logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: 1 [2] 3   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่างเจดูกราฟให้หน่อยครับ จะหัดจูนเอง  (อ่าน 36203 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
1484 sb
Jr. Member
**
กระทู้: 52


« ตอบ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2012, 10:26:47 AM »

รูปนี่ ตัวเลือกเซนเซอร์ของ ver .EuropeGas_v2.06 thai มีแค่ 2ตัวให้เลือก


* 33.jpg (64.98 KB, 800x585 - ดู 2080 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
1484 sb
Jr. Member
**
กระทู้: 52


« ตอบ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2012, 10:30:00 AM »

เปลี่ยนเป็น ver.EuropeGas_v2.09_29_bitCAN_test ครับ มีตัวเลือกอย่างที่ช่างเจบอก เลือกที่ 250  kpa


* รูปภาพ15.jpg (62.43 KB, 795x600 - ดู 2073 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
1484 sb
Jr. Member
**
กระทู้: 52


« ตอบ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2012, 10:33:53 AM »

ได้กราฟมาแบบนี้ครับ ดีขึ้นมามากครับ กราฟน้ำมัน ok เหลือกราฟแก๊สคงต้องเก็บใหม่ ช่วงแร่งแซงทำยังไงให้รถมีกำลังดีๆครับปรับยังไงครับ


* 10555.jpg (69.74 KB, 800x500 - ดู 2043 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
1484 sb
Jr. Member
**
กระทู้: 52


« ตอบ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2012, 10:41:18 AM »

ถามต่ออีกหน่อย เมื่อได้กราฟน้ำมันและแก๊สเป็นที่พอใจแล้วกดปุ่ม คำนวนการปรับแต่ง 1ครั้งแล้วลบกราฟแก๊สออก ปิดโปรแกรมได้เลย กล่องจะจำกราฟไว้แล้วใช่หรือไม่ หรือมีขั้นตอนใดอีกครับ
บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2012, 03:31:45 PM »

ใช่ครับ กล่องจะ จำค่าที่เราปรับจูนไว้ทั้งหมด 

ต่อไป  เมื่อใช้งานระบบแก๊ส ไประยะหนึ่ง สังเกต ค่ากราฟ หากจุดไหน กราฟแก๊ส ต่ำกว่า  เส้นน้ำมัน  ก็ให้  แต่งให้กราฟ  ทับกัน

ส่วน  ถ้าอยากให้อัตราเร่ง ดีกว่านี้  หรือ ค่า จ่ายแก๊ส  แม่นยำขึ้น   กับ  vios รุ่นนี้  จะมี กล่องเชื่อม obd มาต่างหาก  ราคา พร้อมติดตั้งอยู่ที่ 1,000 บาท ครับ


แต่ ถ้าเป็น  europegas s.a.s  รุ่นใหม่  จะต่อได้โดยตรงได้เลย  แต่ ถ้าเป็น รุ่นเก่า  oscar  obd can รุ่นนี้ ต้องใช้ กล่องแปลง แยก ครับ
บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
1484 sb
Jr. Member
**
กระทู้: 52


« ตอบ #20 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2012, 07:15:08 PM »

หากจะปรับช่วงที่วงไว้ลง ต้องทำยังไงครับ จะปรับเส้นสีฟ้าที่จุดไหนครับ ส่วนกล่องแปลงน่าสนจัยครับ


* 66.jpg (67.17 KB, 800x504 - ดู 2040 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2012, 09:49:05 PM »

ดึงจุด ที่วงกลม สีแดงไว้  ลง ประมาณ  3 เคาะ ครับ  


* 66.jpg (69.75 KB, 800x504 - ดู 2026 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
1484 sb
Jr. Member
**
กระทู้: 52


« ตอบ #22 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2012, 12:16:04 AM »

เดินเบาแก่วง แก้ตรงใหนครับมีสะอึกด้วย เป็นน้ำมันปกติครับ
บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2012, 08:16:28 AM »

จูนเดินเบาใหม่ ให้เวลา น้ำมันเท่าเดิม ลองปรับดูครับ
บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
1484 sb
Jr. Member
**
กระทู้: 52


