logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ลังเลครับ ระหว่าง europe gas obd กับ leaf obd  (อ่าน 6906 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
weezaa
Newbie
*
กระทู้: 5


« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2013, 09:47:05 AM »

หวัดดีครับ ช่างเจ
 ผม วีรศักดิ์ จองนัดติดตั้ง กับช่างเจ วันที่ 11/2/13 นี้ รถผม city 2012 วิ่งได้ประมาณ 10,000 โล ตั้งใจจะติด europe gas obd แต่ไปเจอกระทู้ช่างเจ แนะนำ ชุดติดตั้งของ leaf obd เข้า เห็นราคา 32000 ก็เท่ากันด้วย เลยเริ่มลังเล ครับ
รบกวนช่างเจ แนะนำให้ด้วย ครับ ว่าจะจัด ชุดไหนดี เหมาะสม กับ city ที่สุด ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2013, 06:19:46 PM »

เรื่อง เทคโนโลยีระบบแก๊ส ตอนนี้  ถ้า ระบบ มี obd เหมือนกัน  จุดต่าง ต้องมาดูเรื่อง  ประสิทธิภาพการทำงานของอุปกรณ์

ตอนนี้ ของ หัวฉีด europegas มีจุดเด่น  ที่ เป็น บ่งบอกถึงประสิทธิภาพที่แตกต่าง ที่สัมผัสได้ กว่า หัวฉีดแก๊ส  แบบทั่วไป ก็คือ

การจ่ายแก๊สเข้ารางหัวฉีด 2 ทิศทาง  จุดเด่นนี้ เป็นการ มาแก้ไข  จุดด้วย ของระบบแก๊ส  แบบทั่วไป  ที่ยังไม่สามารถแก้ปัญหาได้คือ


การเทคตัวตอนใช้แก๊ส  ออกจากจุดหยุดนิ่ง  หรือ  แรงบิดการเทคตัวตอนเป็นแก๊ส  อัตราเร่ง จะด้อยสู้น้ำมันไม่ได้ ช่วงเร่งออกตัว ถึงแม้จะพยามปรับจูน ในโปรแกรมเพื่อแก้อาการอย่างไร ก็ไม่สามารถแก้ปัญหาเชิงกล  ของการทำงานของหัวฉีดแก๊ส  และแรงดันแก๊ส ในราง  ตอน หัวฉีด  ฉีดแก๊ส  อย่างเร็ว  และมาก ในช่วง เทคตัวเช่น การออกจากจุดหยุดนิ่งได้

ตอนนี้ ถ้าเป็นของ europegas  จะได้ การจ่าแก๊ส  สองทิศทางจาก หม้อต้ม เข้าสู่รางหัวฉีด

ทำให้ การันตี การขับขี่ ได้ว่า   ต้น  กลาง   ปลาย   ความเร็วสูง  เหมือนน้ำมัน ทั้งหมด แบบแยกไม่ออก  แน่นอน และชัดเจน    ครับ

ส่วน ชุด leaf สิ่งที่จะได้  อยู่ ที่  กลาง  ปลาย  ไหล เท่ากัน   แต่ ถ้า เร็วสูง   d3  ลากเกียร์  ก็จะสู้ europegas ไม่ได้อีกเหมือนกัน

เพราะ จุดเหล่านี้ ต้องแก้ด้วย การทำงานของ hard ware  ซอร์ฟแวร์ ช่วยไม่ได้ครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2013, 06:20:21 PM »

" ronak:
อ้างจาก: ston1 ที่ พฤษภาคม 28, 2012, 12:21:11 pm

อ้างจาก: Teptong ที่ พฤษภาคม 28, 2012, 12:19:14 pm

ผมคิดว่า ช่างไม่ได้มั่วครับ โดยหลักการแล้วการเอาแก๊สเข้า 2 ทางมีผลโดยตรงอยู่แล้ว
เพียงแต่ช่างอาจไม่ได้มีเหตุผลมาอธิบาย อาจมาจากการทดลองหรือมีคนอื่นบอกมาก็ตาม แต่ผมเชื่อว่าเขาทดลองแล้วจึงมาแนะนำ

