bajang
Newbie

กระทู้: 30
|
 |
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2012, 01:22:37 AM » |
|
สวัสดีครับช่างเจ ผมมีเรื่องรบกวนสอบถามดังนี้ครับ 1.การติดตั้งแก๊สของรถใหม่ป้ายแดงควรวิ่งให้เลขไมล์เท่าไหร่ก่อนครับค่อยนำรถมาติดตั้งแก๊สได้ 2.อยากติดแก๊สที่ใช้หัวฉีดของ Keihin อยากทราบราคาติดตั้งครับ 3.อยากติดตั้งแบบแคปซูล แล้วยังมียางอะไหล่อยู่ที่เดิมครับ ตอนนี้สามารถติดตั้งได้ไหม พอดีผมใช้รถวิ่งต่างจังหวัดบ่อยครับ 4.ควรใช้ถังแก๊สความจุกี่ลิตรดีครับ เพื่อไม่ให้เสียการทรงตัวของรถ เนื่องจากผมเป็นคนค่อนข้างขับรถเร็ว 5.เห็นมีหม้อต้มรุ่นใหม่มาด้วยจะสามารถติดตั้งรุ่นดังกล่าวได้ไหมครับ และอยากทราบค่าใช้จ่ายด้วย 6.สุดท้ายอยากให้ช่างเจ ช่วยแนะนำ ชุดแก๊สที่ติดแล้วคิดว่าคุ้มค่ากับเงินที่เสียไปครับ ไหนๆจะติดแล้วอยากติดแบบดีๆไปเลยทีเดียว แต่เน้นหัวฉีด Keihin นะครับ ขอขอบคุณล่วงหน้านะครับ สำหรับคำแนะนำ แล้วจะนัดวันเวลาเข้าไปติดตั้งอีกทีครับ
|
|
|
|
J-Autogas
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2012, 08:39:36 AM » |
|
สวัสดีครับช่างเจ ผมมีเรื่องรบกวนสอบถามดังนี้ครับ 1.การติดตั้งแก๊สของรถใหม่ป้ายแดงควรวิ่งให้เลขไมล์เท่าไหร่ก่อนครับค่อยนำรถมาติดตั้งแก๊สได้ วิ่งให้ครบ 1,000 km แล้วเช็ค พัน กม. แรกที่ศูนย์ ก็นำมาติดตั้งได้ครับ
2.อยากติดแก๊สที่ใช้หัวฉีดของ Keihin อยากทราบราคาติดตั้งครับ ถ้าเป็น แคปซูล วางในรถ ราคา 38,000 บาท แคปซูล 42,58 lite ติดตั้งแทนยางอะไหล่ พร้อมการ์ดปิดถัง เพิ่ม 2,000 บาท โดนัท 71 lite ติดตั้งแทนยางอะไหล่ พร้อม การ์ดปิดถัง หรือ เป็นยางเปอร์เซ็นต์ ดอกสภาพสวย หุ้มถัง เพิ่ม 4,000 บาท
3.อยากติดตั้งแบบแคปซูล แล้วยังมียางอะไหล่อยู่ที่เดิมครับ ตอนนี้สามารถติดตั้งได้ไหม พอดีผมใช้รถวิ่งต่างจังหวัดบ่อยครับ งานติดตั้งแทน หม้อพักไอเสีย ช่วงนี้ ทางร้านงดรับงานครับ เนื่องจาก ขาดช่างติดตั้งครับ
4.ควรใช้ถังแก๊สความจุกี่ลิตรดีครับ เพื่อไม่ให้เสียการทรงตัวของรถ เนื่องจากผมเป็นคนค่อนข้างขับรถเร็ว หากขับเร็ว แนะนำ เป็น แคปซูล 42 lite หรือ 58 lite แทนยางอะไหล่ ครับ
5.เห็นมีหม้อต้มรุ่นใหม่มาด้วยจะสามารถติดตั้งรุ่นดังกล่าวได้ไหมครับ และอยากทราบค่าใช้จ่ายด้วย หม้อต้ม kme สามารถอัพเกรดได้ ราคา ตามด้านล่าง ครับ KME GOLD ราคา อัพเกรดตอนติดตั้งใหม่จากหม้อต้ม magic III เป็น kme gold เพิ่มเงิน 2,800 บาท ราคาขายแยก รวมค่าติดตั้ง 6,000 บาท
KME SILVER ราคา อัพเกรดตอนติดตั้งใหม่จากหม้อต้ม magic III เป็น kme silver เพิ่มเงิน 1,800 บาท ราคาขายแยก รวมค่าติดตั้ง 5,000 บาท
