chananyoo
Newbie
กระทู้: 8
|
|
« เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2012, 08:20:01 pm » |
|
http://www.youtube.com/watch?v=vtsUXtU5q3Eถ้าดูจากในลิงค์นี้ คิดว่าเกิดจากสาเหตุใดบ้างครับ ปล.คลิปในนี้เป็นตอนใช้ cng จากโรงงานครับ ทุกวันนี้ยังฝันร้ายอยู่เลยกับอาการที่วิ่งไปแล้วความเร็วนิ่งอยู่ประมาณ 160 กม./ชม ซึ่งตอนออกรถมาตอนแรก ๆ ไม่เกิน 15000 โล 180 ยังไหลไปเรื่อยๆ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2012, 09:46:07 pm » |
|
ถ้าปรับเป็นน้ำมัน. แล้วเร่งขึ้นปกติมั้ยครับ
หากเร่งไม่ขึ้นทั้งคู่. แสดงว่า. เครื่องยนต์เริ่มหลวมแล้วครับ
คือ. บ่าวาล์วที่ toyota. ปรับปรุงมา. ถือว่าทำมาได้ผล. คือ. วาล์วไม่ยัน. ไม่ทรุด. ไม่เดินเบาสะดุด. หรือ สั่นรอบตก. แบบรถวาล์วยันทั่วไป. คือ. ยังเดินเบาได้นิ่งดี. ไม่สั่น
แต่. Toyota. ลืม. ปรับปรุงหรือ. ออกแบบแหวนลูกสูบให้ทนความร้อนได้สูงกว่าปกติ. ออกมาด้วย. ทำให้้เม่ือลูกค้า วิ่งทางไกล เร็วๆ ยาวๆ ทำให้แหวนลูกสูบล้า. กำลังอัดตก. ทำให้เครื่องยนต์ไม่มีแรง. เร่งขึ้นแต่รอบ. แต่รถไม่วิ่งครับ
อาการแบบนี้. ผมเคยเจอ กับรถผมคันแรก. Ae 110. 5a-fe. ติแก๊ส lpg. วิ่งทางไกล. กวดความเร็วสูงตลอด. เพิ่งรู้จักแก๊ส lpg ใหม่.ๆ ตอนนั้น. ถูก. ประหยัด. ขีบเร็วไม่กลัวเปลือง. วิ่งทางไกล. รอบคา 4,000 rpm บ่อยๆ.
เครื่องเริ่มหมดแรง. ตอนวิ่งไปได้ระยะ. 100,000 กม. ตอนนั้นซื้อมือสองมา
ต้อง. ฟิต. เปลี่ยนฝาสูบ. เปลี่ยนแหวนลูกสูบใหม่. เครื่องจึงจะกลับมาวิ่งปกติ ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
Sun
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2012, 04:15:12 pm » |
|
ขอ อนุญาติ เจ้าของกระทู้หน่อยนะครับ
พี่เจ ถ้าเป็นเครื่อง 1.6 dual vvt-i
จะมีปัญหาเหมือนกับ เครื่อง CNG ไหมครับ
ถ้าใช้งานเหมือนกันหมดเลย
ขอข้อมูลไว้เป็นความรู้ครับ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2012, 06:30:15 pm » |
|
อยู่ที่การขับขี่ ครับ
ส่วนมาก ลูกค้า altis cng วิ่งทางไกล ค่อนข้างขับเร็วกันทุกคันครับ
ผมวิ่งทางไกล ไปใต้กับ civic fd 1.8 ขนาดผมวิ่งประมาณ 130-140 km/hr แบบยาวๆ เจอ อัลติส cng ก็วิ่งเร็วไม่แพ้กัน เลย แถม ส่วนมาก กดยาว ไม่มีผ่อน กันเลยครับ
เพราะลูกค้า ค่อนข้าง มั่นใจ กับ ระบบ รถ กับ ระบบ เครื่องยนต์ ว่า มีประกันจากโรงงาน ดังนั้น ทางไกล จึงค่อนข้าง กดเร็ว รอบเครื่องยนต์ แช่ ยาว 4,000 rpm กัน ตลอดทาง
หาก ทาง toyota ปรับปรุง ชิ้นส่วนมาไม่ครบ สูตร ก็อาจ ทำให้เครื่องยนต์ หลวมเร็วกว่าเดิม ก็เป็นได้ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2012, 06:32:56 pm » |
|
