logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มีข้อสงสัย 2.7 vvti 4x2 auto กับการ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์  (อ่าน 10268 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
khunwatt
Newbie
*
กระทู้: 2


« เมื่อ: มกราคม 09, 2012, 08:11:41 pm »

คุณเจครับ ผม อ.วัฒนา.
รบกวนคุณเจอ่านกระทู้ข้างล่างนี้และช่วยอธิบายให้อ่านหน่อยซิครับ  ขอบคุณครับ

http://www.weekendhobby.com/offroad/toyota2700club/Question.asp?ID=2495
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 09, 2012, 08:33:45 pm »

คู่มือ อาจ   แปลมาผิด  ก็ได้ครับ 

คู่มือ การซ่อมทั้งหมด   ถ้าเป็นรุ่นเครื่องยนต์ที่มี ใช้ที่ญี่ปุ่น หรือ จำหน่ายยที่ ตลาดอื่นในโลก จะมีคู่มือ ซ่อม คู่มือ บำรุงรักษาที่เป็นภาษาอังกฤษมาก่อน จากนั้น  เขาก็จะนำมาแปล  เป็น คู่มือ ภาษาไทย ที่ศูนย์การศึกษา และ ฝึกอบรม toyota ที่ สุวินทวงศ์  การแปล  อาจ คลาดเคลื่อนไป  ครับ ของผม  vigo ผม ก็มีเปลี่ยนถ่ายไปด้วยแล้วเหมือนกัน แต่ ลืมสังเกต ว่า ใช้กี่ลิตร

ปกติ น้ำมันเกียร์ ออโต้  จะมี ก้านวัดระดับ  และ การตรวจวัดระดับ ต้อง กระทำตอน สตาร์ทเครื่องยนต์เดินเบา  และ อยู่ในย่าน อุณหภูมิทำงาน 

แต่ น้ำมันเกียร์ ที่เราเปลี่ยนถ่าย กัน เปลี่ยนถ่ายกันได้แค่  ครึ่งเดียว ของน้ำมันเกียร์ทั้งหมด  เพราะส่วนที่เหลือ จะค้างอยู่ภายในเรื่อนเกียร์  เรือน สมองเกียร์ (ระบบไฮดรอลิก) ในทอร์ก คอนเวอร์เตอร์  เผลอๆ ส่วนที่เหลือ  มีมากกว่า กว่า ที่ถ่ายออกมาได้อีกครับ

ถ้าจะเอา แบบ ถ่ายออกให้หมด  ต้องใช้ เครื่องมือ  หมุนเวียน น้ำมันเกียร์ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
khunwatt
Newbie
*
กระทู้: 2


« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 09, 2012, 09:15:01 pm »

แสดงว่าจะเติมกี่ลิตรก็ไม่ได้สำคัญเท่า การเช็คให้อยู่ในระดับที่พอเหมาะของก้านวัด ...

ถ้างั้นน้ำมันเกียร์ที่เราเติมเข้าไปแค่ไปเจือจางน้ำมันเกียร์เดิม ซึ่งที่เติมเป็นเพียงส่วนน้อยของน้ำมันเกียร์ทั้งหมดใช้ไหมครับ

ถ้าใช่การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ที่ได้ประโยชน์จริงๆ จะต้องถ่ายส่วนที่ค้างในระบบที่คุณเจอธิบาย แล้วเราจะเอามันออกมาได้อย่างไรครับ หรือจะมีเทคนิควิธีการอย่างไร หรือไม่จำเป็นต้องทำอย่างนั้นครับ ... ขอข้อมูลเป็นความรู้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 09, 2012, 11:36:29 pm »

ใช่ครับ การวัดระดับจากก้านวัดนำ้มันเกียร์จะแม่นยำที่สุดครับ

เครื่องมือเปลี่ยนถ่ายนำ้มันเกียร์แบบถ่ายภายในด้วย จะเรียกว่าเครื่องมือฟลัชชิ่งครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084