logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: พี่เจดูกราฟให้หน่อยครับ  (อ่าน 8836 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kamtorn
Newbie
*
กระทู้: 33


« เมื่อ: เมษายน 17, 2012, 10:50:43 AM »

สวัสดีครับพี่เจ รบกวนดูกราฟให้หน่อยว่าปกติมั้ย อัตราการกินแก๊สปกติหรือเปล่าครับ
รถผมโตโยต้าวีโก้ วิ่งไปแล้ว 12600 km ติดแก๊สตั้งแต่ 1600 โล เคยจับอัตราการกินแก๊ส
อยู่ที่ 1.4-1.5 บาท ไม่เกินนี้  วิ่งเร็วประมาณ 90-120 วิ่งดีมากเลย ออกมาจากอู่พี่เจก็ไม่ได้เข้าไป
อีกเลยแจ๋วจริงๆ ยังไงพี่ดูกราฟให้หน่อยนะครับว่าปกติมั้ยมีอะไรต้องปรับหรือเปล่าครับ...
ตอนนี้รอดูคิวจองหน้าเวปของพี่อยู่  กะว่าจะเอา newjazz ไปติดอีกคันไม่ทราบมีส่วนลดบ้างมั้ยครับติดคันที่ 2 แล้วครับ
ขอบคุณมากครับ   


* er1_1.JPG (75.18 KB, 800x500 - ดู 1003 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 17, 2012, 09:08:01 PM »

กราฟ การจ่ายแก๊ส  อยู่ในเกณฑ์สมบูรณ์ตามปกติครับ   ช่วงปลาย  มีหนากว่า น้ำมัน ทำให้ลดการสึกหรอ ของเครื่องยนต์ได้ดี ครับ

ลูกค้า เก่า ติดตั้งคันที่ สอง มีส่วนลดให้ครับ

คิวติดตั้ง  บนเว็บ เดี่ยวจัดทำให้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
kamtorn
Newbie
*
กระทู้: 33


« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 30, 2012, 08:37:32 AM »

สวัสดีครับพี่เจ

ตอนเช้าที่ได้โทรไปสอบถามเรื่อง switch gas ร้องแล้วกลับไปเป็นน้ำมันที่พี่เจให้ตรวจดูแรงดัน
ผมได้เพิ่มจาก 104 เป็น 137 ขอถามต่อนะครับว่ากราฟผมยังเป็นเหมือนด้านบนมั้ยครับ หรือว่าจะต้อง
ทำอย่างไรถึงจะได้กราฟที่ถูกต้อง ว่างๆจะเอา newjazz เข้าไปติดตั้งนะครับถามที่คุยกับพี่ไว้ ผมหยุดไม่แน่นอนครับ
ขอบคุณครับพี่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 30, 2012, 08:45:05 AM »

เมื่อแรงดัน ปรับตั้งไว้เท่าเดิมแล้ว  การจ่ายแก๊ส   ก็กลับมา สภาพเดิม  สามารถใช้กราฟเดิมได้เลย  ไม่ต้องปรับแต่ง เพิ่มครับ


สังเกต แรงดัน ที่ตั้งใหม่   หากเมื่อใช้ไป  แรงดันยังมีการตก  ลงมาอีก  เดี่ยวผม เปลี่ยน  แผ่นไดอะแฟรม ตรงหม้อต้มให้ใหม่ครับ 


ส่วน  jazz  หลัง วันที่  15 พ.ค.   สะดวก วันไหน  เอารถแวะเข้ามาได้เลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
kamtorn
Newbie
*
กระทู้: 33


« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 30, 2012, 08:52:24 AM »

พี่เจครับ ผมปรับหม้อต้มไปประมาณเกือบ 3 รอบเลย ยังงี้จะมีผลต่อการกินแก๊สเพิ่มขึ้นมั้ยครับ
อีกอย่างผมสังเกตุว่าแรงดันหม้อต้มหลังจากปรับไปจะค่อยๆลงมาแต่ช้าๆ ผมติดเครื่องไว้เฉยๆ
มันปกติมั้ยครับหรือว่าแรงดันต้องนิ่งๆสวิงได้นิดหน่อยครับ ( ไม่ได้เหยียบคันเร่งเลยนะครับ จอดรถติดเครื่องไว้เฉยๆครับ )

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 30, 2012, 10:28:30 AM »

หากแรงดันยังคงมีการ ลดลง เรื่อยๆ  ต้องเอารถเข้ามาให้ผม เปลี่ยนไดอะแฟรมให้ครับ

แต่หากแรงดันนิ่งแล้ว เช่น  ตั้งไว้  130 kpa  และมีการแกว่งขึ้นลง ประมาณไม่เกิน 5  เช่นขึ้นไป  135  - 125 kpa  ถือว่า ปกติ ครับ

หากต่ำกว่านี้ต้องเปลี่ยนไดอะแฟรมใหม่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
kamtorn
Newbie
*
กระทู้: 33


« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 30, 2012, 03:27:56 PM »

