ขอบคุณมากครับ
1. ไม่ได้ตัดปั้มครับ ผมคิดว่าน่าจะเป็นการจูนของช่างครับ ช่างไม่ได้วิ่งจูนครับ
3. ปรับแก้วาล์วถัง แก๊สต้องหมดถังใช่ไหมครับ
4. สอนจูนด้วยได้ไหมครับ ใช้เวลานานไหม
รวมค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไรครับ
เสาร์-อาทิตย์ คิวเยอะหรือเปล่าครับ
วันทำธรรมดาต้องทำงานประจำครับ
แล้วต้องเตรียมรถอย่างไรบ้างครับ เช่นเติมน้ำมัน 95 ล้วนหรือเปล่าใช้ 91 ล้วนอยู่ครับ
1 การเปลี่ยนจากแก๊ส เป็นน้ำมัน ตอนแก๊ส หมด ปกติ จะมีอาการกระตุกที่สังเกตเห็นได้ เพียงเล็กน้อย แต่ ถ้า มีการกระตุก มาก ระบบการเปลี่ยนจาก แก๊ส เป็นน้ำมัน เชื้อเพลิงอาจ ไม่สมดุลกัน ไม่ทราบว่า มีการตัดปั้ม น้ำมัน ด้วยหรือไม่ ถ้าตัดปั้ม อาจเกิดจากสาเหตุนี้ แต่ ถ้าไม่ได้ตัดปั้ม ให้ตรวจสอบ การติดตั้ง และการปรับจูนใหม่ ครับ
การปรับจูนตรงจุดนี้ ช่างที่เป็นคนต้องรู้วิธีการในการแก้ปัญหา คือต้องทราบว่า อาการที่เกิดขี้นตอนนี้เกิดจากสาเหตุ อะไร อ่านในโปรแกรมจูน ก็จะทราบครับ
2 ถอนคันเร่งแล้วเติมคันเร่งใหม่ อาการ กระตุกชัดเจน ลองตรวจสอบการเรียง ปลั๊กหัวฉีดแก๊สใหม่ อาจมีการ สลับตำแหน่งกัน หรือ มีอะไรผิดปกติ ครับ
3 เติมแก๊ส ได้มากผิดปกติ อาจต้องตรวจสอบ วาล์วถังแก๊ส ใหม่ ครับ
4 หากวิ่งแก๊สแล้วมีอาการ อืดกว่าน้ำมัน ค่อนข้างมาก หรือ อืดกว่าชัดเจน เร่งไม่ค่อยขึ้น ให้ตรวจสอบ การจูนแก๊สใหม่ ครับ
หลักๆ ลองตรวจสอบตามที่ผม แนะนำ ลองดูครับ หาก อาการ ยังไม่ดี ขึ้น ลองเอารถแวะมากรุงเทพ เดี่ยวผม ลองตรวจสอบเพิ่มเติม ให้ครับ