logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Innova 6,000 กม. สวิทช์แก๊สบอกระดับเพี้ยนครับ  (อ่าน 6100 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
PLY157
Newbie
*
กระทู้: 12


« เมื่อ: มีนาคม 01, 2012, 06:39:27 PM »

ติดกับช่างเจ เมื่อ 2 ต.ค. 54 คันที่เป็นนายแบบใน web นี้อ่ะครับ

วิ่งมาครบ 5,000 กม.แก๊สแล้ว อาการผิดปกติคือสวิทช์แก๊สบอกระดับเพี้ยน

ช่วงแก๊สใกล้หมดจะเหลือไฟ 1 ดวงอยู่แป๊บนึง วิ่งไปเรื่อยๆ จะเปลี่ยนเป็นไฟขึ้นเต็ม 4 ดวงเลย

เหมือนว่าแก๊สเต็มถัง ทั้งๆ ที่ใกล้จะหมดแล้ว..

วันอาทิตย์ 4 มี.ค. จะเข้าไปให้ตรวจเช็คนะครับ ต้องเปลี่ยนสวิทช์มั้ยครับ..?
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 01, 2012, 07:30:20 PM »

สวิตซ์ไม่ต้องเปลี่ยน แต่จะตรวจสอบเกจ นาฬิกาวัดระดับแก๊สให้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
PLY157
Newbie
*
กระทู้: 12


« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 19, 2012, 05:10:51 PM »

ช่างเจครับ...ที่เข้าไปแก้ไขโดยเปลี่ยนเกจ์วัดแก๊ส ซึ่งเป็นอันที่ 3 แล้ว ปรากฏว่ายังมีปัญหาเพี้ยนเหมือนเดิมครับ

และอาการหนักกว่าเดิมอีก เพราะจากที่เหลือ 3 เม็ด ควรจะต้องลงไปเหลือ 2 เม็ดก่อน แต่กลายเป็นลงไปเหลือม็ดเดียวเลย

คือข้ามเม็ดที่สองไปเลย... และกลายเป็นว่า อันแรกดั้งเดิมคืออันที่เพี้ยนน้อยสุด ส่วนสองอันหลังนี้กลายเป็นหนักกว่าเดิม

ซึ่งถ้ามันแก้ไม่จบจริงๆ ผมขอเกจ์อันแรกของผมคืนดีกว่า... และผมว่าวาล์วโทมาเซ็ตโต้ล้อตนี้มันมีปัญหานะครับ...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 19, 2012, 08:38:23 PM »

ได้ครับผม. หรือวิธีการปรับตั้งอีกวิธีคือ. เติมแก๊สทีละ100บาทแล้วปรับตั้งก็จะแม่นยำยิ่งขึ้น แนะนำขับให้หมดถังแล้วนำรถเข้ามาปรับตั้งครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
PLY157
Newbie
*
กระทู้: 12


« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 20, 2012, 08:26:46 AM »

ผมเข้าไปวันอาทิตย์ 25 นี้นะครับ...เวลาเดิม 9 โมงกว่าๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
BALL
Jr. Member
**
กระทู้: 85


« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 20, 2012, 04:28:02 PM »

สวัสดีครับ เกจ์มันเป็นอย่างนั้นเองครับ
ก๊าซ เวลาอากาศร้อนมันจะเพิ่ม พอเย็นก็ลด เวลาขึ้นสะพานลงสะพานก็ติดขึ้นมา แล้วก็ดับอีก
เดี๋ยว 2 ไป 1 มา 3 มา 4 อีก อย่าไปซีเรียสกับมันครับ ตอนติดใหม่ๆผมก็เครียดกับมันเหมือนกัน
และอีกอย่างคือ เติมได้น้อย ต้องใช้ไปก่อนให้อากาศข้างในมันหมด

ผมใช้ CRV G-2 ติดมา 60000 โลแล้ว
ใช้วิธีจับกิโลครับ Trip A เป็นก๊าซ Trip B เป็นน้ำมัน พอเติมก็รีเซ็ททีนึงครับ
ผมเติม 400 บาท วิ่งได้ประมาณ 350 กิโล เราก็เติมก่อนหมด
น้ำมันเติม 300 ค้างถังพอใกล้หมดค่อยเติมใหม่

กำลังมีแผนจะออก INNOVA เหมือนกันครับ เห็นในรูปตัวอย่าง สวยครับ
รบกวนสอบถาม ใช้แล้วเป็นยังไงบ้างครับ ความนุ่ม ความเงียบ ดีกว่าพวกรถขับ 4 อย่างฟอจูนเนอร์ มั้ยครับ
ถ้าบรรทุกหลายคน กำลังพอมั้ย การทรงตัวพอได้มั้ย ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 20, 2012, 04:38:42 PM »

