logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: New Fortuner จะติดตั้งแก๊ส  (อ่าน 12513 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
bajang
Newbie
*
กระทู้: 30


« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2012, 01:22:37 AM »

สวัสดีครับช่างเจ ผมมีเรื่องรบกวนสอบถามดังนี้ครับ
1.การติดตั้งแก๊สของรถใหม่ป้ายแดงควรวิ่งให้เลขไมล์เท่าไหร่ก่อนครับค่อยนำรถมาติดตั้งแก๊สได้
2.อยากติดแก๊สที่ใช้หัวฉีดของ Keihin อยากทราบราคาติดตั้งครับ
3.อยากติดตั้งแบบแคปซูล แล้วยังมียางอะไหล่อยู่ที่เดิมครับ ตอนนี้สามารถติดตั้งได้ไหม พอดีผมใช้รถวิ่งต่างจังหวัดบ่อยครับ
4.ควรใช้ถังแก๊สความจุกี่ลิตรดีครับ เพื่อไม่ให้เสียการทรงตัวของรถ เนื่องจากผมเป็นคนค่อนข้างขับรถเร็ว
5.เห็นมีหม้อต้มรุ่นใหม่มาด้วยจะสามารถติดตั้งรุ่นดังกล่าวได้ไหมครับ และอยากทราบค่าใช้จ่ายด้วย
6.สุดท้ายอยากให้ช่างเจ ช่วยแนะนำ ชุดแก๊สที่ติดแล้วคิดว่าคุ้มค่ากับเงินที่เสียไปครับ ไหนๆจะติดแล้วอยากติดแบบดีๆไปเลยทีเดียว แต่เน้นหัวฉีด Keihin นะครับ
      ขอขอบคุณล่วงหน้านะครับ สำหรับคำแนะนำ แล้วจะนัดวันเวลาเข้าไปติดตั้งอีกทีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2012, 08:39:36 AM »

สวัสดีครับช่างเจ ผมมีเรื่องรบกวนสอบถามดังนี้ครับ
1.การติดตั้งแก๊สของรถใหม่ป้ายแดงควรวิ่งให้เลขไมล์เท่าไหร่ก่อนครับค่อยนำรถมาติดตั้งแก๊สได้
วิ่งให้ครบ  1,000 km แล้วเช็ค พัน กม. แรกที่ศูนย์ ก็นำมาติดตั้งได้ครับ

2.อยากติดแก๊สที่ใช้หัวฉีดของ Keihin อยากทราบราคาติดตั้งครับ
ถ้าเป็น แคปซูล วางในรถ ราคา   38,000 บาท
แคปซูล  42,58 lite ติดตั้งแทนยางอะไหล่ พร้อมการ์ดปิดถัง  เพิ่ม 2,000 บาท
โดนัท  71 lite   ติดตั้งแทนยางอะไหล่ พร้อม การ์ดปิดถัง   หรือ  เป็นยางเปอร์เซ็นต์ ดอกสภาพสวย หุ้มถัง เพิ่ม 4,000 บาท


3.อยากติดตั้งแบบแคปซูล แล้วยังมียางอะไหล่อยู่ที่เดิมครับ ตอนนี้สามารถติดตั้งได้ไหม พอดีผมใช้รถวิ่งต่างจังหวัดบ่อยครับ
งานติดตั้งแทน หม้อพักไอเสีย  ช่วงนี้ ทางร้านงดรับงานครับ เนื่องจาก ขาดช่างติดตั้งครับ

4.ควรใช้ถังแก๊สความจุกี่ลิตรดีครับ เพื่อไม่ให้เสียการทรงตัวของรถ เนื่องจากผมเป็นคนค่อนข้างขับรถเร็ว
หากขับเร็ว  แนะนำ เป็น  แคปซูล  42 lite หรือ 58 lite แทนยางอะไหล่ ครับ

5.เห็นมีหม้อต้มรุ่นใหม่มาด้วยจะสามารถติดตั้งรุ่นดังกล่าวได้ไหมครับ และอยากทราบค่าใช้จ่ายด้วย
หม้อต้ม kme  สามารถอัพเกรดได้   ราคา ตามด้านล่าง ครับ
KME GOLD
ราคา
อัพเกรดตอนติดตั้งใหม่จากหม้อต้ม magic III เป็น kme gold เพิ่มเงิน 2,800 บาท
ราคาขายแยก รวมค่าติดตั้ง 6,000 บาท

