logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปรึกษาช่างเจหน่อยครับ  (อ่าน 6750 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
chananyoo
Newbie
*
กระทู้: 8


« เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2012, 08:20:01 pm »

http://www.youtube.com/watch?v=vtsUXtU5q3E

ถ้าดูจากในลิงค์นี้ คิดว่าเกิดจากสาเหตุใดบ้างครับ
ปล.คลิปในนี้เป็นตอนใช้ cng จากโรงงานครับ ทุกวันนี้ยังฝันร้ายอยู่เลยกับอาการที่วิ่งไปแล้วความเร็วนิ่งอยู่ประมาณ 160 กม./ชม ซึ่งตอนออกรถมาตอนแรก ๆ ไม่เกิน 15000 โล 180 ยังไหลไปเรื่อยๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2012, 09:46:07 pm »

ถ้าปรับเป็นน้ำมัน. แล้วเร่งขึ้นปกติมั้ยครับ



หากเร่งไม่ขึ้นทั้งคู่.  แสดงว่า. เครื่องยนต์เริ่มหลวมแล้วครับ

คือ. บ่าวาล์วที่ toyota. ปรับปรุงมา. ถือว่าทำมาได้ผล. คือ. วาล์วไม่ยัน. ไม่ทรุด.  ไม่เดินเบาสะดุด. หรือ สั่นรอบตก.  แบบรถวาล์วยันทั่วไป.  คือ. ยังเดินเบาได้นิ่งดี.  ไม่สั่น


แต่. Toyota. ลืม. ปรับปรุงหรือ.  ออกแบบแหวนลูกสูบให้ทนความร้อนได้สูงกว่าปกติ. ออกมาด้วย. ทำให้้เม่ือลูกค้า วิ่งทางไกล เร็วๆ ยาวๆ ทำให้แหวนลูกสูบล้า. กำลังอัดตก.  ทำให้เครื่องยนต์ไม่มีแรง.  เร่งขึ้นแต่รอบ. แต่รถไม่วิ่งครับ



อาการแบบนี้. ผมเคยเจอ กับรถผมคันแรก. Ae 110. 5a-fe. ติแก๊ส lpg.  วิ่งทางไกล. กวดความเร็วสูงตลอด. เพิ่งรู้จักแก๊ส lpg ใหม่.ๆ ตอนนั้น.  ถูก. ประหยัด. ขีบเร็วไม่กลัวเปลือง. วิ่งทางไกล. รอบคา 4,000 rpm บ่อยๆ. 

เครื่องเริ่มหมดแรง. ตอนวิ่งไปได้ระยะ. 100,000 กม.  ตอนนั้นซื้อมือสองมา

ต้อง. ฟิต.  เปลี่ยนฝาสูบ.  เปลี่ยนแหวนลูกสูบใหม่.  เครื่องจึงจะกลับมาวิ่งปกติ ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 27, 2012, 09:48:18 pm โดย เจ คนติดก๊าซหัวฉีด » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
Sun
Full Member
***
กระทู้: 121


« ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2012, 04:15:12 pm »

ขอ อนุญาติ เจ้าของกระทู้หน่อยนะครับ

พี่เจ ถ้าเป็นเครื่อง
1.6 dual vvt-i

จะมีปัญหาเหมือนกับ เครื่อง CNG ไหมครับ

ถ้าใช้งานเหมือนกันหมดเลย


ขอข้อมูลไว้เป็นความรู้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2012, 06:30:15 pm »

อยู่ที่การขับขี่ ครับ


ส่วนมาก ลูกค้า altis cng  วิ่งทางไกล  ค่อนข้างขับเร็วกันทุกคันครับ

ผมวิ่งทางไกล  ไปใต้กับ  civic fd 1.8  ขนาดผมวิ่งประมาณ 130-140 km/hr  แบบยาวๆ   เจอ อัลติส cng  ก็วิ่งเร็วไม่แพ้กัน เลย  แถม ส่วนมาก  กดยาว  ไม่มีผ่อน กันเลยครับ

เพราะลูกค้า ค่อนข้าง มั่นใจ กับ ระบบ รถ  กับ ระบบ เครื่องยนต์ ว่า มีประกันจากโรงงาน ดังนั้น ทางไกล  จึงค่อนข้าง   กดเร็ว  รอบเครื่องยนต์ แช่ ยาว 4,000 rpm   กัน ตลอดทาง

