logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: 1 2 [3]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่างเจดูกราฟให้หน่อยครับ จะหัดจูนเอง  (อ่าน 28503 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #30 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2012, 11:03:46 pm »

ให้หนากว่าน้ำมันนิดๆครับ ตลอดย่านครับ
หนามากไปก็ตื้อ


แก๊สบางเครื่องวิ่งดีแน่นอน ต้นจะจัด แต่ปลายออกตื้อนิด ความร้อนห้องเครื่องยนต์จะร้อนมากผิดปกติ ฝืนวิ่งใช้งานไม่นาน บ่าวาล์วทรุด. แหวนลูกสูบล้าทำให้เครื่องยนต์ไม่มีกำลังครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
1484 sb
Jr. Member
**
กระทู้: 52


« ตอบ #31 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2012, 01:18:54 pm »

ขอบคุณครับที่ตอบทุกคำถาม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
1484 sb
Jr. Member
**
กระทู้: 52


« ตอบ #32 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2012, 08:46:33 am »

ช่างเจ เพิ่งเปิดดูค่าตัวเลขหน้าตารางจูนหลังจากทำ ออโต้จูนใหม่มันหายไปครับ เกิดจากอะไร มีผลอะไรบ้าง


* 12555.jpg (63.33 KB, 640x399 - ดู 853 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #33 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2012, 02:32:46 pm »

ถ้า ออโต้จูนใหม่ โปรแกรม จะล้าง ข้อมูลการจูนเก่า ที่ ปรับไว้ ให้เป็นค่าเริ่มต้นใหม่ครับ


ปกติ  หน้าตาราง แมพ  ผมจะไม่แต่งเพิ่มครับ  หากรถใช้งานทั่วไป  ที่ไม่ใช่  รถ ติดเทอร์โบเพิ่ม  หน้าแมพ  ไม่จำเป็นต้องจูนเพิ่ม ก็ได้ครับ

จูน  หน้าเส้นกราฟ  ก็เพียงพอ และ สมบูรณ์ดีแล้วครับ 

หรือ ถ้าหากจะลองปรับ  ก็ลองปรับแต่ง ดูได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
1484 sb
Jr. Member
**
กระทู้: 52


« ตอบ #34 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2012, 03:22:44 pm »

ตามปกติแล้ว ออโต้จูนใหม่ หน้าตาราง แมพก็ยังอยู่เหมือนเดิมหรือเปล่าครับ หรือมับลบไปกับการกด ลบการปรับแต่ง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #35 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2012, 04:38:41 pm »

เวอร์ชั่นที่ผมเคยใช้. ปกติจะไม่ลบครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
1484 sb
Jr. Member
**
กระทู้: 52


« ตอบ #36 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2012, 09:11:11 am »

สงสัยครับ ว่าทำไมเส้นกราฟแก๊ส ขึ้นไม่ทับเส้นน้ำมัน จะทับกันอยู่พักนึงแล้วก็เป็นอย่างนี้ ลองมาหลายอย่างหลายรอบแล้วทั้ง คำนวนการปรับแต่งใหม่ กระทั่งลบการปรับแต่ง ตามขั้นตอน ทำการออโต้จูนใหม่ ก็ออกแนวนี้ตลอดครับ ลองปิด ลองเปิดการปรับค่าจาก odb ก็เหมือนกันครับ


* 2162555.1.jpg (144.7 KB, 1365x766 - ดู 1032 ครั้ง.)

