logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ติดตั้งหัวฉีดโดยไม่เจาะท่อไอดี  (อ่าน 12140 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
JIRATA
Newbie
*
กระทู้: 7


« เมื่อ: เมษายน 09, 2012, 07:10:13 AM »

ช่างเจรบกวนสอบถามติดตั้งหัวฉีดโดยหลีกเลี่ยงการเจาะเครื่องได้ไหมครับ  อาจจะเป็นการหาอะไหล่มาเจาะแทนได้รึปล่าวแล้วของแท้ติดรถเก็บไว้เผื่อเวลาเราไม่ใช้แก็สแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 09, 2012, 08:15:50 AM »

เป็นรถรุ่นไหนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
JIRATA
Newbie
*
กระทู้: 7


« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 09, 2012, 08:26:24 AM »

คัมรี่2.4V ปี 2008 คับช่าง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 09, 2012, 09:37:57 AM »

ถ้าจะไม่เจาะ ท่อร่วมไอดี   ก็ต้องทำอะแดปเตอร์ มาติดตั้งตรง รางหัวฉีด น้ำมัน  แล้ว ถอยรางหัวฉีดน้ำมัน ออกมา

แล้วตรง  อะแดปเตอร์ ก็ทำรู ไว้ สำหรับ จ่ายแก๊ส เข้าเครื่องยนต์

แต่  อะแดปแบบนี้ ทางร้านยังไม่มีทำออกมา    ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
JIRATA
Newbie
*
กระทู้: 7


« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 09, 2012, 09:17:55 PM »

ขอบคุณมากครับสำหรับคำตอบ แล้วอีกนานไหมกว่าที่ร้านจะืำทำตัวนี้ออกมา ผมอยากติดกับช่างเจ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 09, 2012, 09:40:55 PM »

แนวคิดนี้เคยคิดไว้ระยะหนึ่งแล้ว

แต่กลัวปัญหาแทรกซ้อนจากการไปดัดแปลงตำแหน่งหัวฉีดน้ำมันเดิมให้ถอยร่นออกมา หากการประกอบไม่ดี หรือมีการรั่วซึมของระบบน้ำมันขึ้นมา จะได้ไม่คุ้มเสีย

กลายเป็นว่า. เสี่ยงสองจุด. เสี่ยงแก๊สรั่ว. เสี่ยงน้ำมันรั่วซึม ดูแล้วอาจได้ไม่คุ้มเสีย แนวคิดนี้คง หยุดไว้ก่อนครับ


เพราะงานดัดแปลงทุกชนิด. หากดัดแปลงมาก ร้ือมาก ทำให้ซับซ้อนเพิ่มขึ้น. ปัญหาที่จะตามมา ก็จะยิ่งเยาะขึ้นตามครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
JIRATA
Newbie
*
กระทู้: 7


« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 09, 2012, 10:02:26 PM »

งั้นถ้าเราเจาะท่อร่วมไอดี ภายหลังไม่ใช้แก็ส เราซื่อ ท่อร่วมไอดีมาเปลี่ยนใหม่ได้ ใช่ไหมคับ มือสองราคาแพงรึปล่าว และจะมีปัญหาในการเปลี่ยนหรือไม่  อึกข้อครับ ถ้าติดถังโดนัทต้องเจาะตัวรถเพื่อวางถังกับท่อรึปล่าว และของช่างเจ ใช้ถังอะไร ถังที่ผลิตในไทย ผมจำชือญี่ห้อไม่ได้แล้ว ได้ข่าวว่าหนากว่า และราคาไม่แพงมาก ขอความกระจ่างนิดนึงครับ .. ขอบคุณล่วงหน้าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 09, 2012, 10:17:34 PM »

ท่อร่วมไอดีของแคมรี่รุ่นนี้ ที่เคยทราบมา(มีอู่คนรู้จักกันทำแตกเลยต้องซื้อใหม่) ราคาใหม่เกือบ หมื่นบาทครับ

แต่ส่วนมากรถติดแก๊ส หากต้องการติดตั้งแล้วให้ถอดออกแบบเนียนๆหารอยเจาะไม่เจาะไม่เจอการยึดในจุดต่างมักต้องใช้สกรูตัวเล็กๆเพื่อไม่ให้รอยเจาะโต.  แต่ขาดความแข็งแรงในการติดตั้งครับ

ถังโดนัทที่ใช้ตอนนี้ ที่มีก็. สหมิตร. ลักเมทัลเวิร์คครับ

ติดถังโดนัท. ตรงวางถังเจาะรู1นิ้ว1รู. รูขนาด1cm. 2 รูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
JIRATA
Newbie
*
กระทู้: 7


« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 10, 2012, 09:59:58 PM »