หาก ทาง  toyota  ปรับปรุง ชิ้นส่วนมาไม่ครบ สูตร  ก็อาจ ทำให้เครื่องยนต์ หลวมเร็วกว่าเดิม ก็เป็นได้ครับ


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2012, 06:32:56 pm »

เพราะ อัลติส  cng  ที่ทาง toyota  ผลิต ออกมา จริงๆ  กลุ่มรถทดสอบ ก่อน ผลิต ออกมา  เป็น รถเท็กซี่ในกรุงเทพ     

แต่ รถเท็กซี่ ในกรุงเทพ  ใช้ ก๊าซ  ngv  ก็จริง แต่ ไม่ได้  ลากรอบสูง  หรือ  แช่รอบ สูง กันต่อเนื่อง  เหมือนวิ่งทางไกล    คือ  ขับไปเรื่อยๆ  มีแร่ง  มีผ่อน


ดังนั้น  ย่าน ทางไกล  รอบสูง ต่อ เนื่อง ทาง toyota  อาจ  ลืม คิดไปครับ


เพราะ ทางไกล  รอบสูงต่อเนื่อง  สิ่งที่ทำงานหนัก  ไม่แพ้กัน คือ  แหวนลูกสูบ ครับ    หากทนความร้อนได้ไม่ดี  ก็ทำให้ล้า  กำลัง อัด ก็ต่ำ ลง  ทำให้แรง  ได้เหมือนกัน ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
Bigscooler
Newbie
*
กระทู้: 2


« ตอบ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2012, 02:09:23 am »

แอบมาดูดข้อมูลลล
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
chananyoo
Newbie
*
กระทู้: 8


« ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2012, 11:45:07 am »

แล้วกรณีนี้ ช่วงเกียรต้นๆ เร่งปกติดี แต่จะมีอาการตอนปลายเกียรสาม และเกียรสี่ ที่เร่งไม่ขึ้นน่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2012, 11:52:17 am »

ปกติ  เป็นคน ขับรถเร็ว หรือเปล่า ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
chananyoo
Newbie
*
กระทู้: 8


« ตอบ #8 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2012, 08:53:11 pm »

ปกติก็ขับประมาณ 120 ครับ นานๆจะลาก140-160 เต็มที่ก็ไม่น่าเกิน 3นาที
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2012, 09:40:34 pm »

ถ้าขับแบบนี้  ก็ค่อนข้างถนอมรถ   ไม่น่ามีปัญหาเรื่องกำลังเครื่องยนต์แรงตก

ไมล์ กี่กมแล้วครับ


ปกติผมไปต่างจังหวัด  ยิ่งเส้นภาคใต้  เห็น altis cng  แต่ละคันวิ่งกันค่อนข้างเร็ว  เลยคิดว่าอาจเป็นสาเหตุ


ลองเข้าศูนย์  แล้วทำการวัดกำลังอัดตรวจสอบเพิ่มเติมดูครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 05, 2012, 11:24:06 am โดย เจ คนติดก๊าซหัวฉีด » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
chananyoo
Newbie
*
กระทู้: 8


« ตอบ #10 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2012, 10:46:10 am »

อาการมันเหมือนกับเกียรสุดท้ายไม่มีแรงน่ะครับ เพราะถ้าดูจากคลิปแล้วเกียรสามลากได้ที่ 160 แต่พอเข้าเกียรสี่ความเร็วก็อยู่นิ่งเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2012, 04:24:50 pm »

อาการ ประมาณนี้  เหมือนเครื่องยนต์ จะกำลังตก  ครับ


ช่วงต้น  กำลังเครื่องยนต์ยัง ok


และ ถ้าปลาย เร่งไม่ขึ้น  อาจ ต้องตรวจสอบ หรือ  วัดกำลังอัด เครื่องยนต์ ดูครับ


ทดสอบ ง่ายๆ

วัด ตอน สภาวะปกติ  จดค่า  กำลังอัดเอาไว้


จาก นั้น  หยอดน้ำมันเครื่อง ลงไป  แล้ว  วัดซ้ำ    หากต่างกัน ค่อนข้างมาก


แสดงว่า  ปัญหา อยู่ที่เหวนลูกสูบ เริ่ม ล้า   หมดความเป็น สปริง ทำให้ กำลังอัด ตกลงครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084