จะเห็นว่า รางหัวฉีดบางรุ่น ออกแบบให้ต่อท่อแก๊สเข้าได้ 2 ทาง และมีหม้อต้มบางรุ่น มีช่องต่อท่อแก๊สออก 2 ช่อง นั่นเพราะเขาพบว่าการจ่ายแก๊สเข้ารางหัวฉีดทั้ง 2 ทางมันดีกว่า

หากจะใช้หลักการของ CFD (การคำนวณกลศาสตร์ของไหล) ก็จะพบว่า การต่อแก๊สเข้าทางเดียว อาจจะมีบางช่วงเวลาที่โพรงภายในรางหัวฉีดก่อนเข้าตัวโซลินอยด์ของหัวฉีดบางสูบกลายเป็น dead zone คือไม่มีแก๊ส หรือมีปริมาณต่ำ เมื่อโซลินอยด์หัวฉีดสูบนั้นเปิดเพื่อจ่ายแก๊ส ก็จะต้องใช้เวลาซักนิดให้แก๊สเข้ามาถึง และอาจทำให้กำลังตกลงได้ ผลกระทบนี้ไม่ได้รุนแรงเพราะแต่ละสูบทำงานต่างเวลากัน

ผมคิดว่าท่านเค-มลติดกรองเพิ่มอีกตัวเพื่อจ่ายแก๊สเข้า 2 ทางนั้น ไม่มีอะไรเสียครับ นอกจากเสียเงินเพิ่ม
ผมเองก็ยังอยากต่อแก๊สเข้า 2 ทางแบบนี้เลย รู้สึกว่าท่านเอดส์แห่งเอจี หรือป๋าหินนั่นแหละ แนะนำให้ผมทำ

ส่วนเรื่องการประหยัดแก๊ส รอท่านเค-มลพิสูจน์แล้วมาแจ้งให้ทราบด้วยนะครับ

หม้อของท่านมาน พร้อมบังคับแยกอยู่แล้วครับ ได้ถึงหกสูบ
ของท่านเคมน มาแยกเอง(แบบจะใส่ก็ได้ให้เปลืองอุปกรณ์ ไม่ใส่ก็ได้)
ถ้าจะใส่จริงๆ มาใส่สามทางหลังกรองก็ได้
ผมยังแบ่งหัวหัวฉีดเป็นสองๆ แก็สเข้ากลาง(ก็ทำไปงั้นๆตามที่ว่าให้สายสั้นที่สุด)
เหมือน mtd ยังไปเจาะที่เสื้อเลย



ผ่านกรองแล้วแยก ผมว่ามันก็มาช้าอีกไหมครับป๋า "

http://www.innovaclub.net/SMF-Board/index.php?topic=21232.25;wap2
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2013, 06:20:48 PM »

http://www.newaltisclub.com/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=38400&postdays=0&postorder=asc&start=0
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2013, 09:03:44 PM »

กรองไอแก๊ส การติดตั้งเป็นสองตัว ทำให้ระยะเวลาการเปลี่ยนเลื่อนไปเป็น ทุก  50,000 km. ครับ


ส่วนการตรวจสอบระบบ  ก็จะมีการเช็คให้ทุก  6 เดือนเป็นการเช็ค รั่ว เช็คแรงดันแก๊สของหม้อต้มครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
weezaa
Newbie
*
กระทู้: 5


« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2013, 08:15:17 AM »

ครับ....ขอบคุณมากครับ สำหรับคำตอบดีๆ ทำให้ผมเลือกได้แล้วครับ ช่างเจ...
ไว้เฉลยตอนวันติดตั้ง ครับ....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084