logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เส้นกราฟของแก๊สลดลง  (อ่าน 7987 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
prima
Newbie
*
กระทู้: 40


« เมื่อ: ธันวาคม 24, 2011, 09:19:29 PM »

เมื่อช่วงบ่ายที่ผมนำรถ  city  เข้าไปเช็ครั่วหลังจากเปลี่ยนสปริงกระเดื่องวาล์วมา
ช่างเจได้ลองเช็คเส้นกราฟดูใหม่  ซึ่งเห็นว่ากราฟของแก๊ส  จ่ายต่ำกว่าน้ำมัน  และได้ปรับขึ้นเรียบร้อยแล้ว
อยากจะถามว่าปรกติ  ระบบแก๊สมันจะปรับจูนเอง หรือว่าเราต้องมั่นเช็คเส้นกราฟบ่อยๆ  อย่างน้อย 10,000 โลเช็คที
กังวลเหมือนกันว่าช่วงที่ขับมาก่อนหน้านี้มันจ่ายแก๊สน้อย  อาจจะทำให้เครื่องสึกหรอเร็วขึ้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2011, 10:21:01 PM »

หม้อต้ม หัวฉีดเมื่อทำงานไประยะ3-40,000km ปริมาณการฉีด. หรือแรงดันหม้อต้ม มีโอกาสลดลง ซึ่งการลดลงนี้จะมีค่ามากกว่าที่โปรแกรมปรับให้ได้ ดังนั้นการเช็คที่ระยะนี้เส้นกราฟแก๊ส จึงมีโอกาสตำ่กว่าเส้นนำ้มันครับ

หรืออีกอย่างลักษณะการขับขี่ที่ต่างไปจากเดิมในวันติดตั้งก็จะทำให้อส้กราฟแก๊สใหม่ที่พล๊อตขึ้นมาก็อาจตำ่กว่าเส้นนำ้มันได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
prima
Newbie
*
กระทู้: 40


« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2011, 08:51:09 PM »

ช่างเจครับ  หลังจากยกเส้นแก๊สขึ้นผมสังเกตุว่า  ช่วงที่เปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก๊ส  รถกระตุกแบบเห็นๆเลย
วันนี้ไม่แน่ใจก็เลยลองอุ่นเครื่องซัก  2-3  นาทีก่อนออกตัว  ปรากฎว่ายังเป็นเหมือนเดิม
ลองปิดแก๊ส  แล้วเปิดให้วิ่งแก๊ส   ช่วงที่เปลี่ยนเป็นแก๊สรถก็ยังกระตุกอีก  ผมลองปิดแล้วเปิดประมาณ  3-4  ครั้งก็ไม่หาย
เดี๋ยวพรุ่งนี้มีธุระเข้ากรุงเทพจะแวะเข้าไปเช็คใหม่นะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2011, 09:53:17 PM »

ได้ครับ. ถ้ายกเส้นกราฟแล้วทำให้การจ่ายแก๊สเพี้ยน เชื้อเพลิงจ่ายหนากว่านำ้มันไปจำเป็นต้องวิ่งปรับจูนใหม่ครับ

นำรถเข้ามาที่ร้านหากไม่เจอผม. รบกวนให้แจ้งกับทางช่างเพื่อนำรถออกวิ่งจูนใหม่ด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
CrystalCC
Jr. Member
**
กระทู้: 78


« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2011, 11:04:50 PM »

ในฐานะที่ใช้ซิตี้เหมือนกันช่วงตอนเปลี่ยนแก๊สช่วงแรกหลักจากจอดรถนานๆ   ถ้าอยู่ในจังหวะเหยียบคันเร่งยังไงก็กระตุกครับ(แต่ถ้าไม่ใช่ขออภัยครับ)  แต่ตอนเครื่องร้อนๆก็ไม่มีอาการนะ วิธีแก้ของผมคือค่อยๆปล่อยรถไหลไปเรื่อยๆอย่าเร่งมากก็ไม่กระตุกแล้วครับ   ติดแก๊สมาสักระยะจะจับจุดตอนเปลี่ยนแก๊สได้เองครับ   จูนพอดีๆหรือบางระวังอืดนะครับ   ผมลองมาละ   อีกอย่างจูนแก๊สหนาไม่ต้องคิกดาวน์บ่อยๆเพราะให้อัตราเร่งที่ดีอยู่แล้วประหยัดเท่าเดิมเลย   ตามประสบการณ์ที่ใช้งานมานะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

New City 2010 EUROPEGAS หัวฉีด Keihin ติดตั้ง 3 เม.ย.2011 ถังแคปซูล 58 ลิตร+กล่องแปลงOBD
prima
Newbie
*
กระทู้: 40


« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2011, 08:07:10 PM »

วันนี้เอารถเข้าไปปรับจูนใหม่  โดยการวิ่งเก็บค่าน้ำมันและแก๊ส  หนึ่งรอบ
สรุปผลที่ออกมาวิ่งได้เนียนดีครับ  ขอบคุณทางร้านที่บริการรวดเร็วดีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
prima
Newbie
*
กระทู้: 40


« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 08, 2012, 08:11:56 PM »

