logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: กล่องตัดปั้มติ๊กนำ้มัน  (อ่าน 3069 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
chaiwat
Newbie
*
กระทู้: 48


« เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2012, 01:28:36 AM »

ที่เคยถามเรื่องตัดปั้มนำ้มัน  ขอถามรายละเอียดของกล่องตัดปั้มนำ้มันคืออ่านมาหลายกระทู้ในเวบjautogasและเว็บอื่นๆ เกี่ยวกับการตัดปั้มนำ้มัน. บ้างก็ว่าดีบ้างก็ว่าไม่จำเป็น มีอาการสะดุดเพราะแรงดันนำ้มันตก หัวฉีดนำ้มันเสียเร็ว. ผมเคยอ่านเจอเห็นช่างเจเคยโพสว่าไม่ต้องตัดก็ได้ สรุปว่า??แต่ถ้าอยากตัดสำหรับกล่องเก่าแบบผมต้องใส่กล่องเพิ่มสงสัยว่ามันตัดแแบไหนครับ.หน่วงเวลาตัดแล้วตัดเลย  หรือว่าตั้งเวลาoff/onสลับกัน หรือตัดแล้วทำงานตามสัญญาณหัวฉีดแก็สเหมือนversus แล้วของsasเป็นแบบไหนเหมือนกันไหมครับ.เปลี่ยนนำ้มันแก็ส/แก็สนำ้มันสะดุดไหม. ทีถามเพราะผมกำลังคิดว่าติดกล่องเพิ่มหรือจะเปลี่ยนเป็นsasเลยดีกว่าเห็นลูกเล่นและการปรับตั้งแล้วทำได้เยอะมาก และการเปลี่ยนเชื้อเพลิงไม่สะดุดเลยแม้ย่านopen loop ทุกวันนี้แม้ผมจะจูนดีแค่ไหนกราฟแก็สและนำ้มันทับกันเป็นแฝดแรงเงา แลมดาตอนเร่งและคิกดาวกำลังดี  นำ้มันเป็นแก็สในช่วงopen loopเร่งธรรมดาไม่ได้คิกดาวก็สะดุดแต่ไม่มากพอรู้สึกได้ พยายามจูนทุกทางแล้ว - -" แต่ถ้าวิ่งปกติรอบนิ่งไม่เร่งมากหรือจอดก็เรียบเนียนครับ ตอนนี้ก่อนเปลียนนำ้มันเป็นแก็สจึงค่อยๆหรือปล่อยไหลกลัวเกียร์พัง ส่วนแก็สเป็นนำ้มันเคยเปลี่ยนจากการตั้งตัดที่4600รอบขณะกำลังเร่งแซงคิกดาว ตั้งไว้กลัวพังเพื่อนไม่รู้เลยจัดคิกดาวเต็มเท้าตอนแซงไม่สะดุดเลยเนียนมากผมก็เพิ่งเคยเห็นมันตัดครั้งแรก เพราะของเพื่อนติดsasไม่ตั้งตัดมันบอกว่าก็ไม่เห็นเป็นไร  ผมเลยสงสัยว่าอาการแบบนี้ถ้าจะแก้ให้จบผมติดกล่องเพิ่มหรือเปลี่ยนเป็นsasเลยดีกว่าครับ และถ้าเปลี่ยนกล่องsasแบบทำงานสมบูรณ์ตัดปั้มได้เคยถามช่างเจบอกว่าต้องเดินสายใหม่ไม่ใช่เปลี่ยนกล่อง+สวิต  ตรงนี้ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไรครับ. ทุกวันนี้ยังรู้สึกเสียดายที่เป็นกล่องเก่าและไม่ใช่keihinแต่ของเก่าก็วิ่งใช้ได้ดีครับติดตรงที่สะดุดแค่รู้สึกเบาๆและไม่มีลูกเล่นเลยไม่ค่อยลื่น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2012, 10:18:52 AM »

กล่อง ตัดปั้ม   จะตรวจสอบ   ว่า  เมื่อหัวฉีดแก๊ส สูบสุดท้าย ฉีดเสร็จเรียบร้อยแล้ว    กล่องก็จะสั่งตัดปั้ม ทันที


ตอนเปลี่ยนเป็น น้ำมัน      กล่องตัดปั้ม  ก็จะต่อ ปั้มให้ทันที หลังจาก  หัวฉีดแก๊ส  หยุดทำงานครับ


รอบสูงตัดเป็น น้ำมัน ตรงนี้  ผมอยากแนะนำ ครับ  กลัวจะมีผล เรื่อง ค่าออกเทน ที่ไม่เท่ากัน  และทำให้เกิดการแขก ช่วงรอยต่อ การเปลี่ยนได้ครับ



ส่วน  การเปลี่ยน จากแก๊ส  เป็นน้ำมัน ที่รอบสูง แล้ว เกิดการ สะดุด เล็กๆ  แสดงว่า สัดส่วนเชื้อเพลิง ระหว่าง  แก๊ส  กับ น้ำมัน  ไม่แมท กันทำให้เกิดอาการสะดุด ครับ

เพราะ หาก สัดส่วน เชื้อเพลิงแมท กัน   การปรับเปลี่ยนจะราบเรียบน

คาดว่า  แก๊ส น่าจะหนา กว่าน้ำมัน เลยทำให้เกิดอาการสะดุดเล็กๆ ครับ


ส่วน  การเปลี่ยน กล่องเป็น  s.a.s   ก็จะมีค่า  กล่อง  และ ค่า   สวิตซ์ อย่างเดียว ครับ  map  senosr ใช้ร่วมกันได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
chaiwat
Newbie
*
กระทู้: 48


« ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2012, 04:24:12 PM »

ถ้าจะเข้าไปติดจะโทรไปconfirmวันอีกทีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2012, 08:23:09 PM »

สะดวกวันไหน. โทรมานัดได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084