JIRATA
Newbie

กระทู้: 7
|
 |
« เมื่อ: เมษายน 09, 2012, 07:10:13 AM » |
|
ช่างเจรบกวนสอบถามติดตั้งหัวฉีดโดยหลีกเลี่ยงการเจาะเครื่องได้ไหมครับ อาจจะเป็นการหาอะไหล่มาเจาะแทนได้รึปล่าวแล้วของแท้ติดรถเก็บไว้เผื่อเวลาเราไม่ใช้แก็สแล้ว
|
|
|
|
J-Autogas
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 09, 2012, 08:15:50 AM » |
|
เป็นรถรุ่นไหนครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
JIRATA
Newbie

กระทู้: 7
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 09, 2012, 08:26:24 AM » |
|
คัมรี่2.4V ปี 2008 คับช่าง
|
|
|
|
J-Autogas
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 09, 2012, 09:37:57 AM » |
|
ถ้าจะไม่เจาะ ท่อร่วมไอดี ก็ต้องทำอะแดปเตอร์ มาติดตั้งตรง รางหัวฉีด น้ำมัน แล้ว ถอยรางหัวฉีดน้ำมัน ออกมา
แล้วตรง อะแดปเตอร์ ก็ทำรู ไว้ สำหรับ จ่ายแก๊ส เข้าเครื่องยนต์
แต่ อะแดปแบบนี้ ทางร้านยังไม่มีทำออกมา ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
JIRATA
Newbie

กระทู้: 7
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 09, 2012, 09:17:55 PM » |
|
ขอบคุณมากครับสำหรับคำตอบ แล้วอีกนานไหมกว่าที่ร้านจะืำทำตัวนี้ออกมา ผมอยากติดกับช่างเจ
|
|
|
|
J-Autogas
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 09, 2012, 09:40:55 PM » |
|
แนวคิดนี้เคยคิดไว้ระยะหนึ่งแล้ว
แต่กลัวปัญหาแทรกซ้อนจากการไปดัดแปลงตำแหน่งหัวฉีดน้ำมันเดิมให้ถอยร่นออกมา หากการประกอบไม่ดี หรือมีการรั่วซึมของระบบน้ำมันขึ้นมา จะได้ไม่คุ้มเสีย
กลายเป็นว่า. เสี่ยงสองจุด. เสี่ยงแก๊สรั่ว. เสี่ยงน้ำมันรั่วซึม ดูแล้วอาจได้ไม่คุ้มเสีย แนวคิดนี้คง หยุดไว้ก่อนครับ
เพราะงานดัดแปลงทุกชนิด. หากดัดแปลงมาก ร้ือมาก ทำให้ซับซ้อนเพิ่มขึ้น. ปัญหาที่จะตามมา ก็จะยิ่งเยาะขึ้นตามครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
JIRATA
Newbie

กระทู้: 7
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 09, 2012, 10:02:26 PM » |
|
งั้นถ้าเราเจาะท่อร่วมไอดี ภายหลังไม่ใช้แก็ส เราซื่อ ท่อร่วมไอดีมาเปลี่ยนใหม่ได้ ใช่ไหมคับ มือสองราคาแพงรึปล่าว และจะมีปัญหาในการเปลี่ยนหรือไม่ อึกข้อครับ ถ้าติดถังโดนัทต้องเจาะตัวรถเพื่อวางถังกับท่อรึปล่าว และของช่างเจ ใช้ถังอะไร ถังที่ผลิตในไทย ผมจำชือญี่ห้อไม่ได้แล้ว ได้ข่าวว่าหนากว่า และราคาไม่แพงมาก ขอความกระจ่างนิดนึงครับ .. ขอบคุณล่วงหน้าครับ
|
|
|
|
J-Autogas
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 09, 2012, 10:17:34 PM » |
|
ท่อร่วมไอดีของแคมรี่รุ่นนี้ ที่เคยทราบมา(มีอู่คนรู้จักกันทำแตกเลยต้องซื้อใหม่) ราคาใหม่เกือบ หมื่นบาทครับ
แต่ส่วนมากรถติดแก๊ส หากต้องการติดตั้งแล้วให้ถอดออกแบบเนียนๆหารอยเจาะไม่เจาะไม่เจอการยึดในจุดต่างมักต้องใช้สกรูตัวเล็กๆเพื่อไม่ให้รอยเจาะโต. แต่ขาดความแข็งแรงในการติดตั้งครับ
ถังโดนัทที่ใช้ตอนนี้ ที่มีก็. สหมิตร. ลักเมทัลเวิร์คครับ
ติดถังโดนัท. ตรงวางถังเจาะรู1นิ้ว1รู. รูขนาด1cm. 2 รูครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
JIRATA
Newbie