หากคุณ BALL  ไม่จำกัด เรื่อง งบประมาณ ตัว  fortuner 2.7 vvt-i  ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจครับ  ตัวรถโตขึ้น  เครื่งอยนต์โตขึ้น  อัตราเร่ง ค่อนข้าง ดี

แต่ ตัว เบนซิน ตอนนี้ มีแต่ ขับ สองล้อ    หากเน้น ความมั่นคง  วิ่งความเร็วสูง แบบนิ่งๆ   ตัว  4x4  ค่อนข้างให้ความมั่นคงได้ ในระดับ ดีมากครับ

ผมเคย ทดสอบ รถกับ ลูกค้าตัว  fortuner 2.7 4x4  วิ่งความเร็ว  160 km/hr  ตัวรถ ยังค่อนข้างนิ่ง การควบคุมยังทำได้ดี  ไม่มีอาการแกว่งใดๆ เลยครับ

ส่วน อัตราการสิ้นเปลืองแก้ส   ตัว  4x4  เปลืองกว่า  ไม่มากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
BALL
Jr. Member
**
กระทู้: 85


« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 20, 2012, 05:45:23 PM »

พอดีที่บ้านไม่ชอบรถ 4x4 ครับ ไม่มีตัวลงเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PLY157
Newbie
*
กระทู้: 12


« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 11:57:56 AM »

เรียน คุณ BALL เรื่องเกจ์มันเพี้ยนผมพอเข้าใจครับ รถคันแรกผมติด LPG หัวฉีดนรก Voltran ยี่ห้อที่ว่าห่วยมากๆ แล้ว

เกจ์แก๊สยังใช้งานได้ดีเกือบ 2 ปี ถึงจะเจ๊ง แต่ Europegas ตัวนี้ถือว่าเป็นเกรด premium ผมคาดหวังว่ามันไม่น่าจะเจ๊งเร็วขนาดนี้

อย่างที่เรียนไปว่า 'ผมขอเกจ์อันแรกดั้งเดิมคืน..' ก็เพราะอันนั้นบอกระดับได้นิ่งมากไม่มีกระโดดเลย จนกระทั่งก้นถังถึงจะเพี้ยน

ซึ่งแฟนผมเค้าไม่ชอบที่เห็นแก๊สใกล้หมดแต่ไฟเกจ์ดันขึ้นเต็ม ก็เลยกดดันผมให้มาเคลมเปลี่ยน แต่กลายเป็นว่าเคลมสองครั้งอาการหนักกว่าเดิม

...

ส่วนเรื่อง Innova ใช้ดีมั้ย.. ผมว่าข้อเสียคือมันกระด้าง โคลง และ อืด ครับ แต่เนื้อที่ภายในกว้างขวางดีมากครับ

ผมต้องใช้เพราะถ้าไปทั้งครอบครัวผมจะมี 6 คน + รถเข็นคนป่วยอีก 1 คัน ในราคาแค่ 9 แสนต้นๆ มันคุ้มที่สุดแล้วครับ

ส่วนการใช้งาน Europegas กับ Innova ใช้งานดีมาก วิ่งดีกว่าน้ำมันนิดๆ ด้วยซ้ำ อัตรากินแก๊สในเมือง 6.5 โล/ลิตรครับ

 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 06:34:19 PM »

เกจตัวแรกที่ติดตั้งไป เป็นแบบ 0-90 โอห์ม. ที่ใส่ปัจจุบันเป็น 50-0โอห์ม

เมื่อนำรถเข้ามาจะใส่เกจ แบบเดิมให้ คือ แบบ 0-90 โอห์ม ครับ


ส่วนเกจตัวเดิม ตอนนี้หาไม่เจอแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
BALL
Jr. Member
**
กระทู้: 85


« ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 24, 2012, 07:59:49 AM »

ในราคาแค่ 9 แสนต้นๆ มันคุ้มที่สุดแล้วครับ

ตัว V ได้ส่วนลดเท่าไรครับเนี่ย ทำไมถูกมากเลย ผมขอลายระเอียด ทางเมลล์นะครับ ptsport@ymail.com ขอบคุณครับ

ส่วนเรื่องอะไหล่ เป็นยังไงบ้างครับ ถ้าอยู่ต่างจังหวัด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084