ขอบคุณนะครับช่างเจ

ปล.ที่ช่างเจแนะนำที่รอบไม่เกิน 3500 รอบนี่คือเหยียบแช่แต่คุมรอบไม่ให้เกิน 3500 ใช่ไหมครับ
เพราะผมจะขับโดยปกติไม่ให้รอบเกิน 3100 รอบเลยเวลาเหยียบแช่
(ขับในกทม. ผมจะคุมรอบไม่ให้เกิน 2500 ส่วนออก ตจว. ผมจะคุมรอบไม่ให้เกิน 3100)
ส่วนกรณีแซงผมก็เร่งขึ้นไปบางทีก็ 4500-5500 รอบก็มีนะครับแต่ผมไม่ได้เหยียบแช่ แค่พอแซงได้ก็กลับมารักษารอบไม่ให้เกิน 3000
รีบกดไปหน่อยอ่ะครับ
พอดีผมจะบอกว่าปกติผมจะขับน้ำมันก่อนทุกวันราวๆ 2 กิโลเมตรแล้วค่อยกดสวิทช์ไปใช้แก๊ส
แล้วทุกครั้งที่ดับเครื่องยนต์ผมก็จะขับน้ำมันไปก่อนราวๆ 500-600 เมตรแล้วค่อยสวิทช์ไปใช้แก๊ส
ไม่ทราบว่าวิธีที่ผมทำนี้จะเป็นการช่วยถนอมวาวล์ได้ไหมครับ