KME SILVER
ราคา
อัพเกรดตอนติดตั้งใหม่จากหม้อต้ม magic III เป็น kme silver เพิ่มเงิน 1,800 บาท
ราคาขายแยก รวมค่าติดตั้ง 5,000 บาท


6.สุดท้ายอยากให้ช่างเจ ช่วยแนะนำ ชุดแก๊สที่ติดแล้วคิดว่าคุ้มค่ากับเงินที่เสียไปครับ ไหนๆจะติดแล้วอยากติดแบบดีๆไปเลยทีเดียว แต่เน้นหัวฉีด Keihin นะครับ
แนะนำ เป็น  ชุดควบคุม europegas sas.  หัวฉีด keihin  หม้อต้ม magic III 250 hp  ถังแคปซูล  ขนาด  42 lite ติดแทนยางอะไหล่ ไม่ตัดคาน   หรือ เป็น   58 lite ติดตั้งแทนยางอะไหล่ แบบตัดคาน  ครับ

ส่วน ระบบการปรับจูน  ปรับแต่งทางร้าน จะทำผ่าน ระบบออนไลน์  โดยมีการติดตั้งสายจูน ติดกับ ตัวรถไปเลย  มีปัญหา เรื่อง ความสิ้นเปลือง วิ่งไม่ออก   ปรับจูน ผ่าน ระบบ ออนไลน์ได้ทั้งหมด  ลูกค้าจะได้ไม่ต้องเสียเวลาขับรถมาแก้ไข ที่ร้าน ครับ
      ขอขอบคุณล่วงหน้านะครับ สำหรับคำแนะนำ แล้วจะนัดวันเวลาเข้าไปติดตั้งอีกทีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
bajang
Newbie
*
กระทู้: 30


« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2012, 09:24:04 AM »

ขอสอบถามเพิ่มอีกนิด เพื่อเป็นความรู้ระหว่างรอรับรถในวันที่ 27 กุมภาพันธ์นี้
1.แล้วงานติดตั้งแทนท่อไอเสีย จะมีกลับมาติดตั้งอีกไหมครับ เพราะอยากให้มียางอะไหล่อยู่ที่เดิมด้วยนะครับ เดินทางต่างจังหวัดตลอดเลยกลัวยางเกิดรั่วจะลำบาก
2.แล้วถ้าเป็นถังแบบโดนัทจะต้องจ่ายเพิ่มอีกเท่าไหร่และขนาดกี่ลิตรดีถึงจะเหมาะสมไม่เสียการทรงตัว ในกรณีที่ไม่อาจติดแทนท่อไอเสียได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2012, 03:23:56 PM »

1  งานติดตั้งแทนหม้อพักไอเสีย คงอีกสักระยะ ครับ
2 กับ โดนัท แนะนำ ขนาด  51 lite  ก็เพียงพอแล้วครับ  ไม่หนักเกินไป

ถังโดนัท ติดตั้งใต้ท้อง  เพิ่มเงิน   4,000 บาท ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
bajang
Newbie
*
กระทู้: 30


« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2012, 11:04:12 PM »

ชุดควบคุม europegas sas. หัวฉีด keihin  หม้อต้ม kme gold  ถัง Donut  ขนาด  51 lite ติดแทนยางอะไหล่ ชุดนี้ช่างเจคิดว่าเป็นอย่างไรบ้างครับ เหมาะสมกับรถผมหรือป่าว แล้วสามารถวิ่งได้ระยะทางเท่าไหร่ ชุดนี้ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ แล้วสามารถปรับถังให้เติมแก๊สมากกว่าที่เคลมไว้ได้ไหมครับ ถ้าได้น่าจะเติมได้ประมาณกี่ลิตรครับ เห็นบางคนบอกปรับแต่งที่วาล์ว แล้วจะมีผลเสียในระยะยาวไหมครับถ้าเราปรับแต่ง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2012, 05:15:24 PM »

ชุดนี้ จะให้  ฟิลลิ่ง การทรงตัว ที่ดี ในทุกสภาพเส้นทางครับ

วีโก้ 2.7vvt-i  ของผม ติดตั้ง  แคปซูล 42 lite แทนยางอะไหล่  ขับใช้งานเหมือนรถ ปกติ 

เคย ติดตั้ง โดนัท   71 lite  แขวนท้าย แทนยางอะไหล่  วิ่งไป โคราช  แล้ว วิ่งกลับมากรุงเทพ  ถอดออกเลย  เพราะ ควบคุม ตัวรถยากลำบาก ตลอดเส้น