* 2162555.3.jpg (148.87 KB, 1368x771 - ดู 1046 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #37 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2012, 12:41:07 pm »

อาการ แบบนี้ คอล์ยจุดระเบิด เริ่มมีปัญหา  หรือไม่ ก็ หัวเทียน ครับ  สองอย่างนี้

เหตุผล

ถ้าส่วนผสม จุดระเบิดได้ไม่ดี  ไฟหัวเทียนไม่แรง   ส่วนผสม  น้ำมัน  อากาศ  จุดระเบิด ได้ไม่หมด   ออกซิเจน จับเจอ ว่า ส่วนผสมหนา ผิดปกติ 

กล่อง สั่งลด การฉีดลง  ค่า   long  term  เริ่มปรับลด การฉีด  โชว์ค่า เป็น ติดลบให้เราเห็น


ถึงแม้ เราจะปรับจูนแก๊สใหม่  ให้เส้น แก๊ส ทับกับ เส้นน้ำมันแล้ว  ใช้ไปเรื่อยๆ  เส้นแก๊ส ที่เห็นต่ำกว่า เส้นน้ำมัน(จริงๆ คือ เส้นฉีดน้ำมันตอนเป็นแก๊ส )ก็จะ พยาม ปรับลดลง อยู่ตลอด เวลา    ครับ

ข้อมูลเพิ่มเติม ลองดูกระทู้ นี้ ที่ผมอธิบายไว้ครับ
http://jautogas.com/board/index.php?topic=3150.0


จุดที่อยากให้เข้าใจ ระหว่าง  เส้น น้ำมัน  กับ เส้นแก๊ส ที่เห็นคือ   
เส้น น้ำมัน ที่เห็น   คือ  เส้นที่ หัวฉีด  ฉีดน้ำมัน
เส้นแก๊ส ที่เห็น  คือ  เส้นที่  เป็นค่า เวลาหัวฉีดน้ำมันเดิม   ตอนเป็นแก๊ส

เพราะฉะนั้น  จริงๆ  แล้ว คือ  เส้นแก๊ส  คือ  เส้นเวลาหัวฉีดน้ำมันตอนเป็นแก๊ส

ที่เห็น เส้นเริ่มต่ำลง คือ  เวลาหัวฉีดน้ำมันเดิม เริ่มปรับลด การฉีดลง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #38 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2012, 04:06:53 pm »

 อัพเดท เพิ่มเติมครับ  จาก การวิเคราะห์ด้านบน อาจคลาดเคลื่อนไป

พอดี  วันนี้เจอ crv g2 อยู่คันหนึ่งเป็นลูกค้า ทางร้าน  มีอาการ   ออกตัวเบาๆ แล้ว มีอาการ  กระชากๆ  เป็น ทั้ง น้ำมันเป็นทั้งแก๊ส 

เอารถเข้ามา ผมตรวจสอบ ใช้เครื่องมือ  scan  ตรวจสอบ ค่า  short term  ปรากฏว่า  มีค่าติด ลบ เกิน 10 %  เหมือนกับ รถคันนี้   ผมจึงคาด ว่า  อาการ น่าจะมาจากเรื่อง คอล์ยเสื่อม   จึงแนะนำ ให้ลูกค้า ลองเปลี่ยนคอล์ย  ลูกค้าเอารถไปเข้าศูนย์   ทางศูนย์ ยังไม่เปลี่ยน คอล์ยให้   แต่ ปรับตั้งวาล์วให้แทน   

วันนี้ ลูกค้า  เอารถกลับมาที่ร้าน   ผมตรวจสอบค่า อีกเที่ยว  ค่า  short  term  กลับมาปกติ  คือ  เข้าไกล้  0  ไม่ติดลบ  เหมือนเก่า


ดังนั้น  เรื่องวาล์ว  หากวาล์ว เริ่มยัน    ก็มีส่วน ทำให้  วาล์วไอเสีย ปิดไม่สนิท  ส่วนผสม  เชื้อเพลิง เล็ดลอดออกไป ทำให้ออกซิเจน จับเจอ ว่า หนา  ก็มีส่วน ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
1484 sb
Jr. Member
**
กระทู้: 52


« ตอบ #39 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2012, 07:13:31 pm »