เพราะ อัลติส cng ที่ทาง toyota ผลิต ออกมา จริงๆ กลุ่มรถทดสอบ ก่อน ผลิต ออกมา เป็น รถเท็กซี่ในกรุงเทพ
แต่ รถเท็กซี่ ในกรุงเทพ ใช้ ก๊าซ ngv ก็จริง แต่ ไม่ได้ ลากรอบสูง หรือ แช่รอบ สูง กันต่อเนื่อง เหมือนวิ่งทางไกล คือ ขับไปเรื่อยๆ มีแร่ง มีผ่อน
ดังนั้น ย่าน ทางไกล รอบสูง ต่อ เนื่อง ทาง toyota อาจ ลืม คิดไปครับ
เพราะ ทางไกล รอบสูงต่อเนื่อง สิ่งที่ทำงานหนัก ไม่แพ้กัน คือ แหวนลูกสูบ ครับ หากทนความร้อนได้ไม่ดี ก็ทำให้ล้า กำลัง อัด ก็ต่ำ ลง ทำให้แรง ได้เหมือนกัน ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
Bigscooler
Newbie
กระทู้: 2
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2012, 02:09:23 am » |
|
แอบมาดูดข้อมูลลล
|
|
|
|
chananyoo
Newbie
กระทู้: 8
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2012, 11:45:07 am » |
|
แล้วกรณีนี้ ช่วงเกียรต้นๆ เร่งปกติดี แต่จะมีอาการตอนปลายเกียรสาม และเกียรสี่ ที่เร่งไม่ขึ้นน่ะครับ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2012, 11:52:17 am » |
|
ปกติ เป็นคน ขับรถเร็ว หรือเปล่า ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
chananyoo
Newbie
กระทู้: 8
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2012, 08:53:11 pm » |
|
ปกติก็ขับประมาณ 120 ครับ นานๆจะลาก140-160 เต็มที่ก็ไม่น่าเกิน 3นาที
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2012, 09:40:34 pm » |
|
ถ้าขับแบบนี้ ก็ค่อนข้างถนอมรถ ไม่น่ามีปัญหาเรื่องกำลังเครื่องยนต์แรงตก
ไมล์ กี่กมแล้วครับ
ปกติผมไปต่างจังหวัด ยิ่งเส้นภาคใต้ เห็น altis cng แต่ละคันวิ่งกันค่อนข้างเร็ว เลยคิดว่าอาจเป็นสาเหตุ
ลองเข้าศูนย์ แล้วทำการวัดกำลังอัดตรวจสอบเพิ่มเติมดูครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
chananyoo
Newbie
กระทู้: 8
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2012, 10:46:10 am » |
|
อาการมันเหมือนกับเกียรสุดท้ายไม่มีแรงน่ะครับ เพราะถ้าดูจากคลิปแล้วเกียรสามลากได้ที่ 160 แต่พอเข้าเกียรสี่ความเร็วก็อยู่นิ่งเลย
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2012, 04:24:50 pm » |
|
อาการ ประมาณนี้ เหมือนเครื่องยนต์ จะกำลังตก ครับ
ช่วงต้น กำลังเครื่องยนต์ยัง ok
และ ถ้าปลาย เร่งไม่ขึ้น อาจ ต้องตรวจสอบ หรือ วัดกำลังอัด เครื่องยนต์ ดูครับ
ทดสอบ ง่ายๆ
วัด ตอน สภาวะปกติ จดค่า กำลังอัดเอาไว้
จาก นั้น หยอดน้ำมันเครื่อง ลงไป แล้ว วัดซ้ำ หากต่างกัน ค่อนข้างมาก
แสดงว่า ปัญหา อยู่ที่เหวนลูกสูบ เริ่ม ล้า หมดความเป็น สปริง ทำให้ กำลังอัด ตกลงครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
|