logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามค่าที่จูนมาจากร้านหน่อยครับ  (อ่าน 12303 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
songhai
Newbie
*
กระทู้: 35


« เมื่อ: ธันวาคม 06, 2011, 12:33:52 PM »

ผมใช้ Europegas V 2.12 อ่ะครับ เพิ่งซื้อสายจูนมา เห็นตัวนี้ใหม่สุดไม่ทราบว่า เทียบกับ 2.09 อันไหนดีกว่ากันครับ

รูปนี้ค่าที่จูนจากร้านทำไมกราหดูเหมือนบาง แต่ ดูค่า STFT และ LTFT มันติดลบอ่ะครับ แสดงว่าหนาใช่ไหมครับ  แล้วหนาเยอะรึป่าว  ภาพนี้ผมเพิ่งสตารืทเครื่องครับแล้วใช้โหมดน้ำมัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
songhai
Newbie
*
กระทู้: 35


« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2011, 12:46:08 PM »

http://pic.free.in.th/id/f53dcf57cc2eea8eb336ae7170c5e3c2
นี่รูปข้างบนนะครับ โพสไม่ขึ้นรูปอ่า ขอบคุณครับ
ส่วนอีกรูปนี้ได้ค่า correction 1.06 ms ผิดปกติไหมครับเห็นว่าถ้าให้ดี ต้อง ต่ำกว่า 1อ่ะครับ เข้าใจผิดถูกอย่างไรชีร้แนะด้วยครับ
http://image.ohozaa.com/view/5usc2

ไฟล์นี้ของมาสด้า 2 sedan โคราช นะครับ  ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
songhai
Newbie
*
กระทู้: 35


« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2011, 01:00:27 PM »

อีกคำถามนะครับกราฟน้ำมัน แบบนี้ถือว่าใช้ได้รึยังครับ ตอนนั้ผมใช้ E20 ตอนนี้เปลี่ยนเป็น เบนซิน 91 เพียวๆ  ควรวิ่งเก็บค่าน้ำมันใหม่ไหมครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2011, 02:25:13 PM »

ถ้าเปลี่ยน ชนิดน้ำมัน   ก็ให้ลบ เส้นกราฟ น้ำมัน ออก จากนั้น วิ่งเก็บค่า กราฟน้ำมันใหม่  จากนั้น ค่อยจูนแก๊ส  ตามเส้น น้ำมัน ใหม่อีกครั้งครับ

ตัวรูป ยังไม่ขึ้นครับ 


ลองแนบมาใหม่อีกครั้งครับ

ค่า การ จะดูว่า  แก๊ส ที่จ่าย ที่ผ่านมา   หนา หรือ บาง ให้ดูที่ค่า   long term  ครับ  เพราะ เป็น หน่วยความจำระยะยาว   เก็บค่า ทั้งหมด ที่เราวิ่งมา  เมื่อหลายวันก่อน

ส่วน ค่า short  term   เป็นค่า การปรับตัวระยะสั้น  ใช้  ดูเวลาจูนแก๊ส   ในขณะนั้น   ไม่ใช่ ค่าที่เครื่องยนต์ทำงานผ่านมา 


แต่ เส้นกราฟ ที่โชว์   จะเป็นค่า ที่เชื่อถือได้   ถ้าเส้น กราฟ  แก๊ส  ต่ำกว่า น้ำมัน   ก็แสดงว่า  แก๊ส ยังน้อยไป   ให้ปรับเพิ่มแก๊ส  ขึ้นไปอีก จนเส้น  ทับ เส้นน้ำมัน ซึ่งเป็น เส้น สีแดง  ครับ


* untitled.jpg (42.77 KB, 600x318 - ดู 988 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
songhai
Newbie
*
กระทู้: 35


« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2011, 03:53:19 PM »

อ่อครับนี่ครับรูป


* กราฟแก๊ส_1024x576.jpg (115.91 KB, 1024x576 - ดู 633 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
songhai
Newbie
*
กระทู้: 35


« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2011, 03:56:30 PM »

อีกรูปครับ


* 111_1024x576.jpg (139.94 KB, 1024x576 - ดู 591 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
songhai
Newbie
*
กระทู้: 35


« ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2011, 04:02:41 PM »