เพิ่มเติมอีกนิดครับช่าง 1. สงสัยว่าถ้าเราจูนแก็สประหยัดมาก ทำให้ความร้อนสูง จะทำให้วาล์วอายุใช้งานลดลงเร็วตามใช่รึปล่าวครับ
2.จูนแก๊สแบบเรียลไทม์เป็นแบบไหน
3.ระบบหัวฉีดเมื่อความเร็วถึงระดับที่กำหนดสามารถจูนเพื่อฉีดน้ำมันมาผสมเพื่อช่วยถนอมเครื่องยนต์ได้ด้วยหรือครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 10, 2012, 10:16:47 PM »

1. หากจูนบางทำให้เกิดความร้อนสูง ทำให้บ่าวาล์วสึกหรอเร็วกว่าปกติแน่นอนครับ
2 จูนแบบเรียลทามคือ. ตอนนั้นน้ำมันจ่ายระดับไหน. แก๊สก็จะพยามปรับการจ่ายเข้าหาจุดตรงน้ันด้วย พูดให้เข้าใจง่ายๆคือ. ขับรถที่ความเร็วคงที่100km/hr น้ำมันจ่าย10ms.  พอเป็นแก๊สโปรแกรมก็จะปรับจ่ายแก๊ส. ณ. ตอนนั้นให้เวลาหัวฉีดน้ำมันอยู่ที่10ms. เหมือนกัน

ต่างจากการปรับด้วย obd. เพราะ obd. จะปรับการจ่ายแก๊สเข้าหาค่าที่เราตั้งไว้ โดยไม่สนใจค่าน้ำมัน. อาจจะหนาหรือ บางกว่าน้ำมันก็ได้

อย่าง civic. Fd. หากจูนตามน้ำมันจะวิ่งแก๊สอืดๆ ไม่ค่อยพุ่ง

แต่หากให้ obd.  ปรับ จะปรับจ่ายสมบูรณ์ทำให้วิ่งดีกว่า รอบเดินเบานิ่งกว่า ไม่วูบวาบครับ
3 หัวฉีดแก๊ส. ฉีดแก๊สผสมน้ำมันยังไม่เคยเห็นครับ. มีแต่รอบสูง ตั้งให้ตัดเป็นน้ำมันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
JIRATA
Newbie
*
กระทู้: 7


« ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 10, 2012, 10:29:27 PM »

สุดท้ายครับ ผมเห็นมีการจูนผ่านเวป แล้วชอบมากเพราะผมอยู่ต่างจังหวัด     คัมรี่2.4 V ปี2008  ช่างเจว่าควรจะติดหัวฉีดแบบไหน ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ และติดแบบโดนัทกะแคบซูล ตัวไหนจะมีผลต่อการทรงตัวของรถมากกว่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 10, 2012, 10:58:39 PM »

ตอนนี้ลูกค้าทางร้านที่ติดตั้งแก๊สไป. ไม่ว่าไกล้ ไกลแค่ไหน. สามารถดูแลแก้ไข ได้ทั่วประเทศผ่านระบบinternet ครับ

ไม่ว่าจะเป็นงานจูนแก๊สใหม่ ตั้งค่าในโปรแกรมแล้วให้โปรแกรมปรับจูน autoadaptation ให้ เมื่อโปรแกรมปรับจูนดี สมบูรณ์ดีแล้วก็สั่งโปรแกรม. หยุดการจูนได้

หากมีปัญหา ทางร้านก็สามารถตรวจสอบโปรแกรมออนไลน์ให้ได้. ว่าปัญหาเกิดจากอะไร. พอจะแก้ไขด้วยตนเองได้หรือไม่. หากไม่ได้ ก็นำรถเข้ามาที่ร้านเพื่อซ่อมระบบครับ

ชุดติดตั้งแนะนำ Oscar. S. a. S. รางหัวฉีดeuropegasถังโดนัทขนาด 51ลิตร ราคาติดตั้งเบ็ดเสร็จ 33,000 บาทครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
alek
Jr. Member
**
กระทู้: 98


« ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 13, 2012, 10:34:25 AM »

มีแคมรี่ตัวใหม่ ล่าสุดมาติดตั้งlpg กับ ช่างเจหรือยังครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 13, 2012, 05:05:50 PM »

เห็นทางผู้นำเข้า  เพิ่งถอยมาคันหนึ่งครับ  เป็นตัว  2.5G ความแรงของเครื่องยนต์ ผมยังไม่ได้ทดสอบ แต่ เห็นมีแจ้งมาว่า ช่วงล่างเซ็ตมาแข็งกว่าตัวเก่า

คือ ฟิลลิ่ง ประมาณเดียว กับ  accord ตัวปัจจุบัน ครับ

พี่ alex จะเปลี่ยนแล้วเหรอครับ   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 14, 2012, 08:16:59 PM »



http://www.innovaclub.net/SMF-Board/index.php?topic=19955.0

การเจาะฝาสูบ  ตาม ลิงค์ ด้านบน  ก็เป็นอีกหนึ่ง วิธีในการติดตั้ง ที่ไม่ต้องเจาะท่อร่วมไอดีครับ


* 22_1_~1.JPG (25.64 KB, 585x467 - ดู 1640 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084