sadao2k
Jr. Member
 
กระทู้: 54
|
 |
« เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2012, 04:15:27 PM » |
|
อาการคือ บอกเด็กให้เติมเต็มถัง ตัด ไม่อัด ถังก่อนหน้านี้ ก็เติมที่ปั้มนี้ มันก็ตัดปกติ แต่คราวนี้ พอถึงประมาณ 43 ลิตร ก็ได้ยินเสียงดังครืด ๆ ยาวเลยครับ ปกติ 43 ลิตร มันก็จะตัด แต่ทำไมหนนี้ กลับไม่ตัด แถมเติมเข้าได้เรื่อย ๆ และมีเสียงครืด ๆ ตลอด จนต้องบอกเด็กให้หยุด เพราะถังแค่ 51 ลิตร แต่เติมเข้าไปแล้ว 47 ลิตร
อยากทราบว่า เป็นปัญหาจากมัลติวาล์ว หรือมาจากปั้มแก๊สครับ แล้วมีผลเสียหรือเปล่าครับ
น่าจะเป็นวาล์ว OMB ขอบคุณครับ
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Taao shop
Newbie

กระทู้: 30
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2012, 07:16:12 PM » |
|
แล้วแต่ช่างจะตั้งวาล์วแก็สครับ...ของผมก็ได้48แล้วก็ตัดทุกถังเติมมา15ถังแล้วครับ.....ช่างเจบอกถ้าจะให้ตัดที่43ก็ทำได้ครับ..
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
J-Autogas
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2012, 07:54:11 PM » |
|
ปกติ. วาล์วถังแก๊สจะตัดที่. 80%.
แต่ในบาง สภาวะ. อาจเป็นที่ปั้มแก๊ส. แรงดันในการอัด. อาจสูง. ก็ทำให้กลไก มัลติวาล์ว. แม้จะสั่งตัดแลีว. แต่แก๊สยังไหลเข้าถังได้อีกครับ
แต่. ไม่มีปัญหาอะไรครับ. เพราะถึงแม้จะเติมเต็มถัง. เติมเสร็จแล้ววิ่งใช้งานเลย. แก๊สก็ถูกดูดไปใช้งาน. แก๊สในถังก็ยุบตัวไปเรื่อยๆ ครับ
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
line ID: jautogas
|
|
|
sadao2k
Jr. Member
 
กระทู้: 54
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2012, 12:59:43 PM » |
|
แล้วเสียงที่เกิดขึ้น นี้ เป็นอาการปกติ หรือเปล่าครับ
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
J-Autogas
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2012, 03:29:10 PM » |
|
เสียงที่เกิดขึั้น เป็นเสียงที่วาล์วตัดแล้ว แต่ แก๊สยังพยามไหล เข้าถังอยู่ครับ
ถือว่าปกติ ไม่มีปัญหาอะไร ครับ
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
line ID: jautogas
|
|
|
sadao2k
Jr. Member
 
กระทู้: 54
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2012, 07:28:41 PM » |
|
รับทราบ ขอบคุณครับผม
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sadao2k
Jr. Member
 
กระทู้: 54
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2012, 11:16:39 PM » |
|
ลองเปลี่ยนปั้มแก๊ส แล้วเติมเต็มถัง อีกครั้ง อาการนี้ยังเป็นอยู่นะครับ ไม่แน่ใจว่า ตัวมัลติวาลว์ มีปัญหาหรือเปล่า
เวลาเติมเต็มถัง มันจะมีจังหวะที่ หัวจ่ายหยุดการทำงาน เช่น เติมไปที่ 43 ลิตร แล้วหยุด ซึ่งตอนแรกที่เติมเต็มถัง (ปั้มหน้าร้านคุณ J) ก็ตัด ปกติ
ตลอดระยะทางที่เติมแก๊สมา หลังจากติดตั้ง ก็เติมเต็มถัง ตัดตลอด จนมาเมื่อเติมถังที่ผ่านมา ก็มีอาการดังกล่าวข้างต้น คืออยู่ดี ๆ ก็เติมเข้าไปถึง 47 ลิตร โดยที่หัวจ่ายไม่ตัด และมีเสียงดัง ครืด ๆ หลังจาก 43 ลิตรขึ้นไป
หลังจากนั้น ก็ใช้จนแก๊สหมดถัง แล้วย้ายไปเติมปั้มอื่น ก็ยังปรากฎอาการเดิม คือ เต็มแล้วไม่ตัด มีเสียงดังครืด ๆ สุดท้ายวันนี้ ก็เป็นอาการเดิม (ปั้มที่ 3) คือเกิน 43 ลิตร หัวจ่ายไม่ตัด และมีเสียงดัง ครืด ๆ เหมือนเดิม
อยากทราบว่า อาการแบบนี้ จะมีผลอะไรไหมครับ เพราะถังหน้า ผมจะเติมที่ 43 ลิตร แลัวครับ ไม่บอกเต็มถังอีกต่อไป
อีกนิด เกี่ยวกับ ไฟแสดงสถานะแก๊ส ค่าที่วัดได้หลังจากใช้แก๊สไป ครึ่งถัง (โดยประมาณ 250 กิโล)
จะอยู่ที่ 112 (เติมเต็มถัง ที่ 132) วิ่งจนหมดถัง (วิ่งได้อีก 200 กิโล) ค่าก็ยังคงที่ อยู่ที่ 112 เหมือนเดิม (แก๊สหมดถัง ตัดเป็นน้ำมัน)
อยากทราบว่า ตัวเกจวัด มีปัญหาหรือเปล่าครับ ผมตั้งไว้ที่ 121 117 114 112
ช่วง 117 - 113 ไม่มี มันร่วงมา 112 เลยครับ งง
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sadao2k
Jr. Member
 