6.สุดท้ายอยากให้ช่างเจ ช่วยแนะนำ ชุดแก๊สที่ติดแล้วคิดว่าคุ้มค่ากับเงินที่เสียไปครับ ไหนๆจะติดแล้วอยากติดแบบดีๆไปเลยทีเดียว แต่เน้นหัวฉีด Keihin นะครับ แนะนำ เป็น ชุดควบคุม europegas sas. หัวฉีด keihin หม้อต้ม magic III 250 hp ถังแคปซูล ขนาด 42 lite ติดแทนยางอะไหล่ ไม่ตัดคาน หรือ เป็น 58 lite ติดตั้งแทนยางอะไหล่ แบบตัดคาน ครับ
ส่วน ระบบการปรับจูน ปรับแต่งทางร้าน จะทำผ่าน ระบบออนไลน์ โดยมีการติดตั้งสายจูน ติดกับ ตัวรถไปเลย มีปัญหา เรื่อง ความสิ้นเปลือง วิ่งไม่ออก ปรับจูน ผ่าน ระบบ ออนไลน์ได้ทั้งหมด ลูกค้าจะได้ไม่ต้องเสียเวลาขับรถมาแก้ไข ที่ร้าน ครับ ขอขอบคุณล่วงหน้านะครับ สำหรับคำแนะนำ แล้วจะนัดวันเวลาเข้าไปติดตั้งอีกทีครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
bajang
Newbie

กระทู้: 30
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2012, 09:24:04 AM » |
|
ขอสอบถามเพิ่มอีกนิด เพื่อเป็นความรู้ระหว่างรอรับรถในวันที่ 27 กุมภาพันธ์นี้ 1.แล้วงานติดตั้งแทนท่อไอเสีย จะมีกลับมาติดตั้งอีกไหมครับ เพราะอยากให้มียางอะไหล่อยู่ที่เดิมด้วยนะครับ เดินทางต่างจังหวัดตลอดเลยกลัวยางเกิดรั่วจะลำบาก 2.แล้วถ้าเป็นถังแบบโดนัทจะต้องจ่ายเพิ่มอีกเท่าไหร่และขนาดกี่ลิตรดีถึงจะเหมาะสมไม่เสียการทรงตัว ในกรณีที่ไม่อาจติดแทนท่อไอเสียได้
|
|
|
|
J-Autogas
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2012, 03:23:56 PM » |
|
1 งานติดตั้งแทนหม้อพักไอเสีย คงอีกสักระยะ ครับ 2 กับ โดนัท แนะนำ ขนาด 51 lite ก็เพียงพอแล้วครับ ไม่หนักเกินไป
ถังโดนัท ติดตั้งใต้ท้อง เพิ่มเงิน 4,000 บาท ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
bajang
Newbie

กระทู้: 30
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2012, 11:04:12 PM » |
|
ชุดควบคุม europegas sas. หัวฉีด keihin หม้อต้ม kme gold ถัง Donut ขนาด 51 lite ติดแทนยางอะไหล่ ชุดนี้ช่างเจคิดว่าเป็นอย่างไรบ้างครับ เหมาะสมกับรถผมหรือป่าว แล้วสามารถวิ่งได้ระยะทางเท่าไหร่ ชุดนี้ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ แล้วสามารถปรับถังให้เติมแก๊สมากกว่าที่เคลมไว้ได้ไหมครับ ถ้าได้น่าจะเติมได้ประมาณกี่ลิตรครับ เห็นบางคนบอกปรับแต่งที่วาล์ว แล้วจะมีผลเสียในระยะยาวไหมครับถ้าเราปรับแต่ง
|
|
|
|
J-Autogas
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2012, 05:15:24 PM » |
|
