ตัวอย่างข้อมูล
http://www.guru-test.com/index.php?lay=show&ac=article&Id=539168487&Ntype=1เครื่องยนต์ระบบวาล์วอัจฉริยะ Dual VVT-i (Variable Valve Timing-intelligent) ปรับจังหวะเปิด-ปิด วาล์วไอดีและไอเสียแบบแปรผัน สอดคล้องกับการทำงานของเครื่องยนต์ ช่วยควบคุมปริมาณไอดี ให้เหมาะสมกับ การจุดระเบิดในทุกจังหวะความเร็วรอบเครื่องยนต์ และการปรับจังหวะของวาล์วไอเสียช่วยให้การปล่อยไอเสียมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ส่งผลให้เครื่องยนต์ทำงานได้สมบูรณ์ อัตราเร่งดี ประหยัดน้ำมัน และช่วยลดมลพิษ (ผ่านมาตรฐานไอเสีย ยูโร 4)
มีเครื่องยนต์ทั้งหมด 4 รุ่น คือ
เครื่องยนต์ 2000 ซีซี 3ZR-FE ACIS (Acoustic Control Induction System) แบบ 4 สูบแถวเรียง DOHC Dual VVT-I พร้อมระบบ ACIS ให้กำลังสูงสุด 145 แรงม้าที่ 6,200 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด187 นิวตัน-เมตร ที่ 3,600 รอบต่อนาที
เครื่องยนต์ 1800 ซีซี 2ZR-FE ACIS (Acoustic Control Induction System) แบบ 4 สูบแถวเรียง DOHC Dual VVT-I พร้อมระบบ ACIS ให้กำลังสูงสุด140 แรงม้าที่ 6,400 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด173 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาทีเครื่องยนต์ 1600 ซีซี 1ZR-FEแบบ4 สูบแถวเรียง DOHC Dual VVT-i ให้กำลังสูงสุด 122 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด154 นิวตัน-เมตร / 5,200 รอบต่อนาที
เครื่องยนต์ 1600 ซีซี CNG 3ZZ-FE แบบ4 สูบแถวเรียง DOHC VVT-i ให้กำลังสูงสุด109 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด145 นิวตัน-เมตร ที่4,400 รอบต่อนาทีระบบเกียร์ใหม่
เกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i 7 สปีด อีกขั้นแห่งเทคโนโลยีที่ทำให้การเปลี่ยนเกียร์ต่อเนื่อง ให้อัตราเร่งที่นุ่มนวล ราบรื่น เร้าใจทุกการเดินทาง พร้อมปรับระดับความเร็วรอบของเครื่องยนต์ให้คงอยู่ในรอบต่ำ แม้ในขณะเร่งความเร็ว จึงประหยัดน้ำมันได้มากกว่า (เฉพาะรุ่น 2.0 และ 1.8 ทุกรุ่น)
เกียร์ธรรมดา 6 สปีด ให้ทุกการเปลี่ยนเกียร์ ไหลลื่น ต่อเนื่อง ในทุกสภาพถนน และประหยัดน้ำมัน (เฉพาะรุ่น 1.6J M/T)