beerlest
Newbie

กระทู้: 37
|
 |
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2012, 06:08:46 PM » |
|
อาการของผมเป็นคล้ายๆกระทู้นี้ http://www.newcitythailand.com/bbs/thread-47219-1-1.htmlอ่าครับ แต่ของผมติดที่ร้านพี่เจมา สืบเนื่องมาจาก ผมไม่รู้ว่าผมให้ช่างที่ร้านตั้งให้เปลี่ยนแก๊สให้เร็วขึ้นหรือเปล่าครับ มันจะสะดุดทุกครั้งในตอนเช้าและตอนที่เครื่องเย็น แต่ผมไม่รู้ว่ามันเกี่ยวกับหม้อต้มเหมือนกระทู้ที่ข้างต้นหรือเปล่า
|
|
|
|
J-Autogas
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2012, 07:34:31 PM » |
|
น่าจะเกี่ยวกับการปรับจูน หม้อต้ม หากผิดปกติตรวจสอบได้ครับ
หม้อต้มหากผิดปกติจะทำให้
แรงดันแก๊สสูงขึ้น หรือ แรงดันแก๊สลดลง จากที่ตั้งไว้ตอนแรก ตรงนี้ตรวจสอบในโปรแกรมได้ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
beerlest
Newbie

กระทู้: 37
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2012, 11:40:49 PM » |
|
ถ้าจะเข้าไปให้ดูวันเสาร์ได้ไหมครับ พอดีไปแถวนั้นพอดี ขอบคุณครับ
|
|
|
|
J-Autogas
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2012, 08:17:35 AM » |
|
แวะเข้ามาได้เลยครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
beerlest
Newbie

กระทู้: 37
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2012, 11:31:43 PM » |
|
ขอบคุณครับ ช่างเจ เด๋วยังไงผมจะลองดูอาการพรุ่งนี้นะครับ
ขอบคุณสำหรับบริการหลังการขายอีกที่ครับ
|
|
|
|
J-Autogas
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2012, 08:43:36 AM » |
|
สายจูนติดตั้งไปแล้ว ลองโหลดไดร์เวอร์ แล้ว สังเกต ค่าแรงดันในตอนเช้า หรือ ช่วง เวลา ปกติ แล้ว แจ้งให้ผม ทราบด้วยครับผม โปรแกรม เป็น europegas oscar obd can โหลด ไปติดตั้งได้เลยครับ http://www.europegas.net/download_p.html
|
line ID: jautogas
|
|
|
beerlest
Newbie

กระทู้: 37
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2012, 09:24:59 AM » |
|
เมื่อเช้าอาการสะดุดหายแล้วนะครับ เด๋วลองดูไปอีกวัน-2วัน
ว่าแต่ ผมต้องลงไดเวอร์อะรัยมั้งอ่าครับ
ไดเวอร์สายจูน JaVa พวกนี้ต้องลงไหมครับ
แล้วโปรแกรมจูนแก๊ส ผมโหลดตัวนี้มา OSCAR OBD CAN V2.09 ถูกต้องไหมครับ
ว่าแต่มีคู่มือจูนแก๊สไหมครับ
ขอบคุณครับ
|
|
|
|
|
beerlest
Newbie

กระทู้: 37
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2012, 10:03:33 AM » |
|
ค่าแรงดัน ต้องดูในช่วงตรงไหนหรอครับ
|
|
|
|
J-Autogas
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2012, 11:31:16 AM » |
|
การดูค่า แรงดัน ดูได้ตามรูป เลยครับ
สังเกต ค่าของวันนี้ไว้
จากนั้น อีก 3 วัน ข้างหน้า ตอนระบบแก๊ส ทำงาน ลองตรวจสอบว่า แรงดันอยู่ ในระดับเดิม หรือไม่
หากยังเท่าเดิม กับ แรงดันในวันนี้ ถือ ว่า ปกติ ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
beerlest
Newbie

กระทู้: 37
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2012, 10:07:48 AM » |
|
แรงดันตอนที่เปลี่ยนเป็นแก๊สตอนเช้า(ยังไม่ได้ขับไปไหน) แรงดันแก๊สอยู่ประมาณ 154-158
ส่วนแรงดันตอนที่เครื่องร้อนแล้วหรือตอนที่ขับรถนานแล้ว แรงดันแก๊สอยู่ประมาณ144-148
แบบนี้ปกติไหมครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
|
J-Autogas
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2012, 12:26:24 PM » |
|
ลองตรวจสอบแรงดันอีก ประมาณ 1 สัปดาห์ครับ
หากแรงดันอยู่ในเกณฑ์นี้ ทุกวัน ทั้งตอนเครื่องยนต์ สตาร์ทเครื่องใหม่ๆ ยังไม่ได้วิ่งไปไหน
และตอนที่เครื่องยนต์ร้อนแล้ว
หาก ค่าแรงดันอยู่ใน เกณฑ์เดิม ถือว่า ปกติ ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
beerlest
Newbie

กระทู้: 37
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2012, 11:25:52 AM » |
|
พี่เจครับ อยู่ดีเมื่อเช้าอาการสดุดกลับมาอีกแล้วครับ แต่อัตราเร่งดีขึ้นกว่าเดิมแล้วครับ
ผมสามารถปรับจูนอะไรตรงไหนให้อาการสดุด ดีขึ้นได้ไหมครับ
|
|
|
|
J-Autogas
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2012, 12:43:35 PM » |
|
ขอดูค่าในโปรแกรมอีกครั้งครับ
ไม่ทราบว่า ตอนนี้น้ำมันเป็น ตัวไหน อยู่ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
beerlest
Newbie

กระทู้: 37
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2012, 09:11:44 PM » |
|
เป็นเบนซิน 95 อ่าครับน่าจะมีเบนซิน 91 ผสมอยู่นิดนึง
|
|
|
|
|