logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สงสัยเรื่องไฟสีส้มที่กระพริบเร็วๆ และ ตำแหน่ง การติดตั้ง มัลติวาล์ว กับถังโดนัท  (อ่าน 4292 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tveec
Newbie
*
กระทู้: 7


« เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2012, 12:52:21 AM »

อยากจะสอบถามคุณเจ ดังนี้ครับ

1. ไฟสีส้มที่แสดงสถานะการใช้แก๊ส หากกระพริบก็หมายความว่า อยู่ใน MODE AUTO แต่ถ้าหากว่ากระพริบเร็วๆ ขึ้นนั้น จะหมายถึงอะไรครับ เพราะผมสังเกตดูตอนแรกก็กระพริบปกติครับ ต่อมาสักครู่ก็จะกระพริบเร็วขึ้น จนปรับเปลี่ยนเป็นไม่กระพริบ ก็เลยสงสัยครับว่าที่กระพริบเร็วๆ ขึ้นนั้น หมายถึงอะไรครับ

2. ทำไมเงื่อนไขของการเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก๊ส คืออุณหภูมิที่ 50 องคา และ รอบเครื่องที่ 1,200 ครับ

ขอบคุณมากครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 13, 2012, 03:12:37 PM โดย เจ คนติดก๊าซหัวฉีด » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2012, 10:10:01 AM »

1 ไฟ สีส้ม  ถ้ายัง กระพริบ ช้า  หมายถึง  ระบบ ยังไม่พร้อม ที่จะเปลี่ยนเป็นแก๊ส มีสองเงื่อนไข   อุณหภูมิ อาจยังไม่ถึง  รอบ อาจยังไม่ถึง  และมีการ หน่วงเวลาไว้ประมาณ  10 s. ด้วยครับ

หากสีส้ม กระพริบเร็ว  หมายถึง  ระบบพร้อมแล้ว  หากรอบถึง  ก็จะตัดเป็นแก๊สได้ทันทีครับ

2 เงื่อนไข การปรับตั้งจาก น้ำมันเป็นแก๊ส   สามารถปรับตั้ง ได้ทุกเงื่อนไขครับ  จะเอา แบบ ให้มีรอบ  หรือไม่มี ก็ได้  ไม่มีผล ในการใช้งานแต่อย่างใด ครับ

ลูกค้า  สามารถปรับตั้งใหม่ ได้ตามความ ต้องการได้เลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
tveec
Newbie
*
กระทู้: 7


« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2012, 12:03:28 PM »

ขอบคุณมากครับคุณเจ

สอบถามเพิ่มเติมอีกนิดครับ
ตามข้อ 2. คือว่า เกี่ยวกันมั้ยครับ หากเราตั้งอุณหภูมิให้สูงมากขึ้น สมมติว่าเป็น 80 องศา เพื่อให้เครื่องยนต์ได้ทำงานด้วยระบบน้ำมันให้นานขึ้นก่อนที่จะปรับเป็นแก๊ส จะช่วยรักษาหรือถนอมเครื่องยนต์ให้มากขึ้น จำเป็นมั้ยครับ หรือว่า 50 องคา ก็เพียงพอแล้ว

นอกจากนี้ ในเรื่องการวางตำแหน่งของวาล์วของถังโดนัท ผมเคยอ่านถาม-ตอบ ในwebboard ของคุณเจว่า ตำแหน่งในการวาง วาล์วจะเยื้องไปทางด้านหน้าของตัวรถ แต่รถผมที่ติดตั้ง ปรากฏว่า วาล์ว อยู่มาทางด้านท้ายรถ (ตามภาพ) ผมเข้าใจถูกมั้ยครับ ยังไงช่วยแนะนำด้วยน่ะครับ

ขอบคุณมากครับ


* DSC00895.1.jpg (18.26 KB, 150x113 - ดู 860 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2012, 03:09:34 PM »