ถ้าติดตั้งขนาด 42lite  จะโยกซ้าย  หรือ  เบี่ยงขวา  พวงมาลัย  ไม่เบา  หน้าไม่ลอย   ให้ความมั่นใจ ได้เหมือน ขับรถเดิมๆ ครับ

หม้อต้ม  kme  gold  กับ  magic III ไม่ได้  มีผล ด้านอัตราเร่ง  หรือ  ประสิทธิภาพ แต่อย่างใด  เพราะ ทำแรงม้าได้เท่ากัน  ถ้าสนใจ หม้อต้ม kme เพิ่มเงิน   2,800 บาท

ส่วน ราคา  ก็  38,000 + ถังโดนัท 51 lite  ติดตั้งใต้ท้อง  จะเป็น การ์ด  เหล็ก สำเร็จ รูป  หรือ  ยางเปอร์เซ็นต์ หุ้ม  เพิ่ม  4,000 บาท

ส่วน  ปรับแต่งวาล์วให้เติมได้เพิ่มขึ้น ไม่ได้มีผลทำให้ วาล์วเสียหายเร็ว แต่อย่างใด ครับ


ตัวอย่างงานติดตั้งโดนัท 51 lite

http://jautogas.com/board/index.php?topic=2765.msg13023;topicseen#msg13023
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 24, 2012, 07:03:09 PM โดย เจ คนติดก๊าซหัวฉีด » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
bajang
Newbie
*
กระทู้: 30


« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2012, 11:05:51 PM »

หม้อต้ม  kme  gold  กับ  magic III ไม่ได้  มีผล ด้านอัตราเร่ง  หรือ  ประสิทธิภาพ แต่อย่างใด  เพราะ ทำแรงม้าได้เท่ากัน แล้วมีข้อแตกต่างกันตรงไหนครับ จะได้เป็นความรู้ประกอบกับการตัดสินใจว่าจะเปลี่ยนหรือไม่ ส่วนถังแก๊ส 42 ลิตร กับ 51 ลิตร แบบโดนัทไม่มีผลต่อการขับขี่ทั้งคู่ใช่ไหมครับ งั้นเลือกอันที่มีความจุมากกว่าก็ดีกว่าใช่ไหมครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
bajang
Newbie
*
กระทู้: 30


« ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2012, 11:19:17 PM »

ขอสอบถามอีกนิดครับ ตามลิงค์นี้ http://jautogas.com/board/index.php?topic=2344.0 ถังโดนัทขนาด 51 ลิตร เพิ่มแค่ 3,000 นี่ครับ หรือว่าขึ้นราคาแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2012, 10:59:00 AM »

ตอนนี้ ปรับเพิ่มเป็น  4,000 บาทครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
bajang
Newbie
*
กระทู้: 30


« ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2012, 12:05:26 AM »

หม้อต้ม  kme  gold  กับ  magic III ไม่ได้  มีผล ด้านอัตราเร่ง  หรือ  ประสิทธิภาพ แต่อย่างใด  เพราะ ทำแรงม้าได้เท่ากัน แล้วมีข้อแตกต่างกันตรงไหนครับ จะได้เป็นความรู้ประกอบกับการตัดสินใจว่าจะเปลี่ยนหรือไม่ ส่วนถังแก๊ส 42 ลิตร กับ 51 ลิตร แบบโดนัทไม่มีผลต่อการขับขี่ทั้งคู่ใช่ไหมครับ งั้นเลือกอันที่มีความจุมากกว่าก็ดีกว่าใช่ไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2012, 02:41:53 PM »

หม้อต้ม magic III ใช้ ระบบ ไดอะแฟรม ชั้นเดียวในการควบคุมแรงดัน หากแรงดันตก จะสามารถเพิ่มแรงดัน ชดเชย ได้เร็ว


ส่วน  หม้อต้ม  kme  เป็น ระบบ ไดอะแฟรม สองชั้น   การเติมแรงดัน เมื่อแรงดันตก    ตัว หม้อต้ม  magic III จะชดเชยแรงดันได้เร็วกว่าครับ


สรุป ต่างกันที่ การชดเชยแรงดัน ตอนแรงดันตก  ตอนเรียกแรงม้าสูง  


หากใช้งานปกติ  ขับขี่ ทั่วไป ทำแรงดันได้เท่ากัน จ่ายแก๊ส ได้เพียงพอเหมือนกัน     ดังนั้น  หม้อต้ม  kme  ถ้าติดตั้งแล้วให้วิ่งดี  ต้องปรับแรงดันหม้อต้ม ให้สูง เช่น ระดับ 1.5 bar  จะให้การตอบสนองได้ดี  แรงดัน เวลาคิกดาวน์ จะไม่ตกมาก  อาจ ตกมาแค่  1.3-1.4 bar จากที่ ตั้งไว้  1.5 bar

