42/1.8 = 23.3 + 30 = 53.3 kg

น้ำหนัก ยางอะไหล่ เดิมประมาณ  10 kg   

ถังแก๊ส พร้อมแก๊ส  จะหนักกว่า ยางอะไหล่ ประมาณ 43 kg    ครับ

น้ำหนัก นี้ ไม่มีผล กับช่วงล่าง ไม่จำเป็นต้องปรับแต่งใดๆ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 16, 2011, 09:17:40 PM »

แต่ หาก สนใจ จะปรับแต่ง ช่วงล่าง ให้ เฟอร์เพ็ค ขึ้น  ฟิลลิ่ง การขับ ดีขึ้น กว่า รถ สเตนดาร์ด โรงงาน  การเปลี่ยน  สปริงใหม่  โช๊คอัพใหม่  ล้วน มีผล ทำให้ การทรงตัวของรถดีขึ้น  ครับ

ลองอ่า ลิงค์ ด้านล่างประกอบ มีเพื่อน สมาชิก มาโพสแนะนำ ไว้ครับ

เรื่องการปรับปรุง ช่วงล่าง อัลติส หลังติดตั้งแก๊ส แบบถังแคปซูลไป
http://www.newaltisclub.com/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=29345
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
sa_pong2009
Newbie
*
กระทู้: 21


« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 16, 2011, 09:20:39 PM »

 :)วันที่ 8 ต.ค. ผมเข้าไปประมาณ 8 โมงเช้า ครับ ขอบคุณ ยิ้มกว้างๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sa_pong2009
Newbie
*
กระทู้: 21


« ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 16, 2011, 09:34:20 PM »

รบกวนถามเพิ่มอีก 1 คำถามครับ
เมื่อติดตั้งแก๊สแล้ว ต้องเปลี่ยนหัวเทียนด้วยหรือไม่ (เลขไมล์ปัจุปันไม่ถึง 2 พัน กม.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 16, 2011, 09:53:42 PM »

new altis mc 1.6  1.8 lite  เครื่องยนต์ dual vvt-i  หัวเทียนที่ติดมากับรถ เป็นหัวเทียน อิริเดี่ยม มีกำหนด เปลี่ยน ที่ระยะ 100,000km ที่ศูนย์บริการ ครับ

ส่วน ถ้าเป็น อัลติส รุ่น  vvt-i  1.6  1.8  จะเป็นหัวเทียน แบบธรรมดา  มีกำหนด เปลี่ยนใหม่ ทุก 40,000 km  ที่ศูนย์ บริการ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
sa_pong2009
Newbie
*
กระทู้: 21


« ตอบ #8 เมื่อ: กันยายน 16, 2011, 10:08:54 PM »

ชัดเจนมาเลย....ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sa_pong2009
Newbie
*
กระทู้: 21


« ตอบ #9 เมื่อ: กันยายน 19, 2011, 09:30:52 PM »

ขอรบกวนสอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเปลี่ยนคอยล์สปริงของ CNG
- เมื่อมีการถอดโช๊คอัพ หลังมาเปลี่ยนคอยล์สปริง หรือเปลี่ยนทั้งชุดเลย จะต้องมีการตั้งมุมล้อหลังด้วยหรือไม่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: กันยายน 19, 2011, 10:57:51 PM »

ไม่จำเป็นต้องปรับตั้งครับ

เพราะ ระบบรองรับล้อหลัง ของ new altis เป็นแบบ ทอร์ชั่นบีม  ตัว สปริง ถูกติดตั้งอยู่กับ ตัวโช๊คอัพ เป็นหน่วยเดียวกัน  ล้อหลัง ยังคงมีตำแหน่ง และมุมล้อ ตาม สเป็คเดิม ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
sa_pong2009
Newbie
*
กระทู้: 21


« ตอบ #11 เมื่อ: กันยายน 19, 2011, 11:11:39 PM »

ชัดเจนอีกแล้ว. ขอบคุณครับ
ถ้ามีคำถามเพิ่มเติมผมจะถามมาอีกนะครับ ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sa_pong2009
Newbie
*
กระทู้: 21


« ตอบ #12 เมื่อ: กันยายน 21, 2011, 08:55:56 PM »