กระทู้: 54
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2012, 11:21:42 PM » |
|
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
J-Autogas
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2012, 08:23:26 AM » |
|
ที่เติมได้เยาะกว่าปกติ ปกติ โดนัทขนาด 51 lite จะเติมแก๊สได้ ประมาณ 41 lite หากเติมได้มากกว่านี้ ตอนติดตั้ง ช่างอาจ ปรับแต่ง ก้านมัลติวาล์ว เพิ่มให้เติมแก๊สได้เพิ่มขึ้น จึงทำให้เติมแก๊สได้มากกว่าปกติ
การเติมได้มากกว่าปกติ ไม่มีผลเสียใดๆ ต่อ ตัวมัลติวาล์วครับ
ส่วน อาการ เสียงดัง ครืด ที่ได้ยิน จะเป็นเสียงการตัดของ วาล์ว เป็นเสียงปกติ
ส่วน อาการที่ ค่า แสดงปริมาณ ระดับแก๊ส ที่เมื่อแก๊ส เหลือปริมาณ ครึ่งถัง แล้ว จาก ปริมาณ ครึ่ง ถัง ลงมา ระดับไฟ มีการขยับตัวน้อย ส่วนนี้ อาจเกิด จากการ ปรับแต่ง ก้านมัลติวาล์ว ทำให้ การ บอกค่า ที่ระดับ น้ำแก๊ส ครึ่งถัง ลงมา ระดับ ลูกลอย จะเคลื่อนตัวได้น้อย ครับ
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
line ID: jautogas
|
|
|
sadao2k
Jr. Member
 
กระทู้: 54
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2012, 12:16:09 PM » |
|
ที่เติมได้เยาะกว่าปกติ ปกติ โดนัทขนาด 51 lite จะเติมแก๊สได้ ประมาณ 41 lite หากเติมได้มากกว่านี้ ตอนติดตั้ง ช่างอาจ ปรับแต่ง ก้านมัลติวาล์ว เพิ่มให้เติมแก๊สได้เพิ่มขึ้น จึงทำให้เติมแก๊สได้มากกว่าปกติ
การเติมได้มากกว่าปกติ ไม่มีผลเสียใดๆ ต่อ ตัวมัลติวาล์วครับ
ส่วน อาการ เสียงดัง ครืด ที่ได้ยิน จะเป็นเสียงการตัดของ วาล์ว เป็นเสียงปกติ
อยากทราบว่า ทำไม หัวจ่ายมันไม่ยอมตัด หรือว่าเป็นเทคนิคของปั้มแก๊ส ที่ทำให้เติมมากขึ้น ตอนนี้ ลองเปลี่ยนปั้มเกือบทั่วจังหวัดแล้ว ไม่ตัดเลยสักปั้มครับ
ส่วน อาการที่ ค่า แสดงปริมาณ ระดับแก๊ส ที่เมื่อแก๊ส เหลือปริมาณ ครึ่งถัง แล้ว จาก ปริมาณ ครึ่ง ถัง ลงมา ระดับไฟ มีการขยับตัวน้อย ส่วนนี้ อาจเกิด จากการ ปรับแต่ง ก้านมัลติวาล์ว ทำให้ การ บอกค่า ที่ระดับ น้ำแก๊ส ครึ่งถัง ลงมา ระดับ ลูกลอย จะเคลื่อนตัวได้น้อย ครับ
รับทราบครับผม
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
J-Autogas
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2012, 12:18:56 PM » |
|
ที่ มัลติวาล์วไม่ตัด การเติม เพราะ ก้านลูกลอย ถูกปรับแต่งให้เติมได้มากขึ้น
ทำให้ การตัด จะไปตัด ที่ระดับการเติมที่สูงกว่า เดิมครับ
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
line ID: jautogas
|
|
|
sadao2k
Jr. Member
 
กระทู้: 54
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2012, 06:49:57 PM » |
|
ที่ มัลติวาล์วไม่ตัด การเติม เพราะ ก้านลูกลอย ถูกปรับแต่งให้เติมได้มากขึ้น
ทำให้ การตัด จะไปตัด ที่ระดับการเติมที่สูงกว่า เดิมครับ
ตั้งแต่ติดตั้งที่ร้านช่าง J มา ก็ไม่เคยไปปรับแต่งก้านลูกลอยเลยครับ หรือว่าทางร้านปรับแต่งมาให้แล้ว ขอบคุณครับ
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
J-Autogas
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2012, 08:46:10 PM » |
|
ทางร้านปรับแต่งมาให้อยู่แล้วครับ
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
line ID: jautogas
|
|
|
|