น่าจะเป็นคำถามสุดท้ายก่อนการตัดสินใจติดแก๊สแล้วอะครับ ตอนนี้เลือกหัวฉีดได้แล้วน่าจะเป็นของ keihin ลงทุนครั้งเดียว แต่ติดตรงรูปแบบของการติดตั้ง ว่าจะเอาแบบแคปซูลหรือโดนัทดี เลยขอถามเพิ่มเติม
1. ผมใช้รถเดินทางต่างจังหวัดตลอด ช่างเจคิดว่า ติดตั้งถังแบบไหนถึงจะเหมาะสมครับ เอาแบบคำนึงถึงสมรรถนะในการใช้งาน ไม่ต้องแปลงไรมากมาย เสียดายรถครับ อีกอย่างเป็นคนขับรถค่อนข้างเร็ว
2. รถที่ผมจะติดเป็น ฟอร์จูนเนอร์ 2.7 VVt-i ถ้าติดแบบโดนัทนี่ ต้องเปลี่ยนสปริงหลังใหม่เลยหรือเปล่าครับ (ในใจก็อยากติดแบบนี้ แต่กลัวมีปัญหาในการใช้รถ)
ถ้าเป็นคนขับรถเร็ว เน้นเรื่องทรงตัวที่ดีเยี่ยม ในทุกสภาพถนน หรือแม้แต่ในทางโค้ง แนะนำ แคปซูล ขนาด 42 lite แทนยางอะไหล่ ครับ รถผม vigo 2.7vvt-i ก็ใส่ ไซส์นี้ อยู่ครับ เติมเต็มถัง วิ่งได้ 250 km ความเร็ว 130 km up
ถ้าเป็นฟอร์จูนเนอร์ ก็ใช้ถังขนาดนี้เหมาะสมเหมือนกันใช่ไหมครับ อยากได้แบบดูแล้วไม่เหมือนติดแก๊สมาครับ แล้วถ้าใหญ่กว่านี้อีกนิดมันกี่ลิตรครับ มันจะสวยไหมครับและมีปัญหาการใช้งานไหม ไม่อยากเติมแก๊สบ่อยๆ เพราะวิ่งทางยาวๆ
3. ขอถามไว้ประดับความรู้นะครับ ถังแต่ละความจุ ต่างกันแค่จำนวนลิตรในการเติมแก๊สใช่ไหมครับ ไม่เกี่ยวกับว่าถังขนาดใหญ่ จะดีกว่าขนาดเล็กใช่ไหมครับ แล้วอย่างงี้ถ้าเราจะติดควรเลือกถังในลักษณะแบบไหนถึงจะเหมาะสมครับ (เห็นเพื่อนบางคนบอกว่าก็เลือกขนาดใหญ่ดิคุ้มกว่า) จริงป่าวครับ