ขอบคุณครับช่างเจ จากที่ใด้อ่านที่ช่างเจตอบมา และประกอบกับอาการที่เป็น เรื่องวาล์วผมได้ตรวจสอบแล้ว มีชิด1 ตัว std 25-30 ตัวนี้ได้ 23 ก็ถือว่านิดหน่อย ผมปักใจไปที่คอด์ย มากกว่า เพราะเดินเบา จังหวะที่คอมแอร์ดัด รอบเครื่องสวิงมาก ค่า shot term - 15 ถึง - 20 % เป็นน้ำมันก็มีสะอึกนิดๆ วันนี้ลองปิค ปรับแก้ตั้งค่าจาก odb  วิ่งดู ก็ดีขึ้นครับ รถไม่อืดเ่ท่าไร พรุ่งนี้จะไปท่าชนะ วิ่งอย่างนี้ไปก่อน วันอังคารได้คอล์ย เปลี่ยนแล้วจะแจ้งอีกที
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
1484 sb
Jr. Member
**
กระทู้: 52


« ตอบ #40 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2012, 07:17:43 pm »

ขอบคุณครับช่างเจ จากที่ใด้อ่านที่ช่างเจตอบมา และประกอบกับอาการที่เป็น เรื่องวาล์วผมได้ตรวจสอบแล้ว มีชิด1 ตัว std 25-30 ตัวนี้ได้ 23 ก็ถือว่านิดหน่อย ผมปักใจไปที่คอด์ย มากกว่า เพราะเดินเบา จังหวะที่คอมแอร์ดัด รอบเครื่องสวิงมาก ค่า shot term - 15 ถึง - 20 % เป็นน้ำมันก็มีสะอึกนิดๆ วันนี้ลองปิค ปรับแก้ตั้งค่าจาก odb  วิ่งดู ก็ดีขึ้นครับ รถไม่อืดเ่ท่าไร พรุ่งนี้จะไปท่าชนะ วิ่งอย่างนี้ไปก่อน วันอังคารได้คอล์ย เปลี่ยนแล้วจะแจ้งอีกที
รถกวนบ่อยหน่อยนะครับ รถ 220000 km แล้ว ใช้แก๊สมาก็ 80000 km. ปัญหาเริ่มมีตามธรรมดาครับ แล้ว cng รับติดเปล่า อาจะติด จูน 2.7
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #41 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2012, 08:11:29 pm »

ขอบคุณครับช่างเจ จากที่ใด้อ่านที่ช่างเจตอบมา และประกอบกับอาการที่เป็น เรื่องวาล์วผมได้ตรวจสอบแล้ว มีชิด1 ตัว std 25-30 ตัวนี้ได้ 23 ก็ถือว่านิดหน่อย ผมปักใจไปที่คอด์ย มากกว่า เพราะเดินเบา จังหวะที่คอมแอร์ดัด รอบเครื่องสวิงมาก ค่า shot term - 15 ถึง - 20 % เป็นน้ำมันก็มีสะอึกนิดๆ วันนี้ลองปิค ปรับแก้ตั้งค่าจาก odb  วิ่งดู ก็ดีขึ้นครับ รถไม่อืดเ่ท่าไร พรุ่งนี้จะไปท่าชนะ วิ่งอย่างนี้ไปก่อน วันอังคารได้คอล์ย เปลี่ยนแล้วจะแจ้งอีกที

กลับบ้าน ที่สุราษฎร์ธานีเหรอครับ   ที่นั่นเป็นอย่างไร บ้างครับ  ฝนตก หรือเปล่า ครับ

อาการ สะดุด นิดๆ ที่เจอ   เป็นตัวบอก ว่า คอล์ยเริ่มเสื่อมสภาพ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #42 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2012, 08:12:53 pm »

รถกวนบ่อยหน่อยนะครับ รถ 220000 km แล้ว ใช้แก๊สมาก็ 80000 km. ปัญหาเริ่มมีตามธรรมดาครับ แล้ว cng รับติดเปล่า อาจะติด จูน 2.7
รับติดตั้ง ครับ

หากสนใจ  เดี่ยวจัด ชุด ให้ครับ  แนะนำ เป็น  europegas  หัวฉีด  kiehin  พร้อม  timming  advanc   ถัง แนะนำ ขนาด 100 lite วางหลังเบาะ3 ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
หน้า: 1 2 [3]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084