ชุดนี้ จะให้ ฟิลลิ่ง การทรงตัว ที่ดี ในทุกสภาพเส้นทางครับ วีโก้ 2.7vvt-i ของผม ติดตั้ง แคปซูล 42 lite แทนยางอะไหล่ ขับใช้งานเหมือนรถ ปกติ เคย ติดตั้ง โดนัท 71 lite แขวนท้าย แทนยางอะไหล่ วิ่งไป โคราช แล้ว วิ่งกลับมากรุงเทพ ถอดออกเลย เพราะ ควบคุม ตัวรถยากลำบาก ตลอดเส้น ถ้าติดตั้งขนาด 42lite จะโยกซ้าย หรือ เบี่ยงขวา พวงมาลัย ไม่เบา หน้าไม่ลอย ให้ความมั่นใจ ได้เหมือน ขับรถเดิมๆ ครับ หม้อต้ม kme gold กับ magic III ไม่ได้ มีผล ด้านอัตราเร่ง หรือ ประสิทธิภาพ แต่อย่างใด เพราะ ทำแรงม้าได้เท่ากัน ถ้าสนใจ หม้อต้ม kme เพิ่มเงิน 2,800 บาท ส่วน ราคา ก็ 38,000 + ถังโดนัท 51 lite ติดตั้งใต้ท้อง จะเป็น การ์ด เหล็ก สำเร็จ รูป หรือ ยางเปอร์เซ็นต์ หุ้ม เพิ่ม 4,000 บาท ส่วน ปรับแต่งวาล์วให้เติมได้เพิ่มขึ้น ไม่ได้มีผลทำให้ วาล์วเสียหายเร็ว แต่อย่างใด ครับ ตัวอย่างงานติดตั้งโดนัท 51 lite http://jautogas.com/board/index.php?topic=2765.msg13023;topicseen#msg13023
|
line ID: jautogas
|
|
|
bajang
Newbie

กระทู้: 30
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2012, 11:05:51 PM » |
|
หม้อต้ม kme gold กับ magic III ไม่ได้ มีผล ด้านอัตราเร่ง หรือ ประสิทธิภาพ แต่อย่างใด เพราะ ทำแรงม้าได้เท่ากัน แล้วมีข้อแตกต่างกันตรงไหนครับ จะได้เป็นความรู้ประกอบกับการตัดสินใจว่าจะเปลี่ยนหรือไม่ ส่วนถังแก๊ส 42 ลิตร กับ 51 ลิตร แบบโดนัทไม่มีผลต่อการขับขี่ทั้งคู่ใช่ไหมครับ งั้นเลือกอันที่มีความจุมากกว่าก็ดีกว่าใช่ไหมครับ
|
|
|
|
|
J-Autogas
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2012, 10:59:00 AM » |
|
ตอนนี้ ปรับเพิ่มเป็น 4,000 บาทครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
bajang
Newbie

กระทู้: 30
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2012, 12:05:26 AM » |
|
หม้อต้ม kme gold กับ magic III ไม่ได้ มีผล ด้านอัตราเร่ง หรือ ประสิทธิภาพ แต่อย่างใด เพราะ ทำแรงม้าได้เท่ากัน แล้วมีข้อแตกต่างกันตรงไหนครับ จะได้เป็นความรู้ประกอบกับการตัดสินใจว่าจะเปลี่ยนหรือไม่ ส่วนถังแก๊ส 42 ลิตร กับ 51 ลิตร แบบโดนัทไม่มีผลต่อการขับขี่ทั้งคู่ใช่ไหมครับ งั้นเลือกอันที่มีความจุมากกว่าก็ดีกว่าใช่ไหมครับ
|
|
|
|
J-Autogas
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2012, 02:41:53 PM » |
|
