logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ติด Europe gas S.A.S หัวฉีด Keihin กับ City 2012 แล้วต้องปรับจูนเพิ่มอีกไหมครับ  (อ่าน 3297 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
boom
Newbie
*
กระทู้: 5


« เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2012, 11:04:13 AM »

City mc 2012 สีดำ ป้ายแดง ติดกับพี่เจเมื่อวันที่ 12/11/55 ตอนนี้ใช้รถแล้วก็ปกติดี

อยากสอบถามพี่เจว่า ECU ตัวนี้ระหว่างใช้งานต้องปรับจูนอะไรเพิ่มเติมอีกไหมครับ

พอดีหาข้อมูลเก่าๆดู ก็ยังสับสนอยู่ ที่ว่า ECU ตัวนี้ มันปรับจูนแก๊สให้เราอัตโนมัติเพื่อให้ได้ค่าใกล้เคียงกับน้ำมัน

แต่ ECU จะเอาค่าน้ำมันมาจากไหนครับ เพราะหลังติดแก๊สแล้วก็ไม่ได้วิ่งน้ำมันเลย ปล่อยให้ ECU ทำงานตัดเข้าแก๊สอัตโนมัติอย่างเดียว

อีกคำถามหนึ่ง ทำไมเวลากดสวิตช์ปิดแก๊ส แล้วถ้าจะเปิดระบบอีกทีทำไมต้องกดสองถึงสามครั้ง ไฟถึงจะติดครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2012, 01:34:02 PM »

ตอนระบบแก๊ส ทำงาน  ecu น้ำมัน ยังทำงานตามปกติ ครับ


กล่องแก๊ส   คือ  กล่อง จ่ายไฟให้กับ หัวฉีดแก๊ส เพื่อจ่ายแก๊ส 


และ ทำหน้าที่ หลอก  กล่องเครื่องยนต์  ว่าตอนนี้ ยังจ่ายน้ำมันอยู่เหมือนเดิม


กล่องแก๊ส  จะพยาม  ปรับจูนแก๊ส เพื่อหลอก  กล่องเครื่องยนต์ ตลอดเวลา  เพื่อให้ ส่วน ผสม ไกล้ เคียงกับ น้ำมันเดิม และรถวิ่งได้ดี  ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
boom
Newbie
*
กระทู้: 5


« ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2012, 09:45:28 PM »

สอบถามเพิ่มครับ

1.อ่านในคู่มือ เรื่องการใช้งานสวิตช์ก๊าซ
เห็นมีโหมดบันทึกค่าการทำงานของแก๊ส มีไว้เพื่อทำอะไรครับ

2.ECU รุ่นนี้ การเก็บกราฟน้ำมัน จำเป็นต้องเก็บค่าใหม่ เพื่อให้ ECU แก๊สปรับค่าให้ได้ทุกช่วงความเร็วมั้ยครับ
เพราะคันนี้ตั้งแต่ใช้มา 3 พันกว่ากิโลเมตร ผมขับแบบประหยัดๆ ยังไม่เคยอัดจนถึงท๊อปสปีดเลย

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2012, 10:06:15 PM »

1. หน่วยความจำ. การบันทึกค่า.  เอาไว้เก็บข้อมูล. ตอนระบบมีปัญหา. เพื่อให้ช่างกลีบมา. รีเพลย์. ดูข้อมูล. ย้อนหลัง. เพื่อ. หาจุดที่ระบบมีปัญหา. ทำให้สืบค้นปัญหาได้ง่ายขึ้นครับ

2.  การปรับจูนแก๊ส. ปรับจูนแค่ย่านใช้งานทั่วไป ก็เพียงพอแล้วครับ


รอบปลาย. คิกดาวน์มิด.   หัวฉีด.  หม้อต้ม. รองรับแรงม้าได้อย่างเพียงพอ.  แถมมีระบบชดเชยแรงดันให้เมื่อแรงดันหม้อต้มตก.  ดังนั้น. ย่านนี้. แก๊สหนา. พร้อม สำหรับทุก การขับขี่อยู่แล้ว


หรือ ถ้าไม่มั่นใจ เช็คค่า. แลมด้า ตอนคิกดาวน์ได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084