« ตอบ #24 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2012, 09:31:20 PM »

จูนเดินเบาใหม่ ให้เวลา น้ำมันเท่าเดิม ลองปรับดูครับ
ตรงใหนของกราฟครับ หรือในหน้าอื่น สงสัยต้องจัดกล่องแปลงซะแล้วช่างเจ ดูจะง่ายกว่า ตอนนี้มีของหรือเปล่าครับ


* 1.jpg (109.58 KB, 1362x765 - ดู 1263 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
1484 sb
Jr. Member
**
กระทู้: 52


« ตอบ #25 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2012, 10:59:42 PM »

ตรงใหนของกราฟครับ หรือในหน้าอื่น สงสัยต้องจัดกล่องแปลงซะแล้ว ดูจะง่ายกว่า ตอนนี้มีของหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #26 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2012, 07:38:21 AM »

ช่วงเดินเบา ตามในกรอบ สีแดงครับ    หากช่วงนี้ มีสั่น  มีหอบ  ลอง  เช็ค  เวลา หัวฉีด น้ำมัน   เทียบ กับ  เวลา(ของหัวฉีดน้ำมันเดิมตอนเป็นแก๊ส) เวลาต้องเท่ากัน   ในแต่ละช่วงต่างๆ

เดินเบา
เดินเบาเปิดแอร์

เปิดแอร์  บวกใส่เกียร ครับ

สิ่งสำคัญ คือ  เช็ค เวลาหัวฉีดน้ำมัน   ไม่ต้องสนใจ  เวลาหัวฉีดแก๊ส   ให้เวลา  หัวฉีด น้ำมันคงค่าเดิม เอาไว้  ทั้งตอนเป็น  น้ำมัน และตอนเป็นแก๊ส


หากได้ กล่อง  obd  จะปรับง่ายขึ้นครับ  เราไม่ต้องสนใจ  เวลาหัวฉีดน้ำมัน  แต่เราจะสนใจ  ค่า  short term แทน  ซึ่งจะแม่นกว่าครับ

กล่อง แปลงที่ร้านมีของครับ


* 1.jpg (117.12 KB, 1362x765 - ดู 1251 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
1484 sb
Jr. Member
**
กระทู้: 52


« ตอบ #27 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2012, 09:25:15 AM »

ลองปรับดูแ้วครับดีขึ้น ลองดึงขึ้นดึงลงพักใหญ่ ตอนนี้เวลาของหัวฉีดน้ำมันตอนเป็นแก๊สและน้ำมันใกล้เคียงกัน เหลือตอนกดคันเร่งหนักๆมีอาการหน่วงๆอยู่ครับ
บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #28 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2012, 03:03:38 PM »

กด คันเร่ง หนักๆ มีอาการ หน่วง   แก๊ส  อาจหนา เกินไป   ทำให้ท่วม   

ปกติ  ถ้าบาง จะไม่หน่วง 


ดังนั้น  ถ้าหน่วง น่าจะหนาไป   ลองลด แก๊ส ในย่าน ที่เกิด อาการ หน่วง  ลองดูครับ
บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
1484 sb
Jr. Member
**
กระทู้: 52


« ตอบ #29 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2012, 08:24:02 PM »

 ::)ผมลองจูนใหม่แล้วครับ เริ่มแต่ลบการปรับแต่ง ตั้ง 1 ใหม่  autoจูน ใหม่ พอดีว่าเปลี่ยนกรองเป็นกรองผ้าของ k@n เดี๋ยวรายงานผลอีกที
กด คันเร่ง หนักๆ มีอาการ หน่วง   แก๊ส  อาจหนา เกินไป   ทำให้ท่วม  

ปกติ  ถ้าบาง จะไม่หน่วง  


ดังนั้น  ถ้าหน่วง น่าจะหนาไป   ลองลด แก๊ส ในย่าน ที่เกิด อาการ หน่วง  ลองดูครับ
แล้วจะให้รถวิ่งดีมีแรงแก๊สสมควรเป็นแบบใหนครับ หนา บาง เท่าน้ำมัน
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084