อันนี้ถูกต้องมั้ยครับ หัวฉีด 3 ohm หรอครับ นึกว่า 1.9 ซะอีกแหะๆ แต่ตอนเปลี่ยนเป็นแก๊สจากน้ำมัน สะดุดเหมือนเปลี่ยนเกียร์ อ่ะครับอยากหาสาเหตุ อ่ะครับ หรือปกติแล้วครับขอบคุณครับ


* 222_1024x576.jpg (135.07 KB, 1024x576 - ดู 610 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
songhai
Newbie
*
กระทู้: 35


« ตอบ #7 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2011, 04:05:51 PM »

ข้างบนดูค่าเริ่มต้น  ดูผิดอ่ะ ไม่ได้ดูค่าที่เซฟรูปมา แหะๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
songhai
Newbie
*
กระทู้: 35


« ตอบ #8 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2011, 04:11:06 PM »

แล้วรูปนี้ 1 สูบ หรือ 4 สูบ อ่ะครับถามมากไปหน่อย นะครับขอบคุณครับ


* Untitled_1024x576.jpg (131.96 KB, 1024x576 - ดู 605 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
CrystalCC
Jr. Member
**
กระทู้: 78


« ตอบ #9 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2011, 05:05:53 PM »

4 สูบครับ(เท่าที่ผมลองจูนเองนะ)  แล้วดูรอบเครื่องว่าตรงกับของจริงหรือเปล่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

New City 2010 EUROPEGAS หัวฉีด Keihin ติดตั้ง 3 เม.ย.2011 ถังแคปซูล 58 ลิตร+กล่องแปลงOBD
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2011, 05:36:04 PM »

กราฟที่เห็น การปรับจูน ค่อนข้างทำได้ สมบูรณ์เกือบทั้งหมดแล้ว ครับ

เหลือจุดที่ยังห่าง  อยู่เล็กน้อย  ถือ ว่า อยู่ในเกณฑ์ใช้งานได้ปกติ   หลังติดตั้ง เมื่อครบ กำหนด ตรวจเช็ค 5,000 km  หรือ  1 เดือนหลังติดตั้ง เมื่อช่าง เปิดกราฟ และเห็น ช่องว่างดังกล่าว  ช่าง จะทำการ ปรับการจ่ายแก๊ส  เพิ่มขึ้นในย่าน ดังกล่าว

ตัว การเลือก รอบ ของเครื่องยนต์  หรือ การเลือก สูบ   ตรงจุดนี้ เลือกอย่างไร  ก็ได้  ให้รอบ ของเครื่องยนต์ ที่โชว์ในโปรแกรม  ตรงกับ รอบจริง ที่หน้าปัด ครับ

ค่า  correction  กับ หัวฉีด   europegas  ค่า เกิน 1  ถือว่า  เป็นค่า ที่หัวฉีด ทำงานได้ตาม ปกติ   ไม่เหมือนกัน หัวฉีดรุ่น  magic jet  ที่ค่า ยิ่งต่ำ  จะยิ่ง ทำงานได้ดี  เพราะ ตัวหัวฉีด   europegas  เป็นหัวฉีด  แบบไม่ต้องเจาะรู น๊อตเซิล  ใช้การเลือก ขนาด ของ หัวฉีด ตาม  กำลังแรงม้าของเครื่องยนต์  และ  หัวฉีดชุดที่ติดตั้งไปนี้   ก็ รองรับ สเป็ค ของเครื่องยนต์ ได้เป็น อย่างดี อยู่แล้วครับ

หัวฉีด แก๊ส   รุ่นที่ติดตั้ง เป็น หัวฉีด  europegas รุ่น ความต้านทาน  1.9 โอห์ม ครับ  ค่า ที่เลือก ในโปรแกรม ถูกต้อง แล้วครับ


* _1024X~1.jpg (26.73 KB, 214x248 - ดู 955 ครั้ง.)

* correction.jpg (7.49 KB, 151x105 - ดู 917 ครั้ง.)

* การเลือกชนิดหัวฉีด.jpg (35.4 KB, 371x260 - ดู 966 ครั้ง.)