หม้อต้ม magic III ใช้ ระบบ ไดอะแฟรม ชั้นเดียวในการควบคุมแรงดัน หากแรงดันตก จะสามารถเพิ่มแรงดัน ชดเชย ได้เร็ว ส่วน หม้อต้ม kme เป็น ระบบ ไดอะแฟรม สองชั้น การเติมแรงดัน เมื่อแรงดันตก ตัว หม้อต้ม magic III จะชดเชยแรงดันได้เร็วกว่าครับ สรุป ต่างกันที่ การชดเชยแรงดัน ตอนแรงดันตก ตอนเรียกแรงม้าสูง หากใช้งานปกติ ขับขี่ ทั่วไป ทำแรงดันได้เท่ากัน จ่ายแก๊ส ได้เพียงพอเหมือนกัน ดังนั้น หม้อต้ม kme ถ้าติดตั้งแล้วให้วิ่งดี ต้องปรับแรงดันหม้อต้ม ให้สูง เช่น ระดับ 1.5 bar จะให้การตอบสนองได้ดี แรงดัน เวลาคิกดาวน์ จะไม่ตกมาก อาจ ตกมาแค่ 1.3-1.4 bar จากที่ ตั้งไว้ 1.5 bar แต่หม้อต้ม magic III สามารถ ปรับตั้งแรงดันให้ต่ำ กว่านั้น ประมาณ 1.3 bar ไว้ก็เพียงพอ เพราะ เวลาแรงดันตก อาจ ตกมาแค่ 1.25 bar แล้ว หม้อต้ม ก็เติมแรงดันเพิ่มให้กลับเท่าเดิม ทำให้ไม่จำเป็นต้องปรับตั้งให้สูง ไว้ครับ หลักๆ มาจาก ระบบ กลไก ไดอะแฟรม ชั้น เดียว กับ แบบ สองชั้น ครับ http://jautogas.com/board/index.php?topic=2769.0
|
line ID: jautogas
|
|
|
J-Autogas
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2012, 04:29:11 PM » |
|
ส่วน วิธีการติดตั้งถัง ถังขนาด 71 lite คำนวนแล้ว ไม่ไว้ ใจ สตัท เส้นผ่านศูนย์กลาง 1 นิ้ว ที่ให้มาในชุด ติดตั้งถังเสร็จ แขวนรัด ด้วย สายรัดเหล็ก หนา 2 mm. กันเหนียวอีกเส้น เพื่อความอุ่นใจ ว่า แน่นหนา http://jautogas.com/board/index.php?topic=2647.0
|
line ID: jautogas
|
|
|
|
J-Autogas
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2012, 04:36:38 PM » |
|
ส่วน ฟิลลิ่ง การขับ
คันโดนัท 71 lite ลูกค้าให้ทดสอบให้ด้วย เส้นทาง วิ่ง ทางด่วน มุ่งหน้า บางปะอิน แก๊สเต็มถัง หน้าลอย พวงมาลัยเบา (แก้ได้ โดยการเปลี่ยน สปริงหลังใหม่) วิ่ง 130-140 km/hr ค่อนข้างต้อง เกร็งมือ จับพวงมาลัยให้นิ่ง ตลอดเส้นทาง
ส่วน คันโดนัท 51 lite ที่เพิ่ง ติดตั้งไป พอดี ลูกค้ามาจากต่างจังหวัด ยังไม่ชิน รถ และ ไม่ชิน เส้นทาง ผมทดสอบ ขับขี่ให้ ความเร็วเดิม และ มากกว่า 140-150 km/hr ให้การทรงตัวที่ดี หน้าไม่ลอย ควบคุมได้เหมือนรถ สเตนดาร์ด ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
bajang
Newbie

กระทู้: 30
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: มีนาคม 01, 2012, 07:23:44 PM » |
|
ผมได้ข้อสรุปแล้วครับ น่าจะติดตั้งชุดควบคุม europegas sas. หัวฉีด keihin หม้อต้ม magic III 250 hp ถังโดนัท ขนาด 51 lite ติดแทนยางอะไหล่ แล้วจะนัดไปติดตั้งอีกทีครับ ขอวิ่งให้ถึง 1,000 กม. ก่อน ค่าใช้จ่ายน่าจะอยู่ที่ 42,000 บาท ใช่ไหมครับ แล้วถ้าติดตั้งถังโดนัทขนาดนี้ ไม่ต้องตัดคานใช่ป่าวครับ
|
|
|
|
|