เปลี่ยน กรองไอแก๊ส ทุก 30,000 km ค่าใช้จ่ายเบ็ดเสร็จ รวมปรับจูน รวมแก้ไขงานที่มีปัญหา รวมตรวจสอบเช็ครั่วซึมทุกจุด 600 บาท ครับ
หากเลือกเป็นหัวฉีด keihin ผมกล้ารับประกันว่า ภายในระยะทาง 500,000 km พี่ไม่ต้องกังวล เรื่องตัวหัวฉีดเลยครับ
ส่วนตัวหม้อต้ม อายุการใช้งาน แบบ การใช้งานเชิงป้องกัน คือ เปลี่ยนหม้อต้มใหม่ ทุก 2 ปี หรือ ทุก 100,000 km ปกติ ราคาหม้อต้ม magic III เปลี่ยนใหม่พร้อมติดตั้งอยู่ที่ 4,500 บาท หรือ เปลี่ยน อะไหล่ ทุกชิ้นส่วน เมื่อ ครบระยะ 2 ปี หรือ 100,000 km ค่าใช้จ่าย ไม่เกิน 1,500 บาท ครับ
ค่าใช้จ่าย นอกจากนี้ ไม่มีอีกแล้วครับผม
หัวฉีดแก๊ส keihin ประสิทธิภาพ และความทนทาน เกรดเดียวกับหัวฉีดน้ำมันรถยนต์ อาการ ผิดปกติ หนักสุด คือ หัวฉีดตัน ซึ่งสามารถใช้เครื่องมือล้างหัวฉีดน้ำมันรถยนต์ทั่วไป ทำการล้างทำความสะอาดให้กลับมาทำงานได้ดีเหมือนเดิมได้ครับ (รถยนต์คันเก่าของผม ae 110 วางเครื่องยนต์ 4a-ge 20valve เติมน้ำมันแก๊สโซฮอล ค้างถังไว้ ใช้งานไประยะหนึ่ง ทำให้หัวฉีดตัน ฉีดน้ำมันได้ไม่ดี ทำให้เดินเบาไม่ดี เร่งไม่ออก ผม ก็สามารถหาวิธีการล้างหัวฉีด ให้สามารถกลับมาทำงานได้ดีเหมือนเดิม ครับไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนใหม่ )
ส่วน อาการ ซ๊อต หรือ หัวฉีดเสียไปเสียไปเลยย โอกาส เกิดขึ้นได้ยาก มากๆ ครับ อุปกรณ์แก๊ส เกรด OEM ออกแบบมาเพื่อใช้ในระบบโรงงานประกอบรถยนต์ ผลิต ออกแบบ มาตรฐานเดียวกับ หัวฉีดน้ำมันรถยนต์ ดังนั้น ความทนทานสูงมาก ครับ
หากเสียจริง เปลี่ยนใหม่ ราคาหัวละประมาณ 3,000 กว่า บาท ครับ
กลุ่มโรงงานผลิตหัวฉีด keihin ตามลิงค์ด้านล่างครับ แต่ หัวฉีด keihin ผลิตจากโรงงานในประเทศญี่ปุ่น
http://www.mocyc.com/content/view.php?idcontent=145