กระทู้: 7
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 10, 2012, 09:59:58 PM » |
|
เพิ่มเติมอีกนิดครับช่าง 1. สงสัยว่าถ้าเราจูนแก็สประหยัดมาก ทำให้ความร้อนสูง จะทำให้วาล์วอายุใช้งานลดลงเร็วตามใช่รึปล่าวครับ 2.จูนแก๊สแบบเรียลไทม์เป็นแบบไหน 3.ระบบหัวฉีดเมื่อความเร็วถึงระดับที่กำหนดสามารถจูนเพื่อฉีดน้ำมันมาผสมเพื่อช่วยถนอมเครื่องยนต์ได้ด้วยหรือครับ
|
|
|
|
J-Autogas
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 10, 2012, 10:16:47 PM » |
|
1. หากจูนบางทำให้เกิดความร้อนสูง ทำให้บ่าวาล์วสึกหรอเร็วกว่าปกติแน่นอนครับ 2 จูนแบบเรียลทามคือ. ตอนนั้นน้ำมันจ่ายระดับไหน. แก๊สก็จะพยามปรับการจ่ายเข้าหาจุดตรงน้ันด้วย พูดให้เข้าใจง่ายๆคือ. ขับรถที่ความเร็วคงที่100km/hr น้ำมันจ่าย10ms. พอเป็นแก๊สโปรแกรมก็จะปรับจ่ายแก๊ส. ณ. ตอนนั้นให้เวลาหัวฉีดน้ำมันอยู่ที่10ms. เหมือนกัน
ต่างจากการปรับด้วย obd. เพราะ obd. จะปรับการจ่ายแก๊สเข้าหาค่าที่เราตั้งไว้ โดยไม่สนใจค่าน้ำมัน. อาจจะหนาหรือ บางกว่าน้ำมันก็ได้
อย่าง civic. Fd. หากจูนตามน้ำมันจะวิ่งแก๊สอืดๆ ไม่ค่อยพุ่ง
แต่หากให้ obd. ปรับ จะปรับจ่ายสมบูรณ์ทำให้วิ่งดีกว่า รอบเดินเบานิ่งกว่า ไม่วูบวาบครับ 3 หัวฉีดแก๊ส. ฉีดแก๊สผสมน้ำมันยังไม่เคยเห็นครับ. มีแต่รอบสูง ตั้งให้ตัดเป็นน้ำมันครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
JIRATA
Newbie

กระทู้: 7
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 10, 2012, 10:29:27 PM » |
|
สุดท้ายครับ ผมเห็นมีการจูนผ่านเวป แล้วชอบมากเพราะผมอยู่ต่างจังหวัด คัมรี่2.4 V ปี2008 ช่างเจว่าควรจะติดหัวฉีดแบบไหน ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ และติดแบบโดนัทกะแคบซูล ตัวไหนจะมีผลต่อการทรงตัวของรถมากกว่าครับ
|
|
|
|
J-Autogas
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 10, 2012, 10:58:39 PM » |
|
ตอนนี้ลูกค้าทางร้านที่ติดตั้งแก๊สไป. ไม่ว่าไกล้ ไกลแค่ไหน. สามารถดูแลแก้ไข ได้ทั่วประเทศผ่านระบบinternet ครับ
ไม่ว่าจะเป็นงานจูนแก๊สใหม่ ตั้งค่าในโปรแกรมแล้วให้โปรแกรมปรับจูน autoadaptation ให้ เมื่อโปรแกรมปรับจูนดี สมบูรณ์ดีแล้วก็สั่งโปรแกรม. หยุดการจูนได้
หากมีปัญหา ทางร้านก็สามารถตรวจสอบโปรแกรมออนไลน์ให้ได้. ว่าปัญหาเกิดจากอะไร. พอจะแก้ไขด้วยตนเองได้หรือไม่. หากไม่ได้ ก็นำรถเข้ามาที่ร้านเพื่อซ่อมระบบครับ
ชุดติดตั้งแนะนำ Oscar. S. a. S. รางหัวฉีดeuropegasถังโดนัทขนาด 51ลิตร ราคาติดตั้งเบ็ดเสร็จ 33,000 บาทครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
alek
Jr. Member
 
กระทู้: 98
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 13, 2012, 10:34:25 AM » |
|
มีแคมรี่ตัวใหม่ ล่าสุดมาติดตั้งlpg กับ ช่างเจหรือยังครับ
|
|
|
|
J-Autogas
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 13, 2012, 05:05:50 PM » |
|
เห็นทางผู้นำเข้า เพิ่งถอยมาคันหนึ่งครับ เป็นตัว 2.5G ความแรงของเครื่องยนต์ ผมยังไม่ได้ทดสอบ แต่ เห็นมีแจ้งมาว่า ช่วงล่างเซ็ตมาแข็งกว่าตัวเก่า
คือ ฟิลลิ่ง ประมาณเดียว กับ accord ตัวปัจจุบัน ครับ
พี่ alex จะเปลี่ยนแล้วเหรอครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
|
|