แต่หม้อต้ม magic III สามารถ ปรับตั้งแรงดันให้ต่ำ กว่านั้น  ประมาณ  1.3 bar  ไว้ก็เพียงพอ  เพราะ เวลาแรงดันตก  อาจ ตกมาแค่  1.25 bar  แล้ว  หม้อต้ม ก็เติมแรงดันเพิ่มให้กลับเท่าเดิม  ทำให้ไม่จำเป็นต้องปรับตั้งให้สูง ไว้ครับ


หลักๆ  มาจาก  ระบบ กลไก  ไดอะแฟรม  ชั้น เดียว  กับ  แบบ สองชั้น ครับ

http://jautogas.com/board/index.php?topic=2769.0


* IMG_1043.jpg (38.73 KB, 500x669 - ดู 1343 ครั้ง.)

* IMG_1049.jpg (48.55 KB, 500x373 - ดู 1358 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 26, 2012, 04:11:40 PM โดย เจ คนติดก๊าซหัวฉีด » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2012, 04:29:11 PM »

ส่วน วิธีการติดตั้งถัง

ถังขนาด 71 lite   คำนวนแล้ว  ไม่ไว้ ใจ สตัท  เส้นผ่านศูนย์กลาง  1 นิ้ว ที่ให้มาในชุด   

ติดตั้งถังเสร็จ  แขวนรัด ด้วย  สายรัดเหล็ก หนา 2 mm.  กันเหนียวอีกเส้น   เพื่อความอุ่นใจ  ว่า แน่นหนา

http://jautogas.com/board/index.php?topic=2647.0


* P1012976.jpg (133.48 KB, 600x450 - ดู 1328 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 26, 2012, 08:03:16 PM โดย เจ คนติดก๊าซหัวฉีด » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2012, 04:31:16 PM »

ส่วนถังขนาด 51 lite  น้ำหนัก  และ เมื่อเติมแก๊ส เต็ม  เหล็กสตัท ที่ในชุดให้มา   รองรับน้ำหนักได้  ไม่มีปัญหา   จึงไม่จำเป็นตัองติดตั้งสายรัดเพิ่ม

http://jautogas.com/board/index.php?topic=2768.0


* IMG_1031.jpg (64.9 KB, 500x373 - ดู 1379 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2012, 04:36:38 PM »

ส่วน  ฟิลลิ่ง  การขับ 

คันโดนัท  71 lite   ลูกค้าให้ทดสอบให้ด้วย   เส้นทาง วิ่ง  ทางด่วน  มุ่งหน้า   บางปะอิน   แก๊สเต็มถัง  หน้าลอย  พวงมาลัยเบา  (แก้ได้  โดยการเปลี่ยน สปริงหลังใหม่) วิ่ง 130-140 km/hr  ค่อนข้างต้อง  เกร็งมือ  จับพวงมาลัยให้นิ่ง  ตลอดเส้นทาง 


ส่วน คันโดนัท   51 lite  ที่เพิ่ง ติดตั้งไป   พอดี ลูกค้ามาจากต่างจังหวัด  ยังไม่ชิน รถ  และ ไม่ชิน เส้นทาง   ผมทดสอบ ขับขี่ให้  ความเร็วเดิม   และ มากกว่า  140-150 km/hr  ให้การทรงตัวที่ดี  หน้าไม่ลอย   ควบคุมได้เหมือนรถ สเตนดาร์ด ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 27, 2012, 02:24:45 PM โดย เจ คนติดก๊าซหัวฉีด » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
bajang
Newbie
*
กระทู้: 30


« ตอบ #14 เมื่อ: มีนาคม 01, 2012, 07:23:44 PM »

ผมได้ข้อสรุปแล้วครับ น่าจะติดตั้งชุดควบคุม europegas sas.  หัวฉีด keihin  หม้อต้ม magic III 250 hp  ถังโดนัท  ขนาด  51 lite ติดแทนยางอะไหล่ แล้วจะนัดไปติดตั้งอีกทีครับ ขอวิ่งให้ถึง 1,000 กม. ก่อน ค่าใช้จ่ายน่าจะอยู่ที่ 42,000 บาท ใช่ไหมครับ แล้วถ้าติดตั้งถังโดนัทขนาดนี้ ไม่ต้องตัดคานใช่ป่าวครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084