logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนช่วยดูอีกที เกิดปัญหากับการจูนครับ  (อ่าน 4821 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
goldfish4754
Newbie
*
กระทู้: 48


« เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2012, 11:03:56 PM »

ขอข้อแนะนำแบบละเอียดหน่อยครับว่าควรทำไงต่อบ้าง
คือผมทำตามที่ช่างเจบอกจากกราฟที่แล้วคือ กดปุ่มคำนวนการปรับแต่ง
หลังจากนั้นกราฟมันก็เปลี่ยนไปตามรูป ค่า shot term  long term เปลี่ยนไปมาก รถผมก็กระตุก วิ่งไม่ออก
หรือผมควรเอารถเข้าไปจูนที่ร้านอีกรอบครับ

ถ้าตาม กราฟนี้ ค่าการจูนผิดปกติ   ช่วงแรกของ กราฟ  ช่วงเวลา  ที่  1-5 ms.  ปกติ  เส้นจูน ควร อยู่ ไกล้  1  ไม่ควร  ลอยสูงขึ้น  เพราะ การจูนย่านนี้เป็นการ จูน ย่านเดินเบา  มีโหลด  เปิดแอร์  ใส่เกียร์    ประมาณนี้


ช่วงที่เลย   5 ms.  เป็นการจูนช่วง วิ่งใช้งาน  กราฟ ย่านนี้จะลอยสูงขึ้นได้  ถือว่า ปกติ   ครับ


* Untitled.png (35.98 KB, 708x417 - ดู 1003 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 13, 2012, 10:31:24 AM โดย เจ คนติดก๊าซหัวฉีด » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
goldfish4754
Newbie
*
กระทู้: 48


« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2012, 11:04:47 PM »

OBD

ค่า  obd แบบนี้ ถืวว่า  ผิดปกติ  เพราะ ค่า ไม่ได้เข้าไกล้ 0  หรือ  ออกห่าง หนี  0 มาก  ถือว่า   กล่องรถยนต์ มีการปรับตัวมาก   อยู่ในสภาวะ ผิดปกติ   ต้องปรับแก้  การจูนใหม่

ค่า การ แกว่งตัวของ  obd ที่ดี  คือ   แกว่ง จาก 0 ได้ บวก ลบ   ไม่เกิน 5  จะทำให้ อัตราสิ้นเปลืองดี  รถวิ่งดี ด้วยครับ


* 3.png (71.17 KB, 698x330 - ดู 1008 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 13, 2012, 10:27:11 AM โดย เจ คนติดก๊าซหัวฉีด » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
goldfish4754
Newbie
*
กระทู้: 48


« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2012, 11:15:16 PM »

อันนี้ของเมื่อวานครับ สังเกตดูตรงเส้นสีน้ำเงินแนวนอน
ของวันนี้กับเมื่อวานทำไมมันต่างกันจังเลยครับ
พอผมกดปุ่ม คำนวนการปรับตั้ง เส้นสีน้ำเงินแนวนอนมันก็เปลี่ยนไปเป็นอีกแบบเลยครับ
ผมเลยสงสัยว่ามันมีผลอะไรมั้ยครับ

ถ้า กด ปุ่ม คำนวน  แล้ว เส้น กราฟ  ผิดเพี้ยนไปเยาะ  ถือว่า  โปรแกรม คำนวนค่า  ผิดปกติ    แบบนี้ แนะนำ ให้ใช้ ค่า เก่า  โหลดกลับมา     แล้ว   ใช้การ ปรับแต่ง  ด้วย  การ เลื่อน จุดจูน  ทีจุด  ทีละ เคาะแทน   ทำให้  เส้นกราฟ การจูน  ไม่เพี้ยนมาก   


