logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ข้องใจเรื่อง Short Term กับ Long Term กับ OBD CAN  (อ่าน 5262 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
PLANKTON
Newbie
*
กระทู้: 7


« เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2012, 03:33:19 PM »

ข้องใจตอนเป็น GAS ว่าค่า Short Term ตอนติ๊กเครื่องหมายถูกที่ การอ่านปรับค่าจาก OBD แล้วค่า Short Term มันเพิ่มขึ้นกว่าตอนที่ไม่ได้ติ๊กเครื่องหมายถูก เพราะว่าถ้าไม่ติ๊กเครื่องหมายถูกค่า Short Term จะวิ่ง +-5 โดยประมาณ ไมทราบว่าเกิดจากอะไร


* น้ำมัน.JPG (114.54 KB, 850x613 - ดู 504 ครั้ง.)

* น้ำมัน.JPG (114.54 KB, 850x613 - ดู 494 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PLANKTON
Newbie
*
กระทู้: 7


« ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2012, 03:35:02 PM »

ข้องใจตอนเป็น GAS ว่าค่า Short Term ตอนติ๊กเครื่องหมายถูกที่ การอ่านปรับค่าจาก OBD แล้วค่า Short Term มันเพิ่มขึ้นกว่าตอนที่ไม่ได้ติ๊กเครื่องหมายถูก เพราะว่าถ้าไม่ติ๊กเครื่องหมายถูกค่า Short Term จะวิ่ง +-5 โดยประมาณ ไมทราบว่าเกิดจากอะไร



* Gas.JPG (112.63 KB, 852x613 - ดู 505 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2012, 04:43:04 PM »

ยีห้อ. รุ่นรถ. ติดตั้งแก๊สมานานหรือยังครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
PLANKTON
Newbie
*
กระทู้: 7


« ตอบ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2012, 05:12:24 PM »

ยีห้อ. รุ่นรถ. ติดตั้งแก๊สมานานหรือยังครับ

Mazda2 ติดหัวฉีด Europegas เมื่อประมาณต้นปีครับ........คือเวลาติ๊กเครื่องหมายถูกแล้วค่าตรง Short Term เพิ่มขึ้นครับ...ถ้าไม่ติ๊กเครื่องหมายถูกจะอยู่ที่ประมาณ +-5 โดยประมาณ และจะรู้สึกว่าเครื่องจะสะดุดตอนน้ำมันตัดไปแก๊สด้วย ซึ่งถ้าไม่ติ๊กเครื่องหมายจะไม่สะดุดตอนน้ำมันตัดไปแก๊ส รบกวนช่างเจช่วยวิเคราะห์ให้ด้วยครับ ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร ได้บ้างครับ แล้วกินแก๊สราวๆๆ 10 Km\L นี้ปกติไหมครับ ผมเพิ่มรูปให้ช่วงวิเคราะห์อีกรูปครับ....ผมลองจูนเอง ไม่รู้ว่าใช้ได้หรือยังครับ


* untitled.JPG (113.75 KB, 852x611 - ดู 496 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2012, 09:20:37 PM »

แก๊สที่จ่ายอยู่ตอนนี้ หนาไปครับ

สังเกต  เวลาหัวฉีดน้ำมันเดิม ก่อนเปลี่ยนเป็นแก๊ส

จะมีค่า สูงกว่า ตอนที่เปลี่ยนเป็นแก๊สแล้ว

กรอบสีแดง คือ  เวลาหัวฉีดน้ำมันเดิม

กรอบ สีเขียว คือ  เมื่อเปลี่ยนเป็นแก๊ส แล้ว เวลาการฉีดลดลง แสดงว่า แก๊ส หนา  ทำให้กล่องเครื่องยนต์ ปรับลดการฉีดลง


ส่วน การตั้งค่า  การทำงานระบบ obd สำหรับ รถยนต์ mazda ถ้าเป็นกล่อง obd can รุ่นเก่า 

ให้ตั้งค่า การอ่าน ประมาณ  90 s.  ต่อ ครั้ง  เพราะ ถ้า ตั้งแบบ อ่านค่า เร็ว  กล่องจะปรับตัวเร็ว ทำให้  ปรับส่วนผสม การจ่าย ผิดปกติไป ครับ


* _1_~1.JPG (102.31 KB, 600x433 - ดู 1026 ครั้ง.)

* Gas.JPG (102.5 KB, 600x432 - ดู 1026 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
PLANKTON
Newbie
*
กระทู้: 7


« ตอบ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2012, 10:18:45 PM »

ขอสอบถามเพิ่มเติมอีกหน่อยครับ......
1.ค่าหัวฉีดตอนออโต้จูนได้มา 0.67 เองครับ........แต่เคยเห็นว่าช่างเจเคยแนะนำไว้ว่าจะอยู่ประมาณ 1 กว่าๆๆๆ
2.แรงดันหม้อต้มมากไปไหมสำหรับ Mazda2 แล้วที่เหมาะสมควรอยู่ที่เท่าไรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2012, 10:59:23 PM »

1. ค่าที่ได้มา. ก็ทำงานได้เหมือนกันครับ

หากจะให้ค่าเพิ่มขึ้นต้องลดแรงดันหม้อต้มลง
2. แรงดันหม้อต้ม อยู่ประมาณ. 1-1.3 bar ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
PLANKTON
Newbie
*
กระทู้: 7


« ตอบ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2012, 11:05:53 PM »

1. ค่าที่ได้มา. ก็ทำงานได้เหมือนกันครับ

หากจะให้ค่าเพิ่มขึ้นต้องลดแรงดันหม้อต้มลง
2. แรงดันหม้อต้ม อยู่ประมาณ. 1-1.3 bar ครับ

ครับ.....แล้วค่าที่ต่ำกว่า 1 อย่างของผม 0.67 กับค่าที่มากกว่า 1-1.5 มันต่างกันอย่างไรครับ...และอย่างไรจึงจะเหมาะสมและดีที่สุดสำหรับ Mazda2....ผมสงสัยครับช่างเจ....ช่วยอธิบายเเพิ่มเติมหน่อยครับ ขอบคุณล่วงหน้ามากๆๆๆครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2012, 11:26:46 PM »

ค่านี้ไม่มีผลใดๆ ต่อ การทำงานระบบแก๊ส


เป็นค่าที่ใช้บอกขนาดที่เหมาะสมของหัวฉีดแก๊ส.  กับ ขนาดของเครื่องยนต์

แต่. หัวฉีด europegas. เป็นหัวฉีดแบบพิเศษ แบบสำเร็จรูป.  ดังนั้นจึงทำงานได้ดีในทุก สภาวะ. ทุกค่า correction ครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084