ขอรบกวนสอบถามช่างเจ เรื่องถังโดนัท 51 ลิตร กับ 46 ลิตร ครับ
1. จากที่ได้ดูในเวบ ใส่ขนาด 51 ลิตร แล้วจะนูนขึ้นมา 0.5 ซม. ใช่หรือไม่ครับ 
2. แล้วถ้าเราวาง แผ่นปิดท้ายหลังพร้อมถาด จะกระดกขึ้นมาหรือไม่ ถ้าใช่แล้วถ้าวางของหนัก ๆ ถังแก๊สก็จะต้องรับน้ำหนักกดทับ จะเป็นอะไรหรือไม่ครับ (ผมอยากให้เสมอพอดีครับ)
3. ถ้าเป็นตามข้อ 2 เราลดขนาดลงมาแล้วดัดวาวล์ให้บรรจุเพิ่มให้ได้สัก 85% จะดีกว่าหรือไม่ และจะใช้ขนาดใดดีครับ ถ้าเป็น 46 ลิตร จะดีกว่ามัยครับ ถ้าผมไปที่ร้านวันติดตั้งแล้ว ถ้าต้องการเป็นถังโดนัท 46 ลิตร จะมีของเลยไม่ครับ และเป็นยี่ห้ออะไรครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: กันยายน 21, 2011, 10:11:22 PM »

ถังขนาด 46lite จะเป็นยี้ห้อ  เมทัลเมท ครับ

สเป็คนี้ต้องสั่ง พิเศษ ครับ  ปกติที่ ร้านจะเก็บ 42 lite  กับ ขนาด 51 lite ครับ

กับ อัลติส ส่วนมาก ถ้าติดตั้งถังโดนัท จะใช้ ขนาด  51 lite กัน ครับ เล็กกว่านี้  จะไม่ค่อยมี ลูกค้านิยม ครับ  ถึงแม้ จะดู ว่า ลอยสูง ขึ้นมาบ้าง   แต่ ก็ลงตัวในเรื่องอื่น  เช่น  ขนาดความจุ   ระยะทางที่จะวิ่งได้   ครับ

ส่วนที่ ว่า ลอย  จริงๆ แค่เล็กน้อย เท่านั้น ครับ

และ เวลาวางของทับ  ก็ไม่ได้ มีปัญหาใดๆ ครับ คือ จริงๆ  ก็แทบจะเรียบ สนิท เหมือนเดิม  ครับ  หากว่า เห็นว่า นูน  ก็สามารถหาแผ่น โฟม หรือ แผ่นยาง มารองแค่เล็กน้อย  ก็ ราบเรียบปกติ แล้วครับ

กับ อัลติส ที่ติดตั้งมา  ที่ร้าน  มีเคยใส่  46 lite ไป เพียง  1-2 คัน เท่านั้น ครับ

ส่วน การปรับแต่งวาล์วให้เติมได้เพิ่มเติม   ทำให้ได้ครับผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
sa_pong2009
Newbie
*
กระทู้: 21


« ตอบ #14 เมื่อ: กันยายน 21, 2011, 10:32:51 PM »

ถังขนาด 46lite ยี้ห้อ เมทัลเมท  คุณภาพเป็นอย่างไรบ้างครับ
ถ้าใช้ขนาด 46 ลิตร แล้วดัดวาวล์ ให้เติมได้สัก 85% ช่างเจว่าอย่างไรครับ
ใจผมอยากได้ที่มันลงตัวครับ แต่ถ้า 41 ลิตรเกรงว่าจะเติมได้น้อยเกินไป
และคันที่ติดออกไปไม่มีปัญหาอะไรเกี่ยวกับถัง Size นี้หรือเปล่าครับ
ถ้าเรื่องคุณภาพถัง ไม่มีปัญหาอะไร ติดแล้วไม่นูน การใช้งานไม่แตกต่างกับถัง 51 ลิตร (ถึงแม้จะเติมได้น้อยกว่า)
การรับประกัน ไม่ต่างกัน ผมว่าก็น่าจะ OK นะครับ
ถ้าเป็นไปตามนี้ ผมขอปรับเปลี่ยนถังเป็น 46 ลิตร นะครับ
สรุปว่า ผมติดเป็นชุดที่คุณเจแนะนำ (europegas oscar obd can สามารถต่อเชื่อมได้  หัวฉีดแก๊ส  keihin)
ตามที่ได้แจ้งไปแล้ว  แต่ใช้ถังโดนัท 46 ลิตร แทน 51 ลิตร นะครับ
วันติดตั้งเป็นไปตามเดิม วันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม 2554 ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084