ตำแหน่งวาล์ว ที่วางอยู่ด้านหลัง  ติดตั้งถูกต้องแล้วครับ

หลักคิดในเรื่องนี้คือ

เมื่อรถขึ้นทางชัน  เช่นขึ้นห้าง   น้ำแก๊สในถังโดนัท  จะเท มายังด้านหลังรถ      ถึงแม้ ในถังแก๊ส จะเหลือปริมาณแก๊สอยู่น้อย  แต่ จะมาตรง กับตำแหน่งท่อดูด น้ำแก๊ส  ซึ่งอยู่ด้านหลังรถ พอดี  ถึงแม้ แก๊ส จะเหลือน้อย  แต่ รถก็ยังทำงานในโหมดแก๊สได้ตามปกติ  ไม่มีการตัดเป็นน้ำมัน  หรือ เกิดอาการแก๊สหมด ขณะขึ้นทางชัน แต่อย่างใด ครับ


ในทางกลับกัน หากตำแหน่งวาล์ว ติดตั้งอยู่ตำแหน่ง ด้านใน หรือ ด้านบน  หากรถขึ้น ทางชัน  ด้านบน จะไม่มีน้ำแก๊ส  ระบบแก๊ส ก็จะตัดการทำงานทันที ทำให้เกิดอาการ เครื่องยนต์ดับ  หรือ เกิดการกระตุก ในจังหวะ สับเปลี่ยน เชื้อเพลิงได้ครับ

ส่วนเรื่องที่ว่า  พยามให้ถังชิดด้านใน  นั่น ก็คือ   เวลาวางถังโดนัท พยาม วางถัง  หรือ  ดันถังให้ชิดด้านใน รถให้มากที่สุด ครับ  เพื่อที่จะได้ มี ช่องว่าง  หรือ  ระยะห่าง จากด้านหลังรถให้มากที่สุด ครับผม


* รูปภาพ.jpg (68.6 KB, 600x448 - ดู 934 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 13, 2012, 03:11:16 PM โดย เจ คนติดก๊าซหัวฉีด » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
tvc
Newbie
*
กระทู้: 11


« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2012, 04:21:03 PM »

ขอบคุณมากครับคุณเจ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ESronal
Full Member
***
กระทู้: 106


New scion TRD 2011


« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2012, 03:45:54 PM »

ตำแหน่งวาล์ว ที่วางอยู่ด้านหลัง  ติดตั้งถูกต้องแล้วครับ

หลักคิดในเรื่องนี้คือ

เมื่อรถขึ้นทางชัน  เช่นขึ้นห้าง   น้ำแก๊สในถังโดนัท  จะเท มายังด้านหลังรถ      ถึงแม้ ในถังแก๊ส จะเหลือปริมาณแก๊สอยู่น้อย  แต่ จะมาตรง กับตำแหน่งท่อดูด น้ำแก๊ส  ซึ่งอยู่ด้านหลังรถ พอดี  ถึงแม้ แก๊ส จะเหลือน้อย  แต่ รถก็ยังทำงานในโหมดแก๊สได้ตามปกติ  ไม่มีการตัดเป็นน้ำมัน  หรือ เกิดอาการแก๊สหมด ขณะขึ้นทางชัน แต่อย่างใด ครับ


ในทางกลับกัน หากตำแหน่งวาล์ว ติดตั้งอยู่ตำแหน่ง ด้านใน หรือ ด้านบน  หากรถขึ้น ทางชัน  ด้านบน จะไม่มีน้ำแก๊ส  ระบบแก๊ส ก็จะตัดการทำงานทันที ทำให้เกิดอาการ เครื่องยนต์ดับ  หรือ เกิดการกระตุก ในจังหวะ สับเปลี่ยน เชื้อเพลิงได้ครับ

ส่วนเรื่องที่ว่า  พยามให้ถังชิดด้านใน  นั่น ก็คือ   เวลาวางถังโดนัท พยาม วางถัง  หรือ  ดันถังให้ชิดด้านใน รถให้มากที่สุด ครับ  เพื่อที่จะได้ มี ช่องว่าง  หรือ  ระยะห่าง จากด้านหลังรถให้มากที่สุด ครับผม
พี่เจครับ แล้วถ้าวาล์วหันไปทางหน้ารถ จะมีผลมากไมครับ ของผม หันไปทางด้านหน้าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2012, 06:44:33 PM »

หากขึ้นทางชันจะมีผลครับ

แต่ถ้าวิ่งทางราบไม่มีปัญหาอะไร

นำรถเข้ามาให้ทางร้านปรับแก้ใหม่ได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084