ครับพี่เจ แล้วอัตราการการกินแก๊สจะเพิ่มขึ้นจากเดิมมั้ยครับ ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 30, 2012, 05:43:18 PM »

อัตราการกินแก๊ส เหมือนเดิมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
kamtorn
Newbie
*
กระทู้: 33


« ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2012, 08:43:42 AM »

ครับพี่เจ ...
ขอถาม 2 ข้อครับ
1. รถวีโก้ไม่ได้เชื่อมต่อ obd ไว้ใช่มั้ยครับเพราะผมดูจากโปรแกรมไม่ได้เชื่อมต่อไว้ถ้าจะเชื่อมต่อต้องทำอย่างไร ทำแล้วจะวิ่งดีและประหยัดขึ้นมั้ยครับ

2. กราฟจะมีการเปลี่ยนแปลงเองมั้ยครับ ยกตัวอย่างในกรณีที่รถวิ่งอืดจากที่เคยวิ่งดีเมื่อเทียบกับน้ำมันครับ
    เพราะผมสังเกตุกราฟจะนิ่งไม่เปลี่ยนแปลงเลย จึงสงสัยว่าจะต้องทำอย่างไรมั้ยถึงจะให้กราฟอัพเดทอยู่ตลอดเวลาครับ ขอบคุณครับ
   

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2012, 09:38:04 AM »

 1 ถ้าเป็น  obd can ตัวเก่า เชื่อมต่อ can กับ toyota  vigo  ไม่ได้ ครับ  ต้องเป็น  oscar  s.a.s ตัวใหม่ ถึงจะเชื่อม can ได้ครับ

รู้สึกว่า  คันหลังที่เป็น   pajero sport ที่ติดตั้งตอนหลังจะติดตั้งเป็น  s.a.s ไป  ปกติ   pajero sport  กับ กล่องรุ่นแรก  สามารถเชื่อม can กันได้เลย



ระหว่าง  vigo  กับ  pajero  มา สลับ กล่อง  ecu gas กันได้ครับ

2 ถ้าอยาก สังเกต ค่า กราฟ ใหม่ ให้ ลบ กราฟแก๊ส เก่าทิ้ง  แล้ว ให้โปรแกรม  พล๊อต ขึ้นมาใหม่ อีกเที่ยวครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
kamtorn
Newbie
*
กระทู้: 33


« ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2012, 11:31:43 AM »

1. พี่เจครับ pajero sport คงไม่ใช่รถผมครับ... ผมกำลังจะนำ newjazz ไปติดอีกคันครับ สงสัยพี่จำผิด..แล้วถ้าืำ newjazz
ต่อ obd กล่องรุ่นเก่าได้มั้ยครับ ถ้าได้จะสลับกับ วีโกเลย แล้วมีค่าใช้จ่ายในการสลับมั้ยครับ

2. ลบกราฟแก๊สทิ้ง แล้ววิ่งเก็บค่าจากนั้นต้องทำอะไรอีกมั้ยครับเ่ช่น ปรับจูนอัตโนมัตหรือคำนวณการปรับแต่ง ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2012, 11:42:53 AM »

1   กับ  new jazz  กับ  obd can รุ่นเก่า  ต้องติดตั้งกล่องแปลง เพิ่ม ครับ ที่ร้านมีของครับผม

2 หลังจาก ลบ กราฟแล้ว  วิ่งใช้แก๊สใหม่ เส้นกราฟแก๊ส  จะขึ้นมาใหม่ จากนั้นสังเกต  เส้น เปรียบเทียบ กับ เส้น น้ำมัน   หากสูงกว่า ถือ ว่า แก๊ส หนา 


หากต่ำกว่า  ถือว่า  แก๊สบาง  ให้เรา  พยาม ปรับการจ่ายแก๊ส  เข้าหา เส้น น้ำมัน เส้น สีแดงครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
kamtorn
Newbie
*
กระทู้: 33


« ตอบ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2012, 04:24:43 PM »

ครับพี่เจ..ขอถามต่อนะครับ แล้ววีโ้ก้มีกล่องแปลงเหมือน newjazz มั้ยครับ ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2012, 04:44:16 PM »

Vigo. ไม่มีกล่องแปลงสำหรับobd can รุ่นเก่ากล่องแปลงไม่มีออกมาครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
kamtorn
Newbie
*
กระทู้: 33


« ตอบ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2012, 10:56:47 AM »

ครับพี่เจ...ผมลองลบกราฟแก๊สแล้ววิ่งดูโดยวิ่งแบบปกติได้กราฟอย่างที่เห็น แต่ผมลองเทียบกับวิ่งน้ำมันแล้วดูวิ่งด้วยน้ำมัน
คันเร่งรู้สึกเบาขับดีกว่า ยังงี้พอจะปรับอะไรได้มั้ยครับ..ต้องปรับตรงไหนบ้างรบกวนพี่เจด้วยครับ ขอบคุณครับ


* เจ22.jpg (126.18 KB, 1152x720 - ดู 460 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084