ที่กราฟ   เส้นจูน กระโดด เพี้ยนมาก   แสดงว่า ค่า map น้ำมัน  กับ แก๊ส  ที่มีอยู่ในกล่อง  ecu gas  ค่า  ผิดปกติ อยู่   อาจ เกิดจาก การจัดเก็บที่  คนละ สภาวะกัน ทำให้ ค่า  ต่างกัน ทำให้ ส่งผล ทำให้ เวลาให้โปรแกรม คำนวนให้  แล้ว  โปรแกรมจะคำนวนเพี้ยนไป

ดังนั้น  ข้อแนะนำ  ก่อน  กดปุ่ม  calculate ซ้ำ  หรือ กด ปุ่ม คำนวน ซ้ำ  ควร จะ เก็บ ค่า การจูน ของเก่า เก็บไว้ ก่อน  เพื่อ  หาก โปรแกรม ปรับผิดปกติไปมาก  จะได้ ดึง ค่า เก่า  กลับมาได้ครับ


* Untitled5.png (51.79 KB, 723x495 - ดู 1074 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 13, 2012, 10:28:09 AM โดย เจ คนติดก๊าซหัวฉีด » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
goldfish4754
Newbie
*
กระทู้: 48


« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2012, 10:35:39 AM »

หลังจากวันนี้ผมลองไปปรับเส้นตามแนวนอนให้มันเป็นแบบเดิมแล้วลองกด ปรับแต่งใหม่ก็ได้กราฟออกมาแบบนี้ครับ
รบกวนช่วยดูหน่อยว่าสมบูรน์ยังครับ
หรือต้องปรับแก้ตรงไหนบ้าง  เส้นตามแนวนอนที่ต่างกัน แต่เส้นแก๊สกับน้ำมันคล้ายๆกัน มีผลอะไรหรือป่าวครับ

ถ้าตามภาพนี้  ถือว่า  การ ปรับจูน ทำได้ ค่อนข้างดีมากแล้วครับ   เส้นกราฟ  ทับกัน เกือบสนิททั้งเส้น   แบบนี้ ถือว่า ใช้งานได้ปกติ   ครับ


* 1.png (44.35 KB, 713x477 - ดู 1069 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 13, 2012, 10:29:18 AM โดย เจ คนติดก๊าซหัวฉีด » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
goldfish4754
Newbie
*
กระทู้: 48


« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2012, 10:37:25 AM »

ค่า short term long term ควรอยุ่ใน range ไหนครับ ถึงจะเหมาะสม
ดูรูปเปรียบเทียบกันครับ

ค่า short term  ถ้าตามที่โปรแกรม อ่านได้จาก  ระบบ obd ของรถยนต์  ตอนนี้ อยู่ในสภาวะ  สมบูรณ์ดีมาก แล้วครับ  ค่า ทั้งสอง ตัว เข้าไกล้  0 ทั้งสองตัว อัตรา ความสิ้นเปลือง  อัตราเร่ง ทุกอย่าง  อยู่ในเกณฑ์ดี  แน่นอนครับ


* 2.png (72.99 KB, 696x409 - ดู 1087 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 13, 2012, 10:30:29 AM โดย เจ คนติดก๊าซหัวฉีด » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
goldfish4754
Newbie
*
กระทู้: 48


« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2012, 01:36:57 PM »

ดูรูปเปรียบเทียบกันครับ

ค่า short term  ถ้าตามที่โปรแกรม อ่านได้จาก  ระบบ obd ของรถยนต์  ตอนนี้ อยู่ในสภาวะ  สมบูรณ์ดีมาก แล้วครับ  ค่า ทั้งสอง ตัว เข้าไกล้  0 ทั้งสองตัว อัตรา ความสิ้นเปลือง  อัตราเร่ง ทุกอย่าง  อยู่ในเกณฑ์ดี  แน่นอนครับ
ตอนนี้รถผมว่างได้ดีมากๆครับ หลังจากที่เข้าไปสอบถามเพิ่มเติมวันนั้น
ต่อไปคงสามารถจูนเองได้ 100 เปอเซนต์แล้วครับ
ขอบคุณช่างเจที่คอยดุแลลูกค้าเป้นอย่างดีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2012, 02:19:35 PM »

ด้วย ความยินดีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084