ว่าจะโพสถามหลายวันแล้วแต่ยังไม่มีเวลา  เริ่มเลยล่ะกันคือว่าหลังจากวิ่งปรับจูนใหม่อาการกระตุกก็หายเป็นปรกติ
แต่หลังจากใช้ไปอีก 3-4 วันก็มีอาการกลับมาเหมือนเดิมคือช่วงแรกของการสตาร์ท  แล้วระบบจะเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก๊สจะมีอาการกระตุก
(ช่วงติดตั้งใหม่และวิ่งมา  30,000 km  ไม่มีอาการนี้)  ก็เลยลองเข้าไปเช็คร้านติดตั้งแถวบ้าน  ซึ่งเส้นกราฟกับน้ำมันก็วิ่งทับกันตลอด  ไม่ได้จ่ายบางรึหนาไป
อยากถามว่าจะลองรับจูนอันไหนได้บ้าง  และที่ลองเช็คดูอยู่สามจุดคือ
         1  อุณหภูมิหม้อต้ม  50  องศา
         2  รอบเครื่อง  1500
       3  หน่วงเวลาที่  10 s
หรืออาจจะลองปรับการหน่วงเวลาเพิ่มเป็น  15-30  s  ได้มั้ย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 08, 2012, 10:19:16 PM »

ไม่ทราบไมล์รวมของรถตอนนี้ทั้งหมด. รวมเท่าใดแล้วครับ

คือถ้าไมล์ไกล้80,000-100,000km หัวเทียนอาจเริ่มเสื่อมได้ครับ

ส่วนในโปรแกรมลองปรับหน่วงเวลาให้นานขึ้นกว่าเดิม ปรับอุณหภูมิให้สูงเพิ่มขึ้นเพื่อให้หม้อต้มร้อนขึ้นอีก อาการสะดุดช่วงเปลี่ยนอาจมีน้อยลงครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
prima
Newbie
*
กระทู้: 40


« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 09, 2012, 04:51:05 PM »

การเพิ่มการหน่วงเวลา   มันทำงานยังไงครับ(เผื่อเป็นความรู้เล็กๆน้อยๆ)

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
prima
Newbie
*
กระทู้: 40


« ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 09, 2012, 04:56:05 PM »

ส่วนหัวเทียนได้เปลี่ยนชุดใหม่ไปพร้อมกับที่ติดตั้งแก๊ส
ตอนนี้เลขไมล์ประมาณ 105,000 km  วิ่งแก๊สมา 30,000 กว่าๆ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: มกราคม 09, 2012, 08:18:51 PM »

การ เพิ่มเวลา หน่วง การเปลี่ยนที่ละสูบ 

ตรงนี้ เราสามารถปรับตั้งได้  ว่า  การเปลี่ยนจาก น้ำมันเป็นแก๊สจะให้เปลี่ยนในลักษณะไหน
ถ้าเลือกเป็น   0  ก็คือ  เวลาตัดจากน้ำมันเป็นแก๊ส  จะให้ตัด  เป็นแก๊ส  พร้อมๆ กันทั้ง  4 สูบเลยในเวลา อันรวดเร็ว   

แต่ ถ้าเราปรับตั้งเป็น  0.5  ก็คือ  ให้เปลี่ยน ทีละสูบ   ทุกๆ 0.5 ms.  จน  ครบทั้ง  สี่สูบ ครับ


การหน่วงจุดนี้  ก็ทำให้ อาการ สะดุด  ลดลง ได้เหมือนกัน ครับ


* untitled.jpg (67.97 KB, 600x376 - ดู 919 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
prima
Newbie
*
กระทู้: 40


« ตอบ #11 เมื่อ: มกราคม 09, 2012, 10:05:18 PM »

แล้วในหัวข้อเวลา  30 s เดิมทีช่างเจตั้งไว้  10  s
ตรงนี้ต้องปรับเป็นประมาณเท่าไหร่ดี  แล้วถ้าปรับตรงนี้มันจะช่วยให้ดีขึ้นอย่างไร(ทำงานอย่างไร)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: มกราคม 09, 2012, 10:27:24 PM »

ตรงนี้ หน่วงเวลาตอนเครื่องยนต์ร้อนแล้ว ให้นับต่อไปอีก 10 s

เมื่อถึง ระบบจึงจะปรับให้ครับ

การเพิ่มเวลาไปอีก   จะทำให้ ถึงอุณหภูมิ เพิ่มขึ้น ก๊าซร้อนดีขึ้น  ก็เป็นผลดี ในการเปลี่ยน ลองปรับแต่งดู ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
prima
Newbie
*
กระทู้: 40


« ตอบ #13 เมื่อ: มกราคม 10, 2012, 11:28:37 AM »

เจอกระทู้เก่า
http://jautogas.com/board/index.php?topic=1786.msg8056#msg8056

โดยส่วนใหญ่ช่างเจกำหนดให้เปลี่ยนพร้อมกันหรือว่าให้เปลี่ยนทีละสูบครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: มกราคม 10, 2012, 01:07:42 PM »

การปรับตั้งตรงนี้ แต่ ละคันอาจไม่เหมือนกัน   บางคัน ถ้าตั้งให้เปลี่ยนพร้อมกันแล้ว สะดุด  ก็เปลี่ยนใหม่ ให้เปลี่ยนทีละสูบ  เพื่อ ให้การเปลี่ยน ราบเรียบ ขึ้น ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084