* ตั้งค่ารอบ.jpg (37.68 KB, 651x191 - ดู 991 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 06, 2011, 05:37:42 PM โดย เจ คนติดก๊าซหัวฉีด » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2011, 05:39:10 PM »

ส่วน การ ตัดจาก แก๊ส  มาเป็น  น้ำมัน แล้วมีอาการ สะดุด เบาๆ  แต่ ตอนตัดจากน้ำมันเป็นแก๊ส  ไม่มีอาการสะดุดเลย

เนื่องจากใน โปรแกรม  เวลา ตัดจากน้ำมันเป็นแก๊ส   ตัด ทีละสูบ

แต่ พอเวลา ตัดจาก แก๊ส  มาเป็น น้ำมัน จะตัด แบบ พร้อมกัน ทั้ง สี่สูบ เลยทำให้เกิด อาการสะดุดเบาๆ ครับ


คุณ  songhai  รถที่ติดตั้งไป  เป็นรถรุ่นไหนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 06, 2011, 05:41:17 PM โดย เจ คนติดก๊าซหัวฉีด » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
songhai
Newbie
*
กระทู้: 35


« ตอบ #12 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2011, 05:56:22 PM »

ส่วน การ ตัดจาก แก๊ส  มาเป็น  น้ำมัน แล้วมีอาการ สะดุด เบาๆ  แต่ ตอนตัดจากน้ำมันเป็นแก๊ส  ไม่มีอาการสะดุดเลย

เนื่องจากใน โปรแกรม  เวลา ตัดจากน้ำมันเป็นแก๊ส   ตัด ทีละสูบ

แต่ พอเวลา ตัดจาก แก๊ส  มาเป็น น้ำมัน จะตัด แบบ พร้อมกัน ทั้ง สี่สูบ เลยทำให้เกิด อาการสะดุดเบาๆ ครับ


คุณ  songhai  รถที่ติดตั้งไป  เป็นรถรุ่นไหนครับ

รถที่ติด  Mazda 2 sedan ครับผม ติดเมื่อวันที่ 17 พย. 54 นี่แหละครับ
ตอนสดุด ถ้าตัด จากแก๊ส เป็นน้ำมัน (บางทีสดุดบางทีไท่สดุด)
           ถ้าตัด จากน้ำมันเป็นแก๊ส (ตอนสตาร์ทใช้น้ำมัน เร่งออกตัวจะตัดเป็นแก๊สอัตโนมัติ แต่มันจะสดุดตอนนี้อ่ะครับ หรือบางทีวิ่งน้ำมันไปสักพักแล้วกดสวิตเป็นแก๊สพอตัดเป็นแก๊สก็สดุดเล็กๆ เหมือนเปลี่ยนเกียร์อ่ะครับเลยอยากทราบว่าปกติไหมครับ)

เพราะอาการของรถผมจากแก๊สเป็นน้ำมันสดุดมั่งไม่สดุดมั่ง แต่น้ำมันเป็นแก๊ส สดุด ทุกครั้งแต่เล็กน้อยครับ ก็เลยงงๆ ครับ ขอบคุณมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2011, 06:30:04 PM »

ถ้าจาก น้ำมันเป็นแก๊ส มีอาการ สะดุด เบาๆ  ส่วนผสม ของเชื้อเพลิงตอน เป็น น้ำมัน  กับ ตอนที่จะ ตัดเป็นแก๊ส   ไม่สมดูลกัน  ทำให้ เกิดอาการนี้ได้ครับ

ลองปรับจูนเพิ่มเติม ในส่วน ที่ยัง ทับกัน ในส่วน ของเส้น กราฟ ที่เห็น ลองดูก่อนครับ    อาการ น่าจะ หายไป 

หรือ ถ้ายังไม่หาย  และมีอาการ อยู่  วันเช็คระยะ เดี่ยว ตรวจสอบแล้ว แก้ไข ให้ใหม่ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
songhai
Newbie
*
กระทู้: 35


« ตอบ #14 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2011, 06:45:16 PM »

ให้ปรับตั้งส่วนที่ยังไม่ทับกันให้ทับกันใช่ไหมครับจากรูปคือเส้นแก๊ส ที่ต่ำกว่าเส้นน้ำมัน ให้ปรับให้ทับกับเส้นน้ำมันใช่ไหมครับ 

แล้วการปรับเส้นให้ทับกันนี่ปรับยังไงครับ กดปุ่มไหนอ่าครับ ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084